Kinh doanh phụ kiện thời trang lần đầu, ít vốn: Nên làm gì?

Phụ kiện thời trang luôn là ngành hàng kinh doanh tiềm năng bởi thay đổi theo xu hướng hàng ngày. Do đó, mở cửa hàng phụ kiện thời trang trở thành ý tưởng khởi nghiệp của nhiều người khi mới bắt đầu với số vốn ít. Dưới đây là những điều NÊN làm khi kinh doanh phụ kiện thời trang lần đầu để đạt hiệu quả cao.

Phụ kiện thời trang là mặt hàng thay đổi theo xu hướng nên được nhiều người lựa chọn để kinh doanh.

Phụ kiện thời trang là mặt hàng thay đổi theo xu hướng nên được nhiều người lựa chọn để kinh doanh.

1. “Nên” tìm hiểu thị trường và có kế hoạch kinh doanh cụ thể

Nhu cầu về phụ kiện thời trang của người Việt Nam khá cao. Tuy nhiên, mỗi tệp khách hàng sẽ có những sở thích khác nhau. Do đó, chủ shop cần nghiên cứu thị trường để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng dựa vào các thông tin như:

  • Độ tuổi và nghề nghiệp.
  • Thu nhập và mức sống.
  • Thói quen cùng tần suất mua sắm phụ kiện thời trang.
  • Nhu cầu tiêu dùng đối với mô hình kinh doanh online và offline.
  • Phương thức thanh toán nào được ưa chuộng nhất?
  • Cập nhật các mẫu mã mới nhất theo xu hướng thị trường để hiểu hơn về khách hàng.

Bên cạnh việc nghiên cứu nhu cầu thị trường, nhà bán hàng cần tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh có cùng quy mô hoặc khu vực, nền tảng kinh doanh. Từ đó, chủ shop sẽ xây dựng kế hoạch kinh doanh chi tiết trước khi mở cửa hàng phụ kiện thời trang nhằm hạn chế tối đa các rủi ro không mong muốn.

2. “Nên” chọn khách hàng thu nhập thấp hoặc trung bình, không yêu cầu cao về sản phẩm

Với số vốn nhỏ, chủ shop nên bắt đầu mở cửa hàng phụ kiện thời trang với phân khúc khách hàng thích sản phẩm đẹp cùng mức giá rẻ như học sinh, sinh viên. Bởi nhu cầu mua sắm phụ kiện thời trang của nhóm đối tượng này cao hơn, đồng thời giúp giảm giá vốn ban đầu cho nhà bán hàng.

Nếu bắt đầu kinh doanh với số vốn nhỏ, bạn nên chọn tệp khách hàng là học sinh và sinh viên.

Nếu bắt đầu kinh doanh với số vốn nhỏ, bạn nên chọn tệp khách hàng là học sinh và sinh viên.

3. “Nên” chọn hình thức kinh doanh online

Thực tế, hình thức kinh doanh online sẽ giúp nhà bán hàng tiết kiệm chi phí và cách vận hành đơn giản hơn so với kinh doanh cửa hàng phụ kiện thời trang truyền thống. Do đó, bạn có thể lựa chọn kinh doanh mặt hàng phụ kiện thời trang online trên một số nền tảng phát triển hiện nay như:

Bên cạnh đó, nhà bán hàng có thể tận dụng một số công cụ quảng cáo có sẵn trên các nền tảng để đưa hình ảnh sản phẩm và thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng.

Xem thêm: Bán hàng online là gì? Xu hướng mới trong kinh doanh online

4. “Nên” chọn sản phẩm nhiều người quan tâm, kết hợp được với nhiều trang phục

Đối với ngành hàng này, bạn có thể chọn bán một hoặc nhiều loại phụ kiện như khuyên tai, dây chuyền, túi xách, mũ,... Đồng thời, bạn nên lựa chọn các phụ kiện có kiểu dáng bắt mắt, dễ sử dụng và phối đồ sẽ dễ bán hơn. Bên cạnh đó, bạn nên nhập những mặt hàng theo thị hiếu của khách hàng thay vì chỉ dựa vào sở thích cá nhân.

Bạn có thể kinh doanh nhiều loại phụ kiện thời trang với đa dạng mẫu mã và dễ phối đồ.

Bạn có thể kinh doanh nhiều loại phụ kiện thời trang với đa dạng mẫu mã và dễ phối đồ.

5. “Nên” tìm nguồn hàng chất lượng, giá rẻ

Với số vốn ít ban đầu, bạn nên nhập hàng từ một số nguồn hàng phụ kiện giá rẻ có chất lượng tốt gồm hàng quảng châu, chợ đầu mối hay các cơ sở chuyên sản xuất. Mặc dù giá vốn thấp sẽ giúp thu về lợi nhuận cao nhưng khách hàng không chỉ quan tâm đến giá cả mà còn ưu tiên về chất lượng. Do đó, bạn cần kết hợp song song cả giá nhập và chất lượng sản phẩm để tìm được nguồn hàng phù hợp nhất.

6. “Nên” có kế hoạch marketing quảng bá sản phẩm

Phụ kiện thời trang là mặt hàng kinh doanh tiềm năng nên được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Mức độ cạnh tranh của mô hình shop phụ kiện thời trang khá khắc nghiệt nên bạn cần xây dựng kế hoạch marketing quảng cáo sản phẩm và triển khai càng sớm càng tốt. Cách quảng bá sản phẩm hiệu quả hiện nay gồm chạy quảng cáo, booking KOC, sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng trên sàn thương mại điện tử, tổ chức chương trình khuyến mãi,...

Nhà bán hàng nên xây dựng kế hoạch marketing cụ thể để đưa sản phẩm lại gần hơn với khách hàng khi mở cửa hàng phụ kiện thời trang online.

Nhà bán hàng nên xây dựng kế hoạch marketing cụ thể để đưa sản phẩm lại gần hơn với khách hàng khi mở cửa hàng phụ kiện thời trang online.

7. “Nên” chọn đơn vị vận chuyển cước phí thấp, giao hàng nhanh

Dù kinh doanh sản phẩm nào, đơn vị vận chuyển cũng đóng vai trò quan trọng. Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, có mức giá hợp lý sẽ giúp shop tiết kiệm được chi phí thuê thêm nhân sự, vừa đảm bảo hàng hóa an toàn đến tay người mua. 

Khi lựa chọn Giao Hàng Nhanh, chủ shop có thể yên tâm bởi thời gian giao hàng nhanh chóng, nhanh hơn 6 tiếng so với các đơn vị vận chuyển khác. Để đạt được điều này là bởi GHN sở hữu hệ thống phân loại tự động giúp rút ngắn thời gian xử lý hàng hóa.

Cùng với đó, GHN cũng cung cấp đa dạng tính năng bảo vệ quyền lợi cho người bán như cảnh báo bom hàng, miễn phí lấy hàng, miễn phí giao lại,... Đặc biệt, những tính năng này hoàn toàn miễn phí. Chủ shop chỉ cần đăng ký đăng ký tài khoản trên https://sso.ghn.vn/ là đã có thể sử dụng những tính năng này. 

Chẳng hạn, trong trường hợp người mua không thích phụ kiện thời trang được giao đến, với tính năng Giao Thất Bại - Thu Tiền, GHN sẽ thu lại chi phí vận chuyển từ người mua và trả hàng về cho shop. Từ đó giúp chủ shop giảm được tối đa chi phí giao hàng cho những đơn người nhận từ chối nhận hàng.

Bên cạnh đó, GHN còn có bảng giá cước phí vận chuyển tốt cho shop nhỏ. Đi kèm nhiều chương trình đồng giá và ưu đãi hấp dẫn.

Với hệ thống bưu cục rộng lớn, GHN đảm bảo hoàn thành đơn hàng dù ở bất kỳ đâu.

Với hệ thống bưu cục rộng lớn, GHN đảm bảo hoàn thành đơn hàng dù ở bất kỳ đâu. 

Xem thêm: Chủ shop cần làm gì khi khách đặt hàng không lấy

8. “Nên” chăm sóc khách hàng chu đáo, giải quyết khiếu nại nhanh chóng

Bên cạnh chất lượng và giá thành sản phẩm, phần lớn khách hàng hiện nay còn quan tâm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng và cách giải quyết khiếu nại khi có vấn đề phát sinh. Do đó, bạn nên tư vấn tận tình, không bỏ sót tin nhắn, giải quyết khiếu nại nhanh chóng và thỏa đáng để khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt, quay lại mua vào lần sau. Bên cạnh đó, bạn có thể liên hệ với khách hàng sau mua để nhận được đánh giá về sản phẩm và trải nghiệm khi mua hàng, từ đó đưa ra phương án cải thiện tốt hơn.

Xem thêm: Quy định về khiếu nại của GHN

9. “Nên” tối ưu kinh doanh với phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng giúp kiểm soát đơn hàng, lượng tồn kho dễ dàng, đồng bộ các kênh bán hàng online với nhau để quản lý hiệu quả hơn,... Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng với chi phí phải chăng cho bạn lựa chọn. 

GHN liên kết với một số phần mềm quản lý bán hàng uy tín như TUHA.VN, NOBITA.PRO, TRUSTSALES,…. Khi sử dụng dịch vụ GHN Express, bạn có thể nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn trên các phần mềm này. Ngoài ra, khi dùng các phần mềm quản lý, bạn có thể kết nối với GHN trên cùng 1 nền tảng, không cần phải thao tác nhiều bước phức tạp. 

Các sai lầm cần tránh khi kinh doanh phụ kiện thời trang

- Lựa chọn sản phẩm kinh doanh theo cảm tính và sở thích cá nhân hoặc quá đại trà thay vì dựa vào xu hướng và thị hiếu khách hàng.

- Bỏ qua bước lập kế hoạch kinh doanh dẫn đến nhiều rủi ro phát sinh nhưng chưa biết cách xử lý trong quá trình thực hiện.

- Định giá sản phẩm không phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu mà shop hướng đến.

- Không có quy trình chăm sóc khách hàng rõ ràng, giải quyết khiếu nại theo cảm xúc làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu.

- Chưa nắm rõ 4 chu kỳ sống của sản phẩm bao gồm triển khai, tăng trưởng, bão hòa và suy thoái, dẫn đến một số vấn đề phát sinh, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh.

- Không chú trọng vào quảng bá sản phẩm sẽ khiến công việc bán hàng mỹ phẩm handmade bị chững lại, không cạnh tranh được với đối thủ.

- Website bán hàng xử lý chậm hoặc nền tảng bán hàng khác thiết kế khó thao tác sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách.

Bài viết trên đã tổng hợp những điều nên và không nên làm khi mở cửa hàng phụ kiện thời trang dành cho người mới bắt đầu với số vốn ít. Chính vì phụ kiện thời trang ngày càng trở thành xu hướng kinh doanh nên mức độ cạnh tranh khá cao. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công những kinh nghiệm trong bài viết để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh một cách nhanh chóng!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập