6 ý tưởng kinh doanh online ngày Tết thu về 'lãi khủng'

Kinh doanh online vào dịp Tết được khá nhiều người lựa chọn vì mang đến nhiều cái lợi như không tốn chi phí thuê mặt bằng, nhu cầu mua sắm tăng cao, nhiều người không có thời gian đến cửa hàng mua sắm. Vậy Tết bán gì vốn ít nhưng lãi nhiều? Dưới đây là 6 ý tưởng kinh doanh ngày Tết cho bạn tham khảo. 

1. Ngày Tết bán bánh chưng hoặc bánh tét

Nếu được hỏi Tết bán gì thì bánh chưng (bánh tét) là mặt hàng tiềm năng, các shop có thể cân nhắc. Vì đây là hai loại bánh truyền thống ngày Tết luôn xuất hiện trên mâm cỗ gia đình Việt. Thay vì tự làm bánh chưng, bánh tét như trước đây, bây giờ nhiều người có xu hướng mua bánh để tiết kiệm thời gian và công sức.  

Tùy vào vùng miền, chủ shop có thể chọn bán bánh chưng hoặc bánh tét. Để thu hút khách hàng, các shop nên bán bánh có đa dạng kích thước và loại nhân (đậu xanh, dừa, chuối, gạo lứt,...). Đặc biệt, khâu sử dụng nguyên liệu phải đảm bảo chất lượng, chế biến và bảo quản đúng cách để bánh luôn thơm ngon. Qua đó, shop có thể “chiếm trọn” được niềm tin của khách hàng và tăng doanh thu hiệu quả hơn.

Ngoài ra, shop cũng cần lưu ý chọn các kênh bán hàng phù hợp, ví dụ như Facebook, Zalo hoặc ứng dụng giao đồ ăn như Grab Food, Shopee Food,....

Những chiếc bánh Tét hấp dẫn là ý tưởng kinh doanh Tết độc đáo, bạn có thể thử. 

2. Bán trà hoặc cà phê ngày Tết

Mỗi dịp Tết đến, các gia đình thường sẽ mua trà hoặc cà phê để làm quà biếu tặng hoặc mời khách. Việt Nam là nước sản xuất trà và cà phê nổi tiếng, vì vậy shop có thể dễ dàng tìm được nguồn hàng chất lượng với giá cả phải chăng.

Gợi ý cho shop một vài loại trà và cà phê được thị trường ưa chuộng như trà ô long, trà thảo mộc, trà đen, hồng trà, cà phê Robusta (Đăk Lăk, Gia Lai,...), cà phê Arabica (Lâm Đồng), cà phê Moka (Đà Lạt, Lâm Đồng),... 

Lưu ý, các shop nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, so sánh giá của nhiều nhà cung cấp để có chi phí nhập hàng tốt nhất. Ngoài ra, với sản phẩm làm quà biếu tặng nên thiết kế bao bì bắt mắt, hình ảnh sản phẩm nổi bật giúp thu hút khách hàng. 

3. Kinh doanh bánh kẹo handmade cho ngày Tết

Hiện nay, khách hàng khá ưa chuộng những loại bánh, kẹo, mứt Tết handmade tốt cho sức khỏe. Những loại bánh kẹo này thường chứa ít đường, sử dụng nguyên liệu tươi sạch, chuẩn chất lượng “ngon như nhà làm”.

Một vài loại bánh kẹo kinh doanh ngày Tết các shop có thể lựa chọn như kẹo hạnh phúc (nougat), mứt chuối tươi, trái cây sấy, các loại mứt (me, xoài, bưởi, tầm ruột, dừa,...), bánh dứa Đài Loan, bánh quế,... 

Một vài lưu ý để kinh doanh tốt sản phẩm này là các shop nên chú ý trong vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với nguyên liệu tươi, có nguồn gốc rõ ràng, bao bì ghi rõ hạn sử dụng,.... Chọn kênh bán hàng phù hợp như Facebook, Tik Tok Shop,... Ngoài ra, việc lựa chọn đúng đối tượng khách hàng cũng rất quan trọng, bởi bánh kẹo handmade cần sự tỉ mỉ trong chế biến và chú trọng đến chất lượng nên giá thành sẽ khá cao.

Bánh kẹo Tết có thể làm từ các loại hạt, trái cây khô,... được nhiều người yêu thích. 

4. Gần Tết bán bao lì xì tự thiết kế

Ngày Tết không chỉ là ngày để sum vầy, mà trẻ em còn háo hức khi được nhận những bao lì xì mừng tuổi. Vì vậy, thiết kế những bao lì xì độc đáo, mang nhiều ý nghĩa sẽ giúp shop thu hút nhiều khách hàng để kinh doanh Tết hiệu quả. 

Các shop có thể đa dạng cách thức kinh doanh, thu hút khách hàng bằng nhiều dịch vụ như thiết kế bao lì xì theo yêu cầu, chương trình khuyến mãi (mua 10 tặng 1, mua 50 tặng 6,...), bán sỉ,...

5. Bán các món mặn để nhâm nhi ngày Tết

Còn gì tuyệt vời hơn, khi Tết đến mọi người có thể sum họp bên người thân, bạn bè và cùng nhau nhâm nhi những món đồ khô, ăn vặt mặn hấp dẫn. Do vậy, vào ngày Tết thì không thể thiếu những món mặn như đồ khô (gà, mực, bò, heo,...), lạp xưởng, nem chua, chả lụa, cơm cháy,... 

Lưu ý, các shop nên lựa chọn nguồn hàng uy tín, đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng và đăng bán trên các nền tảng phù hợp, có độ “hot” như sàn thương mại điện tử, Tik Tok Shop,.... 

Kinh doanh Tết với các món khô, món mặn đang được nhiều shop lựa chọn. 

6. Kinh doanh đồ trang trí độc đáo ngày Tết

Câu trả lời cuối cùng cho Tết bán gì có “lợi nhuận khủng” là đồ trang trí với nhiều mẫu mã đa dạng, màu sắc bắt mắt. Theo quan niệm của người Việt, Tết là khởi đầu mới, vì vậy nhà cửa cũng cần được trang hoàng đẹp đẽ, tươi sáng và có nhiều đồ vật may mắn.  

Một vài mặt hàng sản phẩm đồ trang trí shop có thể lựa chọn là tượng 3D treo tường, tranh vải, mành tre trang trí, câu đối, hoa khô trang trí, thiệp mừng xuân,.... Đặc biệt, để có thể thu hút nhiều khách hàng, các shop cần “chăm chút” cho hình ảnh sản phẩm như về bố cục, màu sắc bắt mắt và chân thật; định giá sản phẩm phải chăng, có thêm khuyến mãi,...

Trên đây là 6 ý tưởng kinh doanh online ngày Tết mà các shop không thể bỏ qua. Từ đó shop có thể lập ra kế hoạch kinh doanh phù hợp để tăng thêm thu nhập trong dịp Tết này. Bên cạnh đó, lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín cũng là một việc mà chủ shop cần chú trọng để đảm bảo giao hàng nhanh và an toàn, khách hàng hài lòng về dịch vụ. 

Xem thêm:

Chọn GHN giao hàng ngày cận Tết: Chủ shop chẳng lo gì

Giao Hàng Nhanh tự hào là một trong những đơn vị vận chuyển có tốc độ giao hàng nhanh như “hỏa tốc” được nhiều shop tin tưởng hợp tác. Hiện nay, GHN đã rút ngắn thời gian giao hàng toàn trình, nhanh hơn những đơn vị khác 6 tiếng. Các shop chỉ cần lên đơn trên hệ thống, shipper GHN sẽ nhanh chóng đến tận nơi lấy hàng, sau đó giao ngay trong ngày (đơn nội thành), và 1 - 2 ngày (đơn liên tỉnh). Qua đó, người mua có thể nhanh chóng nhận được hàng ngay cả trong thời điểm cận Tết giúp tăng độ hảo cảm với shop. 

Bên cạnh đó, những đơn hàng như bao lì xì, vật trang trí, hoặc các sản phẩm khác thuộc danh mục hàng hóa “nhận vận chuyển” của GHN được phép đóng gói với kích thước tối đa 150cm và trọng lượng lên tới 30kg. Nhờ vậy, những đơn hàng có số lượng lớn, hàng sỉ, đều được vận chuyển trong một gói hàng, vừa giúp shop tiết kiệm phí vận chuyển, vừa tránh thất thoát hàng hóa. 

Đặc biệt, ngày cận Tết là thời điểm số lượng đơn hàng online tăng đột biến, khiến nhiều shop lo lắng về hàng hóa ứ đọng, khách nhận hàng trễ gây ảnh hưởng uy tín của shop. Để giải quyết vấn đề này, GHN đã trang bị hệ thống phân loại tự động lớn nhất Việt Nam (30.000 đơn/giờ) giúp rút ngắn thời gian xử lý đơn hàng, tránh sót đơn và đảm bảo giao đúng hàng đến đúng nơi.  

GHN hiện còn hỗ trợ các chủ shop tính năng Giao 1 phần - Trả 1 phần giúp người mua chọn được sản phẩm ưng ý, người bán giảm tỷ lệ hoàn hàng và tiết kiệm chi phí kinh doanh hơn. Ngoài ra, GHN còn rất nhiều chính sách khác hỗ trợ vận chuyển hàng hóa tối ưu giúp các shop an tâm kinh doanh những ngày cận Tết. 

Các shop hãy nhanh tay đăng ký trở thành đối tác của GHN qua https://sso.ghn.vn/register/

Không chỉ hỗ trợ các shop dịch vụ giao hàng nhanh chóng, GHN còn có cước phí siêu tốt.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập