Combo là gì? Vì sao shop nên bán hàng theo combo?

Bán hàng theo combo không còn quá xa lạ với các shop. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu về hình thức bán hàng này và áp dụng hiệu quả. Trong bài viết sau, mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết về cách bán combo hiệu quả nhé. 

1. Combo là gì?

Combo được hiểu là mua sắm kết hợp nhiều sản phẩm với nhau thay vì mua riêng lẻ từng món. Hình thức này giúp khách hàng cảm thấy mình mua được nhiều sản phẩm với mức giá tiết kiệm hơn.

Chẳng hạn, shop đang kinh doanh đồ cho trẻ sơ sinh. Giá của nón, bao tay và bao chân hiện tại là 15.000 VNĐ/ sản phẩm. Nếu mua lẻ 3 sản phẩm, số tiền mà khách phải thanh toán là 45.000 VNĐ. Shop có thể ra mắt combo, bao gồm nón, bao tay và bao chân với giá là 40.000 VNĐ, tiết kiệm 5.000 VNĐ so với mua lẻ từng sản phẩm. 

Mua hàng theo combo được nhiều người yêu thích vì sự tiện lợi và tiết kiệm. 

2. Lý do shop nên áp dụng chiến thuật bán hàng theo combo?

So với bán sản phẩm riêng lẻ, bán hàng combo mang đến rất nhiều lợi ích như:

- Thúc đẩy bán hàng: Như đã đề cập, combo giúp khách hàng cảm thấy mình mua được nhiều sản phẩm với mức giá tiết kiệm hơn. Vì thế, thay vì chỉ bán được nón hoặc bao tay, bao chân, giờ đây shop có thể cùng lúc bán cả 3 sản phẩm. Từ đó giúp nâng cao doanh số và lợi nhuận bán hàng. 

- Giải quyết tồn kho hiệu quả: Trong trường hợp còn tồn động những quần áo sơ sinh cũ, shop cũng có thể kết hợp những sản phẩm này vào combo. Nhờ đó, shop có thể giải quyết hàng tồn kho mà không sợ bị lỗ vốn, đồng thời có thêm diện tích để nhập thêm hàng mới. 

- Quảng cáo sản phẩm mới: Nếu muốn kinh doanh thêm nước giặt quần áo em bé nhưng chưa biết phản ứng của khách hàng như thế nào, shop có thể cân nhắc đính kèm sản phẩm này vào combo giỏ đồ sơ sinh. Tuy nhiên khi đính kèm vào combo, shop chỉ nên chọn sản phẩm có dung tích nhỏ. Trường hợp khách hàng có phản ứng tốt, shop có thể nhập sản phẩm nước giặt có dung tích lớn hơn về để bán lẻ. 

3. Cách phối hợp các sản phẩm trong combo và nghệ thuật định giá

Tuỳ theo ngành hàng mà shop kinh doanh, có rất nhiều cách để phối hợp các sản phẩm riêng lẻ thành combo. Theo đó shop có thể kết hợp những sản phẩm mang tính chất bổ sung, nhấn mạnh sự tiện lợi như combo dầu gội và dầu xả, sữa rửa mặt và mặt nạ, son và cushion,...

Trường hợp các sản phẩm độc lập, không liên quan đến nhau, shop có thể nhấn mạnh vào sự đa dạng và tiết kiệm của combo. Chẳng hạn combo bánh gấu 3 vị, combo khô gà và khô bò, combo mứt Tết,...

Xem thêm: Hướng dẫn cách định giá sản phẩm cho người mới

Tuỳ theo mùa và ngành hàng, shop có thể lựa chọn các sản phẩm phù hợp để kết hợp thành combo.

4. Làm sao để nhiều người biết đến combo bán hàng của shop?

Để nhiều người biết đến combo bán hàng của mình, shop cần quảng cáo rộng rãi ở đa kênh. Chẳng hạn ở cửa hàng, shop có thể cho nhân viên giới thiệu combo tại quầy thanh toán, treo bảng giá/thông tin ngay sản phẩm, đặt banner quảng cáo trước cửa hàng,... Còn với cửa hàng online, shop có thể gửi tin nhắn, chạy quảng cáo, gửi mail,... để khách hàng biết về combo. 

Giao Hàng Nhanh cùng shop bùng nổ doanh số bán hàng

Bên cạnh bán hàng theo combo, để thu hút khách hàng thì shop cần sở hữu nhiều yếu tố. Trong đó, giao hàng đúng hẹn là một trong những điểm cộng mà shop không nên bỏ qua.

Khi lựa chọn Giao Hàng Nhanh làm đơn vị vận chuyển, shop có thể yên tâm về thời gian giao hàng. Bởi GHN sở hữu đội ngũ shipper chuyên nghiệp, kết hợp cùng quy trình xử lý đơn hàng hiện đại. Nhờ đó với những đơn hàng trong cùng nội thành có thể giao ngay trong ngày, hoặc 1 - 2 ngày đối với đơn hàng chặng Hà Nội - TP.HCM. 

Bên cạnh đó, GHN còn mang đến hàng loạt đặc quyền khác cho shop như:

  • Hỗ trợ giao tối đa 30kg, kích thước 1 chiều 150cm, giúp shop an tâm giao những combo lớn.

  • Giao an toàn, đúng người - đúng đơn, tránh nhầm đơn nhất là những ngày Lễ, Tết.

  • Nhiều tiện ích hấp dẫn: cảnh báo bom hàng, GHN xu, miễn phí lấy hàng,...

Đăng ký tài khoản tại https://sso.ghn.vn/register ngay hôm nay để khám phá những tiện ích hấp dẫn tại GHN nhé!

Giao Hàng Nhanh luôn đồng hành cùng shop trong các chiến dịch để bùng nổ doanh số bán hàng.

Trên đây là những thông tin giúp shop giải đáp thắc mắc combo là gì. Hi vọng thông qua bài viết trên, shop đã hiểu rõ về bán hàng theo combo để ứng dụng hình thức bán hàng này hiệu quả. Chúc shop thành công!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập