Có 500 triệu kinh doanh gì ở nông thôn hút khách, lời nhiều?

Hiện nay, nhiều người có xu hướng rời thành phố về vùng nông thôn lập nghiệp để tìm kiếm cơ hội phát triển mới. Nếu bạn cũng có ý định này và đang đau đầu không biết có 500 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn để đạt lợi nhuận cao, thì hãy tham khảo các ý tưởng chia sẻ trong bài dưới đây.

1. Có 500 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn? Top 10 ý tưởng không thể bỏ qua

Với số vốn 500 triệu, bạn có thể kinh doanh với các ý tưởng sau:

1.1 Kinh doanh rau củ quả sạch, hữu cơ

Hiện nay, nhu cầu sử dụng các sản phẩm rau củ quả sạch, hữu cơ của người tiêu dùng ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, nguồn cung cấp loại thực phẩm này không cao. Do đó, kinh doanh rau củ quả sạch, hữu cơ sẽ là một ý tưởng kiếm lời hiệu quả mà bạn nên tham khảo.

Để tham gia lĩnh vực này, bạn cần phải am hiểu các kỹ thuật canh tác, đồng thời nên có sự hỗ trợ của kỹ sư nông nghiệp giàu kinh nghiệm. Điều này giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận tốt hơn.

Với nhu cầu tiêu thụ rau củ tươi sạch lớn, thị trường kinh doanh nông sản, thực phẩm sạch chính là “mảnh đất” kinh doanh đầy tiềm năng.

Xem thêm: 10 cách làm giàu ở nông thôn vốn ít nhưng hiệu quả hiện nay

1.2 Mở xưởng chế biến nông sản

Người tiêu dùng hiện nay rất ưa chuộng các loại nông sản sấy khô như củ hù dừa sấy, củ sen sấy, măng khô xé sợi,... Bên cạnh đó, sản phẩm nông sản chế biến sẵn có giá thành khá cao, dễ bảo quản, thu hồi vốn nhanh và lợi nhuận cao. Chính vì vậy, mở xưởng chế biến nông sản sẽ là đáp án tốt cho thắc mắc có 500 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn.

Để mở xưởng chế biến nông sản ở nông thôn bạn cần thuê mặt bằng giá hợp lý; máy móc hiện đại; thu mua nguồn nông sản chất lượng, giá rẻ. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý thỏa thuận giá thuê nhân công sao cho tiết kiệm nhất. Điều này giúp quá trình hoạt động thuận lợi, thu hồi vốn nhanh và đạt lợi nhuận cao.

Xem thêm: Nên kinh doanh gì với 10 triệu ở quê? lưu ngay 10 ý tưởng cực hay

1.3 Mở siêu thị mini

Nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì với số vốn 500 triệu thì hãy tham khảo qua ý tưởng mở siêu thị mini. Vì đời sống người dân ở nhiều vùng quê ngày càng phát triển và họ đã có xu hướng mua hàng ở siêu thị, vừa đảm bảo an toàn vừa tiện lợi. Vậy nên, mở siêu thị mini hứa hẹn mang đến bạn doanh thu và lợi nhuận tốt. Khi lựa chọn mô hình này, bạn nên chú ý mở cửa hàng tại khu tập trung nhiều người qua lại như chợ, trường học,...

1.4 Mở đại lý sữa

Sữa là một mặt hàng thiết yếu, số lượng bán ra cao vì ngoài cho trẻ em, người tiêu dùng còn mua sữa cho các thành viên khác như bố mẹ, ông bà,.... Chính vì vậy, mở đại lý bán sữa trở thành ý tưởng kinh doanh siêu lợi nhuận mà bạn nên thử.

Khi thực hiện ý tưởng kinh doanh này, bạn cần nhập hàng từ nhà sản xuất uy tín, đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như mức giá sỉ hợp ý để có lời. Ngoài bán sữa, bạn có thể kinh doanh thêm các mặt hàng liên quan khác như tã bỉm cho trẻ em và người lớn, đồ chơi, bình sữa,... để nâng cao lợi nhuận cho cửa hàng.

Khi có vốn 500 triệu nên làm gì? Bạn có thể mở đại lý sữa với quy mô vừa để kiếm lời nhuận.

1.5 Kinh doanh đồ gia dụng

Hiện nay, thị trường đồ gia dụng vô cùng rộng lớn từ sản phẩm cho nhà bếp, phòng ngủ,... đến sản phẩm cho từng đối tượng như trẻ em, người lớn,.... Hơn nữa, mức sống của người dân ở nông thôn cao nên nhu cầu sử dụng thiết bị gia dụng cũng tăng. Vì vậy, nếu bạn chưa biết có 500 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn thì đừng bỏ qua ý tưởng bán đồ gia dụng.

Nếu bạn đang chuẩn bị kinh doanh đồ gia dụng thì nên lưu ý chọn mặt hàng gia dụng thông minh, thiết kế đa công năng như nồi cơm điện đa năng, thùng đựng gạo thông minh,... để thu hút người mua hơn. Đồng thời, bạn nên nhập hàng gia dụng giá sỉ từ nhà cung cấp chính hãng nhằm tối ưu vốn, tăng lợi nhuận tốt hơn.

Xem thêm: Vốn 100 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn nhanh hốt bạc?

1.6 Cửa hàng bán và phân phối thuốc bảo vệ thực vật, phân bón

Nông thôn là khu vực phát triển nông nghiệp. Do đó, nhu cầu mua phân bón và thuốc bảo vệ thực vật ngày càng tăng cao. Do đó, với số vốn 500 triệu bạn đừng bỏ qua mô hình bán và phân phối các sản phẩm này.

Để quá trình bán thuốc bảo vệ thực vật, phân bón thuận lợi, bạn cần đáp ứng các điều kiện theo quy định tại Điều 63 Luật Bảo vệ và kiểm dịch thực vật. Bạn nên cung cấp nhiều chương trình ưu đãi hoặc chính sách bán hàng đặc biệt như giao hàng tận nơi miễn phí, tư vấn phân bón cho từng loại bệnh cây trồng,... để thu hút khách hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận hiệu quả.

1.7 Cửa hàng giày dép

Giày dép là nhu cầu cơ bản thiết yếu của tất cả mọi người, ở cả thành thị hay nông thôn. Do đó, nếu có số vốn 500 triệu bạn hãy đầu tư một cửa hàng giày dép để nâng cao thu nhập cho bản thân và gia đình. Theo đó, bạn nên chọn nhập sản phẩm tại các chợ đầu mối để có mức giá sỉ rẻ. Đồng thời, bạn chú ý chọn mẫu mã giày dép thời trang, hợp xu hướng để thu hút người tiêu dùng, từ đó tăng doanh số bán hàng, doanh thu và lợi nhuận. 

1.8 Kinh doanh văn phòng phẩm

Văn phòng phẩm (sách vở, bút, thước,...) là những mặt hàng thông dụng không thể thiếu đối với học sinh nên đây là cơ hội lớn để bạn thử sức kinh doanh văn phòng phẩm ở nông thôn. Tuy nhiên, để thực hiện thành công ý tưởng này, bạn nên ưu tiên mở cửa hàng gần trường học, khu dân cư để dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, chủ shop nên chọn nguồn cung cấp sản phẩm giá sỉ rẻ để tối ưu chi phí vốn, qua đó thu về lợi nhuận tốt hơn.

Các mặt hàng văn phòng phẩm rất dễ kinh doanh, nhanh thu hồi vốn và tăng lợi nhuận.

1.9 Mở quán cafe workshop

Những năm gần đây, mô hình cafe workshop rất phát triển ở cả thành thị lẫn nông thôn. Với số vốn 500 triệu bạn có thể thoải mái mở một quán cafe khang trang, diện tích rộng ở nông thôn để kinh doanh kiếm lời. Tuy nhiên, để thu hút nhiều khách hàng hơn bạn cần decor đẹp mắt, bán thức uống, bánh ngọt thơm ngon với mức giá hợp lý, tổ chức các hoạt động thú vị,...

1.10 Mở khu vui chơi dành cho trẻ em

Hiện nay, nhiều phụ huynh ở nông thôn có xu hướng cho trẻ đến các khu vui chơi vào cuối tuần để con kết bạn mới, thoải mái khám phá. Do đó, mô hình mở khu vui chơi trẻ em là ý tưởng độc đáo, hứa hẹn mang lại nhiều tiềm năng phát triển.

Để thành công trong lĩnh vực này, bạn nên đầu tư không gian khu vui chơi rộng lớn, thoáng mát, trang bị nhiều trò chơi đa dạng và an toàn. Ngoài ra, bạn có thể vừa mở khu vui chơi, vừa kinh doanh thức ăn, nước uống cho các bé và phụ huynh nhằm nâng cao doanh thu và lợi nhuận.

Xem thêm: 9 bí quyết mở cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em thành công

2. Bí quyết kinh doanh ở nông thôn thành công với số vốn 500 triệu

Ngoài tìm hiểu có 500 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn, bạn cũng nên lưu ngay một số mẹo dưới đây để “làm giàu” thành công ở nông thôn.

  • Nghiên cứu thị trường để xác định khách hàng tiềm năng, từ đó quyết định được sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp và cách tiếp cận người mua hiệu quả.
  • Cung cấp mức giá sản phẩm hoặc dịch vụ hợp lý với khả năng chi tiêu của người dân ở nông thôn.
  • Xây dựng mối quan hệ với các đối tác và khách hàng địa phương giúp tiết kiệm chi phí và tạo cơ hội kinh doanh mới.
  • Tận dụng thêm các kênh bán hàng online như Shopee, Lazada, TikTok,... để mở rộng thị trường kinh doanh ra những tỉnh thành khác. Điều này giúp shop có thể tiếp cận được vấn nhiều khách hàng hơn, từ đó tăng doanh thu hiệu quả.

Ngoài bán hàng offline, bạn còn có thể bán hàng online để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Với hình thức kinh doanh online, bạn cần lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín bởi không phải đơn vị nào cũng có hệ thống bưu cục ở các vùng nông thôn và đồng nhất chất lượng dịch vụ ở các bưu cục.

Giao Hàng Nhanh - Giao siêu nhanh, giá siêu ưu đãi

Giao Hàng Nhanh (GHN) có hệ thống hơn 2000 bưu cục bao phủ rộng toàn quốc và đồng nhất chất lượng ở tất cả bưu cục. Điều này giúp giao hàng nhanh và dễ dàng ở bất cứ đâu, góp phần tăng độ phủ sóng và nâng cao sự uy tín của shop với người tiêu dùng. Xem địa chỉ bưu cục gần nhất.

Bên cạnh đó, GHN còn được nhiều shop lớn và shop nhỏ lựa chọn bởi các ưu thế sau:

  • GHN cung cấp bảng giá tiết kiệm được thiết kế phù hợp với shop lớn và shop nhỏ. Điều này giúp shop thoải mái triển khai ưu đãi miễn phí vận chuyển cho khách hàng, từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận hiệu quả.
  • Nhằm cải tiến chất lượng dịch vụ, GHN liên tục ra mắt các tính năng hỗ trợ như giao 1 phần - trả 1 phần, giao thất bại - thu tiền,... giúp hạn chế phát sinh các chi phí do bom hàng / hoàn hàng, tăng tỷ lệ giao thành công và tối ưu lợi nhuận.
  • Thời gian giao hàng nhanh, đơn nội thành 24 giờ, HN - SG chỉ 1 - 2 ngày giúp khách hàng nhận được hàng nhanh chóng và nguyên vẹn. Điều này giúp gây ấn tượng, tạo thiện cảm với khách hàng, từ đó tăng khả năng quay lại mua sắm.

GHN sở hữu hệ thống bưu cực lớn, giúp hàng hóa được xử lý và vận chuyển trong thời gian nhanh nhất

> Đăng ký sử dụng dịch vụ giao hàng của GHN ngay tại https://sso.ghn.vn/ để trải nghiệm các tiện ích kể trên nhé!

    Vậy là 10 gợi ý trên đã giải đáp được cho thắc mắc “có 500 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn”. Hy vọng sau khi tham khảo, bạn có thể chọn được ý tưởng khởi nghiệp phù hợp với mình nhé!

    Xem thêm: 

    ← Bài trước Bài sau →
    Bài viết liên quan:
    Top
    search-ui Tra cứu
    user Đăng ký / Đăng nhập