Chia sẻ những nghề hái ra tiền triệu mỗi ngày HOT hiện nay

Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ, ngày càng nhiều ngành nghề mới bắt đầu xuất hiện và mở ra những cơ hội kiếm tiền hấp dẫn cho giới trẻ. Dưới đây bài viết sẽ cập nhật top những nghề hái ra tiền triệu mỗi ngày, giúp các bạn trẻ có thêm nhiều lựa chọn và đưa ra định hướng nghề nghiệp phù hợp.

1. Công việc sáng tạo nội dung

Công việc sáng tạo nội dung (Content Creator) đang ngày càng trở nên phổ biến trong thời đại công nghệ số. Đây là công việc liên quan đến việc tạo ra các nội dung thu hút như bài viết, hình ảnh, video, podcast, livestream,... để đăng tải lên các nền tảng online như mạng xã hội, website, blog,...

Bất kỳ ai cũng có thể trở thành Content Creator, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet, bạn có thể làm việc ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Đặc biệt, là một Content Creator, bạn sẽ có cơ hội cọ xát trau dồi kỹ năng viết lách, sáng tạo, giao tiếp và tư duy phản biện, từ đó mang lại nguồn thu nhập cao có thể lên đến hàng chục triệu đồng mỗi tháng.

Với thời đại mạng xã hội phát triển như hiện nay, khá dễ dàng để bạn nhận được job làm việc thông qua nhận booking hợp tác với các nhãn hàng, xây dựng và quản lý kênh cho các công ty, làm Affiliate Marketing, tạo và bán các sản phẩm/dịch vụ kỹ thuật số như ebook, khóa học online, template, hoặc tham gia các chương trình quảng cáo trên các nền tảng online như Google Ads, Facebook Ads,...

Công việc sáng tạo nội dung đang là xu thế rất thịnh hành, mở ra cơ hội để bạn thể hiện khả năng bản thân và mang đến nguồn thu nhập mơ ước.

2. Nghề trang điểm, làm đẹp

Nghề trang điểm (hay makeup) là một trong các nghề hái ra tiền hiện nay bằng cách sử dụng mỹ phẩm, mỹ cụ để vẽ lên các bộ phận trên gương mặt như mắt, má, môi, lông mày, da,... nhằm thay đổi diện mạo, che khuyết điểm và tôn lên các đặc điểm nổi bật của mỗi người.

Mặc dù công việc này không yêu cầu bằng cấp, nhưng việc học qua các khóa đào tạo chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có kiến thức và kỹ năng tốt hơn để làm việc hiệu quả. Hơn hết, bạn cũng cần có tư duy làm đẹp để có thể tạo ra những phong cách trang điểm phù hợp với từng khách hàng.

Để kiếm tiền từ việc makeup, bạn có thể mở tiệm làm đẹp, nhận trang điểm tại nhà, mở khóa học dạy trang điểm. Ngoài ra, bạn có thể làm việc cho các thương hiệu mỹ phẩm, studio… với vai trò chuyên viên trang điểm, tư vấn viên bán hàng hoặc đại sứ thương hiệu.

3. Kinh doanh online, một trong những nghề hái ra tiền triệu mỗi ngày

Kinh doanh online ngày càng thu hút nhiều người tham gia với đa dạng các mặt hàng từ thời trang, làm đẹp, đồ ăn, dịch vụ,... Bởi công việc hái ra tiền này có ưu điểm như tiết kiệm chi phí, dễ dàng tiếp cận khách hàng và không bị giới hạn bởi không gian địa lý. Đặc biệt, bất kỳ ai có sản phẩm hoặc dịch vụ để bán đều có thể tham gia kinh doanh online mà không cần quá nhiều vốn. Hơn nữa, kinh doanh online thường ít rủi ro hơn so với kinh doanh truyền thống vì bạn không cần phải đầu tư vào mặt bằng, kho bãi,...

Có nhiều kênh để bạn có thể thỏa sức bán hàng online trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,... hoặc trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,... Nhưng lưu ý, để đạt được hiệu quả tối ưu khi bán hàng online, bạn nên lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín để giao hàng nhanh chóng đến khách hàng. Vì tốc độ giao hàng là yếu tố rất quan trọng, giúp nâng cao trải nghiệm của khách và tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.

Xem thêm: Danh sách các kênh bán hàng online hiệu quả, tỷ lệ chốt đơn cao

Giao Hàng Nhanh (GHN) tự hào là một trong những đơn vị vận chuyển hàng đầu, đồng hành cùng hàng nghìn khách hàng là các cá nhân, chủ shop, và doanh nghiệp bán hàng online. Bởi GHN sở hữu các thế mạnh như:

  • Giao hàng nhanh chóng và đáng tin cậy: Giao Hàng Nhanh cam kết đưa sản phẩm đến tay khách hàng trong thời gian ngắn nhất (nội thành 24 giờ, HN-SG chỉ 1 - 2 ngày), bởi sở hữu hệ thống xử lý đơn hàng tự động hiện đại, giúp rút ngắn thời gian tạo đơn và vận chuyển. Cùng với đó là bảng giá cước cạnh tranh (chỉ từ 15.5K), và có nhiều chương trình ưu đãi, chiết khấu hấp dẫn giúp shop tối ưu chi phí kinh doanh.
  • Đối soát COD linh hoạt: Không chỉ tối ưu thời gian vận chuyển, Giao Hàng Nhanh còn cung cấp dịch vụ đối soát COD linh hoạt các ngày trong tuần. Nhờ đó bạn có thể xoay vòng vốn một cách hiệu quả và tránh các sai sót về số liệu.
  • Hệ thống quản lý trực tuyến 24/7: Với hệ thống quản lý trực tuyến 24/7 trên cả app và website, bạn có thể dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng và xử lý các phát sinh một cách nhanh chóng. Điều này giúp bạn tối ưu hóa quy trình kinh doanh và kiểm soát đơn hàng hiệu quả hơn.
  • Tích hợp phần mềm quản lý bán hàng: Giao Hàng Nhanh còn tích hợp trên các phần mềm quản lý bán hàng như TUHA.VN, NOBITA.PRO, TRUSTSALES,... giúp bạn thao tác dễ dàng trên 1 nền tảng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sót đơn, từ đó tăng hiệu suất làm việc và nâng cao chất lượng dịch vụ của shop.

Chọn hợp tác cùng đơn vị vận chuyển Giao Hàng Nhanh, shop có thể tối ưu quy trình ship hàng, từ đó giúp việc kinh doanh online hiệu quả hơn.

>> Hãy để Giao Hàng Nhanh hỗ trợ bạn kinh doanh thành công chỉ bằng một cú nhấp chuột TẠI ĐÂY.

4. Chăm sóc thú cưng

Thú cưng ngày nay được nuôi nấng như một thành viên trong gia đình, nên nhiều người chủ sẵn sàng bỏ mức phí cao để thú cưng được chăm sóc kỹ lưỡng. Do đó, nếu bạn là một người yêu động vật thì việc kinh doanh dịch vụ chăm sóc thú cưng là một trong những nghề hái ra tiền triệu mỗi ngày không nên bỏ qua.

Bạn không cần phải có bằng cấp để bắt đầu làm công việc chăm sóc thú cưng. Tuy nhiên, cần có niềm yêu thích và kiên nhẫn với thú cưng, đây là yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể gắn bó lâu dài với công việc này.

Khi bạn đã có đam mê với việc chăm sóc thú cưng thì hãy cân nhắc đến việc mở một cửa hàng chăm sóc động vật yêu thích, hay nếu chưa có nhiều vốn, bạn có thể thử bằng cách nhận chăm sóc thú cưng tại nhà.

Chăm sóc thú cưng là một trong những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp bạn nên cân nhắc, bởi nhu cầu khách hàng hiện nay lớn mà khá ít đối thủ cạnh tranh.

5. Làm mẫu tay

Trong các nghề tay trái hái ra tiền không cần nhiều vốn, nghề mẫu tay hiện đang thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ. Công việc này sử dụng bàn tay và tập trung chủ yếu vào việc tạo kiểu nhằm tôn lên đặc điểm nổi bật của sản phẩm.

Yêu cầu cho người mẫu tay bao gồm có đôi tay đẹp, cùng khả năng sáng tạo kiểu dáng, cử động tay uyển chuyển. Công việc này không yêu cầu người mẫu phải lộ mặt hay makeup chỉn chu, nên không phân biệt giới tính. Do đó, nếu sở hữu một đôi tay đẹp, bạn hãy thử sức tìm kiếm cơ hội hợp tác với các nhãn hàng, thương hiệu nhé!

6. Tư vấn và thiết kế phong thủy

Đối với công việc này, bạn sẽ tư vấn và thực hiện thiết kế nội thất và không gian sống dựa trên nguyên tắc phong thủy. Nhiệm vụ của bạn là đảm bảo rằng không gian được thiết kế không chỉ đẹp mắt mà còn phản ánh cân bằng và sự hài hòa, giúp tạo ra một môi trường sống thoải mái và góp phần mang lại may mắn, thu hút tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ.

Theo đó, bạn cần hiểu biết sâu sắc về nguyên lý và các phương pháp áp dụng phong thủy vào thiết kế không gian, từ vị trí của các đối tượng trong nhà đến sắp xếp nội thất và màu sắc. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp là yếu tố quan trọng để hiểu rõ mong muốn của khách hàng và truyền đạt ý tưởng của bạn một cách hiệu quả.

Bạn có thể làm việc tư vấn phong thủy trong các công ty chuyên về thiết kế nội thất. Hoặc hoạt động tự do bằng cách cung cấp dịch vụ tư vấn online, giúp bạn tiếp cận được một lượng khách hàng rộng lớn và linh hoạt trong việc quản lý thời gian làm việc của mình.

Xem thêm: 7 bí quyết kinh doanh đồ phong thủy thu lời khủng

Tư vấn và thiết kế phong thủy đòi hỏi kỹ năng và kiến thức chuyên sâu, nhưng cũng mang lại cơ hội kiếm tiền và sự thỏa mãn đam mê tạo ra không gian sống đẹp cho mọi người.

7. Nghề Tarot Reader - Người coi bói Tarot

Tarot Reader (hay người coi bói Tarot) là một trong những nghề hái ra tiền triệu mỗi ngày được nhiều bạn trẻ quan tâm. Đây là những người có khả năng sử dụng bộ bài Tarot để dự đoán về cuộc sống, tương lai, tình yêu, sự nghiệp,… thông qua việc đọc và giải mã các biểu tượng, hình ảnh trên bài.

Để trở thành người coi bói Tarot, bạn cần phải hiểu rõ các lá bài Tarot có ý nghĩa như thế nào. Đồng thời bạn cần nhiều trải nghiệm về cuộc sống, để lồng ghép các nội dung có giá trị, thiết thực khi truyền tải ý nghĩa của trải bài cho khách hàng của mình.

Hiện nay, các Tarot Reader có thể cung cấp dịch vụ xem Tarot qua các nền tảng trực tuyến như trang web cá nhân, các trang mạng xã hội,... Hoặc bạn cũng có thể tổ chức các buổi gặp mặt trực tiếp tại các cửa hàng, quán cà phê để cung cấp dịch vụ xem Tarot cho khách hàng cá nhân hoặc nhóm.

8. Tuyển thủ gaming

Tuyển thủ gaming là những người chơi game chuyên nghiệp, thường tham gia vào các giải đấu, thi đấu chuyên nghiệp hoặc tạo nội dung chơi game trực tiếp trên các nền tảng trực tuyến. Đây không chỉ là một sở thích mà còn là một trong những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp và xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực giải trí điện tử.

Tuyển thủ gaming cần phải hiểu rõ về các trò chơi mà họ thi đấu và có kiến thức vững về cơ chế, chiến thuật, và cách thức chơi game. Kết hợp cùng kỹ thuật chơi game như khả năng điều khiển và phản xạ nhanh nhạy trong mọi tình huống.

Để trở thành tuyển thủ gaming, bạn có thể tham gia vào các giải đấu chuyên nghiệp, với giải thưởng có thể lên đến hàng triệu hoặc thậm chí là hàng chục triệu đô la. Hoặc livestream chơi game và nhận donate bằng cách tạo ra nội dung trực tiếp khi chơi game trên các nền tảng như Twitch, YouTube Gaming, Facebook Gaming,... Ngoài ra còn có thể ký hợp đồng tài trợ với các công ty, thương hiệu trong ngành công nghiệp game để nhận được sự hỗ trợ tài chính hoặc sản phẩm.

Tuyển thủ gaming không chỉ chơi game giỏi mà còn là những người nắm giữ vị trí quan trọng trong cộng đồng game thủ và ngành công nghiệp game.

9. Làm Marketing

Marketing là một khía cạnh quan trọng trong hoạt động kinh doanh để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và xây dựng thương hiệu. Công việc của một Marketer là tạo ra các chiến lược, kế hoạch và hoạt động quảng cáo để thu hút và giữ chân khách hàng, đồng thời tăng doanh số bán hàng và tạo ra lợi nhuận cho cá nhân/doanh nghiệp. 

Để trở thành một Marketer giỏi, bạn cần phải hiểu rõ về các nguyên lý cơ bản của Marketing, bao gồm nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh, quảng cáo và tương tác với khách hàng. Song song bạn phải có tư duy nhạy bén cùng óc sáng tạo linh hoạt, để dự đoán xu hướng và điều chỉnh chiến lược theo yêu cầu của thị trường.

Bạn có thể làm việc tại các công ty quảng cáo, các công ty tiếp thị số, hoặc các doanh nghiệp có bộ phận Marketing riêng để thực hiện các chiến lược tiếp thị và quảng cáo cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều người yêu thích tự do thường chọn làm freelance để làm việc độc lập với các doanh nghiệp hoặc cá nhân, cung cấp dịch vụ về Marketing theo yêu cầu.

Xem thêm: Phân khúc thị trường là gì? Cách phân tích đơn giản cho shop mới bắt đầu

10. Gia sư online

Gia sư online là người dạy học thông qua các nền tảng trực tuyến như trang web, ứng dụng di động hoặc hệ thống học trực tuyến. Công việc này tạo điều kiện để giáo viên và người có kiến thức chuyên môn chia sẻ kiến thức của mình, giúp học viên tiếp cận nội dung học tập một cách linh hoạt và thuận tiện.

Để trở thành gia sư online, bạn cần phải có kiến thức sâu rộng về môn học mà mình sẽ dạy cùng khả năng truyền đạt dễ hiểu. Ngoài việc truyền đạt thông qua lời nói, văn bản thông thường, bạn có thể sáng tạo qua nhiều hình thức khác như video, powerpoint, câu đố, trò chơi, đuổi hình bắt chữ,… để buổi học trở nên hấp dẫn, khơi gợi sự hứng thú của học viên.

Theo đó, bạn có thể đăng ký làm gia sư trên các trang web hoặc ứng dụng chuyên về giáo dục như iTutor, Topica Native, Gia Sư Online,... Hoặc mở khóa học trực tuyến của riêng mình trên các nền tảng giáo dục như Udemy, Coursera, Teachable và bán cho học viên trên toàn thế giới.

Gia sư online không chỉ là cơ hội để chia sẻ kiến thức mà còn là một trong các nghề tay trái hái ra tiền.

Trên đây Giao Hàng Nhanh (GHN) đã chia sẻ đến bạn những nghề hái ra tiền triệu mỗi ngày đơn giản, dễ bắt đầu. Hy vọng bạn có thể lựa chọn được ngành nghề phù hợp với kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân, từ đó kiếm tiền triệu mỗi ngày như mong muốn.

Các chủ đề liên quan

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập