Khám phá 15 ý tưởng quà valentine cho người yêu độc đáo

14/2 là ngày valentine - Thời điểm những cặp đôi dành tặng món quà ý nghĩa cho người yêu thương. Nếu bạn chưa biết nên tặng quà 14/2 gì cho người yêu, vậy cùng tìm hiểu ngay 15 ý tưởng quà tặng valentine cho người yêu được bật mí trong bài viết sau. 

1. Valentine là ngày gì?

Valentine là ngày lễ tình nhân (ngày lễ tình yêu) diễn ra vào 14/2 hàng năm, là ngày mà toàn thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa và là cơ hội để bày tỏ tình cảm với nửa kia của mình. 

Trong ngày valentine, những người yêu nhau sẽ tặng cho đối phương những món quà ý nghĩa, thể hiện sự ngọt ngào và trân trọng với nửa kia. Vì thế, đây cũng là cơ hội kinh doanh lớn dành cho các bạn sinh viên, mẹ bỉm hay các chủ shop bán quà tặng. 

Tìm hiểu thêm: Những ý tưởng kinh doanh cho sinh viên kiếm thêm thu nhập

Valentine là ngày lễ mà những cặp đôi yêu nhau có cơ hội thể hiện tình cảm cho nửa kia của mình. 

2. Ngày Valentine nên tặng gì cho người yêu?

Dưới đây là những gợi ý quà 14/2 ý nghĩa và đầy ngọt ngào. Bạn có thể tham khảo để dành tặng cho nửa kia của mình; các shop cũng có thể tìm hiểu qua để lên kế hoạch bán hàng phù hợp, tăng tỷ lệ chốt đơn. 

2.1 Chocolate

Chocolate (Sô-cô-la) là món quà valentine cho người yêu được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Vì đây được xem là loại kẹo biểu tượng cho ngày lễ này - Thể hiện cho sự ngọt ngào và mãnh liệt của tình yêu. Khi ăn chocolate, hương vị đầu là đắng thơm, sau đó ngọt ngào, quyến rũ tựa vẻ đẹp của cung bậc cảm xúc trong tình yêu. Bạn có thể mua trước chocolate khoảng 1 tuần và bảo quản trong tủ lạnh để giữ nguyên hình dạng và mùi vị của kẹo. 

Đối với những shop muốn kinh doanh loại sản phẩm này trong ngày lễ tình nhân nên lưu ý nhập hàng từ các nguồn hàng (nguyên liệu) uy tín. Nếu shop có ý tưởng kinh doanh chocolate thủ công thì cần đảm bảo chất lượng nguyên liệu, vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến. Đồng thời, cửa hàng cũng cần đa dạng mẫu mã, hương vị và cách bày trí giúp thu hút khách hàng hiệu quả. 

Quà 14/2 độc đáo với hộp chocolate đầy màu sắc, hình dáng và hương vị thơm ngon. 

2.2 Hoa

Nếu bạn chưa biết valentine tặng gì cho người yêu thì có thể lựa chọn những bó hoa tươi đẹp mắt và tinh tế. Đặc biệt với dịp lễ đặc biệt này, bạn có thể chọn đóa hoa hồng đỏ rực rỡ - Loài hoa tượng trưng cho tình yêu chân thành và nồng nhiệt. Đối với món quà này, bạn có thể đặt trước với các shop hoa 1 tuần và hẹn giao tận nơi (đến lấy) trong ngày 14/2, vì như vậy sẽ giúp hoa tươi lâu hơn. 

Các shop quyết định kinh doanh hoa 14/2 nên chú ý trong quá trình đóng gói và vận chuyển hoa cho khách. Cụ thể là shop nên ghi chú rõ các yêu cầu của khách hàng về loại hoa, giấy gói, cách gói, số lượng, giao hàng đúng ngày,... giúp khách hàng hài lòng về dịch vụ của cửa hàng. Bên cạnh đó, shop có thể bán đa dạng mặt hàng hơn như hoa giấy, hoa len, hoa kết hợp với gấu bông,... giúp đa dạng sản phẩm cho khách hàng lựa chọn. 

Xem thêm: Kinh nghiệm bán hoa cho người vốn ít

2.3 Đồng hồ 

Đây là món quà 14/2 thích hợp tặng cho cả bạn trai lẫn bạn gái trong dịp đặc biệt này. Đồng hồ đeo tay mang ý nghĩa cho một tình yêu chân thành, vĩnh cửu, muốn gắn bó lâu dài cùng nhau, đồng thời gợi nhắc nửa kia luôn nhớ về mình. Để có món quà valentine ý nghĩa dành tặng cho người yêu, bạn nên mua một cặp đồng hồ đôi với màu sắc, kiểu dáng, chất liệu tương đồng nhau, đồng thời “hợp gu” của nửa kia thể hiện được bạn hiểu rõ sở thích của họ. 

Khi kinh doanh đồng hồ, chủ shop nên lưu ý trong khâu trưng bày gian hàng, nhập hàng đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và tăng sức cạnh tranh bằng các chương trình marketing, khuyến mãi, dịch vụ ship hàng chất lượng. Qua đó giúp thu hút khách hàng hiệu quả, tăng khả năng chốt đơn và nhận được phản hồi tích cực từ người mua. 

2.4 Gấu bông

Để tặng quà valentine cho bạn gái ở xa, bạn có thể lựa chọn các loại gấu bông đáng yêu và mềm mại. Vào thời điểm không có bạn bên cạnh, nửa kia có thể ôm và trò chuyện (giận dỗi, vui vẻ,...) với chú gấu bông khi nhớ về bạn. 

Kinh doanh mặc hàng gấu bông vào dịp valentine, shop nên cập nhật những xu hướng gấu bông mới nhất, nhập về những sản phẩm dễ thương, lông mềm mịn và có nhiều kích thước giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn, nhanh chóng chốt đơn. Đặc biệt, các shop có thể kèm theo nhiều dịch vụ khác như gói quà theo yêu cầu, giao hàng đến người nhận,... giúp người mua cảm thấy hài lòng về shop. 

2.5 Điện thoại

Điện thoại là gợi ý quà tặng valentine thiết thực và ý nghĩa dành tặng cho người yêu của bạn. Đây là sản phẩm được sử dụng hàng ngày, phù hợp với các cặp đôi yêu xa giúp họ cảm thấy đối phương luôn bên cạnh, thời điểm nào họ cũng có thể nghĩ đến bạn. Đồng thời, điện thoại còn là món quà có thể kết nối hai bạn lại với nhau thông qua nhiều ứng dụng hiện đại như facebook, instagram,... 

Đối với loại quà tặng có giá trị như thế này, bạn nên lựa chọn các shop có uy tín, đơn vị vận chuyển an toàn để giúp món quà đến tay người nhận thuận lợi và an toàn. Mặc khác, đối với các shop kinh doanh mặt hàng này cần có số vốn ổn định để nhập hàng chính hãng, có thẻ bảo hành, dịch vụ đổi trải,... để khách hàng yên tâm mua sắm và chốt đơn. 

Xem thêm: Cách kinh doanh điện thoại thành công cho người mới 

Ngày valentine nên tặng gì, bạn có thể lựa chọn những chiếc điện thoại hợp mode để tặng cho người thương.

2.6 Tai nghe

Tặng quà valentine cho người yêu với tai nghe giúp hai bạn có thể lắng nghe và kết nối với nhau dù ở bất kỳ đâu. Ngoài ra, món quà này còn thể hiện sự tinh tế và tấm lòng của bạn trong quá trình lựa chọn quà, thể hiện qua việc chọn loại tai nghe chống ồn, tai nghe bluetooth tiện lợi,... phù hợp với nhu cầu và sở thích của người yêu. 

Tai nghe là sản phẩm dễ bán dành cho những người có ý tưởng kinh doanh những ngày valentine. Tuy nhiên để có thể buôn bán mặt hàng này thuận lợi, shop nên tìm kiếm nguồn hàng hóa xuất xứ rõ ràng, độ bền cao, có giấy bảo hành nhằm tăng mức độ tin tưởng của khách hàng. Đồng thời, shop cũng cần đầu tư trong khâu vận chuyển, tư vấn, khuyến mãi giúp thúc đẩy khách hàng chốt đơn. 

2.7 Nước hoa 

Nước hoa là món quà valentine ý nghĩa mà bạn không nên bỏ qua khi dành tặng cho người yêu của mình. Được biết, nước hoa có ý nghĩa một chất xúc tác cho tình yêu mang đến hương thơm quyến rũ, xao xuyến cho tình yêu của các bạn. Đặc biệt món quà này còn có thông điệp là “tôi yêu bạn rất nhiều” giúp bạn có lời tỏ tình tuyệt đẹp cho nửa kia của mình. 

Vì vậy, đây là ý tưởng kinh doanh valentine độc đáo mà bạn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, để kinh doanh nước hoa hiệu quả, shop cần kiểm tra thử hương thơm nước hoa trước khi mở bán, xem xét mùi hương có phù hợp với thị hiếu khách hàng không. Cùng với đó, tìm kiếm đa dạng sản phẩm, thương hiệu nước hoa và xem xét thành phần có thể gây dị ứng cho khách hàng hay không. Từ đó giúp gia tăng uy tín của shop và nhận được sự tin tưởng của khách hàng.  

2.8 Ốp điện thoại

Một trong những món quà tặng valentine mà bạn không nên bỏ qua đó là ốp điện thoại. Món quà tuy không có quá nhiều giá trị về vật chất nhưng lại thể hiện được sự chân thành dành cho nửa kia của mình. Bạn có thể in hình ảnh, tên hoặc ngày đặc biệt của cả hai lên ốp điện thoại đôi, sau đó cùng nhau sử dụng, vậy thì đi đâu hai bạn cũng có thể đồng hành cùng nhau.

Ốp điện thoại là mặt hàng chỉ cần bỏ ra số vốn ít nhưng lại giúp các shop hoàn vốn và có lời nhanh chóng trong dịp lễ 14/2. Ngoài việc tìm kiếm đa dạng mẫu mã, hình dáng, kích thước theo loại điện thoại, shop nên thêm dịch vụ in ốp lưng theo yêu cầu để thu hút các khách hàng có nhu cầu. Nhờ đó thu hút lượng khách hàng mới, tăng khả năng chốt đơn và doanh số hiệu quả.  

Xem thêm: Kinh doanh phụ kiện điện thoại ngàn đơn mỗi ngày

2.9 Vòng tay

Quà 14/2 với vòng tay sẽ giúp cho người yêu của bạn nhận được niềm vui bất ngờ trong dịp lễ đặc biệt này. Những chiếc vòng tay bé xinh, nhỏ nhắn nhưng lại có ý nghĩa là tình yêu chân thành, sâu sắc và mong muốn tình yêu bền vững và dài lâu.

Đặc biệt, dịp valentine nhiều cặp đôi yêu thích lựa chọn những sản phẩm vòng tay cặp với kiểu dáng đơn giản có thể mang theo bên mình dù bất cứ đâu. Chính vì vậy, đây là cơ hội kinh doanh tốt mà các shop không nên bỏ qua. Chủ shop cần lưu ý cần nhập số lượng hàng lớn, mức giá bán cạnh tranh, mẫu mã bắt mắt, tinh tế và tối giản phù hợp với nhu cầu của người mua. 

Vòng tay là một trong những món quà nên tặng 14/2 vừa ý nghĩa vừa mang đến niềm vui bất ngờ cho người yêu. 

2.10 Bóp/ ví, balo, túi xách

Đây là những vật dụng cần thiết trong đời sống hàng ngày của mọi người, vừa có tác dụng làm phụ kiện thời trang vừa tiện lợi mang theo bên người. Vì thế, để giúp ngày valentine thêm đặc biệt bạn có thể tặng món quà này cho người thương của mình giúp gia tăng tình cảm và thể hiện sự chu đáo, quan tâm.

Đối với các chủ shop thì balo, túi xách, bóp/ví là những sản phẩm quà tặng ngày valentine không còn quá xa lạ với số vốn thấp, nguồn hàng phong phú, đa dạng mẫu mã và thu hút khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, lưu ý rằng để tăng khả năng cạnh tranh và chốt đơn, các shop cần có mức giá bán phải chăng, nhiều chương trình giảm giá (khuyến mãi) và giao hàng nhanh chóng để nhận được sự hài lòng của khách hàng. 

2.11 Thiệp

Thiệp là món quà ý nghĩa 14/2 được nhiều cặp đôi lựa chọn để bày tỏ tấm chân tình, lời yêu thương ngọt ngào dành cho nửa kia. Đây không chỉ đơn thuần là món quà mà nó còn mang ý nghĩa kỷ niệm, sự trân trọng của bạn dành cho mối quan hệ của cả hai. Thiệp chúc mừng, bạn có thể tặng kèm trong các món quà hoặc tặng như một món quà riêng biệt được trang trí tỉ mỉ và thu hút.

Trong khi đó, đối với các shop kinh doanh thiệp chúc mừng thì nên “bỏ túi” một vài lưu ý là cần có đa dạng mẫu in đẹp mắt. Cùng với đó nên kết hợp bán thêm các sản phẩm khác như hộp quà, đồ lưu niệm, túi xách, nước hoa,... để gia tăng khả năng chuyển đổi thành đơn hàng, đồng thời giúp khách hàng cảm thấy tiện lợi hơn khi không phải mua ở nhiều shop khác nhau. 

2.12 Mỹ phẩm

Nếu các bạn nam vân chưa biết lựa chọn quà gì cho ngày valentine thì các loại mỹ phẩm là gợi ý lý tưởng đấy. Bạn nên chú ý đến loại mỹ phẩm cô ấy sử dụng hàng ngày như son môi, kem dưỡng ẩm, serum, kem dưỡng thể, đồ trang điểm,... để đặt hàng và mua tặng. Điều này giúp tạo cho cô ấy niềm vui bất ngờ và cảm nhận được sự quan tâm từ bạn.

Mỹ phẩm là loại mặt hàng kinh doanh mà các shop hiểu rõ về thương hiệu, xuất xứ, bảng thành phần và có kiến thức về skincare, trang điểm. Từ đó có thể giúp tư vấn cho khách hàng các sản phẩm ưng ý, phù hợp với làn da của nửa kia của họ. Đồng thời, shop nên tránh nhập nhiều hàng, đảm bảo chất lượng sản phẩm với làn da của khách hàng. 

Xem thêm:

Mỹ phẩm là gợi ý quà 14/2 đầy độc đáo và ý nghĩa dành cho người phụ nữ bạn yêu. 

2.13 Trang sức

Bên cạnh những chiếc vòng tay tinh tế và dễ thương, bạn còn có thể thực hiện cách tặng quà valentine độc đáo với nhiều loại trang sức khác như vòng cổ, khuyên tai, nhẫn, ghim cài áo, lắc chân,... Nếu món quà được bạn dành thời gian lựa chọn, tìm hiểu, so sánh sẽ mang lại nhiều ý nghĩa chân thành cho nửa kia của mình. 

Để kinh doanh lại sản phẩm này trong ngày lễ tình nhân, bạn nên tìm kiếm những mẫu sản phẩm xinh đẹp, hợp xu hướng và gợi cách phối đồ cụ thể, hình dáng cổ tay, cổ, tai hợp với loại trang sức nào. Từ đó giúp khách hàng dễ dàng tìm mua và lựa chọn được những sản phẩm mình ưng ý. 

2.14 Set quà Valentine

Hiện nay có nhiều shop đã kết hợp các món quà valentine độc đáo lại thành một set dành riêng cho ngày lễ tình nhân. Bạn có thể chọn set nến thơm, set quà gấu bông, set healthy, set mỹ phẩm, set chăm sóc tóc, set makeup,... tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của người yêu bạn. 

Một vài lưu ý cho shop muốn kinh doanh các set quà valentine là nên bán những sản phẩm có nhu cầu cao. Kết hợp thành set quà nhưng cần phải có chủ đề liên quan, ví dụ như shop muốn bán set healthy thì nên kết hợp các loại hạt, trà dưỡng nhan, trà hoa cúc, nến thơm giúp sản phẩm có sự đồng nhất và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. 

2.15 Mũ

Gợi ý quà 14/2 cuối cùng trong bài viết này đó là mũ, bởi đây là món quà vừa dễ lựa chọn và có thể chọn mũ đôi để kết hợp cùng với người ấy. Bạn có thể xem xét các loại mũ  như mũ lưỡi trai, mũ vành tròn, nón len, mũ bảo hiểm,... có thiết kế và kiểu dáng bắt mắt. 

Đây là sản phẩm dễ dàng kinh doanh và nhập hàng với đa dạng mẫu mã và màu sắc phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh được với những cửa hàng khác, shop có thể trưng bày gian hàng bắt mắt, bán theo combo mũ và quần áo đôi, chụp hình ảnh sản phẩm bắt mắt giúp khách hàng cảm thấy tiện lợi nhất khi mua sắm. 

3. Lo sợ đơn giao trễ dịp 14/2: shop phải làm sao?

14/2 là một cơ hội kinh doanh lớn, nhưng cũng là một thách thức đối với các shop mới chưa có nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt, valentine còn là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao, lượng đơn về nhiều dễ gây tình trạng quá tải như giao chậm, giao nhầm đơn,... Chính vì vậy, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp, thời gian giao hàng nhanh chóng là một trong những vấn đề shop cần quan tâm. 

GHN - Tốc độ xử lý nhanh chóng, shop không lo trễ đơn 

Giao Hàng Nhanh hiện có hệ thống phân loại hàng hóa hiện đại với tốc độ xử lý đơn hàng nhanh chóng. Đơn cử như kho trung chuyển Xuyên Á vừa mới khánh thành của GHN có tốc độ xử lý đơn hàng lên đến 100.000 đơn/giờ, 2 triệu đơn/ngày nhanh gấp 2 lần so với hiện tại. Điều này giúp tốc độ vận chuyển của GHN siêu nhanh chóng (thời gian toàn trình nhập kho - phân loại - chuyển bưu cục rút ngắn), từ đó giúp khách hàng nhận hàng nhanh chóng, shop không còn lo trễ đơn.  

Cùng với đó các kho hàng của GHN còn áp dụng hệ thống phân loại hàng hóa tự động 100% giúp hạn chế tối đa các sai sót khi phân loại hàng hóa, giảm thiểu tình trạng giao nhầm đơn. Đặc biệt, shipper được đào tạo chuyên nghiệp, thân thiện giúp đảm bảo đơn hàng được giao tận tay khách hàng nguyên vẹn, nhờ đó khách hàng hài lòng và có thiện cảm với dịch vụ của shop. 

Các shop có thể đăng ký trở thành đối tác của GHN và nhận được nhiều ưu đãi và tiện ích TẠI ĐÂY

Kho Xuyên Á là một trong những kho trung chuyển trọng điểm của GHN, nơi hàng ngàn đơn hàng được xuất bến mỗi ngày. 

Trên đây là toàn bộ những gợi ý về quà 14/2 cho các cặp đôi tặng giúp ngày lễ tình nhân trọn niềm vui và ý nghĩa. Cùng với đó, bài viết này giúp các shop “bỏ túi” thêm nhiều kinh nghiệm kinh doanh chi tiết trong dịp lễ valentine thêm bùng nổ doanh số. Mong rằng những thông tin trên có thể giúp các shop nắm bắt được cơ hội kinh doanh trong ngày lễ tình nhân, từ đó tăng trưởng doanh thu hiệu quả trong những tháng đầu năm.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập