Kinh doanh gì ở Đà Lạt để kiếm lãi tiền triệu mỗi ngày?

Đà Lạt sở hữu nhiều lợi thế như nguồn nông sản sạch, ngành du lịch phát triển bậc nhất, chi phí sống thấp hơn các thành phố khác,... Đây chính là cơ hội kinh doanh cho nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ muốn khởi nghiệp tại đây. Vậy nên kinh doanh gì ở Đà Lạt để kiếm bội tiền? Dưới đây là một số ý tưởng nổi bật nhất!

1. Kinh doanh dịch vụ lưu trú homestay ở Đà Lạt

Hiện nay, xu hướng ở homestay thay vì khách sạn được nhiều du khách ưa chuộng. Bởi không khí ở Đà Lạt khá lạnh, việc lưu trú homestay ấm cúng, tự mở tiệc BBQ cho cảm giác như ở nhà sẽ mang đến du khách, nhất là người trẻ và khách nước ngoài nhiều trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, hình thức kinh doanh này ngày càng được áp dụng nên cạnh tranh cao, cần triển khai theo nhiều ý tưởng độc đáo và tiện dụng để tăng sự cạnh tranh:

  • Chọn mô hình Bungalow, Lều Glamping, nhà kính,...
  • Mở thêm nhiều dịch vụ gia tăng: chuẩn bị tiệc nướng, rạp chiếu phim, sân khấu ca nhạc, spa,...

Ngoài ra, chủ kinh doanh nên học cách làm homestay bày bản như: niêm yết giá phòng rõ ràng và minh bạch, tìm địa điểm mở homestay để dễ di chuyển, chăm sóc khách hàng chu đáo,...

Kinh doanh gì tại Đà Lạt? Mô hình homestay là ý tưởng mà chủ kinh doanh nên tham khảo.

2. Mở quán nướng kết hợp âm nhạc tại Đà Lạt

Ở Đà Lạt ăn đồ nướng đã trở thành một thói quen của cả khách du lịch và người bản địa. Do đó, nếu không biết nên kinh doanh gì ở Đà Lạt thì bán quán nướng kết hợp âm nhạc là ý tưởng hoàn hảo. Nhưng hiện nay mô hình kinh doanh này có sự cạnh tranh rất cao. Do đó, bên cạnh việc tìm không gian rộng rãi, đào tạo nhân viên phục vụ,... chủ shop cần triển khai một số yếu tố lợi điểm cạnh tranh:

  • Đa dạng mô hình: Chủ shop có thể áp dụng các mô hình như khách hàng tự lựa chọn món ăn, quán nướng ngoài trời lãng mạn, quán nướng phong cách sân vườn,... để tạo điểm nhấn, thu hút nhiều khách hàng.
  • Thiết kế sân khấu độc đáo: Sân khấu đẹp, thu hút là một điểm cộng lớn trong lòng khách hàng. Theo đó, chủ quán có thể trang trí sân khấu theo các ý tưởng như: sân khấu lấy thiên nhiên làm điểm nhấn; sân khấu trang trí theo từng chủ đề cụ thể (lãng mạn, noel, mùa xuân,...);...
  • Định hình màu sắc âm nhạc của quán: Chủ quán cần chọn được màu sắc âm nhạc của quán là chuyên hát nhạc xưa hay nhạc bắt trend. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn và có trải nghiệm hài lòng tại quán.

3. Mở quán cafe phong cách độc lạ ở Đà Lạt

Mở quán cafe là một trong những ý tưởng được nhắc đến nhiều nhất khi muốn kinh doanh ở Đà Lạt. Tuy nhiên, liệu có nên mở quán cafe ở Đà Lạt trước thị trường bão hòa hay không? Theo đó, nhu cầu khách du lịch đến Đà Lạt thưởng thức cafe và chụp ảnh là rất lớn. Nên nếu có đủ bản lĩnh và khả năng sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh thành công.

Một số ý tưởng kinh doanh quán cafe Đà Lạt độc đáo mà bạn có thể tham khảo:

  • Quán cafe kết hợp trưng bày tác phẩm nghệ thuật.
  • Quán cafe chủ đề hoa.
  • Quán cafe giao lưu với nghệ sĩ nước ngoài.
  • Quán cafe kết hợp sân khấu âm nhạc.
  • Quán cafe có view ngắm hoàng hôn.

Ở Đà Lạt nên kinh doanh gì? Mở quán cafe độc lạ là ý tưởng mang đến chủ kinh doanh lợi nhuận “khủng”.

4. Kinh doanh nông sản sạch ở Đà Lạt

Với khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm, đất bazan màu mỡ, Đà Lạt có đầy đủ điều kiện tự nhiên để tự sản xuất nông sản sạch. Do đó, khi kinh doanh nông sản sạch ở Đà Lạt chủ shop có thể nhập hàng tại nguồn với giá rẻ, từ đó tối ưu lợi nhuận hiệu quả. Một số nông sản sạch mà chủ shop có thể bán như bơ sáp, dâu tây, chuối laba, các loại rau,...

Chủ kinh doanh có thể mở cửa hàng giống như một siêu thị mini, nhưng chỉ bán toàn nông sản. Khi mua sắm, khách tự lựa chọn nông sản có giá niêm yết và thanh toán nhanh gọn. Để quá trình buôn bán thuận lợi chủ cửa hàng cần chọn nguồn cung cấp nông sản chất lượng, tươi ngon và khuyến mãi mỗi ngày.

5. Kinh doanh dịch vụ cho thuê xe máy ở Đà Lạt

Khách du lịch đến Đà Lạt ngày càng tăng, đặc biệt là các bạn trẻ. Điều này dẫn đến nhu cầu thuê xe máy để dạo quanh thành phố nâng cao. Tận dụng cơ hội này, chủ kinh doanh có thể mở dịch vụ cho thuê xe máy để kiếm thu nhập hàng triệu đồng mỗi ngày. Ngoài xe số, xe ga thông thường, chủ kinh doanh có thể cho thuê xe off-road để vượt địa hình, hoặc xe cub 50 để các bạn trẻ chụp hình,...

6. Tổ chức workshop vẽ tranh ở Đà Lạt

Đà Lạt là nơi hội tụ những con người có tâm hồn lãng mạn và yêu nghệ thuật. Vậy nên, ý tưởng tổ chức workshop vẽ tranh sẽ thu hút nhiều khách hàng, từ đó mang về doanh thu và lợi nhuận cao. Để tổ chức workshop thành công, chủ kinh doanh cần lưu ý:

  • Buổi workshop nên có chủ đề riêng và thay đổi liên tục để thu hút người tham gia. Một số gợi ý chủ đề mà chủ kinh doanh nên tham khảo như vẽ tranh Acrylic; vẽ tranh lụa; vẽ tranh trang trí lên đồ sứ, len;...
  • Kết hợp dịch vụ chụp hình nếu có workshop tổ chức ở địa điểm có không gian đẹp.

7. Kinh doanh cửa hàng bánh ngọt độc đáo ở Đà Lạt

Hiện nay, mô hình quán cà phê – bánh ngọt hay tiệm bánh mang phong cách hoài cổ là xu hướng kinh doanh phổ biến, được nhiều khách hàng trẻ đón nhận. Chính vì vậy, nếu chưa biết kinh doanh gì ở Đà Lạt thì đừng bỏ qua ý tưởng này.

Để mở cửa hàng bánh ngọt thành công, chủ quán cần sáng tạo nhiều loại bánh độc đáo: các loại bánh quê, bánh châu Âu cổ điển,... chú ý cách trưng bày bánh. Ngoài ra, chủ kinh doanh nên chú ý trang trí nhiều góc chụp hình sống ảo trong cửa hàng, để thu hút nhiều khách hàng hơn.

Mở tiệm trà - bánh ngọt tại Đà Lạt là một ý tưởng kinh doanh lý tưởng được chủ kinh doanh áp dụng.

8. Kinh doanh hàng lưu niệm độc đáo ở Đà Lạt

Đà Lạt thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước, dẫn đến nhu cầu mua quà lưu niệm tăng cao. Tận dụng cơ hội này, chủ kinh doanh có thể khởi nghiệp bán những mặt hàng độc đáo như tranh hoa khô, tranh khắc gỗ, đồ len,... để làm giàu nhanh chóng.

Để bạn hàng thuận lợi, chủ shop nên lưu ý ở cửa hàng trực tiếp gần các khu du lịch, nghỉ dưỡng,... để khách hàng dễ dàng mua sắm. Bên cạnh đó, chủ shop cũng nên kết hợp bán quà lưu niệm online để tiếp cận khách hàng toàn quốc. Đặc biệt, khi kinh doanh online chủ shop nên chú ý đến khâu vận chuyển. Tốt nhất, chủ shop nên chọn hợp tác với đơn vị vận chuyển uy tín để giao hàng nhanh chóng, đảm bảo hàng vẹn nguyên đến tay người nhận.

Giao Hàng Nhanh (GHN) - Hỗ trợ shop Đà Lạt giao nhanh, nguyên vẹn đơn hàng

Hiện nay, Giao Hàng Nhanh (GHN) là đơn vị vận chuyển được nhiều shop, đặc biệt là shop nhỏ, shop mới lựa chọn nhờ sở hữu các ưu điểm nổi bật  sau:

  • Bưu cục của GHN tại Đà Lạt: Hệ thống bưu cục của GHN được phân bố rộng khắp Đà Lạt, Lâm Đồng giúp shop có thể đến gửi hàng dễ dàng, nhanh chóng (Xem bưu cục Lâm Đồng chi tiết)
  • Giao siêu nhanh: GHN giao đơn hàng đến tay người nhận ở Đà Lạt chỉ trong 24 giờ, với đơn hàng đi tỉnh chỉ mất 1 - 2 ngày. Để có được điều đó, GHN đã đầu tư hệ thống xử lý đơn hàng tự động 100% có thể phân loại 30.000 đơn hàng trong 1 giờ. Điều này giúp gây ấn tượng, tạo thiện cảm với khách hàng, từ đó tăng khả năng quay lại mua sắm
  • Giao siêu an toàn: Đội ngũ shipper GHN luôn cẩn thận, đảm bảo đơn hàng còn nguyên vẹn khi giao đến tay người nhận. Điều này giúp shop nâng cao tỷ lệ giao thành công, tối ưu lợi nhuận trên từng đơn hàng.
  • Mức giá ưu đãi: GHN cung cấp chính sách giá siêu tiết kiệm chỉ từ 15,5K/đơn hỗ trợ shop mới. Đặc biệt với những shops có từ 400 đơn/ tháng trở lên sẽ càng có chính sách ưu đãi hấp dẫn khác. Nhờ đó, shop có thể tiết kiệm chi phí giao hàng, nâng cao lợi nhuận hiệu quả.

GHN cũng hỗ trợ shop nhanh, vẹn nguyên đến tay người nhận ở bất kỳ đâu.

>> Đăng ký sử dụng dịch vụ giao hàng của GHN ngay tại https://sso.ghn.vn/register để trải nghiệm các tiện ích kể trên nhé!

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc kinh doanh gì ở Đà Lạt để kiếm lãi tiền triệu mỗi ngày. Hy vọng sau khi tham khảo, chủ kinh doanh có thể chọn được mô hình phù hợp, thực hiện thành công để làm giàu nhanh chóng ở Đà Lạt nhé!

Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập