Flash Sale là gì? Cách tạo Flash Sale cho shop tăng doanh thu

Cứ vào thời gian Flash Sale là nhiều shop chốt đơn không ngừng. Đây thực sự là cơ hội “vàng” để bùng nổ doanh số. Tuy nhiên không phải chủ shop nào cũng thành công như vậy. Vẫn có một số shop đã triển khai và kết quả nhận lại không theo ý muốn. Vậy cần có bí quyết để Flash Sale thành công! Hãy để GHN chia sẻ trong bài viết bên dưới nhé!

Flash Sale là chiến lược kinh doanh được nhiều shop online ưu tiên áp dụng hiện nay.

1. Flash Sale là gì?

Flash Sale là sự kiện giảm giá siêu “hời” trong một khung giờ nhất định diễn ra thời gian ngắn nên còn gọi là “bán hàng chớp nhoáng”. Chẳng hạn các shop kinh doanh trên sàn thương mại điện tử thường tổ chức Flash Sale vào khung giờ: 0h - 13h, 18 - 19h, 23- 0h, hoặc cho đến khi bán hết hàng. Lúc này, khách hàng sẽ truy cập shop rất nhiều lần để chờ đợi và tranh thủ chốt đơn những sản phẩm yêu thích với mức giá ưu đãi nhất.

Còn việc sẽ giảm giá sản phẩm nào và giảm bao nhiêu là còn tùy thuộc vào từng shop. Ví dụ có shop giảm ngay nhiều sản phẩm đến 50 - 90% để thu hút khách hàng.

Tìm hiểu thêm: 

2. Vì sao shop nên tạo chương trình Flash Sale?

Việc triển khai chương trình Flash Sale là chiến lược vô cùng cần thiết trong kinh doanh bởi:

- Giá ưu đãi giúp kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng, từ đó thu về lượng đơn hàng “khủng” để tăng doanh thu cho shop.

- Tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp shop càng được nhiều người biết tới và khẳng định vị thế trên thị trường bán hàng online.

- Shop có thể mang những mặt hàng tồn để bán với mức giá hời trong Flash Sale, giúp đẩy nhanh các mặt hàng tồn kho lâu ngày.

Flash Sale giúp shop thu về lượng đơn khủng, từ đó thúc đẩy doanh thu nhanh chóng.

3. Cách triển khai Flash Sale bùng nổ doanh số

Như đã đề cập ở trên, để triển khai Flash Sale hiệu quả và thu về lượng đơn khủng thì shop cần nắm các mẹo dưới đây:

3.1 Chọn kênh phù hợp để tổ chức Flash Sale

Thông thường, shop có thể lựa chọn một kênh nổi bật để bán hàng. Tuy nhiên, trong những ngày hội Sale lớn, shop có thể triển khai chiến dịch Flash Sale trên tất cả các kênh bán hàng mà mình đang tham gia. Điều này sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, mở rộng phạm vi tiếp cận để mang về tệp khách hàng tiềm năng vô cùng lớn.

Ví dụ, vào ngày sale lớn như 12.12 cuối năm, shop có thể tổ chức Flash Sale trên website của doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada,...) hay mạng xã hội (Facebook, Instagram,...).

3.2 Biết cách chọn sản phẩm để Flash Sale thành công

Tùy vào chiến lược trong đợt Flash Sale mà shop lựa chọn các loại sản phẩm phù hợp cho chiến dịch, bao gồm:

  • Sản phẩm “mồi” được định giá thấp giúp tăng lượt truy cập gian hàng.

  • Sản phẩm lãi ít.

  • Sản phẩm tồn kho, không bán chạy, cần đẩy nhanh để thu hồi vốn.

  • Sản phẩm chủ lực có lượt bán cao.

  • Sản phẩm cận date.

  • Sản phẩm mới.

Xem thêm: Cách đăng ký Flash Sale trên Shopee đơn giản cho shop

3.3 Nên chọn Flash Sale khung giờ nào?

Mỗi sản phẩm sẽ có những khung giờ bán chạy tương ứng nên chủ shop cần nghiên cứu thật kỹ để lựa chọn khung giờ triển khai Flash Sale hiệu quả.

Theo thống kê, khung giờ có lượng truy cập cao nhất trên các nền tảng kinh doanh trực tuyến hiện nay là 0h00, 12h00 và 21h00, shop có thể tham khảo nhé!

3.4 Càng chú trọng chăm sóc khách hàng, càng ghi điểm

Lượng tin nhắn vào khoảng thời gian trước, trong và sau đợt Flash Sale sẽ tăng lên rất nhiều so với ngày thường. Lúc này, khách hàng thường có nhu cầu hỏi thêm thông tin về sản phẩm, hạn sử dụng, chính sách bảo hành và đổi trả,... Do đó, shop có thể cân nhắc để tuyển thêm nhân viên mới, hoặc đào tạo nhân viên hiện tại để làm sao tư vấn nhiệt tình, xử lý đơn hàng nhanh chóng, linh hoạt giải quyết tình huống phát sinh (hủy đơn, đổi trả hàng,...).

Bạn nên đào tạo đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và linh hoạt để xử lý các tình huống phát sinh trong thời gian Flash sale.

3.5 Bí quyết giảm hoàn đơn khi Flash Sale

Vào những ngày Flash Sale, một số khách hàng đặt vội, đặt nhanh, chớp nhoáng nên cũng có rủi ro hoàn đơn cao vì đổi ý, nhu cầu không thực sự cần thiết, không xem giá kỹ,... và rất nhiều lý do khác.

Vậy để tránh rủi ro này, shop cần thực hiện các cách sau:

(1) Tư vấn trung thực để khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, tránh tình trạng đổi trả.

(2) Chủ động gọi xác nhận đơn trước khi gói hàng và mang đi giao, hoặc chủ shop có thể yêu cầu khách đặt cọc (đối với đơn hàng có giá trị lớn).

(3) Cẩn thận, hạn chế thất lạc đơn hàng hoặc giao nhầm hàng cho khách (vì Flash sale nên số lượng đơn có thể tăng đáng kể).

GHN đảm bảo giao đúng hàng - đúng người, shop thêm an tâm

Shop chỉ cần đóng gói chuẩn theo quy định của GHN, ghi thông tin chính xác: đúng hàng - đúng người nhận và gửi hàng cho shipper. Sau đó, GHN sẽ chuyển hàng về kho phân loại hàng hóa với hệ thống tự động 100%, đảm bảo chính xác tối đa. Tiếp đến, hàng được chuyển về các bưu cục gần địa chỉ người nhận nhất. Shipper sẽ đến lấy hàng từ bưu cục, kiểm tra cẩn thận thông tin và giao đúng hàng cho khách.

Băng tải phân loại hàng tự động đầu tiên tại Việt Nam.

Trường hợp nếu xảy ra mất mát, thất lạc đơn hàng mà lỗi xuất phát từ GHN, GHN sẽ bồi thường rõ ràng theo chính sách đã đề ra. Xem thêm: Chính sách bồi thường của GHN

(4) Giao hàng siêu tốc để tránh trường hợp khách hàng đổi ý, tăng khả năng hài lòng. 

GHN - Đơn vị có thời gian giao hàng cực ấn tượng

Với GHN Express, khách hàng có thể nhận hàng ngay trong 24h (đơn nội thành) và chỉ trong 1-2 ngày (đơn liên tỉnh). Nhờ vậy, shop có thể tự tin quảng bá chiến dịch Flash Sale đến với khách hàng - Đặt là có ngay!

Lấy đơn đúng giờ, giao hàng đúng hẹn là nhiệm vụ mà các shipper GHN luôn hoàn thành.

(5) Giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm tuyệt vời bằng cách giao nhiều sản phẩm cùng lúc, để khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

GHN hỗ trợ tính năng: Giao 1 phần - Trả 1 phần

Chủ shop vào website hoặc App GHN và tạo đơn hàng như bình thường. Tuy nhiên đến bước nhập "Ghi chú", chủ shop điền nội dung "Giao 1 phần - Trả 1 phần". Shipper sẽ đến shop lấy nhiều sản phẩm (cùng chủng loại - nhưng khác nhau về màu sắc, kích thước) và giao cho khách. Khách được quyền xem và lựa chọn một mặt hàng ưng ý nhất, tổng số hàng còn lại sẽ được shipper hoàn trả về cho shop.

Ở tính năng này, GHN chỉ tính chi phí như 1 lần giao hàng thông thường. Tức là shop không hề mất thêm phí nào, mà còn tăng khả năng bán hàng cho khách, tăng cơ hội giao đơn thành công. Còn khách thì lại thích thú vì được trải nghiệm mua hàng không khác gì hình thức offline, được trực tiếp xem nhiều món khác nhau.

Giao hàng không tốn kém - mà còn tránh hoàn hàng chỉ có tại GHN.

3.6 Quản lý kho hàng sát sao, đảm bảo hàng giao đầy đủ khi Flash Sale

Shop cần kiểm tra và đảm bảo đủ số lượng hàng trong kho, tránh trường hợp Flash Sale có nhiều khách đặt nhưng lại không có hàng giao. Hiện nay, nhiều shop đã bắt kịp xu hướng 4.0, sử dụng phần mềm bán hàng có tính năng quản lý kho - vừa thuận tiện, vừa chính xác.

GHN tích hợp cùng nhiều phần mềm bán hàng: Thuận tiện “đôi đường” cho shop

Trước đây, shop phải thao tác trên phần mềm bán hàng, sau đó sang nền tảng của GHN để nhập tiếp thông tin vận chuyển. Tuy nhiên, tin vui cho các shop là hiện tại GHN đã được tích hợp ngay trên các phần mềm bán hàng uy tín như TPos, Haravan, KiotViet, Sapo, WeUp ERP,... Như vậy, shop chỉ cần thao tác trên phần mềm bán hàng thôi: kiểm tra kho và lên đơn, đơn sẽ được tự động chuyển về GHN để shipper đến lấy hàng ngay.

Shop thảnh thơi bán hàng ngày Flash Sale, thuận tiện, nhanh chóng!

Hy vọng với những thông tin trên, shop có thể hiểu rõ bí quyết kinh doanh Flash Sale và nhanh chóng triển khai để cải thiện doanh số. Đừng quên đăng ký dịch vụ GHN Express TẠI ĐÂY để được hỗ trợ tối đa, cho chiến dịch Flash Sale luôn đại thắng!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập