Bật mí 10 cách tìm sản phẩm hot trend, cho shop bán hàng hiệu quả

Hiện nay, nhu cầu mua sắm sản phẩm hot trend ngày càng tăng cao, đặc biệt là ở giới trẻ, bởi đây là đối tượng mong muốn trở thành người tiêu dùng bắt kịp xu hướng. Vì vậy, kinh doanh các sản phẩm hot trend trở thành cơ hội cho những shop mới với nhiều cơ hội tăng lợi nhuận và hiểu về nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Bài viết này chia sẻ đến shop các cách tìm sản phẩm hot trend hiện nay và những “bí quyết” lựa chọn phù hợp. 

1. Sản phẩm hot trend là gì?

Sản phẩm hot trend là từ dùng để chỉ những mặt hàng được người tiêu dùng tìm kiếm, săn đón và có lượng tiêu thụ cao trong một thời điểm nhất định. 

Việc bán hàng hot trend giúp các shop thu được lợi nhuận ấn tượng và thu hút tệp khách hàng tiềm năng đông đảo nhờ: 

  • Hàng hóa hot trend có độ phủ sóng cao, dễ lan tỏa và ảnh hưởng đến bất cứ đâu (có thể tại một quốc gia, nhiều quốc gia, khu vực,...).Ví dụ như các sản phẩm thời trang, đồ công nghệ,... 
  • Thông tin về các sản phẩm hot trend hiện nay dễ dàng tìm kiếm trên mạng xã hội (Facebook, Instagram, Tik Tok,...), công cụ tìm kiếm (Google, Bing,...) hay thông qua những người có tầm ảnh hưởng (KOLs, Influencers,...).
  • Thông thường, các sản phẩm hot sẽ được nhiều người đón nhận và mua sắm. Từ đó giúp tăng khả năng tiêu thụ hàng hóa trong thời gian ngắn. 
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo, bởi sản phẩm hot trend được nhiều người biết đến và tìm kiếm. Vì vậy, shop chỉ cần tối ưu từ khóa giúp sản phẩm lên top tìm kiếm, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

Sản phẩm hot trend là sản phẩm được nhiều người quan tâm, mua sắm thuộc ngành hàng như điện tử, thời trang, gia dụng,...

Xem thêm: Bán hàng qua mạng xã hội nhất định phải biết 5 điều này

2. TOP 10 cách tìm kiếm sản phẩm hot trend hiện nay hiệu quả nhất

Cùng tìm hiểu những cách tìm sản phẩm hot trend dưới đây giúp shop kinh doanh hiệu quả, tăng doanh thu ấn tượng: 

2.1. Sản phẩm có nhu cầu tăng đột biến

Đây là sản phẩm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng trong thời gian ngắn, tuy nhiên lại không mang tính lâu dài. Đơn cử như, Tết đến nhu cầu mua sắm đồ đạc của người dân tăng cao từ thời trang đến thực phẩm. Đặc biệt là trang phục truyền thống như áo dài, áo bà ba, áo dài cách tân,... được nhiều người săn đón, từ đó trở thành sản phẩm hot trend có lượt tìm kiếm và mua sắm tăng nhanh chóng.

Các sản phẩm có nhu cầu tăng đột biến thích hợp buôn bán theo mùa hoặc dịp lễ đặc biệt (Giáng sinh, Tết, Valentine,...). Vì vậy, nếu chủ shop quyết định buôn bán sản phẩm hot trend này thì cần nhạy bén cập nhật xu hướng trong - ngoài nước liên tục để bắt kịp trào lưu của thị trường.

Xem thêm:

2.2. Xác định hàng hot trend trên Facebook

Hiện nay, những xu hướng, trào lưu đều phát triển và lan tỏa từ mạng xã hội. Được biết, Facebook là một trong những trang mạng xã hội có lượt người sử dụng và truy cập lớn. Để tìm kiếm hàng hóa hot trend trên Facebook, chủ shop có thể dựa trên hashtag phổ biến theo ngành hàng, theo dõi các fanpage chuyên cập nhật xu hướng mua sắm mới, đọc bình luận dưới bài đăng, sử dụng công cụ phân tích số liệu, truy cập thư viện quảng cáo của Facebook,... 

Ví dụ như, shop chuyên kinh doanh mặt hàng đồ gia dụng, để tìm kiếm mặt hàng điện tử, gia dụng hot, chủ shop cần tham gia các trang bán mặt hàng này, hội nhóm yêu nấu ăn,... Sau một thời gian theo dõi, shop có thể thấy các sản phẩm nồi chiên không dầu được nhiều chị em quan tâm, chia sẻ và tìm kiếm, đảm bảo sức khỏe gia đình nhờ không sử dụng nhiều dầu để chiên thịt, cá,...Từ các thông tin đó, shop có thể biết được nồi chiên không dầu là sản phẩm hot và cần phải tìm hiểu thêm về các thương hiệu và loại khách hàng yêu thích.

Hướng dẫn: Cách bán hàng online trên Facebook từ A-Z cho người mới

2.3. Tìm sản phẩm hot trend qua xu hướng TikTok

Tik Tok hiện nay là một trang mạng xã hội có độ phủ sóng rộng lớn trên thế giới, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ - đối tượng có khả năng bắt kịp xu hướng công nghệ, thích thể hiện bản thân và yêu thích trào lưu mới. Vì vậy, nếu tệp khách hàng của shop là đối tượng trẻ thì Tik Tok là nơi lý tưởng để tìm kiếm sản phẩm hot trend hiện nay. Cách tìm sản phẩm hot trend trên Tik Tok tương tự như Facebook, chủ shop sẽ dựa trên hashtag xu hướng, từ khóa tìm kiếm, theo dõi Tik Tok Shop ngành liên quan và đọc bình luận trên các bài đăng về sản phẩm.

Ví dụ, khi kinh doanh phụ kiện thời trang, chủ shop có thể nhấp vào trang bán hàng hoặc tham gia TikTok live nhằm theo dõi sản phẩm được bán, đồng thời đọc bình luận để tìm hiểu khách hàng quan tâm đến mẫu quần áo nào. Ngoài ra, chủ shop còn có thể tìm kiếm từ khóa trên thanh công cụ, ví dụ như “quần áo hot trend Trung Quốc/Hàn Quốc”, tiếp đến xem các bài đăng có lượt xem cao và chọn lọc ra sản phẩm đang có độ “hot”.

Tik Tok là công cụ tìm kiếm sản phẩm hot trend hiện nay hiệu quả bởi lượng người sử dụng lớn cùng tính năng Tik Tok Shop nổi bật.

2.4. Tham gia các hội nhóm cùng ngành

Việc tham gia các hội nhóm sẽ giúp chủ shop rút ngắn thời gian hiểu về thị trường, khách hàng mục tiêu và thị hiếu mua sắm. Đặc biệt khi tham gia hội nhóm cùng ngành, chủ shop còn có cơ hội trực tiếp bán hàng trên đó, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng mối quan hệ với nhiều cửa hàng hoặc đại lý.

Nếu ngành hàng shop đang kinh doanh là các sản phẩm hot trend về mỹ phẩm, đồ trang điểm thì chủ shop nên tham gia các hội nhóm chăm sóc da (skincare), dạy trang điểm. Ngoài ra shop còn có thể theo dõi các hội nhóm, trang của KOLs, Beauty Blogger để tìm kiếm sản phẩm có nhiều lượt tương tác.  

2.5. Tham khảo những mặt hàng bán chạy tại các nhà cung cấp

Nguồn hàng hot trend từ các shop sẽ được lấy tại các nhà cung cấp, đặc biệt đối với sản phẩm gia dụng, điện tử và đồ nội thất. Chủ shop cần khảo sát các nhà cung cấp nhằm thu thập thông tin về những mặt hàng đang có nhu cầu nhập hàng lớn, ổn định từ các cửa hàng khác. Tuy nhiên, với cách tìm sản phẩm hot trend này đòi hỏi shop cần khảo sát tại nhiều cửa hàng khác nhau cho một ngành hàng để lấy được kết quả tốt nhất.

Các sản phẩm như quần áo, thời trang thì chủ shop có thể thu thập thông tin tại các chợ đầu mối, xưởng sản xuất với quy mô lớn. Hay với sản phẩm điện gia dụng, shop đến các đại lý chuyên doanh, siêu thị thuộc thương hiệu điện máy lớn để thu thập thông tin. 

2.6. Tham khảo Youtube cập nhật sản phẩm thịnh hành

Youtube là ứng dụng chia sẻ video có thời lượng dài và phổ biến trên thế giới tập trung mọi chủ đề như thời trang, sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, lối sống, du lịch, ẩm thực,... Các mặt hàng hot trend trên Youtube thường được chia sẻ dưới dạng video như review, top sản phẩm, đập hộp, “unbox”,... Chủ shop có thể nhập từ khóa trên thanh tìm kiếm là “sản phẩm [tên sản phẩm] hot trend năm [năm]”, sau đó dựa trên lượt xem, thích và bình luận của video để chọn lọc sản phẩm và nhu cầu của người tiêu dùng.

Chủ shop có thể tìm kiếm sản phẩm hot trend hiện nay nhờ vào các video của KOLs, Youtuber để biết được độ “hot” của mặt hàng trên thị trường. Một số ngành hàng shop có thể tìm kiếm trên Youtube là các sản phẩm về mỹ phẩm, dưỡng da, điện tử,...  

Theo dõi các kênh chuyên về review sản phẩm hoặc xem video của KOLs là những cách tìm sản phẩm hot trend trên Youtube nhanh chóng. 

2.7. Sử dụng Google Trend tìm sản phẩm hot trend

Google Trend là công cụ đưa ra số liệu về kết quả và so sánh trực quan về các kết quả tìm kiếm bằng từ khóa trên thế giới hoặc giới hạn theo vị trí địa lý, thời gian cụ thể. Kết quả của Google Trend sẽ được thể hiện bằng biểu đồ, có mốc thời gian và sản phẩm liên quan theo từ khóa giúp chủ shop dự đoán những sản phẩm trở thành xu hướng trong tương lai. Để biết được sản phẩm đó “hot trend” hay không, shop có thể dựa vào lượt tìm kiếm và truy cập từ khóa liên quan.

Không những thế, biểu đồ kết quả còn cho thấy những sản phẩm có nguy cơ thoái trào, hết hot trong thời gian tới. Từ đó giúp chủ shop chọn lọc được những sản phẩm có nhu cầu cao tiêu thụ cao và đạt được lợi nhuận như mong muốn. 

2.8. Chọn sản phẩm bán chạy trên các sàn TMĐT phổ biến tại Việt Nam

Nền tảng TMĐT là nơi khách hàng trực tiếp tìm kiếm, mua sắm và để lại những đánh giá về sản phẩm. Đặc biệt, nếu các shop có nhu cầu bán hàng hot trend online thì thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki,...) là kênh lý tưởng, nơi có nhiều sản phẩm xu hướng và bán chạy.   

Cách tìm kiếm sản phẩm hot trend hiện nay trên các sàn thương mại điện tử khá đơn giản và hiệu quả khi chủ shop có thể tận dụng công cụ tìm kiếm và lọc. Theo đó, chủ shop nhập từ khóa sản phẩm trên thanh công cụ, ví dụ như “quần áo trẻ em” sau đó nhấn vào tab “bán chạy” dưới thanh tìm kiếm và kết hợp với lọc theo vị trí địa lý để có được kết quả mong muốn. Tại đây ở mỗi sản phẩm sẽ thể hiện sao đánh giá, số lượng sản phẩm đã bán, nhờ đó chủ shop có thể đánh giá sản phẩm nào đang hot. 

Bên cạnh đó, chủ shop có thể nhấn vào sản phẩm để tìm hiểu rõ hơn về giá bán, màu sắc bán chạy và đánh giá của người mua. Đặc biệt, tại mỗi trang TMĐT sẽ có thông tin về những sản phẩm liên quan, shop có thể bấm vào và tìm hiểu thêm về sản phẩm xu hướng khác.

2.9. Tìm sản phẩm hot trend qua các sàn TMĐT Trung Quốc

Các sàn TMĐT của Trung Quốc là nơi quy tụ nhiều hàng hóa xu hướng với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng thu hút khách hàng. Tìm kiếm sản phẩm hot trên trên TMĐT Trung Quốc, chủ shop nhập theo từ khóa sản phẩm hoặc ngành hàng. Khi hiện kết quả, chủ shop cần quan tâm đến số lượng sản phẩm đã bán, phản hồi của người mua và số lượt đánh giá 5 sao. Những sản phẩm có số lượng bán ra nhiều cùng với đánh giá tốt thì khả năng cao sẽ trở thành sản phẩm hot trend trong thời gian sắp tới. 

Các nguồn hàng hot trend tại các trang TMĐT chuyên bán sỉ và lẻ nhiều mặt hàng khác nhau như: 

  • 1688, Taobao: Hai trang TMĐT Trung Quốc này luôn cập nhật liên tục sản phẩm, ngành hàng hot trong thời gian gần đây. Đặc biệt tại đây mặt hàng phổ biến và được ưa chuộng nhất là quần áo, thời trang với đa dạng mẫu mã cùng chất liệu tốt.
  • Netsale: Được biết đến là nền tảng kết nối với các nhà cung cấp hàng đầu với nhiều ngành hàng khác nhau. Trên Netsale, chủ shop có thể tham khảo các thông tin về sản phẩm như doanh số bán hàng, xếp hạng độ hot, đánh giá của khách hàng, giá bán,... 
  • AliExpress: Nơi cung cấp đa dạng mặt hàng sản phẩm với giá bán sỉ như thời trang, đồ gia dụng, điện tử, đồ chơi trẻ em,... Nhiều cửa hàng online tại Việt Nam cũng lựa chọn nhập sản phẩm hot tại AliExpress bởi sự tiện lợi (thanh toán bằng USD), hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh giúp dễ dàng tìm kiếm sản phẩm hot và nhập hàng với giá phải chăng. 

Các trang TMĐT Trung Quốc là nơi tập trung đa dạng sản phẩm, ngành hàng giúp shop thả ga lựa chọn sản phẩm hot để kinh doanh. 

2.10. Tự tạo sản phẩm trend

Bên cạnh tìm sản phẩm hot trend, chủ shop còn có thể tự tạo ra trend cho sản phẩm của mình. Để thực hiện điều này, shop cần khảo sát sở thích (feedback và phản hồi) của khách hàng, sáng tạo nội dung dựa trên thế mạnh của mình. Đơn cử như kinh doanh mặt hàng ẩm thực, nếu chủ shop có sở thích, thế mạnh trong nấu ăn thì có thể lập Fanpage, Tik Tok chia sẻ cách làm nhiều món ăn hot trend. Hiện nay, có nhiều trend dựa trên cách làm nay như gỏi gà măng cụt, trà chanh giã tay, bánh đồng xu,... 

Sau khi đã có nội dung hấp dẫn và thu hút được lượng người xem ổn định, shop bắt đầu đẩy nhiều chiến lược tiếp thị, quảng cáo và bán sản phẩm trên kênh đã xây dựng. Đặc biệt là thông qua bán hàng livestream, giới thiệu sản phẩm thông qua video trực quan nhằm đẩy sản phẩm lên xu hướng, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Xem thêm:

3. Gợi ý các sản phẩm hot trend dễ bán, thu lời ‘khủng’

Dưới đây là một số sản phẩm hot trend hiện nay mà chủ shop có thể tham khảo giúp thu hồi vốn nhanh, kiếm lời nhanh chóng: 

3.1 Đồ handmade

Đồ handmade là ngành hàng chưa bao giờ hết hot bởi những sản phẩm được tạo ra có kiểu dáng độc đáo, sáng tạo và mang đậm dấu ấn thương hiệu. Đặc biệt, đồ handmade được làm hoàn toàn bằng thủ công, dựa trên ý tưởng sáng tạo của chủ shop nên có thể thu hút đông đảo khách hàng. Một số đồ handmade hot trend mà chủ shop có thể tham khảo là nến thơm, xà phòng, tinh dầu (nước hoa) tự nhiên, đồ ăn vặt, phụ kiện thời trang (vòng tay, dây chuyền, nhẫn,...),... 

Những sản phẩm handmade được làm hoàn toàn bằng thủ công với sự khéo léo và sáng tạo là điểm thu hút khách hàng.

Xem thêm: Kinh doanh đồ handmade dễ bán, lời cao với 5 bí quyết cực đơn giản

3.2 Đồ ăn vặt

Bán đồ ăn vặt online hot trend như bánh tráng cuốn tóp mỡ - hành phi, bánh tráng trộn, cơm cháy chà bông, kẹo, mứt, đồ khô, đồ ăn hoặc đồ uống tại Hàn, Trung, Nhật (sữa chuối, bánh mochi, lẩu cay Trùng Khánh,...),... Đặc biệt, đồ ăn vặt còn có thể trở thành sản phẩm hot đối với những người yêu thích “eat clean”, chủ shop có thể chọn kinh doanh các loại bánh từ hạt, thanh gạo lứt, chà bông sạch giàu protein,...  

3.3 Mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên, nội địa Trung

Hiện nay, mỹ phẩm là món đồ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ, vì vậy khi kinh doanh sản phẩm này, shop sẽ có phân khúc khách hàng lớn. Tùy vào đối tượng khách hàng của shop mà có thể xem xét lựa chọn bán mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên hoặc nội địa Trung. Ví dụ nếu phân khúc khách hàng từ 25 - 30 tuổi, thu nhập ổn định (từ 10 triệu đồng/tháng), shop có thể lựa chọn bán mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên, giá thành tầm trung. Vì đối tượng này có sở thích sử dụng những sản phẩm lành tính, an toàn với làn da.

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm lời nhiều, ra đơn mỗi ngày

3.4 Quần áo tự thiết kế

Đây là sản phẩm hot trend được nhiều bạn trẻ yêu thích, bởi nó mang tính cá nhân cao và thể hiện được cá tính của người mặc. Đặc biệt, quần áo tự thiết kế không yêu cầu nguồn vốn lớn mà đòi hỏi nhiều ở gu thẩm mỹ, khả năng bắt kịp xu hướng của chủ shop nhằm tạo ra sản phẩm bắt trend, thu hút khách hàng và xây dựng được thương hiệu cá nhân. 

3.5 Box quà tặng

Các box quà tặng là những sản phẩm được tìm kiếm nhiều trong các ngày lễ đặc biệt như Valentine, Tết, Giáng Sinh,... Những món quà được trang trí chỉn chu, bắt mắt, bên trong là những món đồ ý nghĩa và thiết thực sẽ giúp shop thu hút được nhiều khách hàng hơn. Các box quà tặng cần được làm theo thị hiếu của khách hàng, chẳng hạn như hộp quà valentine cho bạn gái, shop có thể kết hợp nhiều món đồ khác nhau gồm hộp kẹo socola, dây cột tóc, vớ, vòng tay, móc khóa. 

Box quà tặng chỉn chu, bắt mắt trở thành sản phẩm hot trend hiện nay nhờ sự tiện lợi và thể hiện được tấm lòng của người gửi. 

3.6 Giày dép

Giày dép là sản phẩm có nhiều mẫu thiết kế, kiểu dáng và có nhiều trend độc đáo được khách hàng săn đón, ví dụ như các mẫu giày mary jane, sneaker, boot,... Trong thời gian đầu kinh doanh, shop nên nhập những mẫu giày hot trong thời điểm đó, sau khi hiểu được tâm lý và thị hiếu mua sắm của khách hàng, shop mới nhập thêm nhiều mẫu mã và số lượng lớn hơn. Bên cạnh đó, nếu chủ shop có thế mạnh trong thiết kế thời trang thì có thể nhận thiết kế giày riêng cho khách hàng giúp xây dựng thương hiệu tốt hơn. 

4. Bí quyết bán hàng hot trend hiệu quả shop nên biết

Sau khi nắm rõ được các cách tìm sản phẩm hot trend nhanh chóng và hiệu quả, chủ shop đừng quên ‘bỏ túi” một số bí quyết bán hàng trend thành công sau: 

- Luôn lắng nghe phản hồi của khách hàng: Kinh doanh một thời gian, chủ shop nên tìm hiểu về sản phẩm được khách hàng phản hồi tích cực và yêu cầu thường xuyên. Ngoài ra, shop xem các phản hồi, đánh giá và ý kiến đối với sản phẩm trên mạng xã hội, trang TMĐT, từ đó tìm được những mặt hàng phù hợp với thị hiếu khách hàng. 

- Kết hợp sử dụng các website nghiên cứu thị trường: Đây là cách giúp chủ shop biết được nhu cầu và mong muốn của khách hàng một cách cụ thể và tốt nhất. Qua đó nhập những sản phẩm hot trend hiện nay đáp ứng thị hiếu của đối tượng khách hàng mục tiêu. 

- Đầu tư các chiến lược tiếp thị nhằm tiếp cận khách hàng: Để kinh doanh hiệu quả và tiếp cận được số lượng lớn khách hàng mục tiêu, shop có thể áp dụng các chiến lược tiếp thị như quảng cáo trên mạng xã hội (trang TMĐT), flash sale, freeship,...   

- Chọn nguồn nhập hàng hot trend uy tín: Điều này sẽ giúp cửa hàng được khách hàng tin tưởng, lựa chọn nhờ sản phẩm tốt và chất lượng. Ngoài ra, khi chọn sản phẩm hot trend, shop nên ưu tiên những đơn vị cung cấp có giá tốt và đa dạng mặt hàng. 

- Đừng quên hợp tác với đơn vị vận chuyển đáng tin cậy: Khách hàng hiện nay thường mong muốn nhận được hàng càng nhanh càng tốt sau khi đặt hàng. Vì vậy, hợp tác với đơn vị vận chuyển có tốc độ giao hàng nhanh, uy tín sẽ giúp khách hàng cảm thấy an tâm và hài lòng với dịch vụ của shop hơn. Giao Hàng Nhanh là lựa chọn phù hợp giúp shop giải quyết vấn đề đó, bởi:

  • Thời gian giao hàng nhanh chóng: GHN có tốc độ giao hàng ấn tượng khi đơn nội thành chỉ trong vòng 24 giờ, đơn HN-SG chỉ từ 2 - 3 ngày. Từ đây giúp khách hàng nhận được hàng nhanh chóng, hạn chế thời gian chờ đợi lâu vào những dịp cận Tết, nhờ vậy giúp tăng sự hài lòng và đánh giá cao dịch vụ của shop.
  • Hệ thống phân loại tự động hiệu quả: Hiện nay, GHN sở hữu hệ thống phân loại hoàn toàn tự động giúp tăng tốc độ xử lý lên đến 2 triệu đơn hàng mỗi ngày. Nhờ đó, tránh sai sót và thất lạc hàng hóa của khách, đồng thời rút ngắn thời gian giao hàng toàn trình hiệu quả.
  • Đa dạng tính năng hỗ trợ chủ shop kinh doanh hiệu quả: Nhiều tính năng được GHN phát triển nhằm giúp shop kinh doanh tốt nhất, đơn cử như Giao 1 phần - Trả 1 phần (áp dụng với hàng thời trang) giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm có màu sắc, kích thước phù hợp với sở thích. Qua đó khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt hơn, tăng khả năng quay lại mua hàng lần sau. Nhờ vậy shop có thể thu hồi vốn nhanh, tăng trưởng doanh thu tốt hơn. Ngoài ra, GHN còn có tính năng cảnh báo bom hàng, Giao thất bại - Thu tiền

Hệ thống phân loại của GHN có tốc độ xử lý nhanh chóng giúp rút ngắn thời gian giao nhận, khách hàng hài lòng, shop an tâm.  

Đăng ký sử dụng dịch vụ giao hàng siêu tốc của GHN TẠI ĐÂY.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách tìm sản phẩm hot trend nhanh chóng mà các shop không nên bỏ qua. Mong rằng qua bài viết này, chủ shop sẽ nắm rõ và áp dụng tốt các cách làm trên, từ đó tìm ra được sản phẩm phù hợp để kinh doanh hiệu quả nhé.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập