Bán hàng online nên bán gì? 26+ mặt hàng cho lợi nhuận tốt

Bạn là học sinh, sinh viên, mẹ bỉm sữa hoặc nhân viên văn phòng muốn bán hàng online để tăng thu nhập? Hoặc bạn thuộc thế hệ gen Z muốn khởi nghiệp kinh doanh online? Bạn đã biết mình nên kinh doanh online mặt hàng gì chỉ với vốn ít nhưng lời nhiều chưa? Nếu chưa, mời bạn theo dõi tiếp bài viết nhé!

1. Quần áo nam/nữ

Câu trả lời cho thắc mắc bán gì chạy nhất hiện nay tất nhiên là quần áo. Bởi, đây là một trong những loại mặt hàng dễ bán và không cần bỏ ra quá nhiều vốn. Tuy nhiên, để thu hút khách hàng và lời nhiều, bạn cần chú ý một số vấn đề quan trọng như lựa chọn loại quần áo phù hợp với đối tượng mục tiêu, đặt tên hấp dẫn và dễ nhớ, tư vấn bán hàng chuyên nghiệp cũng như cân nhắc kỹ lưỡng về các chính sách đổi trả, hoặc đồng kiểm hàng.

Xem thêm: Cách kinh doanh quần áo thành công cho người mới bắt đầu.

Giao Hàng Nhanh cung cấp nhiều ưu đãi cho chủ shop thời trang

Bật mí cho bạn là dịch vụ GHN Express có chính sách đồng kiểm và tính năng Giao 1 phần - trả 1 phần. Với tính năng này, Giao Hàng Nhanh sẽ hỗ trợ mang nhiều kiểu dáng, kích thước của sản phẩm để người mua lựa chọn và chỉ tính phí như 1 lần giao hàng bình thường. Những sản phẩm mà khách hàng không chọn, Giao Hàng Nhanh sẽ hoàn trả về shop với mức phí vô cùng tiết kiệm: chỉ 5,000 đồng/ đơn nội tỉnh và 50% cước phí chiều giao/ đơn cho các khu vực còn lại. 

Trong trường hợp người mua muốn đổi/ trả sản phẩm, shop có thể kết hợp dịch vụ “Giao 1 phần - Trả 1 phần” để tiết kiệm cước phí hoàn hàng.

Tính năng Giao 1 Phần - Trả 1 Phần giúp người bán “chiều lòng” người mua dễ dàng và hạn chế hoàn hàng.

2. Kinh doanh online mặt hàng gì lời nhiều? Thử ngay giày, dép

Tương tự như quần áo, giày dép cũng là mặt hàng không quá kén người mua. Thế nhưng, từ khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên lựa chọn nguồn hàng chất lượng và nghiên cứu tệp khách hàng tiềm năng kỹ càng. Thêm vào đó, dù chọn kinh doanh sản phẩm cao cấp hay bình dân, bạn luôn định giá cạnh tranh (không quá mắc cũng không quá rẻ), chú trọng mẫu mã và cập nhật xu hướng mới nhất, đa dạng kích cỡ,...

>> Dành cho shop mới: Cách kinh doanh giày dép online ít vốn, lãi to! Đừng bỏ lỡ

3. Mỹ phẩm

Đối với câu hỏi bán hàng online nên bán gì thì mỹ phẩm là gợi ý mà bạn không nên bỏ qua. Tuy có độ cạnh tranh cao nhưng tệp khách hàng rất rộng và mặt hành đa dạng nên nhìn chung khá tiềm năng. Theo đó, để thu hút khách hàng hiệu quả, bạn cần xác định tệp khách hàng cẩn thận nhằm chọn mặt hàng phù hợp, tư vấn khách hàng tận tình, trau dồi kiến thức về da liễu và thị trường mỹ phẩm thường xuyên...

Mách nhỏ: Mỹ phẩm là thị trường kinh doanh vô cùng cạnh tranh. Vì thế, bạn nên lập kế hoạch khuyến mãi, quà tặng cho các ngày lễ lớn như Quốc tế Phụ Nữ, 8/3, 20/10, Giáng Sinh hay Black Friday, ngày Lễ Tình nhân… để thu hút người mua.

Dưới đây là một số sản phẩm có khả năng sinh lời hiệu quả cho shop mới tham khảo:

3.1 Son

Có thể thấy, son là vật “bất ly thân” của nhiều chị em vì giúp tổng thể gương mặt trở nên tươi tắn, có hồn hơn. Vậy nên, câu trả lời hợp lý nhất cho thắc mắc kinh doanh online gì có lời tốt nhất hiện tại là son. Chủ shop có thể nhập son từ các thương hiệu uy tín trên thị trường M.O.I, Maybelline, Lemonade…, chọn các màu “hot-trend” và bán với mức giá tốt hơn nhằm thu hút người tiêu dùng.

3.2 Hàng bán chạy nhất hiện nay: Sản phẩm dưỡng da

Nếu chưa biết kinh doanh online mặt hàng gì hiệu quả thì người bán cân nhắc những sản phẩm dưỡng da thiết yếu hàng ngày như kem dưỡng da, gel cấp ẩm, toner pad… Tuy nhiên, shop phải tìm hiểu thành phần của từng mặt hàng kỹ càng, chọn nơi nhập uy tín và đảm bảo tư vấn trung thực để người mua hoàn toàn hài lòng.

Các sản phẩm dưỡng da là một phần không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của nhiều người nên đây là những món hàng bán online chạy nhất, có tiềm năng sinh lợi nhuận cao.

3.3 Sản phẩm trang điểm

Ngoài son, các sản phẩm trang điểm thông dụng như kem nền, phấn phủ, phấn mắt, phấn má hồng… cũng là một trong các mặt hàng kinh doanh online đầy tiềm năng. Bởi lẽ, nhu cầu chăm sóc bản thân, làm đẹp của tất cả chị em không ngừng tăng, dù ở độ tuổi nào, nên lựa chọn nhập những mặt hàng hợp với khách hàng mục tiêu là “chìa khóa” bán được nhiều hàng nhất.

3.4 Sản phẩm đặc trị (như trị mụn, trị thâm…)

Kết hợp cùng chu trình dưỡng da hàng ngày, hầu hết khách hàng đều phải bổ sung thêm các sản phẩm đặc trị để khắc phục khuyết điểm tối ưu (chẳng hạn như da có thâm mụn thì có thể dùng thêm serum trị thâm). Thế nhưng, khi bán những mặt hàng ấy, chủ shop phải hiểu rõ làn da của  người dùng, có kiến thức chăm sóc da để tư vấn thích hợp.

Đón đọc: Bật mí "bí kíp" kinh doanh mỹ phẩm xách tay 1 vốn 4 lời!

4. Phụ kiện điện thoại - Một trong các mặt hàng bán chạy nhất hiện nay

Nếu là học sinh, bán hàng online nên bán gì chắc chắn là các loại phụ kiện cho “dế yêu”. Vì mặt hàng phù hợp với mong muốn của tệp người mua, cũng như có đa dạng lựa chọn có thể kể đến như ốp lưng, kính cường lực, vỏ hộp đựng tai nghe bluetooth... Một số kinh nghiệm hữu ích cho shop tham khảo là ưu tiên bán sản phẩm với giá rẻ và chú trọng về sự đa dạng mẫu mã, làm video review và hướng dẫn sử dụng sản phẩm đúng cách…  

Có thể bạn quan tâm: Những lưu ý khi kinh doanh phụ kiện điện thoại chốt ngàn đơn mỗi ngày

5. Đồ gia dụng thông minh

Xu hướng sử dụng đồ gia dụng thông minh ngày càng tăng vì tính tiện lợi cho người bận rộn, tiết kiệm không gian tại các thành phố lớn... nên đây là các mặt hàng bán online lý tưởng nhất hiện tại. Một số mặt hàng gia dụng mà bạn có thể kinh doanh online bao gồm: thùng rác thông minh, máy tạo ẩm, đồng hồ báo thức đa năng... Để kinh doanh mặt hàng này hiệu quả, bạn cần chú trọng về hình ảnh, tạo video review, có chính sách hỗ trợ người mua rõ ràng... 

Đồ gia dụng thông minh có tính thiết thực cao, được nhiều khách hàng “mạnh tay” chi tiền khi cần.

6. Bán hàng online nên bán gì chạy nhất? Đó là sản phẩm cho mẹ và bé

Bán online nên bán gì hợp lý? Chắc chắn không thể bỏ lỡ dòng sản phẩm cho mẹ và bé. Bởi lẽ, mỗi phụ huynh đều mong muốn dành cho con những điều tốt đẹp nhất nên chọn lựa sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng tốt các nhu cầu cần thiết giúp gia tăng khả năng bán được hàng. Hơn nữa, người bán cân nhắc định giá hợp lý hơn các shop kinh doanh trực tiếp nổi tiếng hiện tại giúp tăng tỷ lệ ra đơn.

7. Hình xăm tạm thời

Nếu phân vân khởi nghiệp bán hàng online nên bán gì có lời nhiều thì hãy tham khảo thử mặt hàng hình xăm tạm thời (hay hình xăm giả). Bởi lẽ, các bạn gen Z hiện tại yêu thích thể hiện cá tính của mình thông qua những hình xăm, nhưng nếu chọn xăm cố định trên người thì có thể khó thay đổi hàng ngày. Điều ấy tạo điều kiện cho sản phẩm có cơ hội kiếm lời nhanh, nhưng vốn ban đầu khá thấp.

8. Một trong các mặt hàng kinh doanh online ít vốn: Phụ kiện thời trang, làm đẹp

Một bộ trang phục đẹp không thể “vắng bóng” những phụ kiện đi kèm như túi xách, kính râm, dây chuyền, nhẫn… Do thế, chủ shop mới chưa có ý tưởng bán online gì dễ lời thì đừng ngần ngại chọn mặt hàng phụ kiện thời trang. Theo đó, người bán hãy lựa chọn nguồn nhập hàng ổn định, có giá tốt để tối ưu chi phí cũng như liên tục cập nhật xu hướng thời trang mới giúp thu hút người mua.

9. Đồ trang trí nội thất

Không chỉ làm đẹp cho bản thân, nhu cầu chăm chút không gian nhà ở ngày một tăng cao, tạo điều kiện cho những sản phẩm trang trí (như đèn, tranh thường, đồng hồ…) có số lượng bán ra nhiều bất ngờ. Bắt kịp xu thế kinh doanh ấy, chủ shop hãy chọn các mặt hàng đẹp, đa phong cách, bền bỉ… cho người tiêu dùng chọn lựa dễ dàng.

Đồ trang trí nội thất giúp không gian sống thêm ấm áp, thoải mái.

10. Đồ handmade

Thêm một sản phẩm bán chạy nhất hiện nay là đồ thủ công (hay đồ handmade) nhờ tính độc đáo ở từng phiên bản. Mặc dù vậy, muốn kinh doanh mặt hàng này thành công đòi hỏi người bán liên tục cập nhật những xu hướng mới, được người tiêu dùng yêu thích và hoàn thành đơn nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu sử dụng kịp thời.

Sau đây là các sản phẩm handmade có tỷ lệ ra đơn cao cho shop cân nhắc thêm:

10.1 Đồ trang trí 

Không chỉ nổi bật với sự đa dạng (như đồ trang trí ở bàn học, đồ trang trí phòng ngủ, đồ trang trí không gian bếp…), nhóm sản phẩm đồ trang trí mang về lợi nhuận “khủng” vì không bỏ ra quá nhiều vốn. Nhưng cần lưu ý rằng người bán nên thương lượng thời gian chờ đợi hoàn thành với người mua kỹ càng trước khi chốt đơn nhé.

10.2 Nên nhập hàng gì về bán? Nguyên liệu làm đồ handmade

Ngoài kinh doanh mặt hàng thủ công đã hoàn thành, người bán có thể tăng lợi nhuận tối đa với hình thức bán nguyên liệu cho người mua tự thực hiện khi có nhu cầu. Tất nhiên, giá bán của nguyên liệu sẽ thấp hơn nhiều so với sản phẩm hoàn thiện, nhưng đừng quên đóng gói chỉn chu và hướng dẫn thực hiện chi tiết để người mua hài lòng.

10.3 Đồ dùng “bắt trend”

Đồ handmade theo xu hướng là nguồn thu thập ấn tượng cho bất kỳ shop online nào. Chẳng hạn như thời gian gần đây, mọi người yêu thích nhân vật Labubu nên người bán hãy học cách đan len hình Labubu để kịp thời “đu trend”, tăng doanh số cao nhất. Thế nhưng, muốn bán hàng trực tuyến theo hình thức này thành công, chủ shop phải cực kỳ nhanh nhạy với xu hướng mới mẻ trên mạng xã hội.

11. Nên kinh doanh online mặt hàng gì? Thực phẩm

Trên thị trường bán hàng online đầy cạnh tranh như hiện nay, nếu người bán chưa biết nên chọn mặt hàng nào thì hãy bắt đầu từ cái đơn giản nhất, thiết yếu nhất là thực phẩm. Có rất nhiều lựa chọn cho shop cân nhắc như đồ ăn vặt, đồ khô, đồ đặc sản… nhưng mỗi mặt hàng sẽ có những lưu ý nhất định. Cụ thể như sau:

11.1 Đồ ăn vặt

Sinh viên ít vốn thì khi bán hàng online nên bán gì? Đó chính là đồ ăn vặt như bánh tráng, kẹo, snack... Đây là mặt hàng không cần quá nhiều vốn, đa dạng nguồn nhập và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Thế nhưng, người bán nên chú ý đến chất lượng món ăn, hạn sử dụng, cách đóng gói… nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tối đa.

Đồ ăn vặt là sản phẩm có thể bán tại quán lẫn online với cách làm đơn giản và cho tỷ lệ ra đơn cao.

11.2 Đặc sản quê hương

Nếu nơi bạn sống có bất kỳ món ngon độc đáo nào thì đều có thể sinh lời từ đó. Tuy nhiên, chủ shop nên nghiên cứu thị trường mục tiêu kỹ càng để nắm rõ mong muốn của người mua và chọn sản phẩm hợp lý. Thêm nữa chỉ nên nhập hàng từ nơi sản xuất uy tín để xây dựng thương hiệu tốt cho cửa hàng.

11.3 Thực phẩm sạch

Chăm sóc sức khỏe từ bên trong là xu hướng được nhiều người lựa chọn ở thời điểm hiện tại. Do đó, một trong những mặt hàng kinh doanh online hiệu quả phải kể đến thực phẩm sạch (hay thực phẩm organic). Chủ shop có thể tự trồng để tiết kiệm chi phí hoặc nhập hàng trực tiếp từ các khu sản xuất thực phẩm tươi, sạch nhưng nên thương lượng giá cả, chất lượng kỹ càng trước khi ký kết hợp đồng.

11.4 Hải sản

Thêm một mặt hàng thuộc nhóm thực phẩm lý tưởng với khả năng tạo lợi nhuận ổn định là hải sản. Người bán chỉ cần đăng bài trên các trang thương mại điện tử hoặc mạng xã hội, tìm nơi nhập hàng ngon nhất, tư vấn nhiệt tình và sẵn sàng ship hàng đến người nhận nhanh chóng là có thể đạt doanh thu mong ước.

11.5 Trái cây 

Bên cạnh các thực phẩm chính yếu trong bữa ăn như thịt, cá, hải sản… thì chắc chắn không thể thiếu trái cây tươi ngon. Ngoài ra, thực phẩm ấy là một phần không thể thiếu trên bàn thờ phụng ông bà/tổ tiên, Thần Tài - Thổ Địa khi buôn bán… nên chọn nguồn hàng uy tín, vận chuyển hàng  hóa cẩn thận sẽ mang lại nguồn thu ổn định cho người bán.

12. Đồng hồ

Hiện tại, đồng hồ không chỉ là một đồ dùng để xem thời gian, mà còn là cách thể hiện phong cách thời trang của mỗi cá nhân. Thay vì trưng bày tại cửa hàng với chi phí thuê mặt bằng cao, người bán hãy cân nhắc ý tưởng bán online và livestream trên sàn thương mại điện tử giúp giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng thuận tiện, ít tốn kém.

Bán đồng hồ trực tuyến giúp người bán tiết kiệm chi phí cố định tối đa nhưng vẫn đảm bảo khả năng ra đơn, sinh lời.

13. Kinh doanh mặt hàng gì dễ bán? Đồ chơi trẻ em

Mách nhỏ cho chủ shop một sản phẩm lý tưởng để bán online là đồ chơi cho trẻ em. Không chỉ có hạn sử dụng lâu dài, dễ bảo quản và cách tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng, người bán an tâm rằng nếu tìm ra mặt hàng ít cạnh tranh, hợp nhu cầu thì chắc chắn có lời nhanh chóng và sau đó có thể mở rộng thêm cửa hàng offline.

14. Một trong các mặt hàng tiêu dùng bán chạy nhất: Gạo

Bữa cơm gia đình người Việt luôn có một bát cơm nóng hổi. Điều này khẳng định vị trí không thể thiếu của gạo hàng ngày nên nếu chưa biết kinh doanh online nên bán gì tốt nhất thì hãy thử sản phẩm này. Dù vậy, mặt hàng đòi hỏi có kho lớn, chuyên dụng để đảm bảo chất lượng, tránh bị mối mọt.

15. Phụ kiện cho thú cưng

Là người bạn thân thiết của nhiều người, nhu cầu mua sắm các mặt hàng chăm sóc thú cưng có cơ hội phát triển mạnh mẽ như vòng cổ, áo quần, giày dép… Chủ shop hãy thử “dạo quanh” những trang mua bán online của nước ngoài để cập nhật các xu hướng mới và lựa chọn mẫu hợp ý với người Việt Nam.  

16. TOP sản phẩm bán chạy hiện nay: Sách

Một trong những mặt hàng bán online chạy nhất hiện nay khác mà chủ shop đáng cân nhắc là sách. Có thể thấy, có rất nhiều tài khoản livestream bán sách với tỷ lệ ra đơn cực tốt với điều kiện tư vấn chi tiết, chọn sản phẩm phù hợp cho nhu cầu của khách hàng mục tiêu và ship hàng nhanh gọn, an toàn. Theo đó, chủ shop dễ dàng biết được đâu là dòng sách được yêu thích nhất trên website của những nơi bán uy tín như Fahasa, Tiki…

Sách là mặt hàng bán online dễ dàng, có khả năng tạo lợi nhuận tốt.

17. Nên bán hàng online gì nhanh có lời? Cây cảnh mini

Cây cảnh mini được nhiều người lựa chọn để trang trí bàn học, bàn làm việc nhằm tạo cảm giác thư giãn, thoải mái. Do thế, nếu tệp khách hàng mục tiêu có nhu cầu như thế thì tất nhiên chủ shop phải tận dụng cơ hội giúp thu lợi nhuận cao nhất. Một số mẫu cây cảnh dễ chăm, dễ bán là cây xương rồng, cây sen đá, cây bàn sinh, cây lưỡi hổ…

Trên đây là những gợi ý nên kinh doanh online mặt hàng gì. Theo đó, các sản phẩm có thể kinh doanh hiện nay vô cùng đa dạng. Điều quan trọng là bạn nên lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp với thế mạnh của bản thân và xu hướng hiện tại. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn đơn vị giao hàng đáng tin cậy để đồng hành.

Với nhiều năm đồng hành cùng hàng triệu shop online ở mọi quy mô lớn nhỏ, Giao Hàng Nhanh luôn không ngừng cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ cho cả người bán và người mua. Đặc biệt, nhằm hỗ trợ tối đa cho các shop, Giao Hàng Nhanh còn có tính năng chống bom hàng giúp tăng tỷ lệ giao hàng thành công, chính sách giá hợp lý cho mọi shop online (kể cả người ít vốn), thời gian giao hàng siêu nhanh,...

Giao Hàng Nhanh tự hào khi trở thành đối tác vận chuyển thân thiết của nhiều shop và doanh nghiệp.

Để tạo tài khoản trên Giao Hàng Nhanh và tận hưởng những tính năng, ưu đãi hấp dẫn, bạn hãy truy cập https://sso.ghn.vn ngay hôm nay. 

Xem thêm: Bán gì không sợ ế? 7 mặt hàng bán online luôn hút khách.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập