8 Cách bán hàng mỹ phẩm online đắt khách cho người mới bắt đầu

Kinh doanh mỹ phẩm online là một xu hướng bán hàng được nhiều chủ shop lựa chọn để khởi nghiệp trong thời đại 4.0 như hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng khởi đầu thuận lợi nếu không biết cách bán mỹ phẩm online phù hợp với thị trường. Ngay bây giờ, hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu cách kinh doanh online mỹ phẩm hiệu quả, tăng lợi nhuận nhanh chóng nhé!

1. Xác định đúng đối tượng khách hàng khi kinh doanh mỹ phẩm online

Xác định đối tượng khách hàng là bước quan trong trong kinh doanh mỹ phẩm. Theo đó, chủ shop hãy tự đặt câu hỏi: Shop bán cho ai? Độ tuổi khách hàng shop phụ vụ là bao nhiêu? Khách hàng của shop có phong cách trang điểm như thế nào? Sau khi trả lời các câu hỏi, chủ shop sẽ hiểu rõ hơn về nhu cầu, mong muốn và thị hiếu của khách hàng. Qua đó, có thể chọn loại mỹ phẩm phù hợp, tạo dựng được một trải nghiệm tốt cho người mua.

Chẳng hạn, nếu đối tượng mục tiêu của shop là những bạn sinh viên, shop nên kinh doanh những loại mỹ phẩm có giá thành rẻ, phù hợp với phong cách trang điểm trẻ trung và năng động. 

Các shop mỹ phẩm online thành công khi xác định đúng tập khách hàng mục tiêu cho mình.

2. Chọn nguồn hàng mỹ phẩm uy tín

Nguồn hàng mỹ phẩm chất lượng là điều đầu tiên giúp shop giữ chân khách hàng. Theo đó, chủ shop hãy tìm các đại lý cung cấp mỹ phẩm uy tín, kiểm tra nguồn gốc mỹ phẩm thật kỹ, tham khảo cách phân biệt hàng thật - hàng nhái. Điều này không chỉ giúp xây dựng uy tín thương hiệu, mà còn thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng, hỗ trợ việc kinh doanh mỹ phẩm online của shop thêm phát triển.

Xem thêm: Nguồn hàng mỹ phẩm chính hãng chất lượng ở đâu?

3. Xây dựng các kênh bán mỹ phẩm online

Khi kinh doanh online mỹ phẩm, chủ shop không nên chỉ phụ thuộc vào 1 kênh mà hãy kinh doanh đa kênh để giảm thiểu rủi ro và đa dạng hóa nguồn doanh thu. Một số kênh kinh doanh mỹ phẩm mà chủ shop có thể tham khảo như: Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo, Tiktok,...), sàn thương mại điện tử uy tín (Lazada, Tiki, Shopee,...). 

4. Tư vấn và chăm sóc khách hàng tận tình

Bên cạnh chất lượng và giá thành sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng là điều khiến người mua yêu thích shop và khả năng họ quay lại mua sắm rất cao. Theo đó, để khách hàng hài lòng, chủ shop nên có các dịch vụ như tư vấn mua hàng, xử lý đơn hàng nhanh, có chính sách đền bù khi mỹ phẩm lỗi, luôn lắng nghe khách hàng, có quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng tốt,...

Tỷ lệ khách hàng quay lại gian hàng mua mỹ phẩm cao hơn khi shop chăm sóc khách hàng tận tình và chu đáo.

Xem thêm: Cách đánh giá sự hài lòng của khách hàng

5. Có chiến lược chăm sóc khách hàng thân thiết

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết tốt không chỉ khiến khách hàng cũ gắn bó lâu dài hơn với shop, mà họ còn giới thiệu sản phẩm cho bạn bè, gia đình họ. Nhờ đó, shop có thể mở rộng thêm danh sách khách hàng tiềm năng cho cửa hàng. Để chăm sóc khách hàng thân thiết, chủ shop có thể áp dụng các chương trình tích lũy điểm thưởng, tạo các cấp độ thành viên VIP với các ưu đãi, chiết khấu hấp dẫn gửi email, tin nhắn chúc mừng và tặng họ voucher, mã giảm giá.

Xem thêm: Những cách chăm sóc khách hàng cũ mà shop nào cũng nên áp dụng

6. Xây dựng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Khuyến mãi là yếu tố để giữ chân khách hàng cũ và thu hút người tiêu dùng mới, từ đó gia tăng doanh thu hiệu quả. Theo đó, để chương trình khuyến mãi đạt thành công, chủ shop nên tận dụng các dịp mà khách hàng có nhu cầu mua sắm cao như 8/3, 20/10, Black Friday, Tết,... Một số chương trình khuyến mãi mà shop có thể áp dụng như: Khuyến mãi tặng quà vào dịp đặc biệt (lễ, sinh nhật shop,...); mua combo mỹ phẩm được giảm 15% tổng hóa đơn; giảm giá một số mặt hàng (son, phấn mắt,...);...

7. Sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng

Giải pháp kinh doanh online mỹ phẩm thành công cuối cùng là hãy dùng thêm phần mềm quản lý bán hàng. Cách này giúp chuyên nghiệp hóa quy trình kinh doanh, tăng hiệu quả quản lý cũng như tiết kiệm thời gian, nhân lực, chi phí, tránh sai sót và tăng tỷ lệ chuyển đổi doanh thu cho shop mỹ phẩm.

Phần mềm quản lý bán hàng là phương pháp được nhiều chủ shop bán mỹ phẩm online ứng dụng để giảm chi phí vận hành, tăng doanh thu nhanh chóng.

8. Đừng để khách hàng chờ đợi lâu

Hầu hết khách hàng đều muốn nhận được hàng càng sớm càng tốt, do đó thời gian chờ đợi lâu sẽ khiến khách hàng không hài lòng, đánh giá shop không tốt. Do đó, để kinh doanh mỹ phẩm online thành công chủ shop cần tìm đơn vị giao hàng nhanh chóng, chi phí rẻ nhưng vẫn đảm bảo hàng hóa còn nguyên vẹn khi đến tay khách hàng.

Hiểu được điều đó, Giao Hàng Nhanh (GHN) luôn không ngừng nâng cao quy trình để rút ngắn thời gian xử lý đơn hàng. Qua đó, đảm bảo giao hàng nhanh hỏa tốc, nội thành chỉ 24 giờ, Hà Nội - Sài Gòn chỉ 1-2 ngày. Nhờ đó, đơn hàng được gửi đến tận tay người nhận nhanh chóng; đồng thời giúp gia tăng sự uy tín cho người bán.

[Tin vui] GHN khai trương kho trung chuyển Xuyên Á hiện đại bậc nhất miền Nam

GHN đưa vào hoạt động kho trung chuyển Xuyên Á có diện tích hơn 40.000 m2. Kho được trang bị hệ thống công nghệ hiện đại cùng với sức chứa 5 băng tải tự động hóa. Qua đó giúp đẩy nhanh tốc độ xử lý đơn hàng gần gấp 2 lần so với trước đây, đạt mức tối đa 100.000 đơn/giờ và lên đến 2 triệu đơn/ngày.

GHN - Giao siêu nhanh, giá siêu tốt cho tất cả các shop.

Ngay hôm nay, đừng chần chừ đăng ký trải nghiệm dịch vụ giao hàng của GHN tại https://sso.ghn.vn/register/ 

Bài viết trên đây đã chia sẻ 8 cách bán mỹ phẩm online cho người mới bắt đầu. Chủ shop hãy tham khảo và áp dụng để kinh doanh thuận lợi, đạt mức doanh thu và lợi nhuận như mong muốn nhé!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập