8/3 nên bán gì? Ý tưởng kinh doanh online bội thu doanh số

Mùng 8 tháng 3 là dịp bán hàng đắt nhất trong tháng, từ các thương hiệu lớn đến shop cá nhân đều hưởng ứng. Vậy năm nay mọi người đã có ý tưởng kinh doanh trong ngày 8 tháng 3 chưa? Bán gì ngày 8/3 để “bội thu”? Xem 8 ý tưởng kinh doanh 8/3 ở bài viết dưới đây của GHN để nắm được những mẹo nhỏ giúp shop bán chạy hàng nhé!

1. Những ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Ngày 8/3 là dịp quan trọng để thể hiện tình cảm và tri ân đối với phái đẹp. Để tạo ấn tượng và đồng thời kinh doanh hiệu quả trong dịp này, hãy xem xét những ý tưởng kinh doanh độc đáo sau đây.

1.1 Bán hoa tươi

Tặng hoa vào ngày 8/3 là món quà được nghĩ đến đầu tiên và phổ biến, mặc dù ý tưởng không mới nhưng mang lại lợi nhuận đáng kể. Mỗi mùa 8/3, chúng ta thường dễ dàng bắt gặp những "cửa hàng hoa" di động xuất hiện trên các con đường lớn. Bởi lợi thế của việc kinh doanh hoa vào dịp này không chỉ là do sản phẩm dễ bán, mà còn là do tính biểu tượng và ý nghĩa tinh tế mà hoa mang lại. 

Để sản phẩm của bạn trở nên đặc biệt, hãy đầu tư vào khâu trang trí, giấy gói và cách gói hoa lạ mắt để thu hút người mua. Tốt hơn nữa hãy cung cấp dịch vụ ship hàng, viết lời chúc, cắm hoa theo yêu cầu của khách hàng.

Những bó hoa sen đá được trang trí độc lạ ngày càng thu hút khách hàng ngày 8/3.

Xem thêm: Kinh nghiệm bán hoa tươi siêu lợi nhuận

1.2 Bán cây cảnh mini

Cây cảnh mini - một trào lưu mới gần đây, đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ giới trẻ. Với hình thức nhỏ gọn, dễ chăm sóc và có thể trang trí ở mọi nơi như bàn làm việc, phòng khách…

Đọc thêm: Vốn 50 triệu nên kinh doanh gì?

Kinh doanh cây cảnh mini không đòi hỏi vốn đầu tư lớn, có 2 cách là liên hệ nhập từ nhà vườn hoặc tự tay mua nguyên liệu về làm. Với cách sau, nếu bạn am hiểu về cây cối, nắm được kỹ thuật thì cứ mạnh dạn chủ động mua đất, chậu trồng cây, như vậy sẽ giúp bạn lời nhiều hơn. Khi đã có sản phẩm, chú trọng khâu quảng cáo rất quan trọng, hãy giới thiệu rộng rãi để khách hàng biết đến cửa hàng online của bạn. 

1.3 Bán gấu bông

Ngoài việc chọn hoa làm món quà 8/3, gấu bông cũng là lựa chọn ưa thích mà phái nam dành tặng cho những người phụ nữ. Đặc biệt là những gấu bông handmade, rất hot trong những dịp lễ gần đây. Bạn có thể mạnh dạn nhập số lượng nhiều về bán mà không lo ế vì có thể bán vào những dịp khác. Ngoài ra, bạn có thể tự thiết kế và làm những chú gấu bông “độc lạ” đậm chất riêng. Một điều lưu ý là nếu sản phẩm hướng tới đối tượng gen z là học sinh, sinh viên thì mẫu mã cần theo xu hướng và giá thành phải hợp lý.

1.4 Bán nước hoa

Nước hoa mini là một sản phẩm hấp dẫn cho nhóm khách hàng bình dân. Bán theo từng set mini thay vì lẻ từng sản phẩm là một chiến lược thông minh, đẩy được nhiều sản phẩm cùng lúc. Tuy nhiên, kinh doanh nước hoa để lời nhiều cần tìm nguồn hàng chất lượng và giá tốt, người bán thường nhập từ các nguồn xách tay hoặc đặt hàng riêng từ các nhà phân phối. 

Kinh doanh nước hoa vào ngày 8/3 nên chú ý tính sáng tạo trong khâu đóng gói để thu hút khách hàng.

1.5 Kinh doanh trang sức

Những món trang sức sang trọng luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho món quà ý nghĩa trong dịp 8/3. Để thuận lợi kinh doanh với mặt hàng trang sức, bạn có thể nhập về từ các hãng trang sức nổi tiếng trong nước hoặc thậm chí là từ các hãng nổi tiếng quốc tế. Một xu hướng đang rất hot hiện nay là trang sức bạc Thái. 

Nếu bạn định kinh doanh lâu dài và ổn định thì nên đầu tư vào việc tạo một website chuyên bán trang sức. Xu hướng mua sắm trực tuyến đang gia tăng, bạn cần có chuẩn bị website để dễ dàng quản lý sản phẩm và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. 

1.6 Kinh doanh phụ kiện, túi xách

Túi xách là một phụ kiện thời trang không thể thiếu của chị em phụ nữ. Bởi vậy các cô gái đều sở hữu cho mình từ một hoặc vài kiểu chiếc túi xách khác nhau. Điều này nói lên rằng rằng thị trường túi xách có tiềm năng lớn và có sức mua cao. 

Với sự phân chia rõ ràng về mức giá và phân khúc thị trường, kinh doanh túi xách có thể tập trung vào đối tượng khách hàng cụ thể. Sự đa dạng này mang lại lợi thế cho người kinh doanh online, giúp họ dễ dàng xác định và mục tiêu hóa đối tượng khách hàng chính. Ngoài ra, đi kèm túi xách có nhiều phụ kiện như khăn, móc khoá,...bạn có thể cân nhắc tặng kèm để thu hút khách hàng mua làm quà tặng. 

1.7 Kinh doanh mỹ phẩm 

Các sản phẩm mỹ phẩm có sức hút đặc biệt đối với đa số phụ nữ là lý do mà nhiều đấng mày râu chọn làm quà tặng cho phái đẹp vào ngày 8-3. Gần đây, có xu hướng nam giới chú trọng tâm lý hơn và muốn tìm kiếm mỹ phẩm làm quà, thể hiện tình cảm và mang lại niềm vui nhỏ cho người phụ nữ quan trọng trong cuộc sống của họ. Do đó, kinh doanh mỹ phẩm là một ý tưởng hiệu quả cho ngày 8-3 mà bạn có thể tham khảo.

Các sản phẩm mỹ phẩm phục vụ cho kinh doanh ngày 8-3 rất đa dạng về loại hình và giá cả, từ son môi, phấn má, phấn mắt đến các bộ mỹ phẩm dưỡng da chuyên biệt. Tùy vào đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến để nhập nguồn hàng phù hợp, tuy nhiên nên đảm bảo nguồn gốc và chất lượng sản phẩm để tăng uy tín của shop. 

Xem thêm:

Vào những dịp lễ như 8/3, bạn có thể kinh doanh mỹ phẩm và triển khai các chương trình sale để thu hút khách hàng.

1.8 Bán bánh ngọt hoặc chocolate handmade

Chocolate không chỉ tượng trưng cho tình yêu, mà còn thể hiện sự trân trọng. Ngày 8/3 và Valentine trắng (14/3) gần nhau nên kinh doanh chocolate là lựa chọn một mũi tên trúng hai đích. Để thành công trong kinh doanh này, bạn cần biết cách làm bánh/chocolate thêm một chút khả năng sáng tạo. Hãy sưu tầm nhiều mẫu mã và cách phối hợp giữa các nguyên liệu để tạo ra những chiếc bánh, kẹo handmade bắt mắt.

Xem thêm:  Gợi ý 10 món quà tặng 8/3 độc đáo nên tặng

2. Những lưu ý khi kinh doanh ngày 8/3

Hãy lưu ngay những bí kíp dưới đây để kinh doanh ngày 8/3 thêm thuận lợi nhé:

Làm mới chương trình ưu đãi: Chuẩn bị cho dịp lễ quan trọng 8/3, cần đổi mới cách tiếp cận với chương trình ưu đãi để mang đến trải nghiệm mua sắm mới mẻ cho khách hàng. Thay vì lựa chọn những hình thức giảm giá truyền thống, chúng tôi đã tạo ra một chương trình khuyến mãi hấp dẫn hơn. Bằng cách kết hợp một trong những hình thức sau đây: 

  • Combo quà tặng đi kèm, ví dụ: mua hoa tặng quà, mua bánh tặng quà…

  • Tặng quà cho các bạn nữ có ngày sinh nhật đúng vào dịp 8/3 

Thiết kế gói hàng đẹp, chỉn chu: Món quà có giá trị đến đâu mà hình thức đóng gói không chỉn chu cũng khiến dịch vụ của bạn bị mất điểm. Vì vậy, hãy chọn cho shop cách đóng gói hàng đặc trưng để tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Cách này vừa giúp người mua quà tặng 8/3 cảm thấy tự tin khi order quà và người nhận cũng hài lòng. Ví dụ: dùng hộp gỗ thông đựng quà, đính hoa tươi lên giấy gói…

Kèm theo thư cảm ơn trong gói hàng: Gửi thiệp cảm ơn đi kèm với sản phẩm đã mua là một hành động tinh tế trong kinh doanh vì nó mang lại nhiều lợi ích tích cực đủ để khuyến khích khách hàng quay lại và mua sắm thêm lần nữa. Để bày tỏ được sự chân thành, nội dung nên được viết cá nhân hoá thay vì viết chung chung. Bạn có thể sử dụng một vài mẫu thư cảm ơn ấn tượng để tiết kiệm thời gian và có thêm nhiều nội dung đa dạng.

Trang trí gian hàng trực tuyến theo chủ đề 8/3: Là cơ hội để thu hút sự chú ý của khách hàng trên các nền tảng online. Thiết kế banner với màu sắc và biểu tượng liên quan đến ngày lễ 8/3 để đồng nhất hình ảnh và tạo hiệu ứng lễ hội tưng bừng trên kênh online của bạn. 

Vận chuyển nhanh, giao hàng niềm nở: Trong mùa 8/3, việc đảm bảo vận chuyển nhanh chóng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự hài lòng của khách hàng và tăng khả năng họ quay lại trong tương lai. Cùng với đội ngũ shipper niềm nở và xử lý đơn hàng một cách chính xác tạo cảm giác dễ chịu cho người nhận, ghi điểm với khách hàng. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng sản phẩm được đóng gói cẩn thận và giao đến đúng địa chỉ của khách hàng.

Xem thêm: Chiến thuật bán hàng theo combo

GHN đồng hành cùng shop kinh doanh bội thu ngày 8/3

Với cơ sở hạ tầng hiện đại, nâng cao năng suất xử lý đơn hàng lên đến 100 nghìn đơn/giờ. GHN tự tin là đơn vị vận chuyển hàng đầu tại Việt Nam, vận hành ổn định lượng đơn khổng lồ vào các ngày đặc biệt như 8/3. 

  • Giao hàng siêu nhanh trong 24H giúp khách hàng nhận quà đúng thời gian dự tính, không bỏ lỡ cơ hội tặng những món quà ý nghĩa vào ngày 8/3.

  • Hệ thống giao hàng chỉnh chu đảm bảo phân loại hàng hoá đúng nơi đúng chỗ, tránh xảy ra sai sót trong ngày Lễ

  • Đội ngũ shipper hùng hậu, tận tâm và niềm nở  trao tận tay phái đẹp

  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với hệ thống phân loại hàng tự động, đảm bảo chính xác và tránh sai sót đơn hàng trong ngày lễ.

  • Giá cước ổn định trong ngày lễ, khi đơn hàng tăng đột biến, GHN vẫn giữ nguyên giá cước chỉ từ 15,5k và không phụ thu để hỗ trợ shop tối đa

HÃY ĐĂNG KÝ NGAY để trở thành đối tác của GHN và cùng nhau mang đến trải nghiệm giao hàng nhanh trong mùa kinh doanh đầy tiềm năng. 

Tóm lại, bài viết trên đã cung cấp nhiều ý tưởng để mọi người tham khảo và xác định được nên kinh doanh gì ngày 8/3. Chúc shop gặt hái được nhiều thành công như mong đợi vào dịp lễ này nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập