Bán gì không sợ ế? 7 mặt hàng bán online luôn hút khách

Bán gì không sợ ế là thắc mắc chung của tất cả các shop dự định mở cửa hàng bán trực tuyến thời gian tới. Vì lựa chọn đúng mặt hàng, phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu góp phần gia tăng tỷ lệ kinh doanh thành công cao hơn. Với nhiều năm kinh nghiệm đồng hành cùng các shop online, Giao Hàng Nhanh (GHN) nhận thấy những sản phẩm sau đây rất tiềm năng, lúc nào khách hàng cũng cần. Nếu muốn kinh doanh tốt thì đừng bỏ lỡ bạn nhé!

1. Bán đồ ăn vặt: Tiêu thụ nhanh, ai cũng muốn mua

Đồ ăn vặt là mặt hàng có đối tượng khách hàng đa dạng (như trẻ nhỏ, học sinh, sinh viên, người đi làm, mẹ bỉm…) cùng nguồn nhập phong phú, khả năng tiêu thụ nhanh và thường xuyên (dường như là mỗi ngày) với số lượng ổn định. Theo đó, một số sản phẩm đồ ăn vặt cực “hot” hiện nay là các loại bánh tráng (như bánh tráng trộn, bánh tráng cuộn, bánh tráng muối…), bimbim và đồ ăn vặt nội địa Trung (như chân gà cay, đậu phụ thối, que cay…). 

2. Mỹ phẩm hoặc sản phẩm chăm sóc sắc đẹp mà phụ nữ nào cũng cần

Vì nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao, đặc biệt chăm sóc vóc dáng - làn da, nên nếu chủ shop đang tìm mặt hàng bán online gì không sợ ế thì hãy lựa chọn mỹ phẩm hoặc những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Ví dụ như sữa rửa mặt, nước tẩy trang, serum, kem dưỡng, thực phẩm chức năng, máy xông tinh dầu, máy rửa mặt, máy điện di dưỡng chất, trà giảm cân… Tuy nhiên, người bán phải lựa chọn nơi cung cấp uy tín, kiểm định chất lượng và an toàn cẩn thận.

Hầu hết sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc sức khỏe đều có tiềm năng sinh lời tốt.

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm lời nhiều, ra đơn mỗi ngày

3. Mặt hàng thời trang - mùa nào cũng hút khách

Bởi thời trang là một ngành hàng kinh doanh khá rộng (vì có nhiều đối tượng tiếp cận khác nhau như trẻ em, người lớn, người già, nam giới, nữ giới…) nên có rất nhiều ý tưởng cho bạn cân nhắc tùy theo nhóm khách hàng mục tiêu là gì. Ngoài ra, chủ shop đừng quên kinh doanh song song quần áo với giày dép, phụ kiện… nhằm thúc đẩy doanh thu tăng trưởng tối đa. Gợi ý cho người bán một số xu hướng mới, được nhiều người yêu thích là bán đồ second hand, quần áo tự thiết kế, thời trang mẹ và bé (hoặc cho cả gia đình), kinh doanh dịch vụ in ấn theo yêu cầu...

4. Bán đồ gia dụng với nhiều lựa chọn

Trước thắc mắc kinh doanh gì không sợ ế, câu trả lời lý tưởng không thể bỏ qua là đồ gia dụng. Vì cả người độc thân hay đã có gia đình đông người đều cần loại hàng đó để phục vụ những nhu cầu cơ bản mỗi ngày như nấu ăn, giặt giũ, lau dọn… Ngoài ra, sự đa dạng ở từng nhóm mặt hàng cũng là yếu tố đặc biệt của ngành kinh doanh gia dụng, thể hiện qua sự phong phú trong nguồn hàng/thương hiệu (như có thể nhập trực tiếp tại nơi sản xuất, đại lý phân phối chính hãng hoặc lấy từ chợ đầu mối, nhập khẩu ở nước ngoài) và ở từng vật liệu (như bằng nhựa, bằng sứ, bằng inox…). 

Xem thêm: Bán đồ gia dụng: Tiềm năng, Rủi ro và Bí quyết thành công.

Thị trường đồ gia dụng vô cùng rộng lớn, có khả năng đạt doanh thu mơ ước nhanh chóng. 

5. Sản phẩm handmade độc quyền hoặc ít cạnh tranh

Bạn có muốn khi nhắc đến một sản phẩm nào đó, khách hàng nhớ ngay đến thương hiệu shop của bạn? Nếu vậy, chủ shop nên lựa chọn sản phẩm mới lạ, ít cạnh tranh, thậm chí sản phẩm đó do shop bạn độc quyền thiết kế, sản xuất và kinh doanh. “Mách nhỏ” cho người bán một ý tưởng mới mẻ là hãy định vị shop của bạn chuyên thiết kế những sản phẩm handmade sáng tạo, có tính tiện dụng cao và bán theo mùa. Chẳng hạn như bán phong bao lì xì thiết kế vào ngày Tết, bán ví tiền in tên vào các ngày lễ, kinh doanh quà Valentine/Quốc tế Phụ nữ theo yêu cầu... 

Xem thêm: 10 ý tưởng làm đồ handmade để kinh doanh siêu hút khách

6. Bán văn phòng phẩm: Đối tượng khách hàng khá rộng

Đầu tư các vật phẩm phục vụ học tập, làm việc chỉn chu dần trở thành xu hướng độc đáo được nhiều người yêu thích, nhất là những bạn trẻ gen Z. Vì điều này vừa giúp tiếp thêm động lực, vừa tạo điều kiện cho quá trình học - làm thuận lợi hơn. Theo đó, một số mặt hàng lý tưởng chủ shop nên cân nhắc tùy theo vốn là hàng phổ thông đại trà (như bút chì, bút màu, vở, sổ, thước…) và hàng độc đáo thu hút khách (như bút khắc tên, giá đỡ điện thoại hình động vật, kẹp giấy hình hoa…).

Văn phòng phẩm là mặt hàng kinh doanh online có khả năng thành công cao vì nguồn nhập đa dạng, vốn ban đầu thấp.

Xem thêm: Bí quyết mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm thành công

7. Kinh doanh đồ điện tử thông minh, phù hợp xu thế

Mặt hàng cuối cùng mà GHN nhận thấy nhiều shop trước đó kinh doanh và thành công mỹ mãn là đồ điện tử. Bởi lẽ, trong cuộc sống hiện đại, càng ngày càng nhiều người, nhất là người trẻ, đầu tư rất nhiều cho các mặt hàng này nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống và tăng hiệu quả công việc. Những mặt hàng điện tử thông minh có tiềm năng nhất hiện nay là tai nghe Bluetooth, cân điện tử, loa thông minh, dây sạc nhanh/cáp sạc không dây, bàn phím cơ...

Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh thiết bị điện tử

Hy vọng những chia sẻ kể trên đã giúp giải đáp thắc mắc bán gì không sợ ế. Nhờ đó, chủ shop dễ dàng đưa ra quyết định nên đầu tư kinh doanh sản phẩm nào để thu hồi vốn nhanh, tỷ lệ thành công cao nhất.

Kinh nghiệm kinh doanh online hữu ích: Bán một - Lời mười!

Để những sản phẩm trên không bao giờ ế, bạn đừng quên “bỏ túi” vài “chiêu thức” kinh doanh có thể chưa ai nói bạn biết sau đây:

  • Nhập hàng ít, bán ít trong thời gian đầu: Chủ shop hãy bắt đầu mở bán một số sản phẩm chủ lực với số lượng ít trước để đánh giá nhu cầu, sở thích của khách hàng mục tiêu và hạn chế hụt vốn. Nếu đợt hàng đầu ổn định thì chủ shop cân nhắc nhập nhiều hơn, song song kinh doanh những mặt hàng liên quan nhằm tăng doanh số tối đa.
  • Kỹ năng bán hàng khéo léo: Chủ shop cần đào tạo đội ngũ nhân viên tư vấn bài bản với kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp và chắc chắn không bỏ sót tin nhắn nào (nhất là vào ngày mua sắm cao điểm) nhằm  tăng độ hài lòng của khách với shop. Trong trường hợp này, người bán có thể cân nhắc dùng phần mềm bán hàng để hỗ trợ chốt đơn, lên đơn nhanh và chuẩn xác.

Shop an tâm rằng GHN cũng tích hợp trên các phần mềm quản lý bán hàng nổi bật hiện nay như TPos,  Haravan, Sapo… nên chỉ cần tạo tài khoản trên những ứng dụng đó, đơn vị GHN đã có cơ hội đồng hành cùng shop lâu dài.

  • Thường xuyên khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt: Một số mẹo hữu ích để người bán kích cầu mua sắm là bán hàng theo combo với mức giá phải chăng hơn, giảm giá sản phẩm trực tiếp hoặc trên tổng giá trị đơn hàng… và thể hiện rằng shop luôn tôn trọng khách hàng bằng cách tặng quà kèm theo mỗi đơn hàng, gửi voucher khi tích đủ điểm...
  • Giao hàng nhanh nhất có thể: Vào những ngày đầu kinh doanh, người bán có thể tự đi giao để tiết kiệm chi phí vận chuyển. Tuy nhiên, sau một thời gian với số lượng đơn giao lớn hoặc đối với các mặt hàng kích thước lớn, chủ shop hãy hợp tác với đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp, điển hình như GHN, để vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo hàng hóa đến tay khách an toàn. 

Hiện tại, GHN có dịch vụ giao hàng nội thành chỉ trong 24h và đơn liên tỉnh chỉ trong 1 - 2 ngày với mức giá hấp dẫn (chỉ từ 15.5K/đơn), tạo điều kiện cho shop mới tạo ấn tượng với khách hàng mới, tăng tỷ lệ giao đơn thành công và tối ưu hóa chi phí. Không chỉ vậy, đơn vị còn nhận chuyển phát các đơn hàng cồng kềnh với trọng lượng tối đa lên đến 5 tấn, mang lại trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo cho cả người bán lẫn người nhận. 

GHN nỗ lực mỗi ngày giúp shop bán hàng ra đơn đều, không sợ ế, có doanh thu ổn định.

>> Chủ shop chỉ cần đăng ký tài khoản tại https://sso.ghn.vn/register và thực hiện theo quy chuẩn đóng gói GHN quy định, tất cả công đoạn còn lại - GHN sẽ hỗ trợ shop hết mình!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập