Cách kinh doanh cửa hàng quần áo thể thao thu lợi nhuận cao

Kinh doanh cửa hàng quần áo thể thao hiện là một trong những ý tưởng được các shop quan tâm, nhất là khi lối sống sạch - xanh ngày càng trở nên rầm rộ và nhiều người dần chú trọng đến việc nâng cao sức khỏe hơn. Tuy nhiên, làm thế nào để việc bán quần áo thể thao đạt doanh số và lợi nhuận như mong muốn? Cùng tìm hiểu bí quyết trong bài viết dưới đây!

1. Có nên mở cửa hàng bán quần áo thể thao không?

Mở shop quần áo thể thao là ý tưởng kinh doanh có tiềm năng cao. Bởi điều kiện sống ngày càng tăng lên nên nhu cầu tập thể dục, thể thao nhằm chăm sóc sức khỏe cũng tăng đáng kể.

Trong đó, từ trẻ nhỏ đến người lớn, từ phái nam đến phái nữ ai cũng muốn trang bị những bộ quần áo thể thao thời trang, thoải mái để giúp quá trình tập luyện thuận lợi hơn. Chính vì thế, bạn có thể thử ‘khởi nghiệp’ bán quần áo thể thao, chỉ cần tích góp kinh nghiệm vững vàng là có thể thu về lợi nhuận cao.

Xem thêm: Những điều cần biết kinh doanh dụng cụ thể thao

Mở shop quần áo thể thao là lĩnh vực tiềm năng mang đến lợi nhuận cao cho nhiều chủ kinh doanh.

2. Kinh doanh quần áo thể thao cần lưu ý gì?

Dưới đây là các cách kinh doanh đồ thể thao thành công mà chủ shop nên biết:

2.1 Tìm hiểu về thị trường và khách hàng

Muốn mở cửa hàng quần áo thể thao, chủ shop cần xác định đối tượng mua hàng. Cụ thể, chủ shop cần biết phân khúc khách hàng hướng tới là ai, độ tuổi bao nhiêu, mức thu nhập, sở thích mua sắm,... Qua đó, chủ shop biết được khách hàng cần gì, từ đó chọn được mặt hàng và mức giá phù hợp.

Ngoài ra, chủ shop cũng cần tìm hiểu rõ thị trường và phân tích đối thủ cạnh tranh. Một số câu hỏi giúp shop tìm hiểu thị trường như: Trên địa bàn có bao nhiêu shop quần áo thể thao; số lượng khách hàng; cách tiếp thị của đối thủ; thế mạnh và điểm yếu của đối thủ;... Những thông tin này sẽ là lợi thế giúp chủ shop lập kế hoạch kinh doanh tốt hơn.

2.2 Chuẩn bị vốn đầu tư

Tiếp theo, chủ shop cần liệt kê những khoản chi phí đầu tư cho quá trình kinh doanh. Cách này sẽ giúp chủ cửa hàng xác định rõ chi phí cố định và chi phí biến đổi để cân đối phù hợp hơn.

Theo đó, khi mở cửa hàng bán quần áo thể thao chủ shop cần chi các khoản phí cơ bản dưới đây:

  • Chi phí đặt cọc, thuê mặt bằng.

  • Đầu tư mua quầy kệ, trang trí cửa hàng.

  • Vốn nhập hàng.

  • Chi phí khuyến mãi, quảng cáo.

  • Tiền thuê nhân viên.

Ngoài ra còn nhiều khoản phí phát sinh khác tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của shop.

2.3 Lựa chọn nguồn hàng

Nguồn hàng quần áo thể thao rất đa dạng về chất liệu, mẫu mã, kích thước, mức giá. Do đó, trước hết chủ shop cần có kiến thức về chất liệu, kiểu dáng quần áo thể thao. Sau đó phân loại mặt hàng bình dân hoặc cao cấp để lựa chọn nguồn hàng phù hợp. Nếu chưa biết tìm kiếm nguồn hàng cung cấp quần áo thể thao ở đâu, chủ shop có thể nhập hàng tại các xưởng may, các chợ bán sỉ, nhập hàng Quảng Châu hoặc từ các sàn thương mại điện tử.

Xem thêm: 

2.4 Chọn hình thức kinh doanh

Tùy theo số vốn, nhu cầu và khả năng quản lý mà bạn có thể chọn cách: 

Mở cửa hàng trực tiếp

Hình thức kinh doanh này phù hợp với chủ shop có nguồn vốn ổn định. Nếu chưa biết nên mở cửa hàng quần áo thể thao ở đâu, chủ shop có thể chọn các khu vực đông dân cư, gần sân tập thể thao, có chỗ để xe và giao thông đi lại thuận lợi để góp phần thu hút khách hàng.

Kinh doanh online

Nếu chủ shop có số vốn ít thì có thể mở shop quần áo thể thao online. Với cách này, chủ shop không chỉ tiết kiệm tối đa số vốn đầu tư mặt bằng, trang trí cửa hàng, mà đây còn là xu hướng mới thu hút nhiều khách hàng trẻ,... Theo đó, để bán online chủ shop có thể xây dựng các kênh bán hàng trên mạng xã hội (Facebook, Instagram,...), hoặc sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, TikTok,...).

Xem thêm: 

Ngoài mở cửa hàng offline, bán quần áo thể thao online cũng là mô hình kinh doanh mới giúp tiết kiệm chi phí chủ shop nên áp dụng.

2.5 Chọn đơn vị vận chuyển uy tín khi cần thiết

Trong quá trình kinh doanh quần áo thể thao, chủ shop đừng bỏ qua việc hợp tác với đơn vị vận chuyển uy tín, chuyên nghiệp. Bởi điều này rất cần thiết trong vài trường hợp như:

  • Khách mua tại cửa hàng với số lượng lớn nhưng cần giao hàng xa, không thể tự vận chuyển. Lúc này, chủ shop hợp tác với đơn vị vận chuyển để hỗ trợ giao hàng cho khách để “ghi điểm” đối với khách hàng, tăng khả năng họ quay trở lại mua hàng.

  • Nếu kinh doanh đồ thể thao online thì càng cần tìm đơn vị vận chuyển đáng tin cậy, hợp tác lâu dài. Điều này không chỉ đảm bảo đơn hàng được giao nhanh chóng, mà shop còn nhận nhiều mức giá tốt, ưu đãi hấp dẫn từ đó tối ưu chi phí, tăng lợi nhuận hiệu quả.

Kinh doanh cửa hàng quần áo thể thao không lo vận chuyển với Giao Hàng Nhanh

Hiện nay, Giao Hàng Nhanh (GHN) là đơn vị được nhiều chủ shop, đặc biệt là các shop nhỏ, shop mới tin chọn bởi có bảng giá siêu tiết kiệm chỉ từ 15.500 VNĐ. Ngoài ra, với những shop có đơn từ 400 đơn/tháng trở lên sẽ nhận được nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn khác.

Ngoài ra, GHN còn có nhiều ưu điểm khác như:

  • Mạng lưới giao nhận rộng lớn: Sở hữu hệ thống 2.000 bưu cục phủ sóng toàn quốc (kể cả huyện đảo xa), 1.000 xe tải, 100.000m2 diện tích kho bãi, 10.000 nhân viên shipper chuyên nghiệp,... có thể đến trực tiếp kho/địa chỉ người bán lấy đơn theo yêu cầu. Qua đó, giúp chủ shop tiết kiệm thời gian và chi phí.

  • Thời gian giao hàng nhanh chóng: Giao hàng nhanh như hỏa tốc, nội hành chỉ 24 giờ, HN - SG chỉ 1 - 2 ngày. Nhờ đó, đơn hàng được gửi đến người mua nhanh chóng, nguyên vẹn, từ đó giảm tình trạng hủy đơn, hoàn hàng cho người bán.

  • Đa dạng tiện ích hỗ trợ: GHN cung cấp đa dạng dịch vụ tiện ích hỗ trợ hấp dẫn như Giao 1 phần - Trả 1 phần cho khách hàng được lựa chọn mặt hàng mong muốn, giảm tỷ lệ hoàn hàng; Giao thất bại - Thu tiền giúp shop giảm được tối đa chi phí giao hàng cho những đơn hàng khách từ chối nhận hàng.

Shipper GHN chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm đảm bảo gửi đơn hàng đến người mua nhanh chóng, nguyên vẹn.

Đăng ký tài khoản và trải nghiệm dịch vụ giao hàng cùng GHN tại https://sso.ghn.vn/register/ 

2.6 Chú trọng chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng tốt là chìa khóa giúp shop giữ chân được khách hàng cũ, đồng thời thu hút thêm nhiều người tiêu dùng mới. Theo đó, khi bán hàng chủ shop cần giữ thái độ vui vẻ, tận tình để tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. Sau khi bán, vào những dịp lễ, tết, sinh nhật shop nên gửi lời chúc mừng hoặc tặng voucher giảm giá, ưu đãi, nhằm duy trì lòng trung thành của khách hàng.

Xem thêm:

2.7 Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng khi cần thiết

Để việc kinh doanh shop quần áo thể thao diễn ra thuận lợi, chủ shop đừng quên trang bị thêm phần mềm quản lý bán hàng, nhằm hỗ trợ trong một số trường hợp:

  • Chủ shop không có nhiều thời gian hoặc không muốn thuê thêm nhân sự để quản lý. Lúc này, phần mềm sẽ giúp tiết kiệm thời gian quản lý, xử lý đơn hiệu quả thay cho nhiều người.

  • Chủ shop muốn tránh tình trạng thiếu hụt hàng hóa trong những ngày lễ, Tết hoặc mùa sale cao điểm. Giải pháp tốt nhất là dùng phần mềm quản lý, bởi ứng dụng hiển thị chuẩn xác số lượng trong kho giúp chủ shop đưa ra quyết định nhập hàng kịp thời.

GHN tích hợp cùng nhiều phần mềm quản lý bán hàng

Hiện nay, GHN cũng đã tích hợp trên nhiều phần mềm bán hàng uy tín như Nobita, Sapo, TPOS, Nhanh.vn, Pancake,... Nhờ đó, các chủ shop có thể dễ dàng theo dõi quá trình vận đơn, tình trạng đơn hàng từ khi xuất kho đến khi giao cho người mua, hạn chế tình trạng sót đơn hiệu quả.

Bài viết trên đây đã chia sẻ 7 cách kinh doanh cửa hàng quần áo thể thao cho người mới bắt đầu hiệu quả. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, các chủ shop có thêm kinh nghiệm để tự tin mở shop quần áo thể thao của riêng mình.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập