Cách tư vấn bán hàng quần áo làm khách hàng chốt đơn ngay

Cách tư vấn bán hàng quần áo online sẽ khó hơn so với hình thức kinh doanh trực tiếp. Vì khách hàng không thể trực tiếp chạm hay nhìn sản phẩm nên sẽ mất nhiều thời gian đưa ra quyết định. Nếu dự định bán quần áo trực tuyến nhưng chưa biết làm thế nào tư vấn thành công, hãy tham khảo ngay những gợi ý hữu ích trong bài viết sau.

1. Những kỹ năng cần có trước khi tư vấn bán quần áo cho khách hàng

Đối với việc bán hàng online, nhân viên tư vấn giữ vai trò đặc biệt quan trọng. Bởi, họ là “sợi dây kết nối” giữa shop với người mua, giúp khách hàng tiềm năng hiểu rõ hơn về cửa hàng, sản phẩm và đưa ra quyết định có nên đặt mua hay không.

Sau đây là một số kỹ năng quan trọng của nhân viên tư vấn quần áo:

  • Có kiến thức căn bản về thời trang.

  • Hiểu rõ thông tin về sản phẩm như số đo, kích thước, chất liệu… 

  • Thấu hiểu về nhu cầu, sở thích của mỗi nhóm khách hàng khác nhau.

  • Có kỹ năng giao tiếp khéo léo, linh hoạt để nắm bắt tâm lý khách hàng và chốt đơn nhanh.

Muốn tư vấn tốt cho khách, nhân viên bán hàng phải am hiểu sâu sắc về sản phẩm.

2. Bật mí các cách tư vấn bán hàng quần áo online cực chuẩn cho shop

Sau đây là một số kinh nghiệm tư vấn bán quần áo cho khách online hữu ích mà shop có thể tham khảo:

2.1 Trao đổi với khách hàng để hiểu rõ hơn về nhu cầu, phong cách của họ

Nhân viên bán hàng hãy trao đổi trực tiếp với khách hàng bằng những câu hỏi thích hợp (tùy theo tình huống thực tế) để tìm hiểu sở thích và yêu cầu của họ. Qua đó có thể tư vấn quần áo có mẫu mã, màu sắc hay kích thước phù hợp với khách hàng, tăng tỷ lệ chốt đơn và giao đơn thành công.

Giao Hàng Nhanh hỗ trợ shop tăng tỷ lệ giao đơn thành công 

Đối với mặt hàng quần áo, khách hàng mua sắm online hoàn toàn có thể trả đơn nếu sản phẩm không phù hợp hoặc không vừa ý. Thấu hiểu nỗi lo này của shop, GHN phát triển và ra mắt tính năng Giao 1 Phần - Trả 1 Phần. Đây là dịch vụ đặc biệt của GHN, dành riêng cho các shop thuộc ngành hàng thời trang.

Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng có thể chọn sản phẩm ưng ý lúc nhận kiện hàng vì shop cùng lúc gửi đa dạng size và màu trong một đơn. Qua đó hạn chế tình trạng hoàn trả hàng lại cửa hàng do khách không thích màu đó nữa hay size không vừa vặn, giúp shop bán được nhiều hàng hơn và tăng doanh thu đều đặn.

Tính năng Giao 1 phần - Trả 1 phần của GHN giúp tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ giao thành công cho shop.

Chủ shop tìm hiểu thêm về dịch vụ và cách đăng ký TẠI ĐÂY, cũng như đăng ký tài khoản GHN nhanh chóng trên trang web: https://sso.ghn.vn/register/

2.2 Đặt các câu hỏi để khách hàng mua thêm sản phẩm

Nhân viên tư vấn đừng quên giới thiệu thêm những combo quần áo mà shop đã phối sẵn, hoặc gợi ý vài sản phẩm khác để khách hàng có thể mix-and-match cùng loại quần, áo vừa sở hữu. Cách tư vấn bán quần áo như thế góp phần gia tăng số lượng sản phẩm bán ra và cải thiện doanh thu cho shop. 

Để tư vấn chính xác nhất, nhân viên bán hàng nên tìm cách đặt câu hỏi phù hợp nhằm khai thác thông tin nhu cầu, sở thích của khách hàng.

2.3 Không phân biệt khách hàng

Nhu cầu cơ bản của tất cả khách hàng là được đối đãi bình đẳng. Vì vậy, một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp không nên phân biệt người mua hay dùng lời lẽ không chuẩn mực. Thay vào đó, nhân viên tư vấn hãy phục vụ tận tâm, sẵn sàng giải đáp và hỗ trợ khách hàng khi cần thiết. Qua đó, shop “ghi điểm” mạnh trong lòng người mua hàng.

2.4 Cảm ơn khách đã mua hàng và lắng nghe phản hồi của khách

Thêm một yếu tố giúp shop mới kinh doanh thành công là chăm sóc người mua nhiệt tình cả trước và sau khi mua hàng xong, thông qua việc gửi thư cảm ơn khách hàng kèm theo đơn hàng khi đóng gói, sẵn sàng lắng nghe góp ý và sửa đổi. Bên cạnh đó, cách tư vấn bán hàng quần áo hiệu quả khác là chủ shop chủ động chia sẻ thông tin chương trình khuyến mãi sắp tới, hoặc dành tặng voucher giảm giá qua email, tin nhắn… của người mua để thể hiện sự trân trọng và biết ơn của cửa hàng.

Trên đây là các cách tư vấn khách hàng mua quần áo online hiệu quả cho chủ shop tham khảo. Có thể thấy, tư vấn sản phẩm trực tuyến luôn là một thách thức lớn với những shop bán hàng online, nhất là shop mới. Tuy nhiên, khi trở thành đối tác của Giao Hàng Nhanh (GHN), vấn đề này sẽ được giải quyết triệt để.

Xem thêm: 

3. Gợi ý cách tư vấn bán quần áo đối với một số trường hợp thường gặp

Dưới đây là những gợi ý hướng tư vấn bán hàng thích hợp cho trong một số trường hợp thường gặp để chủ shop tham khảo:

3.1 Cách tư vấn bán hàng quần áo khi khách hàng chê xấu

Khi nhận phản hồi không tích cực từ người mua, trước tiên, nhân viên nên giữ bình tĩnh, tránh biểu hiện khó chịu hay thốt ra câu nói tiêu cực như “Anh/Chị thấy sản phẩm xấu ở chỗ nào?”, “Anh/Chị không mua thì đừng chê!”... 

Theo đó, cách tư vấn khách hàng mua quần áo online tốt nhất ở vấn đề này như sau:

  • Tìm hiểu nhu cầu khách hàng: 

  • Anh/Chị cảm thấy không hài lòng ở điểm nào của sản phẩm ạ? 

  • Anh/Chị muốn tìm sản phẩm như thế nào ạ?

  • Em thấy Anh/Chị khá hợp với phong cách A, không biết mình có mong muốn xem qua những bộ sưu tập mới nhất của shop em không ạ?

  • Thu hút sự chú ý của người mua bằng những dịch vụ miễn phí: 

  • Khi mua hàng tại shop, không chỉ có mức giá hợp lý, Anh/Chị còn có cơ hội nhận được nhiều voucher hấp dẫn cho những lần mua tiếp theo nữa ạ!

  • Bên shop em sẵn sàng đổi trả/đền bù sản phẩm mới nếu có bất kỳ lỗi nào phát sinh như chỉ thừa, phai màu… nên Anh/Chị đừng lo nhé ạ! 

  • Nếu tìm được bất kỳ lỗi nào đến từ shop, Anh/Chị được miễn phí sản phẩm này ạ!

  • Chủ động giúp khách hàng lựa chọn:

  • Qua tư vấn, em thấy màu A hợp với phong cách của chị lắm ạ!

  • Với màu A, làn da của Anh/Chị sẽ hơi tối, nhưng màu B này lại giúp sáng da. Anh/Chị có thể thử xem sao ạ!

3.2 Cách tư vấn khách mua quần áo đối với hàng order 

Hàng order là mặt hàng không sẵn có tại shop nên người mua phải mất một khoảng thời gian đợi hàng về. Muốn chốt đơn nhanh, chủ shop hãy dành thời gian lựa chọn hình ảnh mô tả rõ nét, chân thực và tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin sản phẩm để tư vấn chính xác nhất cho người mua.

Đồng thời, chủ shop cũng đừng quên nghiên cứu kỹ càng feedback của khách hàng từng mua và có chính sách bảo hành uy tín (như đền bù nếu chất lượng không như quảng cáo, hư hỏng…). Qua đó, khách hàng cảm thấy xứng đáng với số tiền bỏ ra và thời gian chờ đợi nên có tỷ lệ chốt đơn cao hơn.

3.3 Cách tư vấn bán quần áo khi khách hàng chê đắt

Khách hàng mua sắm online luôn mang tâm lý tìm kiếm sản phẩm chất lượng nhưng có mức giá phải chăng. Trong trường hợp họ ưng ý mặt hàng tại shop nhưng vì giá cao nên chần chừ, nhân viên có thể sử dụng một số cách tư vấn khách mua quần áo online hữu ích sau:

  • Nêu bật các ưu điểm của hàng tại shop so với những đơn vị cung cấp khác (như nguồn hàng, feedback của khách hàng từng mua, chế độ bảo hành…).

  • Gửi tặng voucher giảm giá cho lần mua tiếp theo. 

  •  Đề xuất khách hàng mua theo combo để có giá ưu đãi hơn.

Hãy để khách hàng nhận thấy những ưu điểm ấn tượng của sản phẩm để ra quyết định chốt đơn nhanh hơn.

3.4 Cách tư vấn quần áo cho khách còn chần chừ

Có rất nhiều nguyên nhân làm cho người mua đắn đo như giá cả, chất lượng, thương hiệu, độ tin cậy… Do đó, muốn ra đơn thành công, nhân viên nên biết cách đặt câu hỏi để khai thác thông tin sao cho tự nhiên. 

Ví dụ, khách hàng chần chừ chưa mua vì chưa ưng màu sắc của trang phục, bạn có thể nêu ưu điểm của màu sắc đó và hướng dẫn thêm cách phối phụ kiện, giày dép, túi xách… Hay người mua phân vân giá cả, nhân viên hãy nhanh chóng đề xuất combo tiết kiệm hoặc dành tặng voucher mua hàng.

Hy vọng những cách tư vấn bán hàng quần áo được giới thiệu trong bài viết mang đến nhiều kinh nghiệm hữu ích cho chủ shop. Qua đó, shop ra đơn liên tục, tăng doanh thu tốt và giữ chân khách hàng lâu dài.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập