Bán gì không sợ ế? 11 mặt hàng bán online luôn hút khách

Bán gì không sợ ế là thắc mắc chung của tất cả các shop dự định mở cửa hàng bán trực tuyến thời gian tới. Vì lựa chọn đúng mặt hàng, phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu góp phần gia tăng tỷ lệ kinh doanh thành công cao hơn. Với nhiều năm kinh nghiệm đồng hành cùng các shop online, Giao Hàng Nhanh (GHN) nhận thấy những sản phẩm sau đây rất tiềm năng, lúc nào khách hàng cũng cần. Nếu muốn kinh doanh tốt thì đừng bỏ lỡ bạn nhé!

1. Tại sao bán hàng online bị ế, không ra đơn?

Tình trạng bán hàng online ế ẩm, lượng đơn không về nhiều, khiến chủ shop lo lắng cho tình hình doanh thu lâu dài của cửa hàng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng cửa hàng kinh doanh ế ẩm có thể là do: 

  • Chủ shop lựa chọn sai mặt hàng kinh doanh hoặc chưa chủ động nhập các mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm mới. 

  • Cửa hàng ít chương trình khuyến mãi.

  • Chạy chiến dịch quảng cáo sai đối tượng khách hàng. 

  • Mức giá sản phẩm chênh lệch nhiều với đối thủ cạnh tranh.

  • Lựa chọn nền tảng bán hàng không phù hợp. 

  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng không được chú trọng, không xử lý khiếu nại của khách hàng kịp thời. 

Trong đó việc thay đổi, cập nhật sản phẩm liên tục cho cửa hàng là cách giúp shop thoát khỏi tình trạng ế ẩm, thu hút khách hàng mới tốt hơn. 

Bán hàng online ế có thể do nhiều nguyên nhân, trong đó sản phẩm không thu hút có thể ảnh hưởng đến quyết định của người mua. 

2. Bán gì không sợ ế? Tìm hiểu ngay 11 mặt hàng luôn hút khách 

Cùng điểm qua một số sản phẩm online chưa bao giờ hết HOT, có giá nhập vốn tốt, giúp shop kinh doanh hiệu quả dưới đây: 

2.1 Bán đồ ăn vặt: Tiêu thụ nhanh, ai cũng muốn ăn

Đồ ăn vặt là mặt hàng có đối tượng khách hàng đa dạng (như trẻ nhỏ, học sinh, sinh viên, người đi làm, mẹ bỉm…) cùng nguồn nhập phong phú, khả năng tiêu thụ nhanh và thường xuyên (dường như là mỗi ngày) với số lượng ổn định. Theo đó, một số sản phẩm đồ ăn vặt cực “hot” hiện nay là các loại bánh tráng (như bánh tráng trộn, bánh tráng cuộn, bánh tráng muối…), bimbim và đồ ăn vặt nội địa Trung (như chân gà cay, đậu phụ thối, que cay…). 

2.2 Mỹ phẩm hoặc sản phẩm chăm sóc sắc đẹp nào mà phụ nữ cũng cần 

Vì nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao, đặc biệt chăm sóc vóc dáng - làn da, nên nếu chủ shop đang tìm hiểu bán online gì không sợ ế thì hãy lựa chọn mỹ phẩm hoặc những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Ví dụ như sữa rửa mặt, nước tẩy trang, serum, kem dưỡng, thực phẩm chức năng, máy xông tinh dầu, máy rửa mặt, máy điện di dưỡng chất, trà giảm cân… Tuy nhiên, người bán phải lựa chọn nơi cung cấp uy tín, kiểm định chất lượng và an toàn cẩn thận.

Bán gì không sợ ế? Hầu hết sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc sức khỏe đều có tiềm năng sinh lời tốt.

2.3 Mặt hàng thời trang - mùa nào cũng hút khách 

Thời trang là một ngành hàng khá rộng (đáp ứng nhu cầu của đa dạng đối tượng như trẻ em, người lớn, người già, nam giới, nữ giới,…) nên có rất nhiều ý tưởng để chủ shop cân nhắc lựa chọn để phù hợp với khách hàng. Ngoài ra, chủ shop đừng quên kinh doanh song song quần áo với giày dép, phụ kiện… nhằm thúc đẩy hiệu quả bán hàng. Gợi ý một số xu hướng thời trang mới, chủ shop có thể cân nhắc là bán đồ second hand, quần áo tự thiết kế, thời trang mẹ và bé (hoặc cho cả gia đình), kinh doanh dịch vụ in ấn theo yêu cầu…

2.4 Bán đồ gia dụng với nhiều lựa chọn 

Trước thắc mắc bán gì không sợ ế, câu trả lời lý tưởng đó là đồ gia dụng. Vì mặt hàng này phục vụ nhu cầu cơ bản mỗi ngày của tất cả mọi người, bao gồm nấu ăn, giặt giũ, lau dọn… Ngoài ra, sự đa dạng ở từng nhóm sản phẩm thể hiện qua nguồn hàng/thương hiệu phong phú (như có thể nhập trực tiếp tại nơi sản xuất, đại lý phân phối chính hãng hoặc lấy từ chợ đầu mối, nhập khẩu ở nước ngoài) và ở từng vật liệu (như bằng nhựa, bằng sứ, bằng inox…), đã tạo nên sự thu hút đối với khách hàng, cũng như giúp shop tăng danh mục sản phẩm trong cửa hàng. 

Thị trường đồ gia dụng vô cùng rộng lớn, có khả năng đạt doanh thu mơ ước nhanh chóng. 

2.5 Sản phẩm handmade độc quyền hoặc ít cạnh tranh 

Việc chủ shop lựa chọn bán các sản phẩm mới lạ, ít cạnh tranh, hoặc do shop độc quyền thiết kế, sản xuất và kinh doanh, tạo nên điểm khác biệt cho cửa hàng. Theo đó, định vị thương hiệu là cửa hàng chuyên thiết kế những sản phẩm handmade sáng tạo, có tính tiện dụng cao và bán theo mùa sẽ giúp shop xây dựng được tệp khách hàng trung thành, tăng khả năng khách hàng chốt đơn, từ đó có lợi nhuận tăng ổn định hơn. 

Chẳng hạn như bán phong bao lì xì thiết kế vào ngày Tết, bán ví tiền in tên vào các ngày lễ, kinh doanh quà Valentine/Quốc tế Phụ nữ theo yêu cầu... 

2.6 Bán văn phòng phẩm: Đối tượng khách hàng khá rộng 

Mặt hàng văn phòng phẩm là gợi ý tiếp theo giúp shop giải đáp vấn đề bán gì không sợ ế. Hiện nay, việc đầu tư các vật phẩm phục vụ học tập, làm việc chỉn chu dần trở thành xu hướng độc đáo được nhiều người yêu thích, nhất là những bạn trẻ gen Z. 

Do vậy, đây là cơ hội lý tưởng để shop nhập các sản phẩm văn phòng phẩm để buôn bán online, cải thiện tình trạng kinh doanh. Tuy nhiên, việc nhập hàng cần được cân nhắc tùy theo nguồn vốn, đối tượng khách hàng của shop để lựa chọn, mặt hàng phổ thông (như bút chì, bút màu, vở, sổ, thước…) hay hàng độc đáo (như bút khắc tên, giá đỡ điện thoại hình động vật, kẹp giấy hình hoa…).

Văn phòng phẩm là mặt hàng kinh doanh online có khả năng thành công cao vì nguồn nhập đa dạng, vốn ban đầu thấp.

2.7 Kinh doanh đồ điện tử thông minh, phù hợp xu thế 

Hiện nay, mọi người thường đầu tư rất nhiều cho các mặt hàng điện tử thông minh, nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống và tăng hiệu quả công việc. Những mặt hàng điện tử thông minh có tiềm năng nhất hiện nay là tai nghe Bluetooth, cân điện tử, loa thông minh, dây sạc nhanh/cáp sạc không dây, bàn phím cơ…

2.8 Sản phẩm hỗ trợ giảm cân, tốt cho sức khỏe 

Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng, nhiều chị em bắt đầu tìm kiếm các sản phẩm, loại bột giúp hỗ trợ giảm cân, làm sáng da hay hỗ trợ cải thiện các vấn đề sức khỏe. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chủ shop có thể cân nhắc nhập về các sản phẩm như táo đỏ, kỷ tử, chè dưỡng nhan, bột matcha, trái cây sấy khô ngâm nước uống detox cơ thể,... tùy thuộc vào nguồn vốn. 

Tuy nhiên, để đảm bảo uy tín cửa hàng, an toàn cho khách hàng, chủ shop nên lựa chọn các sản phẩm thuộc các thương hiệu uy tín của Nhật, Trung, Hàn,... đồng thời có đầy đủ giấy tờ kiểm duyệt trước khi bán hàng. 

2.9 Đồ chơi IQ cho trẻ 

Nếu chủ shop đang quan tâm bán online gì không sợ ế thì các sản phẩm đồ chơi thông minh cho bé là lựa chọn hoàn hảo. Ngay từ khi trẻ còn nhỏ, nhiều phụ huynh đã mua nhiều đồ chơi IQ bổ ích vừa để con giải trí, vừa tốt cho sự phát triển não bộ, bé thông minh hơn. Đây chính là tiềm năng kinh doanh lớn mà chủ shop không nên bỏ qua. 

Để bắt đầu bán đồ chơi IQ cho trẻ, chủ shop cần tìm kiếm nguồn hàng đồ chơi chất lượng, đa dạng trò chơi, giá thành phải chăng để đăng bán trên các kênh. Tiếp đến, người bán có thể đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, kết hợp bán thêm các sản phẩm truyện tranh và văn phòng phẩm để tăng lợi nhuận tối ưu. 

Các loại trò chơi giải trí, kết hợp với trí tuệ, giúp shop bán hàng online không sợ ế, bởi nhu cầu cao. 

2.10 Dịch vụ thú cưng 

Đây là một ý tưởng kinh doanh khá thú vị giúp các chủ shop bán thức ăn thú cưng có thể kết hợp. Theo đó, chủ shop có thể nhận dịch vụ chăm sóc thú cưng khi chủ đi vắng, du lịch; cắt tỉa lông; vệ sinh chuồng; tắm rửa; làm móng;... với cước phí phù hợp. Để phát triển dịch vụ thú cưng online, chủ shop để số hotline liên hệ dịch vụ trong trang chủ của kênh bán hàng, để khách hàng liên hệ khi cần thiết. 

2.11 Kinh doanh sản phẩm mẹ và bé 

Đây là gợi ý bán gì không sợ ế cực phù hợp với các chủ shop là mẹ bỉm sữa. Bởi người bán đã có kinh nghiệm, hiểu rõ các thương hiệu và sản phẩm, từ đó đưa ra tư vấn chính xác và chi tiết cho các mẹ bỉm khác khi mua sắm. Nhờ đó xây dựng được niềm tin, tăng lợi nhuận hiệu quả. Một số sản phẩm mẹ và bé, chủ shop có thể nhập hàng là bỉm, sữa, gấu bông ghiền, khăn, quần áo,...

3. Kinh nghiệm kinh doanh online hữu ích: Bán một - Lời mười!

Để những sản phẩm trên không bao giờ ế, bạn đừng quên “bỏ túi” vài “chiêu thức” kinh doanh có thể chưa ai nói bạn biết sau đây:

  • Nhập hàng ít, bán ít trong thời gian đầu: Chủ shop hãy bắt đầu mở bán một số sản phẩm chủ lực với số lượng ít trước để đánh giá nhu cầu, sở thích của khách hàng mục tiêu và hạn chế hụt vốn. Nếu đợt hàng đầu ổn định thì chủ shop cân nhắc nhập nhiều hơn, song song kinh doanh những mặt hàng liên quan nhằm tăng doanh số tối đa.

  • Kỹ năng bán hàng khéo léo: Chủ shop cần đào tạo đội ngũ nhân viên tư vấn bài bản với kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp và chắc chắn không bỏ sót tin nhắn nào (nhất là vào ngày mua sắm cao điểm) nhằm  tăng độ hài lòng của khách với shop. Trong trường hợp này, người bán có thể cân nhắc dùng phần mềm bán hàng để hỗ trợ chốt đơn, lên đơn nhanh và chuẩn xác.

  • Thường xuyên khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt: Một số mẹo hữu ích để người bán kích cầu mua sắm là bán hàng theo combo với mức giá phải chăng hơn, giảm giá sản phẩm trực tiếp hoặc trên tổng giá trị đơn hàng… và thể hiện rằng shop luôn tôn trọng khách hàng bằng cách tặng quà kèm theo mỗi đơn hàng, gửi voucher khi tích đủ điểm...

  • Giao hàng nhanh nhất có thể: Vào những ngày đầu kinh doanh, người bán có thể tự đi giao để tiết kiệm chi phí vận chuyển. Tuy nhiên, sau một thời gian với số lượng đơn giao lớn hoặc đối với các mặt hàng kích thước lớn, chủ shop hãy hợp tác với đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp, điển hình như GHN, để vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo hàng hóa đến tay khách an toàn. 

Giao Siêu Nhanh - Giá Siêu Tốt, Giao Hàng Nhanh giúp shop kinh doanh online hiệu quả 

Hiện này, GHN Express được đánh giá là một trong đơn vị vận chuyển có tốc độ giao hàng nhanh chóng, cước phí tiết kiệm được nhiều chủ shop tin chọn. Khi trải nghiệm dịch vụ vận chuyển của Giao Hàng Nhanh (GHN), chủ shop hoàn toàn có thể an tâm bởi: 

  • Thời gian hoàn thành giao hàng nội thành chỉ trong 24h và đơn liên tỉnh chỉ trong 1 - 2 ngày với bảng giá GHN chỉ 15.5K/đơn. Ngoài ra, GHN VN còn có dịch vụ giao hàng nặng, cước phí chỉ từ 4.000 đồng/kg, mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho cả người bán lẫn người nhận.

  • Giao Hàng Nhanh được tích hợp trên các phần mềm quản lý bán hàng như TPos,  Haravan, Sapo… giúp shop quản lý đơn hàng dễ dàng. 

  • Hệ thống quản lý trực tuyến 24/7 trên app và website, giúp chủ shop tra cứu đơn hàng GHN nhanh chóng, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh (nếu có).

  • Với hơn 2000 bưu cục Giao Hàng Nhanh trên toàn quốc, kể cả các huyện đảo xa, GHN tự tin có thể giúp chủ shop giao đơn đến muôn nơi. 

  • Đa dạng các tính năng hỗ trợ nổi bật như Cảnh Báo Bom Hàng, Giao Thất Bại - Thu Tiền, Giao 1 phần - Trả 1 phần,... giúp shop tăng tỷ lệ giao hàng thành công, giảm thiểu rủi ro khách hàng bom hàng/hoàn hàng. 

GHN nỗ lực mỗi ngày giúp shop đi đơn nhanh chóng, giá tốt nhất, giúp shop tối ưu chi phí, tăng tỷ lệ giao đơn thành công. 

>> Nhanh tay đăng ký trở thành đối tác của GHN, trải nghiệm dịch vụ giao hàng chất lượng, giá tốt nhé! 

Hy vọng những chia sẻ kể trên đã giúp giải đáp thắc mắc bán gì không sợ ế. Nhờ đó, chủ shop dễ dàng đưa ra quyết định nên đầu tư kinh doanh sản phẩm nào để thu hồi vốn nhanh, tỷ lệ thành công cao nhất.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập