Vốn 30 triệu nên kinh doanh gì lời nhiều, ít rủi ro?

Hiện nay, càng có nhiều người có nhu cầu kinh doanh khởi nghiệp, nhưng thường có nguồn vốn khá thấp chỉ khoảng 30 triệu. Vậy vốn 30 triệu nên kinh doanh gì để nhanh hoàn vốn, sinh lời? Nếu bạn quan tâm vấn đề này, hãy xem ngay các gợi ý về những ý tưởng kinh doanh chi với số vốn từ 30 triệu ở thành phố lẫn nông thôn vẫn sinh lời nhanh và rủi ro thấp. Xem ngay dưới đây!

1. Ý tưởng kinh doanh HOT với số vốn 30 triệu ở thành phố

Một nơi phồn hoa, náo nhiệt như thành phố luôn là địa điểm mà những người lập nghiệp ưu tiên lựa chọn. Vậy với số vốn 30 triệu nên kinh doanh gì để nhanh chóng sinh lời và ít rủi ro, bạn có thể tham khảo các ý tưởng sau:

1.1 Kinh doanh phụ kiện điện thoại kết hợp workshop

Kinh doanh phụ kiện điện thoại là hình thức kinh doanh vừa quen vừa lạ, dễ thu hút người mua. Với nhiều sản phẩm như ốp lưng, charm gắn điện thoại, tai nghe, móc khóa,... dễ tiếp cận với mọi đối tượng khách hàng, có giá thành rẻ kết hợp với mô hình kinh doanh tổ chức workshop độc lạ.

Với số vốn 30 triệu, khá khiêm tốn so với mặt bằng chung, nên trước khi kinh doanh bạn cần xác định đối tượng khách hàng, nắm bắt xu hướng và chịu khó tìm nguồn hàng đa dạng. Ngoài nguồn hàng trong nước, bạn có thể order Taobao hoặc thiết kế ốp lưng in hình theo yêu cầu (hình cá nhân khách hàng, idol…) để nguồn hàng được phong phú, nhiều mẫu mã.

Ngoài ra, bạn có thể tổ chức các buổi workshop để khách hàng tự làm ốp lưng, giá đỡ điện thoại, dây móc điện thoại theo ý thích.

1.2 Kinh doanh phụ kiện, trang sức

Nếu bạn chưa biết với số vốn 30 triệu nên kinh doanh gì, hãy thử bán phụ kiện, trang sức. Không cần phải là các loại trang sức đắt tiền làm từ vàng, bạc, đá quý,… mà bán linh hoạt các loại làm từ hợp kim, xi mạ,… với nhiều mẫu mã đẹp mắt. Các loại trang sức này vừa có giá thành khá rẻ, vừa thu hút tệp lớn khách hàng trẻ chuộng phối phụ kiện để tạo điểm nhấn cho outfit. Hơn nữa, trang sức có kích thước nhỏ nên không cần thuê cửa hàng diện tích lớn, nhờ đó giúp tiết kiệm chi phí mặt bằng, và dễ phát triển sang kinh doanh online.

Tuy nhiên, mặt hàng này có tính cạnh tranh cao, để kinh doanh thuận lợi bạn cần nắm bắt 3 yếu tố là bắt kịp xu hướng, tìm kiếm mẫu mã đa dạng và giá thành hợp lý. Để thu hút khách hàng, bạn có thể cân nhắc thiết kế bộ sưu tập trang sức theo mùa, dịp lễ tết độc quyền; bổ sung thêm trang sức handmade bằng hạt cườm (sản phẩm HOT được nhiều shop ứng dụng và thành công)...

Với số vốn 30 triệu bạn có thể kinh doanh phụ kiện, trang sức vì lượng khách hàng có nhu cầu lớn, giá nhập sản phẩm thấp….

Xem thêm:

1.3 Mở cửa hàng ký gửi - Mô hình kinh doanh được nhiều người ưa chuộng

Hiện nay, mô hình kinh doanh hàng ký gửi được nhiều người quan tâm nhờ nhu cầu khách hàng cao, dễ thu hút khách và không cần bỏ ra quá nhiều vốn. Nhưng, để cạnh tranh trong mô hình kinh doanh này với số vốn 30 triệu, bạn cần lựa chọn mặt hàng dễ bán như quần áo, trang sức, giày dép, túi xách,…

Bên cạnh đó, bạn nên thiết kế mức giá thu lại - bán ra cho người ký gửi và người mua phù hợp, kết hợp livestream bán hàng để khách hàng ở xa dễ dàng chọn lựa. Ngoài ra, việc gói hàng cẩn thận và giao hàng chỉn chu cũng góp phần tạo ấn tượng tốt, khách hàng ưng ý và quay lại shop nhiều lần hơn.

1.4 Kinh doanh cửa hàng lưu niệm

Bạn băn khoăn nên kinh doanh gì với số vốn 30 triệu? Hãy thử mở cửa hàng lưu niệm - ý tưởng được đánh giá rất tiềm năng trong những năm gần đây. Khi kinh doanh mặt hàng này, ngoài nhập các sản phẩm cơ bản theo nhu cầu thị trường, bạn cần chịu khó săn lùng hàng “độc” từ nhiều nguồn như: Taobao, Trung Quốc… nhằm thu hút khách hàng.

Để chào hàng hiệu quả, bạn có thể tạo lập trang web cho cửa hàng hoặc tham gia các hội nhóm trên các mạng xã hội, đồng thời post bài với hình ảnh đẹp mắt về sản phẩm kèm giá và tính năng cụ thể, chi tiết. Ngoài ra,  bạn cần cập nhật sản phẩm theo mùa, hot trend, và cung cấp thêm dịch vụ gói quà kèm giao hàng tận nơi đáp ứng tối đa nhu cầu khách (dù là mua hàng trực tiếp hay online). Điều này giúp shop tăng độ cạnh tranh, khách yêu thích, qua đó thúc đẩy doanh số tăng trưởng vượt trội.

Xem thêm: Hướng dẫn làm website bán hàng nhanh và đẹp

1.5 Kinh doanh hoa tươi, cây cảnh mini

Kinh doanh các mặt hàng như hoa tươi hay cây cảnh online chưa bao giờ hết HOT, luôn được nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể kết hợp việc mở cửa tiệm truyền thống với bán cây cảnh online để tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng và nhân viên.

Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên nhập về các loại hoa mới độc lạ; ưu tiên các loại cây cảnh nhỏ gọn, để bàn, không tốn nhiều công sức chăm sóc như cây Kim Tiền, cây Lưỡi Hổ, Xương Rồng, cây Huệ Hòa Bình,… Song song, bạn cần chú ý khâu đóng gói và giao hàng cẩn thận, đảm bảo đến tay khách nguyên vẹn. Bởi hoa tươi, cây cảnh là mặt hàng rất dễ bị gãy rụng trong quá trình vận chuyển.

Để thu hút khách ghé cửa hàng, bạn cần cập nhật nhiều loại hoa, cây cảnh. đặc biệt vào những dịp Lễ, Tết nên tăng cường các mẫu mã hợp xu hướng.

2. Vốn 30 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn hút khách?

Xu hướng kinh doanh ở nông thôn đang dần được ưa chuộng và trở nên phổ biến hơn vì chi phí khởi nghiệp thấp, ít cạnh tranh. Dưới đây là một số mô hình kinh doanh tốt ở nông thôn bạn có thể tham khảo:

2.1 Mở tiệm tạp hóa

Với số vốn 30 triệu, bạn dễ dàng kinh doanh một cửa tạp hóa cung cấp sản phẩm tiêu dùng như thực phẩm, gia vị, đồ uống,… cho người dân địa phương lẫn khách du lịch. Để dễ thu hút khách hàng hơn, bạn nên thuê mặt bằng ở khu vực đông dân như khu dân cư, trường học,... kết hợp trang bị tủ, kệ chứa hàng để trưng bày các sản phẩm cho khách hàng dễ tìm kiếm.

Song song đó, bạn cần tìm kiếm nhà cung cấp uy tín tại địa phương hay ngoài tỉnh để nhập hàng chất lượng. Đồng thời phải đảm bảo hàng hóa luôn có sẵn để đáp ứng nhu cầu khách hàng kịp thời.

2.2 Kinh doanh quán bán đồ ăn vặt

Mô hình bán đồ ăn vặt không tốn quá nhiều chi phí, dễ dàng bán tại chỗ, mua mang đi hay online, khá phù hợp với những ai có số vốn 30 triệu. Tuy vậy, bán đồ ăn vặt có tính cạnh tranh cao, nên để việc kinh doanh sớm ổn định và sinh lời nhiều bạn cần chú ý:

  • Nên kinh doanh ở khu vực đông đúc quanh trường học, công viên, nơi đông dân cư.
  • Xây dựng thực đơn đa dạng, có thể bán kèm các món với nhau. Chẳng hạn, nếu bán trà sữa nên kèm bánh tráng, cá viên để kích thích mua hàng; hoặc không bán kèm thì nên tìm kiếm nhiều loại khác nhau cho khách hàng chọn lựa.
  • Thường xuyên cập nhật menu món ăn theo trend. VD: trà chanh giã tay, bánh đồng xu, cafe muối, lạp xưởng nướng đá…
  • Xây dựng thêm các chương trình khuyến mãi, thẻ tích điểm, tặng quà,… giúp thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ tốt hơn.

Vốn 30 triệu nên làm gì? Đáp án là bán đồ ăn vặt, vì không cần đầu tư nhiều vào cơ sở vật chất ban đầu mà lại khá gần gũi với tệp khách hàng nông thôn.

2.3 Kinh doanh mỹ phẩm bình dân

Dù ở thành phố hay nông thôn, mọi người đều có nhu cầu làm đẹp, nhất là các chị em phụ nữ. Nhưng ở nông thôn, các mô hình kinh doanh mỹ phẩm rất hiếm, thường giá khá cao, không đa dạng, làm nhiều khách hàng có nhu cầu sử dụng nhưng không biết mua ở đâu. Vì vậy, kinh doanh mỹ phẩm bình dân là ý tưởng hợp lý khi kinh doanh vốn 30 triệu ở nông thôn.

Theo đó, mức thu nhập của người dân ở nông thôn không cao nên bạn cần lựa chọn những sản phẩm chất lượng với mức giá tầm trung. Song song, nên kết hợp bán online trên Facebook hoặc sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada…) để mở rộng quy mô, tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, để tạo độ khác biệt với các shop khác, bạn nên đầu tư chụp ảnh sản phẩm bắt mắt, viết nội dung bán hàng thu hút, tìm hiểu kiến thức làm đẹp để tư vấn cho khách đúng tình trạng…

2.4 Kinh doanh các dịch vụ gia đình

Cũng như kinh doanh mỹ phẩm, các dịch vụ gia đình hiện đang rất được ưa chuộng ở nông thôn. Bạn có thể yên tâm kinh doanh những dịch vụ gia đình như cắt tóc, trang điểm, làm móng hoặc giặt ủi với số vốn 30 triệu để sớm có lãi, mà không lo rủi ro.

Để thu hút nhiều đối tượng khách hàng bạn có thể kết hợp kinh doanh nhiều dịch vụ khác như gội đầu, massage, ngâm chân thảo mộc,… Nếu bạn vững tay nghề có thể mở các lớp dạy cơ bản giúp tăng danh tiếng cho cửa hàng.

Xem thêm:

2.5 Mở cửa hàng bán đặc sản vùng miền

Với hơn 63 tỉnh thành, mỗi vùng lại có những đặc sản riêng, bạn có thể tận dụng lợi thế đó để kinh doanh cửa hàng bán đặc sản vùng miền. Đây không chỉ là ý tưởng kinh doanh hút khách, mà còn là phương thức giúp bạn quảng bá sản phẩm quê mình đến khách hàng địa phương lẫn khách du lịch.

Để nhập được đa dạng các loại hàng đặc sản từ nhiều nơi trên đất nước, bạn có thể làm quen với người địa phương hoặc liên hệ trực tiếp với nguồn cung ứng nhằm nhập hàng với giá ưu đãi. Tuy nhiên cần chọn lọc mặt hàng vừa với vốn khiêm tốn, đồng thời cần lưu ý khâu vận chuyển, vì không phải đơn vị nào cũng nhận vận chuyển thực phẩm.

Khi kinh doanh đặc sản địa phương, bạn nên chọn những sản phẩm độc đáo, chưa được bán rộng rãi nhằm khơi gợi tâm lý khách hàng tò mò muốn dùng thử.

3. Mẹo kinh doanh thành công với số vốn 30 triệu bạn cần biết

Để nhanh chóng hoàn vốn và thu lợi nhuận với số vốn ban đầu là 30 triệu, bạn nên bỏ túi một số mẹo dưới đây:

  • Nghiên cứu khách hàng mục tiêu của mình độ tuổi bao nhiêu, có nhu cầu như thế nào, đối thủ của mình là ai… qua đó xây dựng chiến lược quảng bá và tiếp cận khách hàng phù hợp.
  • Lên kế hoạch sử dụng vốn phù hợp từ chi phí cơ sở vật chất, vốn dự phòng, vốn nhập hàng cho đến chi phí giao hàng… nhằm tiết kiệm chi phí tối đa và hạn chế tối đa rủi ro thiếu hụt vốn khi kinh doanh.

Chọn GHN - Shop an tâm hàng giao siêu nhanh, giá cước siêu tốt

Đối với những shop nhỏ, mới khởi nghiệp hoặc shop kinh doanh online, bạn có thể chọn GHN với các tiện ích như:

  • Bảng giá vận chuyển siêu ưu đãi, thiết kế theo đặc điểm từng shop (Xem chi tiết), đồng thời GHN còn miễn phí lấy hàng tận nơi, giúp shop mới tối ưu chi phí vận chuyển hiệu quả hơn.
  • Thời gian giao siêu nhanh chỉ trong 24h cho những đơn nội thành, đơn liên tỉnh 1 - 2 ngày, giúp khách nhận hàng nhanh chóng và có thiện cảm với shop, từ đó để lại những đánh giá tích cực và tăng tỷ lệ quay lại mua sắm.
  • Ngoài kinh doanh offline, nhiều shop còn triển khai mô hình kinh doanh online trên các trang mạng xã hội (Facebook, TikTok, Zalo…), sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada…). Với hình thức này, shop lưu ý nên xây dựng quảng cáo thu hút (bài đăng thú vị, hình ảnh bắt mắt,...), thường xuyên tương tác với khách và rút ngắn thời gian giao hàng… điều này sẽ giúp thu hút khách, tăng trải nghiệm mua online cho khách hàng và thúc đẩy tăng doanh số hiệu quả.

Shop mới an tâm kinh doanh vì có GHN “kề vai sát cánh”

Không chỉ cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh với mức giá cực ưu đãi, GHN còn hỗ trợ:

  • Với mặt hàng thời trang, GHN có tính năng Giao 1 phần - Trả phần, giúp tăng trải nghiệm mua sắm, tăng khả năng chốt đơn, từ đó mở rộng doanh thu, khách hàng hài lòng.
  • Tính năng Đối soát COD linh hoạt các ngày trong tuần giúp shop xoay vòng vốn nhanh.
  • Tính năng Giao Thất Bại - Thu Tiền của GHN giúp thu tiền ship nhanh chóng khi khách không nhận hàng, giảm áp lực chi phí cho shop.

Với tính năng Giao Thất Bại - Thu Tiền của GHN, các Shop không còn lo khách boom hàng, tối ưu hóa chi phí giao nhận và các chi phí phát sinh.

>> Hãy nhanh chóng liên hệ đăng ký GHN https://sso.ghn.vn/ để sử dụng dịch vụ giao hàng siêu tốc, với chi phí siêu ưu đãi.

Trên đây là những ý tưởng HOT giúp bạn giải đáp thắc mắc vốn 30 triệu nên kinh doanh gì. Hy vọng qua đó bạn có thể chọn được mô hình phù hợp, để tận dụng nguồn vốn hiệu quả mà không lo thâm hụt.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập