Hướng dẫn cách tự chạy quảng cáo Facebook, ngàn đơn mỗi ngày

Chạy quảng cáo Facebook đúng lúc, đúng đối tượng là cách thu hút khách hàng tiềm năng, gia tăng tỷ lệ ra đơn và thúc đẩy doanh thu hiệu quả cho doanh nghiệp/chủ shop kinh doanh trực tuyến trên nền tảng này. Vậy, quảng cáo Facebook là gì và làm cách nào chạy Facebook Ads tối ưu? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau!

1. Quảng cáo Facebook hay Facebook Ads là gì?

Quảng cáo Facebook (Facebook Advertising hay Facebook Ads) là khái niệm dùng để chỉ tất cả các quảng cáo trả phí, hiển thị trên cả phiên bản Facebook điện thoại và máy tính. Chẳng hạn như combo ưu đãi, chương trình khuyến mãi, tổ chức trò chơi nhận quà…

Facebook Ads là dịch vụ quảng cáo của Facebook, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ shop đẩy mạnh doanh thu.

2. Các hình thức chạy quảng cáo Facebook

Facebook cung cấp cho người dùng rất nhiều hình thức chạy Ads Facebook như: 

  • Facebook Leads Ads (quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng): Khi người dùng Facebook nhìn thấy Leads Ads, họ có thể đăng ký nhận thông tin trực tiếp mà không phải chuyển hướng. 
  • Carousel Ads (quảng cáo băng chuyền): Là hình thức chạy quảng cáo bán hàng online cung cấp cho khách hàng góc nhìn tổng quan nhất về tất cả sản phẩm (như hình ảnh, tên sản phẩm, giá tiền…).
  • Boosted Page Posts (quảng cáo bài viết): Bạn lựa chọn một bài đăng muốn quảng cáo, sau đó thiết lập thời gian và hiệu suất hiển thị mong muốn để gia tăng khả năng tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu.
  • Dynamic Product Ads (quảng cáo sản phẩm động): Dựa trên sở thích và dữ liệu từng tìm kiếm của chủ tài khoản Facebook, ứng dụng đề xuất sản phẩm/dịch vụ thích hợp nhằm thúc đẩy tỷ lệ đặt đơn.

Dynamic Product Ads là một trong những cách chạy quảng cáo trên FB mang lại doanh thu tích cực cho shop mới.

  • Feature Videos (quảng cáo các đoạn video đặc trưng): Facebook cho phép doanh nghiệp/chủ shop đăng tải video giới thiệu sản phẩm/dịch vụ chất lượng cao để tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả. 
  • Event Responsive (quảng cáo sự kiện): Facebook tạo điều kiện cho chủ shop/doanh nghiệp tạo sự kiện miễn phí trên nền tảng, từ đó dễ dàng quảng cáo sản phẩm/dịch vụ và khẳng định vị trí thương hiệu. 
  • Domain Ads (quảng cáo Click to Web Facebook): Quảng cáo liên kết trực tiếp với đường dẫn về website bạn mong muốn điều hướng cho khách hàng.
  • Quảng cáo Page Likes: Facebook đề xuất lời mời thích trang trên tường nhà của các tài khoản Facebook cá nhân, giúp thương hiệu tăng độ nhận diện và tương tác.
  • Sponsored Stories (quảng cáo được tài trợ): Đây là hình thức hiển thị một video/hình ảnh quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của một thương hiệu nào đó trên mục đăng tin 24 tiếng của một số lượng người xem nhất định. Nếu họ cảm thấy thích thú thì có thể nhấn trực tiếp vào mẫu quảng cáo để điều hướng đến fanpage tìm hiểu thêm.

  • Suggested Post (quảng cáo đề xuất bài đăng): Thay vì chỉ là một mẫu quảng cáo nhỏ trong mục bản tin như Sponsored Stories, Suggested Post là cách quảng cáo bài viết trên Facebook bằng một nội dung bất kỳ trên fanpage bán hàng, hiển thị như một bài đăng thông thường trên tường nhà của người xem.

Có thể thấy, cách chạy quảng cáo bán hàng trên Facebook rất đa dạng. Tùy theo nhu cầu, sở thích, mong muốn và kinh phí dự trù, chủ shop/doanh nghiệp cân nhắc cách thức phù hợp và tối ưu.

3. Tự chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu cần chuẩn bị gì?

Dưới đây là những thông tin mà chủ shop nên chuẩn bị sẵn sàng trước khi bắt đầu chạy quảng cáo bán hàng trên nền tảng Facebook:

  • Tài khoản Fanpage: Người bán không thể quảng cáo nội dung nếu không có Fanpage kinh doanh chính chủ (xem cách tạo trang tại đây). Đồng thời, shop nên dành thời gian xây dựng nội dung bán hàng thu hút, đăng đều đặn hàng ngày để có thể tận dụng quảng cáo sau này, cải thiện lượt tương tác.
  • Tài khoản Quảng cáo: Có hai loại tài khoản cơ bản là tài khoản quảng cáo cá nhân (đây chính là tài khoản Facebook cá nhân của bạn, phù hợp với những ai mới chạy Facebook Ads) và tài khoản Business Manager (đây là tài khoản sử dụng cho các shop chuyên bán hàng với nhiều ưu đãi từ nền tảng). Tùy theo quy mô kinh doanh mà chủ shop lựa chọn loại tài khoản thích hợp nhất, đảm bảo nhận lại những quyền lợi tốt nhất từ Facebook.
  • Thẻ VISA quảng cáo: Nếu muốn thanh toán cho bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào từ mạng xã hội Facebook thì chủ shop đều phải sử dụng thẻ VISA quốc thế. Hiện tại, có hai loại thẻ cơ bản là VISA Debit (thẻ ghi nợ, có bao nhiêu tiền thì xài bấy nhiêu) và VISA Credit (thẻ tín dụng, xài trước trả sau).

4. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook đơn giản

Tùy theo loại tài khoản sử dụng quảng bá thương hiệu/sản phẩm mà cách thực hiện có sự khác biệt. Cụ thể như sau:

4.1. Cách quảng cáo bán hàng trên Facebook cơ bản nhất

Hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage miễn phí cho shop mới như sau:

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo.

Đầu tiên, bạn cần tạo chiến dịch quảng cáo. Có 2 cách để bạn thực hiện như vào trang https://business.facebook.com/ để tạo quảng cáo hoặc nhấn vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới bài đăng muốn quảng cáo. 

Bước 2: Chọn mục tiêu tiếp thị.

Sau đó, một bảng các mục tiêu tiếp thị sẽ hiện lên như tăng lượt thích trang, tăng số tin nhắn, tăng khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi,... Tùy vào mục đích quảng cáo mà bạn lựa chọn mục tiêu tiếp thị phù hợp. 

Bước 3: Thiết lập tài khoản.

Chọn mục Thiết lập tài khoản quảng cáo, điền thông tin vào các mục như quốc gia, loại tiền, múi giờ rồi bấm Tiếp tục. 

Tiến hành thiết lập tài khoản để chạy quảng cáo hiệu quả hơn. 

Bước 4: Xác định đối tượng mục tiêu.

Tùy vào đối tượng quảng cáo bạn muốn hướng đến mà thiết lập theo các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập, vị trí địa lý,... Sau đó Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về khách hàng mục tiêu thông qua biểu đồ. 

Bước 5: Chọn vị trí hiển thị quảng cáo.

Tiếp theo là chọn vị trí quảng cáo hiển thị, có 2 loại vị trí là vị trí quảng cáo tự động (Facebook sẽ tự phân bổ quảng cáo ở vị trí phù hợp, tiếp cận được đối tượng mục tiêu) và chỉnh sửa vị trí quảng cáo (bạn thiết lập vị trí thủ công theo mong muốn). 

Bước 6: Thiết lập ngân sách.

Có 2 loại ngân sách quảng cáo cho bạn lựa chọn, gồm ngân sách hàng ngày (hệ thống sẽ phân phối chi phí quảng cáo theo mức phí đã đặt ra trước đó mỗi ngày) và ngân sách trọn đời (đặt ngân sách cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo rồi điều chỉnh thời gian và lịch chạy theo nhu cầu).

Đặt ngân sách phù hợp để tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo. 

Bước 7: Xem trước giao diện khi chạy quảng cáo.

Sau khi đã hoàn thành xong các bước trên, bạn có thể xem trước giao diện quảng cáo của mình bằng cách chọn bài viết, bấm vào mục Xem trước quảng cáo. Nếu không có vấn đề gì, bạn tiến hành thanh toán để hoàn tất chạy quảng cáo. 

4.2. Chia sẻ thêm cách quảng cáo trên Facebook Business dễ dàng

Trước khi chạy quảng cáo, chủ shop nên tạo tài khoản Facebook Business với các bước bên dưới:

  • Bước 1: Tạo tài khoản Facebook cá nhân bằng cách nhấn nút lệnh Tạo tài khoản mới và điền thông tin cá nhân theo yêu cầu tại vi-vn.facebook.com.
  • Bước 2: Đăng nhập tài khoản cá nhân vào trình Quản lý kinh doanh ở website vi-vn.facebook.com/business/tools/meta-business-suite. 
  • Bước 3: Mở Menu (biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc màn hình), chọn Tạo tài khoản và điền tiếp những thông tin cần thiết như Tên hồ sơ doanh nghiệp, Tên của chủ  shop, Email doanh nghiệp.
  • Bước 4: Kiểm tra lại thông tin và click Gửi.

Tiếp theo, chủ shop bắt đầu hoàn thành những thông tin còn lại như ảnh đại diện, ảnh bìa, địa chỉ, số điện thoại… và tạo quảng cáo theo quy trình bên dưới (áp dụng cho cả điện thoại và máy tính):

  • Bước 1: Nhấp vào biểu tượng hình loa trên màn hình để mở tab Quảng cáo và nhấn Tạo.
  • Bước 2: Lựa chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp và điền thông tin về đối tượng thích hợp (như vị trí địa lý, đặc điểm, độ tuổi, giới tính), rồi nhấn Lưu.
  • Bước 3: Thay đổi ngân sách theo kinh phí của shop và khoảng thời gian mong muốn.
  • Bước 4: Nếu mong muốn chạy Facebook Ads cùng lúc trên Instagram thì có thể chọn Xem trước Instagram trước khi áp dụng.
  • Bước 5: Chọn Doanh nghiệp của tôi hoặc Một doanh nghiệp hoặc khách hàng khác, bấm Tạo. Sau đó bạn chọn Thêm thông tin thanh toán và chọn Tiếp.
  • Bước 6: Thêm thông tin trên thẻ rồi bấm Lưu là hoàn thành. 

Vào trang Facebook cho business để tạo tài khoản chạy quảng cáo.

4.3. Các bước chạy quảng cáo Fanpage Facebook hiệu quả nhất

Còn nếu shop muốn giới thiệu sản phẩm từ trang đến nhiều người tiêu dùng hơn thì hãy thử cách tự chạy quảng cáo trên Facebook bán hàng gồm 4 bước:

  • Bước 1: Truy cập vào Fanpage và chọn bài viết muốn quảng cáo.
  • Bước 2: Sau khi nhấp chọn Quảng cáo bài viết, chủ shop thay đổi mục tiêu quảng cáo thích hợp trong mục Mục tiêu. Đồng thời điền thêm những dữ liệu khác như Đối tượng, Tổng ngân sách, Khoảng thời gian, Phương thức thanh toán…
  • Bước 3: Khi hoàn tất các thông tin ấy, chủ shop chọn Đăng.

5. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook thực chiến từ những người thành công

Dưới đây là những cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả với tỷ lệ thành công cao được nhiều người áp dụng:

5.1 Thiết lập quảng cáo Facebook trên thiết bị di động 

Trong thời đại số, thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Trung bình, người Việt Nam dành khoảng 3 giờ mỗi ngày để lướt Facebook nên đây là cơ hội tiềm năng cho bất kỳ ai muốn quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình. Theo đó, cách chạy quảng cáo Facebook Ads hữu ích cho chủ shop/doanh nghiệp là chủ động nghiên cứu thời gian mà lượt truy cập Facebook cao nhất trong ngày (hoặc trong tuần), giúp tạo quảng cáo Facebook đạt hiệu suất cao nhất

5.2 Lựa chọn ngân sách hợp lý khi chạy quảng cáo trên Facebook Ads

Nếu là tài khoản mới, bạn không nên chạy quảng cáo Facebook với mức kinh phí quá cao ngay, tốt nhất là bắt đầu với ngân sách khoảng 300.000 VNĐ/ngày. Sau đó, bạn có thể tăng dần khi thấy phương thức đó mang lại hiệu quả tốt, nhưng lưu ý rằng mức tăng dao động không quá 15%/ngày.

Chủ tài khoản Facebook mới nên bắt đầu quảng cáo với ngân sách nhỏ để kiểm tra hiệu suất thành công.

5.3 Chọn bài viết có tương tác nhiều nhất để chạy quảng cáo

Thêm một cách tự chạy quảng cáo cho Fanpage hữu ích khác là lựa chọn những bài đăng có lượng tương tác Facbook cao nhất. Qua đó không chỉ giúp chủ tài khoản giảm bớt chi phí quảng cáo, mà còn dễ dàng tạo dựng niềm tin với người xem khi nhìn thấy tương tác thực.

5.4 Chạy Ads Facebook đúng giờ vàng

Khung giờ 'vàng' đăng bài trên Facebook là khoảng thời gian mà số lượng người truy cập ứng dụng nhiều nhất. Do vậy, thêm một cách chạy quảng cáo trên Fanpage và tài khoản Business là thực hiện quảng cáo bài viết trong khoảng thời gian này để gia tăng khả năng thu hút khách hàng tiềm năng thành công, mở rộng quy mô phủ sóng thương hiệu và giảm thiểu chi phí quảng cáo. Một số giờ “vàng” của Facebook là 7:00 - 9:00, 11:30 - 13:30, 19:00 - 21:00 và sau 22:00.

5.5 Quảng cáo hay nhưng sản phẩm phải thu hút

Cách chạy quảng cáo bán hàng online trên Facebook chỉ thực sự đạt hiệu quả chỉ khi dẫn đến hành động đặt mua, nhưng để đạt được điều ấy thì sản phẩm phải đạt những yêu cầu nhất định. Chẳng hạn như chất lượng sản phẩm/dịch vụ bảo đảm đúng như quảng cáo, phù hợp với nhu cầu khách hàng tiềm năng, giá thành hợp lý, chính sách bảo hành uy tín, đi kèm nhiều khuyến mãi hấp dẫn…

5.6 Tối ưu hình ảnh chạy quảng cáo Fanpage theo yêu cầu của Facebook

Facebook đặt ra những quy định cơ bản về kích cỡ, chất lượng hình ảnh nhằm đảm bảo bài đăng hiển thị dễ dàng, đủ thu hút với người xem. Bao gồm loại file JPG hoặc PNG, tỷ lệ 4:5 hoặc 1.19:1, kích thước tối đa 30MB… Vì thế, người bán nên tìm hiểu các thông tin ấy kỹ càng trên để thực hiện đúng, không ảnh hưởng đến hiệu quả quảng bá sản phẩm.

Xem thêm: Cập nhật kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn giúp thu hút khách.

5.7 Theo dõi và đo lường hiệu quả của chiến dịch Facebook Ads thường xuyên

Dù thực hiện bất kỳ cách thức quảng cáo sản phẩm/dịch vụ nào thì chủ shop đều nên theo dõi sát sao kết quả định kỳ. Qua đó có thể cân nhắc tiếp tục triển khai thời gian tới để lấy nhiều tương tác nhất có thể hoặc kịp thời đổi mới nhằm hạn chế tiêu tốn nhiều chi phí nhưng không đạt hiệu quả.

Lưu ý: Sau khi áp dụng những cách quảng cáo Facebook hiệu quả kể trên và có đơn về, chủ shop cần thực hiện đóng gói và giao hàng nhanh nhất có thể. Bởi lẽ, ở thời đại công nghệ 4.0, khi mua bán online ngày càng phát triển thì bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn. Nếu shop giao hàng càng nhanh thì khả năng cạnh tranh với các shop khác càng tăng và càng làm cho khách hàng thích thú, giảm thiểu tỷ lệ bom hàng.

Giao Hàng Nhanh luôn bên cạnh, shop an tâm chạy quảng cáo Facebook và chốt đơn

Nếu shop mới chưa chọn lựa được đơn vị vận chuyển nào uy tín thì đừng bỏ qua Giao Hàng Nhanh (GHN) - Đơn vị giao hàng siêu tốc, ấn tượng nhất trên thị trường hiện nay. Với hơn một thập kỷ hoạt động trong ngành vận chuyển hàng hóa, công ty Giao Hàng Nhanh hiện đã và đang đồng hành cùng hàng trăm nghìn shop lớn nhỏ, mang lại trải nghiệm giao nhận hoàn hảo, nhanh chóng.

Là đơn vị vận chuyển top đầu Việt Nam, GHN sở hữu mạng lưới giao nhận với độ phủ sóng khắp 63 tỉnh thành, giúp chủ shop mang kiện hàng đến tay người nhận nhanh nhất, an toàn nhất.

Khi tin tưởng lựa chọn dịch vụ của Công ty Cổ phần dịch vụ Giao Hàng Nhanh, chủ shop không chỉ được cam kết thời gian giao hàng nhanh chóng (chỉ 1 ngày với đơn nội thành và 1 - 2 ngày với đơn liên tỉnh) với mức phí phải chăng, được thiết kế chuyên biệt theo đặc điểm từng shop, mà còn bảo đảm hàng hóa an toàn, không thất thoát hay hư hỏng trong lúc vận chuyển.

Ngoài ra, GHN cũng hiểu rằng đối với các shop mới, để ra đơn thành công qua việc chạy quảng cáo Facebook Ads thật không dễ dàng. Vì vậy khi đã chốt xong đơn, GHN cũng hỗ trợ nhiều giải pháp hữu ích, giúp đơn hàng đó có tỷ lệ giao thành công cao nhất. Điển hình như Giao 1 phần - Trả 1 phần, Miễn phí giao 3 lần, Cảnh báo bom hàng... được nhiều shop áp dụng và hài lòng.

>> Còn chờ gì nữa mà shop không nhanh tay đăng ký tài khoản tại https://sso.ghn.vn/ và sẵn sàng trải nghiệm tất cả dịch vụ ấn tượng kể trên!

6. Một số lỗi thường gặp tự chạy quảng cáo Fanpage Facebook và Facebook Business

Nắm rõ những lỗi phổ biến cùng cách xử trí hợp lý giúp shop mới đạt mục tiêu doanh thu nhanh  chóng. Cụ thể như sau:

  • Thiếu câu kêu gọi hành động (Call to Action - CTA): Khi khách hàng ấn tượng với bài quảng cáo và mong muốn nhận tư vấn thêm hoặc đặt hàng nhưng không tìm được nơi liên hệ (thường có ở câu CTA) thì tỷ lệ ra đơn sẽ giảm. Vì thế, bất kỳ phần mô tả sản phẩm hoặc bài đăng quảng cáo nào đều nên có một câu CTA thu hút, ngắn gọn đặt ở cuối nội dung.

  • Lựa chọn loại hình quảng cáo chưa thích hợp: Nếu chọn hình thức quảng bá sản phẩm/dịch vụ không phù hợp với đặc điểm của khách hàng mục tiêu thì chắc chắn không thể đạt kết quả như ý. Do vậy, chủ shop hãy dành thời gian nghiên cứu Insight khách hàng kỹ lưỡng và tìm hướng tiếp cận tối ưu.

  • Nội dung quảng cáo không hấp dẫn: Trường hợp bài đăng quảng cáo chưa đủ thu hút (như hình ảnh mờ nhạt, phần mô tả không cung cấp thông tin giá trị…), tỷ lệ chốt đơn chắc chắn không cao.

  • Chọn sai đối tượng mục tiêu: Nếu thiết lập đặc điểm của khách hàng mục tiêu trong quảng cáo Facebook Ads chưa đúng thì hiệu quả sẽ không như ý. Khi ấy, cách xử lý đúng đắn là nghiên cứu lại sở thích, mong muốn của tệp khách hàng đích (xem chi tiết).

Hy vọng cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả trong bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích cho shop. Đừng quên đón đọc các nội dung tiếp theo trên website để tích lũy thêm kiến thức bán hàng hữu ích nhé!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập