BÍ QUYẾT KINH DOANH THÀNH CÔNG MẶT HÀNG ĐỒ CHƠI

Bí quyết kinh doanh thành công

Mở một cửa hàng đồ chơi là mô hình kinh doanh đầy tiềm năng về doanh thu. Mặc dù có nhiều cơ hội để thành công với mặt hàng này, nhưng chủ shop cần phải nghiên cứu cẩn thận những thông tin cần thiết để bắt đầu “dấn thân” vào một thị trường hấp dẫn này.

1.Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Đối tượng mục tiêu khi kinh doanh đồ chơi không chỉ có trẻ em mà còn phụ thuộc vào phụ huynh của các bé.

Trước hết, chủ shop nên cần nắm bắt kịp thời thị hiếu của trẻ em hiện đại bằng cách cập nhật các hot trend trên các phim hoạt hình, bộ truyện tranh, bộ phim mới nhất,... Chỉ cần một nhân vật trong phim được trẻ em yêu thích, ngay lập tức các món đồ chơi liên quan dưới nhiều mẫu mã khác nhau như thú nhồi bông, hình dáng, tranh ghép, mô hình lắp ráp sẽ xuất hiện khắp nơi trên thị trường.

Đồng thời, chủ shop cũng phải đánh vào tâm lý của phụ huynh vì họ mới chính là người ra quyết định có mua sản phẩm của bạn hay không. Sản phẩm của chủ shop cần đáp ứng yêu cầu về chất liệu (nhựa, gỗ hay cao su,...), về chất lượng có an toàn cho trẻ, đặc biệt về ý nghĩa giáo dục và rèn luyện cho trẻ.

Một tips dành cho chủ shop là hãy lựa chọn các món đồ chơi mang tính giáo dục, rèn luyện trí thông minh và sức khỏe cho trẻ khi lựa chọn mặt hàng để kinh doanh. Đây là một xu hướng được nhiều phụ huynh yêu thích trong thời gian vừa qua.

2.  Biết “người” biết ta - đưa ra chiến lược phù hợp

Chủ shop cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh ở cả thị trường offline và cả online ở khu vực bạn định kinh doanh. Shop cần biết được đối thủ có gì nổi bật, món hàng nào đang là trend và được bán chạy nhất, giá cả cạnh tranh ra sao, cách thức kinh doanh và các chương trình khuyến mãi họ thường sử dụng.

Từ đó, học hỏi và đưa ra được chiến lược cạnh tranh phù hợp về giá cả, mặt hàng kinh doanh và phương thức thu hút khách hàng.

3. Tìm nguồn hàng uy tín cung cấp đa dạng các mặt hàng đồ chơi trẻ em

Các bậc phụ huynh khi quyết định mua đồ chơi cho con thường chọn những mặt hàng có xuất xứ rõ ràng và chất lượng phải tốt. Tùy vào định hướng kinh doanh bạn nên chia ra sản phẩm ở các phân khúc khác nhau, từ trung cấp đến cao cấp hoặc chỉ chọn một.

Một số nguồn chủ shop có thể cân nhắc lựa chọn:

  • Chợ đầu mối. Khi chọn mua hàng ở đây bạn cần xem xét kỹ về xuất xứ và chất lượng. Tránh vì ham rẻ mà mua nhầm hàng độc hại.
  • Nhập hàng trực tiếp từ các nhà sản xuất. Bạn có thể tận dụng chương trình khuyến mãi hoặc chiết khấu về giá khi mua hàng nhiều.
  • Ngoài ra, để đa dạng các mặt hàng đồ chơi, bạn có thể nhập hàng từ nước ngoài. Với các nước như: Nhật, Trung Quốc, Hàn, Hồng Kông, Thái Lan,...

Việc kinh doanh đa dạng các mẫu mã đồ chơi sẽ phục vụ được nhiều nhu cầu sở thích khác nhau và thu hút được nhiều khách hơn. Shop có thể nhập nhiều sản phẩm đa dạng màu sắc, chủng loại, chất liệu nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng.

Bên cạnh đó, các bạn có thể nhập hàng và kinh doanh đồ chơi thông minh. Đây chính là một trong những xu hướng mới trong kinh doanh đồ chơi trẻ em.

4. Trang trí cửa hàng bắt mắt

Vì đối tượng của chủ shop tập trung vào trẻ em nên không gian trong cửa hàng nên trang trí thật bắt mắt, ấn tượng. Bạn có thể trang trí cửa hàng theo chủ đề như siêu nhân, công chúa,... nhiều màu sắc rực rỡ.  Bạn có thể phân loại chủ đề các đồ chơi bạn bán, các giá kệ hàng hóa được sắp xếp theo mẫu mã.

Khi bố trí không gian chủ shop cần chừa một lối đi thoải mái để trẻ có thể thoải mái lựa chọn.

Bên cạnh đó, chủ shop cũng có thể lắp ráp thêm một số mô hình đồ chơi bày bên trong cửa hàng để thu hút sự chú ý của nhiều trẻ nhỏ.

Hy vọng những tips trên sẽ giúp Shop chốt đơn đồ chơi liền liền, doanh thu tăng khủng nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập