Vốn 2 triệu nên kinh doanh gì để kiếm lời nhanh?

Vốn 2 triệu nên kinh doanh gì? Lời khuyên dành cho bạn là nên kinh doanh theo hình thức online để có thể tiết kiệm chi phí mặt bằng, nhân sự, kho bãi và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Dưới đây là những gợi ý chi tiết, cùng tìm hiểu nhé!

1. Ý tưởng kinh doanh gì với 2 triệu?

Bạn có thể thực hiện các kế hoạch kinh doanh với các mặt hàng thời trang secondhand, đồ ăn vặt, đồ handmade, sách cũ,... Cụ thể là:

1.1 Kinh doanh quần áo second hand

Với số vốn 2 triệu nên kinh doanh gì, bạn có thể lập ngay một trang bán quần áo secondhand với chi phí thấp cùng nguồn hàng đa dạng. Hiện nay, trào lưu mặc quần áo second hand trong giới trẻ vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” bởi các sản phẩm có giá thành rẻ, nhiều thương hiệu “xịn sò”.

Để có thể kinh doanh mặt hàng này, trước tiên bạn nên xác định phong cách của shop (unisex, vintage, preppy,...), sau đó là nhập các mặt hàng phù hợp. Thời gian đầu, bạn nên nhập lẻ, số lượng nhỏ để xác định nhu cầu mua sắm của khách hàng và các sản phẩm bán chạy. Sau khi khảo sát thị trường, bạn hãy bắt đầu nhập đa dạng mẫu mã và tăng số lượng hàng hóa. 

Gợi ý đến bạn vài tips kinh doanh đồ second hand thành công. Thứ nhất, bạn có thể bắt đầu với đồ đã qua nước 2 hoặc nước 3 với chi phí nhập hàng rẻ và lọc ra những sản phẩm đẹp, mới và hợp “trendy” giúp đảm bảo chất lượng và nâng cao uy tín của shop. Thứ hai, bạn có thể kèm theo các túi thơm (giấy thơm) và thiệp cảm ơn khi gói hàng giúp tạo sự chỉn chu, tỉ mỉ nâng tầm giá trị sản phẩm và thái độ hài lòng của khách hàng với shop.

Những bộ quần áo second hand đa dạng kiểu dáng, hợp thời trang, giá thành rẻ là mặt hàng phù hợp cho người có số vốn ít. 

1.2 Kinh doanh đồ ăn vặt quy mô nhỏ

Khi nhắc đến nên kinh doanh gì với 2 triệu, bạn không nên bỏ qua ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt với quy mô nhỏ. Trước khi kinh doanh với mức vốn khiêm tốn, bạn nên chọn kinh doanh một loại mặt hàng đặc trưng (khô gà, khô bò, cơm cháy chà bông, các loại hạt, nui, bánh tráng,...). Sau đó, khi đã thu hồi được vốn và được nhiều khách hàng biết đến, bạn có thể bắt đầu bán đa dạng mặt hàng hơn. 

Khi kinh doanh các mặt hàng đồ ăn vặt, bạn nên tìm kiếm nhà cung cấp đáng tin cậy, sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng và có giá thành tốt. Bên cạnh đó, bạn nên kiểm nghiệm chất lượng, hương vị của sản phẩm trước khi mở cửa hàng nhằm xem xét có hợp với khách hàng không. 

Nui, đậu phộng, da heo chiên giòn, bắp,... là những món ăn vặt hấp dẫn thu hút nhiều khách hàng trẻ. 

1.3 Kinh doanh đồ handmade

Bạn có thể bắt đầu với ý tưởng kinh doanh các sản phẩm handmade đáng yêu, xinh xắn đầy thách thức nhưng cũng rất thú vị. Với số vốn ban đầu 2 triệu, bạn có thể chi trả cho tiền nguyên liệu, dụng cụ, phí vận chuyển,... Tiếp đến, bạn chỉ cần đầu tư công sức và thời gian để tạo nên những sản phẩm xinh xắn, chất lượng để thu hút khách hàng. Những sản phẩm handmade mà bạn có thể tham khảo kinh doanh là sổ tay, móc khóa, thiệp, vòng tay, tranh vẽ, ốp lưng điện thoại,... 

Đặc biệt, để có thể sản phẩm tiếp cận nhiều hơn đến khách hàng, bạn có thể học thêm kỹ năng chụp ảnh, quay video tik tok và sáng tạo nội dung thu hút. Ngoài ra, bạn cũng cần liên tục sáng tạo nên những sản phẩm mới, trang trí gian hàng thật dễ thương và chuyên nghiệp để khách hàng có ấn tượng tốt với shop của bạn.  

Vốn 2 triệu nên kinh doanh gì? Những sản phẩm handmade sáng tạo, ngộ nghĩnh là ý tưởng bạn  không nên bỏ qua. 

Tham khảo: Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm handmade lãi cao

1.4 Kinh doanh online sách cũ

Nếu bạn chưa biết kinh doanh gì với vốn 2 triệu thì có thể thử xem xét đến ý tưởng bán sách cũ online. Đây là hình thức kinh doanh phù hợp với các bạn yêu sách, thích tìm tòi những điều mới mẻ. Với số vốn ban đầu khá khiêm tốn, bạn nên xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và thể loại sách cụ thể, ví dụ như sách kỹ năng, tiểu thuyết châu Âu, ngôn tình, manga, sách thiếu nhi,... 

Để tìm kiếm nguồn sách, bạn có thể tham gia vào những hội sách, hội nhóm yêu sách và các đơn vị bán sách cũ (bán lại) với giá hợp lý. Bạn nên tìm hiểu kỹ về xu hướng đọc sách hiện nay để chọn những đầu sách phù hợp, thú vị với khách hàng. Bên cạnh đó, ban nên đăng đa dạng nội dung (review sách, trích dẫn câu nói, đánh giá sách,...), hiểu về thể loại và những cuốn sách đang bán (đọc chúng) và có kiến thức về lựa chọn sách chính hãng giúp đảm bảo uy tín của shop.

Sách cũ là mặt hàng kinh doanh tiết kiệm, tuy nhiên bạn nên chọn đầu sách chất lượng, nội dung sâu sắc để thu hút khách hàng hiệu quả. 

Tham khảo: Bí quyết bán sách online lợi nhuận khủng

1.5 Kinh doanh đặc sản vùng miền

Đặc sản vùng miền, hiện đang được nhiều khách hàng yêu thích vì độ tươi ngon, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo an toàn. Vậy vốn 2 triệu nên kinh doanh gì với đặc sản vùng miền, bạn có thể bán kẹo dừa Bến Tre, bánh pía Sóc Trăng, chả bò Đà Nẵng, bò một nắng Gia Lai, bơ Đắk Lắk,... 

Sau khi xác định được mặt hàng cần bán, bạn có thể đến tận địa phương làm quen với nhà cung cấp để nhập hàng và trao đổi để có mức giá ưu đãi. Song song với đó, bạn cần chọn lọc mặt hàng vừa với số vốn ban đầu của bản thân hoặc theo phong cách “mùa nào, bán đặc sản nấy”. Lưu ý rằng, bạn nên tìm hiểu kỹ các quy định của đơn vị vận chuyển trước khi lựa chọn, bởi không phải đơn vị nào cũng nhận vận chuyển thực phẩm. 

2. Kinh doanh với số vốn 2 triệu, bạn cần đặc biệt chú ý gì?

Dưới đây là một số lưu ý, bạn cần quan tâm trước khi bắt đầu “khởi nghiệp” với số vốn 2 triệu đồng:

  • Tiết kiệm chi phí tối đa như nhân viên, vật liệu, mặt bằng, kho và đặc biệt là chi phí giao hàng. Bạn có thể lựa chọn hợp tác cùng Giao Hàng Nhanh (GHN) để nhận được mức giá ship tốt cùng bảng giá siêu hời. 

  • Bạn có thể xây dựng nhiều chiến dịch để tiếp cận thêm nhiều khách hàng để có thể mở rộng doanh thu. Gợi ý đến bạn một số phương pháp như tạo quảng cáo thu hút (bài đăng thú vị, hình ảnh đẹp, sắc nét,...); tăng trải nghiệm mua sắm online cho khách hàng bằng cách lựa chọn tính năng hỗ trợ nổi bật của GHN có thể kể đến chính sách đổi trả, tính năng Giao 1 phần - Trả 1 phần,... giúp các shop tăng khả năng chốt đơn và giảm tỷ lệ hoàn hàng.

  • Thu hồi vốn nhanh bằng cách xả hàng, bán theo combo, giá giá, tặng quà kèm theo,... Cùng với đó, shop có thể đối soát COD linh hoạt cùng GHN giúp hoàn vốn nhanh chóng, xoay vòng vốn dễ dàng cho các hoạt động kinh doanh tiếp theo. 

Đối soát COD linh hoạt của GHN giúp các shop nhỏ hoàn vốn nhanh chóng, xoay vốn cực khỏe.

Qua bài viết này, mong rằng shop đã có cho mình những ý tưởng độc đáo giúp giải đáp vấn đề vốn 2 triệu nên kinh doanh gì. Đặc biệt, với đa dạng tính năng nổi bật, giá ship ưu đãi và thời gian giao hàng nhanh chóng, GHN tự tin có thể giúp shop kinh doanh có số vốn khiêm tốn nhận được những dịch vụ tốt nhất. Hãy đăng ký trở thành đối tác của GHN TẠI ĐÂY để tìm hiểu rõ về chúng tôi và nhận thêm những ưu đãi tốt nhất.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập