8 phần mềm quản lý bán hàng POS giúp shop vận hành hiệu quả
- Ngày đăng:
- Tip bán hàng
Ngày nay, nhiều shop online chủ động sử dụng phần mềm bán hàng POS vì giúp shop quản lý doanh thu, hàng hóa, đơn hàng… thuận lợi, chính xác chỉ trên một nền tảng duy nhất. Nếu chủ shop hiện có nhu cầu, nhưng chưa chọn được sản phẩm nào ưng ý thì có thể tham khảo những gợi ý bên dưới.
1. Phần mềm POS là gì? Các lợi ích cho shop online
Phần mềm POS là “công cụ” hỗ trợ đắc lực cho nhân viên (hoặc chính người bán) trong việc tính tiền cho người mua ở các điểm bán lẻ. Đồng thời, app có thể giúp chủ shop theo dõi và quản lý hoạt động kinh doanh từ xa (như doanh thu thế nào, số lượng hàng tồn kho còn lại bao nhiêu…) thông qua những thiết bị kết nối trực tiếp (như điện thoại thông minh, máy tính bảng, iPad…).
Phần mềm quản lý POS giúp người bán kiểm soát hoạt động kinh doanh một cách thuận tiện nhất.
Hiện tại, có 2 loại phần mềm POS phổ biến là:
Phần mềm POS cài đặt trên máy tính (POS Offline): Nhà sản xuất gửi thông tin phần mềm cho bên mua dịch vụ, sau đó cài đặt trực tiếp trên máy tính hoặc điện thoại, điền thông tin tài khoản được cung cấp và sử dụng theo hướng dẫn.
Phần mềm POS trực tuyến (POS Online): Người dùng dịch vụ truy cập vào website mà nhà sản xuất cung cấp, có thể bằng điện thoại, máy tính, máy tính bảng… (không giới hạn số lượng); nhập dữ liệu theo yêu cầu và theo dõi hoạt động kinh doanh trực tuyến 24/7.
Nhìn chung, so sánh giữa POS Offline và POS Online, phiên bản trực tuyến dần trở thành xu hướng, được ứng dụng rộng rãi hơn vì có nhiều ưu điểm nổi bật. Chẳng hạn như thao tác đăng nhập tài khoản đơn giản; số lượng người dùng lớn; dễ dàng kiểm soát hoạt động bán hàng bất kỳ khi nào, bất cứ nơi đâu…
Cụ thể hơn, sử dụng phần mềm POS trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho shop như:
Tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng đa dạng, hiện đại và được cập nhật liên tục theo nhu cầu của người dùng.
Có thể theo dõi hoạt động bán hàng mọi lúc mọi nơi, chỉ cần kết nối mạng Internet ổn định.
Dễ dàng quản lý kinh doanh bằng nhiều thiết bị cùng lúc.
Tích hợp nhiều đơn vị vận chuyển khác nhau, mang lại đa dạng lựa chọn ship hàng cho người nhận.
Tính bảo mật dữ liệu cao và thuận tiện đồng bộ giữa các thiết bị nhanh chóng.
2. Giới thiệu 8 phần mềm POS bán hàng phù hợp cho các shop online
Sau đây là các phần mềm bán hàng POS chất lượng được nhiều shop lớn lẫn nhỏ yêu thích thời gian gần đây:
2.1 Phần mềm POS quản lý bán hàng ERPViet
Với sứ mệnh giúp các shop ứng dụng công nghệ mới nhất vào hoạt động bán hàng, ERPViet hiện có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ quản lý kinh doanh tân tiến. Độ tin cậy của phần mềm ERPViet được khẳng định qua 5.000 lượt đánh giá vượt kỳ vọng từ khách hàng, cùng với những giải thưởng, danh hiệu nổi bật như Giải thưởng Sao Khuê 2023, Danh hiệu “Giải pháp phần mềm xuất sắc”...
Tính năng cơ bản:
Tìm kiếm thông tin đơn hàng, khách hàng nhanh chóng qua bộ lọc.
Có thể thanh toán cho nhiều người mua hàng cùng lúc.
Hỗ trợ quản lý kết quả của các chiến dịch quảng cáo thuận tiện.
Có thể xuất báo cáo doanh thu theo tháng/quý/năm khi cần thiết.
Thuận lợi đồng bộ hóa dữ liệu từ POS sang những phần mềm khác của ERPViet như quản lý kho, quản lý khách hàng…
Ưu điểm nổi bật:
Dễ dàng tích hợp phần mềm với kho hàng, kế toán… để theo dõi doanh số sát sao.
Thao tác đăng ký tài khoản đơn giản.
Giao diện thân thiện người dùng.
Chấp nhận nhiều hình thức thanh toán khác nhau như chuyển khoản, quét mã QR, trả góp qua thẻ tín dụng…
Có thể hoạt động tốt dù không kết nối mạng Internet.
2.2 Phần mềm máy POS KiotViet
Thấu hiểu mong muốn quản lý kinh doanh của shop online sao cho hiệu quả, KiotViet nghiên cứu phần mềm theo dõi hoạt động bán hàng trong chuỗi cửa hàng bán lẻ, kèm theo máy tính tiền POS hiện đại. Không chỉ có mức giá cạnh tranh, sản phẩm còn tích hợp nhiều tính năng, công nghệ tân tiến nhằm tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Tính năng cơ bản:
Thêm, xóa, điều chỉnh thông tin khách hàng, đơn hàng trực tuyến.
Tạo và in hóa đơn bán hàng nhanh chóng, không giới hạn số lượng.
Theo dõi số lượng hàng tồn kho và xuất báo cáo nếu cần thiết.
Báo cáo hiệu quả bán hàng theo từng nhân viên, doanh số theo từng sản phẩm, doanh thu ở từng chi nhánh…
Ưu điểm nổi bật:
Thao tác thiết lập dữ liệu đơn giản.
Miễn phí dùng thử 7 ngày.
Có thể tích hợp phần mềm cùng các thiết bị POS khác dễ dàng.
Phần mềm được cải tiến liên tục, hoàn toàn miễn phí.
Có thể sử dụng phần mềm mọi lúc, mọi nơi.
Xem thêm: Phần mềm bán hàng KiotViet: Bán hàng hiệu quả, quản lý dễ dàng
Người bán cân nhắc sở hữu phần mềm POS cùng combo máy in hóa đơn, màn hình hiển thị… để tiết kiệm chi phí.
2.3 Phần mềm POS Now
Now là một trong các phần mềm quản lý hoạt động kinh doanh của chuỗi bán lẻ được nhiều shop nhỏ đánh giá cao. Bởi, sản phẩm có thể cung cấp đầy đủ tính năng cần thiết để chủ cửa hàng theo dõi doanh số, hiểu rõ khách hàng mục tiêu và nắm số lượng hàng tồn kho.
Tính năng cơ bản:
Chấp nhận thanh toán qua mã vạch sản phẩm.
Quản lý sản phẩm sát sao, hạn chế thất thoát.
Kiểm tra đơn hàng, doanh thu tại từng cửa hàng nhanh chóng và lập báo cáo tuần/tháng nếu cần thiết.
Quản lý hoạt động bán hàng của từng nhân viên.
Ưu điểm nổi bật:
Giao diện trực quan, dễ sử dụng.
Có thể dùng trên cả điện thoại, máy tính, máy tính bảng…
Thông tin cập nhật liên tục, ít sai sót.
Lưu trữ mọi thay đổi trên app (dù của chủ shop hay nhân viên) để thuận tiện đối soát khi cần thiết.
2.4 Phần mềm máy POS: POS365
Hơn 200.000 nhà bán hàng online lẫn offline đánh giá hài lòng khi dùng POS365. Không chỉ vì giao diện thân thiện với tất cả mọi người sử dụng (dù có hiểu rõ công nghệ hay không), sản phẩm còn thiết kế tính năng theo đặc điểm của từng ngành nghề (hơn 20 ngành hàng khác nhau), cũng như có nhiều khuyến mãi hấp dẫn.
Tính năng cơ bản:
Xuất hóa đơn điện tử nhanh chóng, trực tuyến.
Chấp nhận nhiều hình thức thanh toán khác nhau.
Theo dõi hàng tồn kho thuận lợi và xuất báo cáo đạt chuẩn thuận lợi.
Quản lý tất cả chương trình khuyến mãi trên một giao diện duy nhất.
Hỗ trợ gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng thông qua điện toán đám mây.
Ưu điểm nổi bật:
Chi phí tiết kiệm, chỉ vài nghìn đồng mỗi ngày.
Thao tác sử dụng đơn giản.
Không giới hạn số lượng tài khoản cùng đăng nhập.
Có thể truy cập trên nhiều thiết bị cùng lúc như điện thoại, máy tính, máy POS…
Được dùng thử miễn phí trước khi quyết định đầu tư.
Hệ thống POS của POS365 là giải pháp quản lý bán hàng của chuỗi bán lẻ toàn diện trên nhiều thiết bị phổ biến mà chủ shop đáng cân nhắc.
2.5 Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ Nhanh.vn
Nhanh.vn phát triển phiên bản POS quản lý bán hàng với mục tiêu đồng bộ hóa dữ liệu giữa các cửa hàng online lẫn offline hiệu quả, cũng như kiểm soát doanh số, số lượng hàng hóa… thuận tiện. Tính đến hiện tại, có hơn 67.000 khách hàng đã tin dùng và tạo điều kiện cho Nhanh.vn đồng hành lâu dài.
Tính năng cơ bản:
Quản lý sản phẩm bằng mã vạch.
Tự động cập nhật số lượng sản phẩm theo thời gian thực.
Phân quyền truy cập phần mềm theo yêu cầu của chủ shop.
Có thể điều chỉnh bảng giá sản phẩm dễ dàng khi cần thiết.
Hỗ trợ thanh toán bằng nhiều phương thức như tiền mặt, thẻ ATM/thẻ tín dụng, ví điện tử, mã QR
Ưu điểm nổi bật:
Không giới hạn số lượng người dùng.
Được dùng thử miễn phí trước khi mua hàng.
Liên kết phần mềm với thiết bị POS ngoại vi đơn giản.
Độ chính xác và bảo mật thông tin khách hàng, đơn hàng, doanh thu… thuận lợi.
2.6 Phần mềm quản lý bán hàng POS: Sapo
Quản lý bán hàng Sapo là một trong các phần mềm đáp ứng “tất tần tật” mong muốn của cửa hàng bán lẻ online lẫn offline. Điều này có được là nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc cải tiến thiết kế, cập nhật công nghệ, tối ưu giá cả…
Tính năng cơ bản:
Tính tiền, xuất hóa đơn chính xác thông qua mã vạch.
Có thể kết nối phần mềm cùng các thiết bị bán hàng khác.
Chấp nhận thanh toán không tiền mặt.
Sử dụng phần mềm tiện lợi cả khi có mạng Internet hoặc không.
Cập nhật doanh thu, lãi/lỗ, công nợ… chính xác theo thời gian thực.
Ưu điểm nổi bật:
Được dùng thử miễn phí.
Xử lý đơn hàng thuận tiện trên cả điện thoại lẫn máy tính.
Thiết kế phần mềm theo đặc điểm của từng ngành hàng.
Cước phí hấp dẫn, chỉ từ 5.6000 đồng/ngày.
Có thể shop quan tâm: Sapo Express ‘bắt tay’ cùng GHN - Sự kết hợp đáng mong đợi.
Phần mềm quản lý POS có khả năng đồng bộ dữ liệu đa kênh đến tất cả thiết bị hoàn toàn tự động với độ chuẩn xác cao.
2.7 Phần mềm POS quản lý kinh doanh: LifeTek
Phần mềm POS của thương hiệu LifeTek được đông đảo chủ shop ở nhiều ngành nghề như siêu thị, nhà hàng, quán cafe… tin tưởng dùng hàng ngày. Bởi lẽ, phần mềm này tích hợp vô vàn tính năng quản lý sản phẩm, kho hàng, đơn hàng, khách hàng, nhân viên… thuận tiện, chỉ trên một giao diện duy nhất.
Tính năng cơ bản:
Theo dõi quá trình vận đơn nhanh gọn.
Đặt hàng, lên đơn, tính tiền chỉ trên một phần mềm.
Giám sát hoạt động bán hàng của nhân viên chính xác.
Nắm rõ tình trạng kho (như hàng tồn kho, hàng đã nhập kho, hàng đã xuất kho…) thuận tiện.
Ưu điểm nổi bật:
Lưu trữ dữ liệu trên server được thiết kế riêng nên độ bảo mật cao.
Thân thiện với nhiều thiết bị phổ biến như điện thoại, máy tính, máy tính bảng…
Có thể tích hợp với đa dạng phần cứng thông dụng như thiết bị quét mã vạch, màn hình cảm ứng, máy in nhiệt…
Đồng bộ hóa thông tin trên mọi thiết bị theo thời gian thực.
2.8 Phần mềm bán hàng máy POS - Suno.vn
Cuối cùng trong danh sách các phần mềm POS quản lý bán hàng là Suno.vn. Đây là giải pháp hỗ trợ người bán tính tiền, quản lý tồn kho, quản lý thu chi, chăm sóc khách hàng… và hơn hết đồng bộ dữ liệu đơn hàng từ phần mềm quản lý đơn hàng thuận lợi, chỉ trong tích tắc.
Tính năng cơ bản:
Tính tiền đơn giản, chính xác qua quét mã vạch và in hóa đơn khi cần thiết.
Kiểm soát hàng hóa tồn kho chặt chẽ, tránh sai sót.
Tổng hợp thông tin khách hàng và phân loại theo khả năng mua hàng tự động.
Lập báo cáo doanh thu theo tháng/quý/năm khi cần thiết.
Ưu điểm nổi bật:
Có thể kết nối phần mềm với những thiết bị POS ngoại vi nhanh gọn, chỉ vài bước.
Thuận tiện theo dõi hoạt động kinh doanh online và offline.
Nhận website bán hàng chuẩn SEO miễn phí.
Sử dụng phần mềm miễn phí 7 ngày đầu tiên.
Có Suno.vn đồng hành, việc quản lý cửa hàng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
Ngoài lựa chọn một trong các phần mềm bán hàng POS kể trên, chủ shop đừng quên đầu tư thêm phần mềm theo dõi tình trạng đơn hàng sát sao, có thể tích hợp thông tin qua POS. Điều này giúp dữ liệu hàng hóa, doanh thu, khách hàng… trên kênh bán online lẫn cửa hàng trực tiếp có độ chuẩn xác cao hơn, tạo điều kiện cho người bán lên kế hoạch kinh doanh hợp lý.
Chỉ vài click, shop tích hợp GHN và phần mềm POS thành công Giao Hàng Nhanh (GHN) hiện đã tích hợp thành công trên hầu hết các phần mềm quản lý bán hàng nổi tiếng, uy tín kể trên. Điều này giúp chủ shop cùng nhân viên dễ dàng theo dõi, kiểm soát tình trạng đơn hàng cùng hoạt động bán hàng chỉ trên một phần mềm duy nhất. Lựa chọn GHN đồng hành cùng việc kinh doanh online sắp tới mang lại nhiều lợi ích không thể phủ nhận cho shop như:
Người bán thuận tiện đối soát COD hàng ngày, đúng theo thời gian thực trên app/web GHN hoặc phần mềm POS có GHN là đối tác vận chuyển.
“Chiến binh” GHN nguyện hi sinh hết mình vì shop để giao hàng nguyên vẹn, tiết kiệm, nhanh chóng. GHN liên tục cập nhật nhiều quyền lợi hấp dẫn cho shop online lẫn offline. Hãy nhanh tay đăng ký tài khoản trải nghiệm ngay hôm nay shop nhé! |
3. Hướng dẫn shop chọn phần mềm POS hiệu quả
Dưới đây là những tiêu chí cơ bản để shop có thể lựa chọn phần mềm bán hàng POS đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của mình:
Có số lượng người sử dụng lớn: Dựa vào số lượng khách hàng tin tưởng dịch vụ và đánh giá thực tế, chủ shop dễ dàng biết được sản phẩm có tốt hay không, có phù hợp với đặc điểm kinh doanh hiện tại không.
Chính sách chăm sóc khách hàng tốt: Trong lúc sử dụng phát sinh vấn đề bất ngờ là điều không thể tránh khỏi. Đơn vị phát triển POS uy tín sẽ sẵn sàng hỗ trợ giải quyết trong thời gian sớm nhất thay vì né tránh hay đòi hỏi giấy tờ, yêu cầu thủ tục rườm rà.
Được tối ưu hóa theo từng ngành hàng: Một phần mềm quản lý bán hàng POS chất lượng nên có thiết kế chuyên môn hóa, tích hợp các tính năng chuyên biệt theo từng ngành hàng khác nhau. Điều này tạo điều kiện cho shop quản lý hoạt động bán hàng thuận lợi, chính xác, từ đó có kế hoạch kinh doanh tối ưu, đạt lợi nhuận cao.
Được cập nhật tính năng hữu ích thường xuyên: Chủ shop ưu tiên đầu tư sản phẩm có tính năng, công cụ hỗ trợ, giao diện… liên tục cải tiến sao cho thân thiện người dùng, dễ dàng sử dụng và thông tin có độ chuẩn xác cao.
Độ bảo mật dữ liệu cao: Phần mềm POS quản lý bán hàng lý tưởng cần phải bảo vệ dữ liệu của shop lẫn khách hàng tuyệt đối bằng các công nghệ bảo mật tân tiến. Điều đó góp phần hạn chế rò rỉ dữ liệu, ảnh hưởng đến uy tín và hiệu quả bán hàng.
Chi phí hợp lý: Tùy theo khả năng của từng shop mà người bán chọn mua sản phẩm có bảng giá thích hợp. Với các shop mới, có thể không nhất thiết lựa chọn phần mềm quá nhiều tính năng, mà chỉ cần có những công cụ cơ bản nhất để tiết kiệm chi phí.
Qua chia sẻ kể trên, hy vọng chủ shop hiểu hơn về phần mềm quản lý bán hàng POS cũng như có sản phẩm ưng ý để sử dụng trong thời gian tới. Chúc shop thành công!
Các chủ đề liên quan: