Phần mềm quản lý bán hàng Haravan: Lợi ích và hướng dẫn sử dụng
- Ngày đăng:
- Tip bán hàng
Phần mềm Haravan là một trong những giải pháp quản lý bán hàng phổ biến hiện nay. Được biết đến là phần mềm hỗ trợ kiểm soát đơn hàng cũng như quản lý bán hàng đơn giản và nhanh chóng, Haravan mang đến nhiều lợi ích thiết thực. Cùng khám phá ngay trong bài viết sau đây.
1. Phần mềm Haravan là gì?
Phần mềm Haravan ra đời năm 2014, là giải pháp bán hàng đa kênh toàn diện hàng đầu tại Việt Nam. Haravan mang đến cho shop bán hàng những công cụ thông minh, tiện lợi để xây dựng và quản lý cửa hàng trực tuyến chuyên nghiệp, có thể mở rộng kinh doanh trên nhiều kênh bán hàng khác nhau.
Với hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Haravan đã đồng hàng cùng 60.000+ nhà bán hàng và thương hiệu nổi tiếng bởi các sản phẩm:
Haraweb: Đây là giải pháp xây dựng website bán hàng đa năng có giao diện tùy chỉnh linh hoạt và tính năng thông minh. Haraweb giúp shop tạo dựng một hoặc nhiều trang website bán hàng chuyên nghiệp, thu hút khách hàng và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.
Harasocial: Harasocial là công cụ bán hàng đa năng trên mạng xã hội, hỗ trợ shop quản lý tin nhắn, bình luận và đơn hàng từ khách hàng trên Facebook, Instagram một cách hiệu quả, giúp bạn dễ dàng chốt đơn và tăng doanh thu.
Hararetail: Đây là giải pháp quản lý bán hàng tại cửa hàng nhằm vận hành kinh doanh suôn sẻ, kiểm soát hàng tồn kho, quản lý nhân viên và chăm sóc khách hàng chu đáo. Với tính năng thanh toán linh hoạt và báo cáo chi tiết, Hararetail giúp shop tối ưu hóa hoạt động kinh doanh ngay tại cửa hàng offline.
Harasocial live: Harasocial Live là công cụ hỗ trợ bán hàng trực tiếp qua livestream trên các mạng xã hội như Facebook và Instagram. Shop có thể sử dụng công cụ này để quản lý đơn hàng, tương tác với khách hàng và theo dõi doanh thu chính xác trong quá trình livestream.
Bán hàng trên sàn TMĐT: Haravan tích hợp với các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki... giúp đồng bộ hóa thông tin sản phẩm, quản lý tồn kho và xử lý đơn hàng một cách hiệu quả trên nhiều nền tảng khác nhau. Qua đó, shop dễ dàng mở rộng kênh bán hàng, tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu thuận lợi.
2. TOP 6 lý do nên chọn phần mềm bán hàng Haravan
Nhận được sự tín nhiệm của hàng ngàn thương hiệu uy tín trên thị trường, vậy điều gì làm nên thương hiệu Haravan? Hãy cùng tìm hiểu 6 điểm nổi bật của Haravan sau đây.
2.1. Đa dạng giải pháp bán hàng
Haravan cung cấp đa dạng giải pháp bán hàng toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu kinh doanh trực tuyến. Từ việc tạo website bán hàng chuyên nghiệp (Haraweb), bán hàng trên mạng xã hội (Harasocial), livestream bán hàng (Harasocial Live) đến quản lý bán lẻ tại cửa hàng (Hararetail), Haravan giúp shop tiếp cận khách hàng ở mọi “điểm chạm”, mở rộng kênh bán hàng và tăng trưởng doanh thu.
Xem thêm: Giới thiệu phần mềm TPOS, quản lý bán hàng hiệu quả
Haravan mở rộng và phát triển công cụ hỗ trợ livestream Facebook giúp shop chốt đơn nhanh chóng.
2.2. Quản lý đồng bộ, tăng hiệu quả
Phần mềm Haravan hỗ trợ quản lý toàn diện hoạt động kinh doanh trên một nền tảng duy nhất, từ sản phẩm, đơn hàng, tồn kho, khách hàng đến các chương trình khuyến mãi. Mọi thông tin được đồng bộ và cập nhật liên tục, nhờ đó shop sẽ tiết kiệm thời gian, giảm thiểu sai sót và tối ưu hóa quy trình vận hành.
2.3. Có công cụ Marketing hỗ trợ bán hàng
Bên cạnh quản lý bán hàng, Haravan còn tích hợp sẵn các công cụ Marketing mạnh mẽ như email marketing, SMS marketing, chương trình khuyến mãi, điểm thưởng. Theo đó, shop có thể dễ dàng triển khai các chiến dịch tiếp thị hiệu quả, thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ và thúc đẩy doanh số bán hàng.
2.4. Chi phí hợp lý, miễn phí dùng thử
Haravan cung cấp các gói dịch vụ đa dạng với mức giá phù hợp với từng quy mô và nhu cầu kinh doanh. Shop có thể trải nghiệm miễn phí phần mềm trong 14 ngày để khám phá các tính năng và đánh giá hiệu quả trước khi quyết định mua phần mềm.
2.5. Giao diện trực quan, dễ sử dụng
Được thiết kế với giao diện thân thiện, phần mềm Haravan tương đối dễ sử dụng, giúp bạn nhanh chóng làm quen và sử dụng thành thạo các tính năng của phần mềm nhanh chóng. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian nghiên cứu cũng như đào tạo nhân viên, tập trung vào việc phát triển kinh doanh.
2.6. Kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín
Haravan kết hợp cùng các đối tác vận chuyển hàng đầu như Giao Hàng Nhanh (GHN), giúp bạn dễ dàng tạo đơn giao hàng, theo dõi trạng thái vận chuyển và đảm bảo trải nghiệm giao hàng nhanh chóng, an toàn và chuyên nghiệp cho khách hàng.
3. Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Haravan
Để sử dụng phần mềm Haravan hiệu quả, bạn hãy tham khảo qua các cách sử dụng bên dưới đây:
3.1. Cách tích hợp GHN vào Haravan
Bước 1: Truy cập vào trang khachhang.ghn.vn, đăng ký và đăng nhập tài khoản vừa tạo.
Bước 2: Bấm chọn Chủ cửa hàng để truy cập vào trang thông tin của shop. Sau đó bấm Xem để hiển thị mã Token và chọn biểu tượng để sao chép Token.
Bước 3: Đăng nhập vào admin Haravan theo đuờng dẫn tenmiencuaban.com/adminv2 (ví dụ tên miền website là shophoahong.com -> link truy cập adminv2 sẽ là shophoahong.com/adminv2). Tại thanh menu bên trái, chọn Cấu hình => chọn Vận chuyển.
Bước 4: Cuối cùng, bạn chọn Thêm nhà vận chuyển, chọn Kích hoạt và dán token (đã sao chép ở Bước 2) vào. Tiếp theo bấm Kiểm tra và chọn cửa hàng để lưu trữ đơn hàng. Cuối cùng bấm Lưu.
Tích hợp GHN vào Haravan đơn giản với 4 bước, giúp shop tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh.
3.2. Cách tạo sản phẩm mới
Bước 1: Trong phần admin Haravan, vào mục Sản phẩm > Chọn Tất cả sản phẩm > Tạo sản phẩm.
Chọn Tạo sản phẩm để bắt đầu thêm sản phẩm mới.
Bước 2: Điền đầy đủ các trường thông tin liên quan như Tên sản phẩm, Nhà cung cấp, Loại, Mô tả sản phẩm, Trích dẫn, Hiển thị,...
Bước 3: Bấm chọn Lưu để hoàn tất thêm sản phẩm.
3.3. Cách tạo đơn hàng mới
Bước 1: Trong menu Tất cả đơn hàng, bạn chọn Tạo đơn hàng mới.
Bước 2: Bấm chọn Kho bán cho đơn hàng. Nếu không chọn kho bán, đơn hàng sẽ ghi nhận kho bán là kho mặc định.
Bước 3: Tìm kiếm và thêm sản phẩm vào đơn hàng.
Bước 4: Thêm khách hàng cho đơn hàng. Nếu người mua là khách hàng cũ, bạn chọn Tìm kiếm và thêm người mua vào đơn hàng. Nếu là khách hàng mới, bạn chọn Tạo khách hàng và nhập đầy đủ thông tin. Sau đó chọn Lưu.
Bước 5: Bạn tiến hành Thêm Kênh bán hàng. Khi tạo đơn trên admin Haravan, kênh bán hàng mặc định là kênh draft, tuy nhiên bạn có thể chọn lại kênh bán khác trong danh sách.
Bước 6: Thêm Giảm giá trên đơn hàng (nếu có). Bạn có thể thiết lập giảm theo số tiền, giảm theo phần trăm hoặc áp mã khuyến mãi đã tạo trên trang admin cho đơn hàng.
Bước 7: Thiết lập phí vận chuyển theo 3 lựa chọn: Phí vận chuyển đã thiết lập trong Cấu hình Vận chuyển, Miễn phí vận chuyển, Tùy chỉnh phí vận chuyển.
Shop thiết lập phí vận chuyển theo tiêu chí mong muốn cho đơn hàng.
Bước 8: Chọn Hình thức thanh toán cho đơn hàng theo hai lựa chọn: Chọn Đã thanh toán để tạo đơn thanh toán trước hoặc chọn Thanh toán sau để tạo đơn chưa thanh toán.
Bước 9: Chọn Tạo đơn hàng để hoàn tất.
3.4. Cách quản lý nhà cung cấp hàng hóa
Bước 1: Chọn Tạo nhà cung cấp rồi nhập thông tin nhà cung cấp và thông tin người liên hệ. Chọn Lưu là đã tạo được nhà cung cấp mới.
Bước 2: Chỉnh sửa thông tin nhà cung cấp (nếu cần) bằng cách: Bấm chọn biểu tượng cây bút rồi tiến hành chỉnh sửa thông tin. Bấm Lưu để hoàn tất.
Bước 3: Tạm dừng nhà cung cấp nếu không còn nhập hàng từ nguồn này nữa: Chọn nhà cung cấp muốn tạm dừng > Thao tác > Tạm ngừng nhà cung cấp.
Nếu không còn hợp tác cùng nhà cung cấp hàng hóa nữa, shop bấm chọn Tạm dừng nhà cung cấp.
Bước 4: Kích hoạt lại nhà cung cấp: Chọn nhà cung cấp muốn kích hoạt > Thao tác > Kích hoạt nhà cung cấp > Xác nhận.
3.5. Cách tạo nhóm khách hàng
Bước 1: Chọn Thêm điều kiện lọc và thực hiện lọc khách hàng theo nhu cầu của bạn.
Bước 2: Nhấn chọn Lưu bộ lọc sau khi đã tìm thấy danh sách khách mua hàng mong muốn.
Bước 3: Trong cửa sổ Lưu bộ lọc, hãy nhập tên cho nhóm Khách mua hàng. Shop có thể chọn lưu thành một nhóm khách hàng mới (bộ lọc mới) hoặc lưu đè lên nhóm đã tồn tại -> ấn Lưu để tạo nhóm khách hàng.
Tạo nhóm khách hàng giúp shop quản lý khách hàng hiệu quả hơn, từ đó dễ dàng theo dõi và chăm sóc từng nhóm cụ thể.
4. Các quyền lợi khi shop tích hợp GHN trên Haravan
Tự hào là một đối tác lâu năm của Haravan, GHN được tín nhiệm vì sự uy tín trong chất lượng dịch vụ giao hàng nhanh chóng. Theo đó, GHN mang đến các ưu đãi độc quyền dành cho các shop lớn nhỏ như miễn phí thu hộ (COD), miễn phí lấy hàng, miễn phí giao lại (03 lần) và miễn phí trả hàng.
Shop hoàn toàn yên tâm khi chọn GHN bởi tốc độ giao hàng nhanh chóng, đơn nội thành giao ngay trong 24 giờ và liên tỉnh Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh chỉ từ 1 - 2 ngày. Chưa hết, GHN cam kết đồng hành cùng các shop với mức cước phí cạnh tranh chỉ từ 15.500 VND/đơn. Lựa chọn GHN, shop có thể tiết kiệm thời gian quản lý bán hàng, giảm thiểu chi phí phát sinh bằng các tính năng hiện đại như Giao thất bại - Thu tiền, Giao 1 phần - Trả 1 phần, Cảnh báo chống bom hàng,... .
Giao Hàng Nhanh (GHN) là đơn vị vận chuyển uy tín, giao nhận hàng nhanh chóng và mang đến nhiều ưu đãi cho các shop.
> Hãy tích hợp ngay GHN trên Haravan để trải nghiệm dịch vụ vận chuyển hàng đầu, giúp shop bứt phá doanh số và chinh phục mọi khách hàng!
Với giao diện thân thiện, tính năng đa dạng và khả năng tùy chỉnh linh hoạt, phần mềm Haravan không chỉ là một công cụ quản lý bán hàng, mà còn là một giải pháp toàn diện giúp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của shop.
Các chủ đề liên quan: