Kinh doanh gì ở Đà Nẵng? 8 ý tưởng lãi cao ở thành phố đáng sống

Đà Nẵng là một trong những thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam nhờ khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, không khí trong lành, người dân nồng hậu. Đặc biệt, Đà Nẵng còn là khu vực kinh tế trọng điểm của miền Trung, cùng đường bờ dài tạo điều kiện thuận lợi để phát triển hàng hải và du lịch. Từ những yếu tố trên, bạn nên nắm bắt cơ hội “lập nghiệp” tại Đà Nẵng để thu về lợi nhuận “khủng”. Nếu chưa biết nên kinh doanh gì ở Đà Nẵng lãi cao thì bạn có thể theo dõi bài viết sau để tìm kiếm lời giải đáp nhé!

1. Kinh doanh tour du lịch cộng đồng ở Đà Nẵng

Kinh doanh tour du lịch cộng đồng (Community Based Tourism) là loại hình du lịch dựa trên các đặc trưng sẵn có của địa phương (văn hóa, tín ngưỡng, cảnh đẹp, đặc sản, con người…) để thu hút khách du lịch và do cộng đồng dân cư quản lý, tổ chức khai thác và hưởng lợi. Vì thế, nếu bạn là người địa phương và có ý định lập nghiệp tại quê hương Đà Nẵng của mình thì đừng bỏ qua ý tưởng này.

Điểm thuận lợi của hình thức kinh doanh tour du lịch cộng đồng là bạn sẽ có đối tượng khách hàng cụ thể - những người yêu thích du lịch khám phá các di sản văn hóa, cảnh sắc, trải nghiệm nếp sống đời thường, thưởng thức món ăn dân dã và cùng sinh hoạt, làm việc như người bản địa. Đồng thời, bạn còn có thể nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ chính quyền địa phương, bởi mô hình này đang được khuyến khích thực hiện nhằm gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa và xúc tiến du lịch tại Đà Nẵng đến bạn bè trong nước lẫn quốc tế.

Để khởi đầu kinh doanh tour du lịch cộng đồng suôn sẻ, bạn cần:

  • Trau dồi đầy đủ những thông tin về các di tích, thiên nhiên, địa danh, ẩm thực,… tại địa phương để tự tin tư vấn cho khách hàng của mình.
  • Hiểu rõ nhóm khách hàng là ai, đến từ đâu, cần cái gì để thiết kế hành trình du lịch phù hợp, mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho họ.
  • Ưu tiên giới thiệu ẩm thực truyền thống của địa phương, thay vì đưa khách đến quán ăn không quá đặc sắc để nhận hoa hồng.
  • Sáng tạo nhiều loại hình trải nghiệm mới lạ sẽ là cách bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn. Ví dụ, bạn có thể tổ chức các buổi cắm trại, câu mực, nhảy sạp tìm hiểu cuộc sống ngư dân tại biển hay hoạt động làm bánh tráng, bánh khô mè, đan chiếu… tại các làng nghề thủ công truyền thống nổi tiếng tại Đà Nẵng.

Bạn có thể khai thác tour du lịch cộng đồng với những hoạt động mang đậm bản sắc truyền thống như làm gốm, thủ công mỹ nghệ… nhằm tạo sự khác biệt độc đáo, thu hút được lượng lớn du khách.

2. Kinh doanh Homestay thu hút khách du lịch ở Đà Nẵng

Đà Nẵng được biết đến là một trong những tỉnh thành thu hút du lịch bậc nhất tại nước ta với nhiều điểm đến thú vị như bán đảo Sơn Trà, suối Tiên, Bà Nà Hills, Giếng Trời, Ngũ Hành Sơn,... Chính vì thế, kinh doanh Homestay để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của du khách là gợi ý phù hợp cho bạn khi chưa biết nên kinh doanh gì ở Đà Nẵng. Đặc biệt, nếu bạn là người Đà Nẵng và có nhà gần biển và các điểm du lịch thì có thể tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng.

Để kinh doanh Homestay thuận lợi, bạn hãy “bỏ túi” một số kinh nghiệm dưới đây:

  • Xác định phân khúc khách hàng rõ ràng là các bạn trẻ có chi phí du lịch tiết kiệm hay khách nước ngoài.
  • Đẩy mạnh bán phòng trên mọi nền tảng đa kênh như Facebook, Instagram, Traveloka,...
  • Tập trung đầu tư decor phòng theo chủ đề độc đáo, tạo điểm nhấn, đơn cử như phong cách vintage, bohemian (boho - du mục), scandinavian tinh tế,... Cùng với đó có thể kết hợp thêm các dịch vụ khác như ăn uống, bể bơi, cà phê, vườn hoa,...

Homestay phong cách Vintage kết hợp linh hoạt giữa yếu tố hiện đại và cổ điển, cho không gian đượm vẻ lãng mạn, trầm lắng và thoáng đãng.

Thiết kế homestay Bohemian sử dụng những họa tiết trang trí cầu kỳ (hoa văn thổ cẩm hay tua-rua) để làm điểm nhấn sẽ mang lại cảm giác thú vị cho du khách.

Homestay phong cách Scandinavian sử dụng các gam màu trắng - xanh cùng những tấm kính lớn, cửa sổ kính… toát lên vẻ giản dị nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng.

3. Kinh doanh đặc sản nổi bật của Đà Nẵng

Nếu không biết kinh doanh gì ở Đà Nẵng hút khách, bạn hãy thử mở các cửa hàng kinh doanh đặc sản Đà Nẵng. Gợi ý đến bạn một số mặt hàng kinh doanh lãi cao như chả bò, mực rim me, nước mắm, bánh dừa nướng, tré bà Đệ, mực khô, bánh đậu xanh Bích Nhơn,... Bên cạnh bán hàng cho các du khách, bạn còn có thể tìm kiếm thêm khách hàng bằng việc bán hàng đặc sản chuẩn Đà Nẵng trên các kênh bán hàng online như Tik Tok Shop, Shopee, Facebook,...

Để kinh doanh lĩnh vực này thành công, bạn cần lưu ý một số vấn đề như tìm kiếm mặt bằng có vị trí thuận lợi như tại các chợ truyền thống, gần khu du lịch; nhập hàng chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm;... Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp thêm nhiều dịch vụ khác để thu hút khách hàng như chế biến đồ ăn đặc sản tại chỗ (giúp khách hàng thưởng thức món ăn trước khi mua hàng), bán nước - cà phê - trà sữa,...

Mách nhỏ: Tại Đà Nẵng, GHN có trên 8 bưu cục trải rộng khắp các quận huyện của thành phố. Do đó, các Shipper có thể đến tận kho hoặc cửa hàng để giao đơn nhanh chóng cho khách chỉ trong vòng 3 giờ kể từ khi có lệnh phát đơn.

Để tìm hiểu thông tin chi tiết về địa chỉ, thời gian làm việc của các bưu cục GHN tại Đà Nẵng, shop có thể truy cập qua: https://ghn.vn/blogs/buu-cuc-da-nang.

Bên cạnh đó, GHN còn mang đến hàng loạt các “đặc quyền” cực hot khác cho shop như:  

  • GHN hỗ trợ nhận giao hàng nặng tối đa lên đến 30 kg, kích thước 1 chiều đến 150cm giúp shop an tâm với những thùng hàng đặc sản có số lượng lớn, hàng theo Combo,...
  • Đảm bảo giao đơn siêu nhanh, chỉ 1-2 ngày là khách hàng ngoại tỉnh của shop đã nhận được hàng rồi.
  • Giao hàng an toàn, đúng người, đúng đơn, tránh tình trạng giao nhầm, đặc biệt là trong các dịp lễ, Tết, flash sale,...

Giao Hàng Nhanh đồng hành cùng shop giao nhận đơn đến muôn nơi với mọi ý tưởng bán hàng online.

>> Đăng ký trở thành đối tác tại https://sso.ghn.vn/register để khám phá thêm nhiều quyền lợi hấp dẫn khác của GHN nhé!

Xem thêm:

4. Kinh doanh dịch vụ cho thuê xe máy ở Đà Nẵng

Tiềm năng phát triển du lịch Đà Nẵng ngày càng tăng cao, đặc biệt là trong các kỳ nghỉ hè hay dịp lễ lớn như Tết Nguyên Đán, Giáng Sinh, Quốc Khánh 2/9,... Đặc biệt, hiện nay nhiều bạn trẻ yêu thích du lịch Đà Nẵng tự túc để khám phá những thắng cảnh, văn hóa đặc sắc của thành phố. Chính vì thế, dịch vụ cho thuê xe máy là giải đáp cho thắc mắc kinh doanh gì ở Đà Nẵng bạn không nên bỏ qua, nhằm giúp du khách giải quyết vấn đề di chuyển thăm quan.

Khi thực hiện ý tưởng này, bạn cần lưu ý một số chi phí như thuê mặt bằng, nguồn thu mua xe cho thuê, đăng ký giấy phép kinh doanh,... Ngoài ra, bạn cần chú ý trong việc lựa chọn loại xe phù hợp với vốn của bản thân, tìm hiểu giá thuê xe của các cửa hàng khác (nhằm thiết kế giá thuê có khả năng cạnh tranh) và địa hình tại Đà Nẵng.

5. Mở lớp học Tiếng Anh

Nếu bạn đang tìm ý tưởng kinh doanh tiềm năng hay muốn kinh doanh với vốn ít tại Đà Nẵng, hãy thử mở lớp dạy Tiếng Anh. Bởi Đà Nẵng hiện là thành phố phát triển và du lịch bậc nhất miền Trung Việt Nam, nên mọi người rất cần học ngoại ngữ để nâng cao kỹ năng, tăng thu nhập.

Thời gian đầu, bạn có thể bắt đầu từ việc dạy học online hoặc dạy tại nhà để tiết kiệm chi phí. Nhưng lưu ý, trong quá trình dạy, ngoài việc trau dồi kiến thức hàng ngày để tạo nền tảng vững vàng, bạn nên chú ý xây dựng thương hiệu cá nhân riêng nhằm gây ấn tượng, thu hút khách hàng đăng ký học nhiều hơn. Về sau, khi có đủ tiềm lực về kinh tế lẫn đối tượng khách hàng, bạn có thể mở rộng quy mô, dạy thêm các ngoại ngữ khác như tiếng Hàn, Trung… vì các du khách nước này rất thường xuyên tới Đà Nẵng.

6. Mở quán ăn hải sản tại Đà Nẵng

Nếu bạn không biết ở Đà Nẵng nên kinh doanh gì thì có thể mở các quán ăn hải sản. Đà Nẵng là một tỉnh giáp biển, được thiên nhiên ưu ái với nguồn hải sản dồi dào và phong phú. Do đó, nguồn hải sản tại đây rất tươi ngon cùng giá cả phải chăng giúp bạn vừa có nguồn hàng chất lượng - vừa tiết kiệm vốn kinh doanh hiệu quả. Một số chợ đầu mối hải sản tươi ngon, giá rẻ tại Đà Nẵng bạn có thể mua hàng như chợ Hòa Cường, chợ Thọ Quang, chợ Thanh Khê Đông,... 

Tuy nhiên, bạn nên chú trọng trong việc nâng cao chất lượng món ăn, cân đối và niêm yết giá cả rõ ràng. Đặc biệt, để thu hút khách hàng ghé đến quán, bạn cần sáng tạo nên những món ăn “hot trend” như lẩu hải sản cay nhiều cấp độ, gỏi ốc hoặc pha chế nước chấm “độc quyền”. Đặc biệt, bạn nên cố gắng giữ mối quan hệ tốt đẹp với khách đoàn du lịch, tăng tỷ lệ quay lại thưởng thức tại quán.

Nên kinh doanh gì ở Đà Nẵng ít rủi ro, lời cao? Đừng bỏ qua mô hình hải sản - hãy tìm kiếm nguồn hàng phong phú, tươi ngon và sáng tạo công thức chế biến độc đáo sẽ thu hút khách du lịch ghé đến thưởng thức.

7. Mở quán kem tươi handmade ở Đà Nẵng

Đây là ý tưởng kinh doanh cực kỳ phù hợp với thời tiết, khí hậu oi bức của Đà Nẵng, nhất là vào mùa hè. Cùng với đó, xu hướng mua hàng hiện nay của mọi người là yêu thích những sản phẩm handmade (nhà làm), bởi đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng và nguồn gốc uy tín. Ngoài ra, kem handmade còn có đa dạng hương vị (trái cây, vani, socola, matcha,...), cách chế biến đơn giản nhưng lại rất thơm ngon.

Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức bán kem tươi handmade là mở quán kem hoặc kết hợp cùng với mô hình cafe - tiết kiệm chi phí. Tiếp theo, bạn nên đi học công thức làm kem, có thể trên Youtube, hội nhóm nấu ăn, trang blog nấu ăn nước ngoài (phù hợp với du khách ngoại quốc),... Cuối cùng là bạn cần tìm kiếm mặt bằng bán hàng phù hợp (gần bãi biển, khu du lịch, trung tâm mua sắm,...) và có thể đầu tư thêm ở phần decor cửa hàng để thu hút khách hàng.

8. Cửa hàng sản phẩm mỹ nghệ địa phương

Ý tưởng kinh doanh này không chỉ giúp bạn thừa hưởng các giá trị của làng nghề nổi tiếng, mà còn quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống đặc sắc tại Đà Nẵng. Đặc biệt, khi mở cửa hàng sản phẩm mỹ nghệ bạn còn có thể kết hợp với đa dạng hình thức du lịch để kinh doanh như du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái,... Một số sản phẩm mỹ nghệ nổi tiếng tại Đà Nẵng như đá mỹ nghệ, đồ gỗ mỹ nghệ, chiếu thủ công Cẩm Niên,...

Trong quá trình mở cửa hàng sản phẩm mỹ nghệ tại Đà Nẵng, bạn cần lưu ý đầu tư vốn, khảo sát về các cửa hàng đối thủ, tìm hiểu các kiến thức về sản phẩm, hiểu rõ về đối tượng khách hàng mục tiêu,... Đặc biệt, bạn nên tìm hiểu để mở các cửa hàng online, đưa ra nhiều ý tưởng độc đáo như trang sức bằng đá, thảm lót ngồi từ chiếu thủ công, “ngọc bội đính ước” dành cho các cặp đôi,... để tiếp cận nhiều khách hàng trên toàn quốc. Cùng với đó, bạn có thể lập một trang mạng xã hội cho cửa hàng vừa để giới thiệu sản phẩm vừa tuyên truyền nét đẹp truyền thống của sản phẩm thủ công Đà Nẵng.

Mở cửa hàng đồ mỹ nghệ tại Đà Nẵng là ý tưởng phù hợp giúp bạn giải đáp thắc mắc nên kinh doanh gì tại Đà Nẵng.

Trên đây là những ý tưởng kinh doanh độc đáo giúp bạn giải đáp thắc mắc nên kinh doanh gì ở Đà Nẵng thu về lợi khuẩn cao. Mong rằng bài viết này có thể giúp bạn trong việc lập kế hoạch dự án kinh doanh “bạc tỷ” tại thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập