Vốn 5 triệu nên kinh doanh gì để khởi nghiệp thành công?

Khởi nghiệp kinh doanh riêng hiện đang là xu thế phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, có nhiều người thắc mắc với vốn 5 triệu nên kinh doanh gì để thành công? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý đến bạn 7 ý tưởng kinh doanh với ố vốn khiêm tốn nhưng vẫn đạt lợi nhuận tối đa. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Bán giày 2hand chính hãng

Hiện nay, kinh doanh giày 2hand là một ý tưởng bán hàng vô cùng thịnh hành bởi vốn ít và lợi nhuận cao. Tuy nhiên, để bàn giày 2hand suôn sẻ thì chủ shop cần lựa chọn nguồn nhập hàng chất lượng và áp dụng cách quảng cáo, marketing hiệu quả.

Cụ thể, bạn có thể nhập hàng từ nước ngoài về (Giày secondhand Hàn Quốc, Nhật,…) hoặc tại các chợ 2hand (chợ Đông Tác, chợ Kim Liên,...). Sau đó, chủ shop nên quảng cáo sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội với hình ảnh đẹp, bắt mắt khách hàng.

Với số vốn đầu tư ít, nhu cầu người mua cao, giày 2hand là một lựa chọn kinh doanh tốt cho nhiều chủ shop.

Tham khảo: Kinh doanh hàng 2hand vốn ít, lời nhiều

2. Kinh doanh mỹ phẩm bình dân

Kinh doanh mỹ phẩm bình dân là một ý tưởng khởi nghiệp đầy tiềm năng với số vốn 5 triệu. Theo đó, chủ shop nên lựa chọn những sản phẩm có giá tầm trung, bán online trên Facebook hoặc sàn TMĐT. 5 triệu vốn để chi cho nhập hàng, đóng gói, vận chuyển,... Ngoài ra còn những việc khác bạn không cần chi tiền nhưng cần đầu tư công sức, thời gian như chụp ảnh, viết quảng cáo, quay video, tìm hiểu kiến thức làm đẹp để tư vấn cho khách,...

Tham khảo: Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm lời nhiều

3. Bán phụ kiện thời trang

Bán phụ kiện thời trang là ý tưởng kinh doanh hấp dẫn phù hợp với người yêu thời trang, có gu thẩm mỹ. Bên cạnh đó, ý tưởng bán hàng này còn có khả năng cạnh tranh không gắt gao, nếu có chiến lược đúng đắn thì sẽ nhanh chóng thu hồi vốn và sinh lời. Theo đó, chủ shop có thể chọn bán các phụ kiện như túi xách, dây chuyền, nhẫn, bông tai, mắt kính,... Lưu ý, do mặt hàng thời trang thay đổi theo xu hướng nên chủ shop đừng ôm quá nhiều hàng dự trữ để tránh rủi ro.

4. Bán khóa học trực tuyến

Nếu chủ shop có kiến thức, năng khiếu về mỹ thuật, nhiếp ảnh, marketing, kế toán, tâm lý,... thì có thể đăng video để chia sẻ, nhóm các video theo chủ đề và đăng lên các nền tảng như Facebook, Tiktok,... Nếu người xem quan tâm, họ sẽ trở thành khách hàng của shop bằng cách đăng ký mua khóa học/video - thanh toán như hình thức mua các sản phẩm online khác. Như vậy, 5 triệu vốn ban đầu chủ shop cần đầu tư vào kiến thức, kỹ năng chia sẻ hoặc chi cho phí quảng cáo.

Có 5 triệu nên kinh doanh gì? Bán khóa học online là một ý tưởng nhiều người khởi nghiệp lựa chọn.

5. Kinh doanh cây cảnh mini

Nếu với vốn 5 triệu nên kinh doanh gì thì chủ shop có thể chọn bán cây cảnh mini. Đây là mặt hàng có vốn đầu tư thấp, nhanh hoàn vốn và đạt lợi nhuận như mong muốn. Theo đó, với số vốn 5 triệu chủ shop có thể nhập nhiều loại cây mini như sen đá, xương rồng, cây trúc phú quý, cây lan ý, cây cần nhung đỏ, cây kim ngân, cây lan chi,... Tuy nhiên, để bán cây cảnh thuận lợi, chủ shop cần chọn nguồn nhập hàng chất lượng, trang bị thêm kiến thức chăm sóc cây cảnh,... Đặc biệt chú ý khâu vận chuyển cây cảnh để đảm bảo đơn hàng nguyên vẹn khi đến tay người mua.

6. Bán phụ kiện trang trí

Kinh doanh phụ kiện trang trí là một lựa chọn tiềm năng khi khởi nghiệp vốn 5 triệu. Chủ shop có thể nhập các phụ kiện trang trí giường ngủ, trang trí theo mùa (Noel, Tết,...),...  tại các chợ sỉ để tiết kiệm chi phí. Đồng thời, kết hợp giữa bán trực tiếp tại cửa hàng và bán qua các sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada,... để tiếp cận được nhiều khách hàng, từ đó tăng đơn hàng hiệu quả. Bên cạnh đó, vì phụ kiện là bán nhiều món lẻ tẻ nên bạn cần tính toán giá cẩn thận, bán theo combo để thúc đẩy mua hàng,...

Tham khảo: Kinh doanh đồ trang trí Tết

7. Bán thức uống healthy

Ngày nay, nhiều người tiêu dùng quan tâm hơn tới sức khỏe và vóc dáng nên đã bắt đầu lựa chọn sống healthy. Trong đó, thức uống healthy là sản phẩm được ưa chuộng nhất. Tận dụng trào lưu này, chủ shop hãy bắt đầu kinh doanh các loại nước healthy như sinh tố trái cây, nước ép trái cây, nước đậu rang, nước rau má,... 

Để quá trình bán hàng thuận lợi, chủ shop cần chú ý lựa chọn nguyên liệu sạch, khâu vận chuyển để đảm bảo chất lượng thức uống,... Đặc biệt, hiện nay shop bán đồ healthy ngày càng nhiều, cạnh tranh cao, nên shop nên định hình phong cách riêng để gây ấn tượng với khách hàng hơn.

Khi khởi nghiệp với vốn 5 triệu, chủ kinh doanh có thể chọn bán các thức uống healthy từ trái cây, rau củ.

Bài viết trên đây đã giúp chủ shop trả lời thắc mắc vốn 5 triệu nên kinh doanh gì. Bên cạnh việc tìm kiếm ý tưởng, nguồn hàng chất lượng, chủ shop cũng cần quan tâm đến các yếu tố khác như quảng cáo, marketing, đặc biệt là khâu vận chuyển nếu shop kinh doanh online. Có như vậy thì hành trình khởi nghiệp của chủ shop mới suôn sẻ, thuận lợi.

Xem thêm:

GHN đồng hành cùng bạn kinh doanh online với vốn 5 triệu nhanh kiếm lời

Hiện nay, Giao Hàng Nhanh (GHN) là đơn vị vận chuyển được nhiều shop, đặc biệt là các shop nhỏ, shop mới lựa chọn bởi bảng giá siêu tiết kiệm, giúp chặng đường khởi nghiệp ban đầu của shop tối ưu chi phí, nhanh thu hồi vốn. Cụ thể, thay vì giao từng đơn nội thành giá 15.000 - 30.000 VNĐ, đơn ngoại tỉnh trung bình 25.000 - 50.000 VNĐ, GHN hỗ trợ đồng giá cước đi toàn quốc chỉ từ 15.500 VNĐ.

Bên cạnh đó, nếu theo thời gian shop kinh doanh thuận lợi và đi đơn đều với số lượng lớn, GHN chủ động điều chỉnh bảng giá nhằm giúp shop tiết kiệm chi phí giao hàng. Đặc biệt với shop có từ 400 đơn/tháng trở lên sẽ nhận được nhiều chính sách ưu đãi.

Ngoài ra, GHN còn có nhiều tính năng hữu ích khác như:

  • Thời gian giao siêu nhanh: Giao hàng nhanh như hỏa tốc, nội thành chỉ 24 giờ, HN - SG chỉ 1 - 2 ngày. Nhờ đó, giúp shop thu hồi vốn nhanh, khách hàng hài lòng và tăng khả năng quay lại mua sắm.

  • Giao 1 phần - Trả phần: GHN hỗ trợ shop ship các sản phẩm cùng loại nhưng khác size, khác màu,... để người mua lựa chọn mặt hàng ưng ý nhất. Qua đó, tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng, tăng khả năng chốt đơn, mở rộng doanh thu hiệu quả.

  • Giao Thất Bại - Thu Tiền: GHN hỗ trợ shop thu lại chi phí vận chuyển nếu người mua không nhận hàng. Đặc biệt, những đơn hàng sau khi thu thành công, phí Giao Thất Bại - Thu Tiền sẽ được chuyển sang chế độ “Chuyển hoàn” mà không cần đợi giao đến 3 lần. Nhờ đó, chủ shop giảm áp lực chi phí trong trường hợp khách từ chối nhận hàng.

Với bảng giá tốt, thời gian giao hàng nhanh chóng cùng nhiều tiện ích khác, GHN cam kết mang đến trải nghiệm hài lòng cho cả chủ shop và người mua.

Đăng ký/Đăng nhập ngay TẠI ĐÂY để cùng GHN vận chuyển đơn hàng đến tận tay người nhận nhanh nhất!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập