Tổng hợp 3 cách ship hàng cho khách khi bán hàng online

Làm thế nào để đơn hàng đến tận tay người mua nhanh chóng, nguyên vẹn là nỗi lo của nhiều chủ shop online. Vậy có những cách giao hàng nào? Ưu, nhược điểm của các hình thức ship hàng này là gì? Tìm hiểu ngay 3 cách ship hàng cho khách khi bán hàng online trong bài viết sau để có lựa chọn phù hợp.

1. Những cách ship hàng cho khách khi bán hàng online

Hiện nay có rất nhiều cách đưa sản phẩm đến tay khách khi bán hàng online, tùy thuộc vào nhu cầu và chi phí của chủ shop. Một số cách giao hàng phổ biến có thể kể đến như:

1.1 Chủ shop tự giao hàng đến người mua

Đây là phương thức mà chủ shop tự vận chuyển và giao hàng cho người mua (khách hàng) mà không sử dụng các dịch vụ vận chuyển trung gian. Cách làm này thường được các shop kinh doanh nhỏ lẻ hoặc tự phát áp dụng nhằm tiết kiệm tối đa chi phí ship cho các đơn vị vận chuyển hoặc chuyển phát nhanh.

Tìm hiểu thêm: Chuyển phát nhanh là gì và những điều cần biết

Ưu điểm của việc tự ship hàng là chủ shop có thể chủ động trong việc điều khiển và kiểm soát quá trình giao hàng, hạn chế rủi ro có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển như mất hàng hay hàng hóa hư hỏng.

Nhược điểm là hình thức này chỉ phù hợp cho shop mới kinh doanh và có số đơn hàng ít. Đối với shop có lượng đơn lớn việc tự ship hàng sẽ mang đến một số thách thức và rủi ro do thiếu nhân lực, không có đủ thời gian để xử lý đơn hàng dẫn đến việc đơn hàng bị giao trễ, ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. Ngoài ra, với cách ship hàng này, chủ shop chỉ có thể đến khách hàng có vị trí gần shop, không thể giao nếu khách hàng ở ngoại thành hoặc khu vực khác cách xa shop.

Nếu tự giao hàng đến người mua, chủ shop sẽ gặp nhiều khó khăn nếu kinh doanh nhiều sản phẩm hoặc khách hàng ở xa.

Nếu tự giao hàng đến người mua, chủ shop sẽ gặp nhiều khó khăn nếu kinh doanh nhiều sản phẩm hoặc khách hàng ở xa. 

1.2 Thuê shipper ngoài

Thuê shipper ngoài là phương thức chủ shop sẽ thuê một đối tác vận chuyển bên ngoài, thường là những bạn trẻ hoặc người có nhu cầu kiếm thêm thu nhập ngoài giờ để giao hàng. Mặc dù phương thức này giúp chủ shop tiết kiệm thời gian và công sức hơn, tuy nhiên không thể giao được những đơn hàng có vị trí quá xa hoặc liên tỉnh, đồng thời không có chính sách bảo hiểm hay bồi thường khi có rủi ro xảy ra.

Bài viết liên quan: Kinh nghiệm thuê người ship hàng hiệu quả cho chủ shop

1.3 Thuê đơn vị vận chuyển

Đối với những shop có quy mô lớn và lượng đơn hàng cao thì thuê đơn vị vận chuyển sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp vận chuyển hàng hóa đến người mua (khách hàng). Ưu điểm là giúp giao hàng đến nhiều khu vực một cách an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi, chủ shop nên lựa chọn những đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp và uy tín.

2. Giao Hàng Nhanh - Giao Siêu Nhanh, Giá Siêu Tốt cho chủ shop online

Được thành lập từ năm 2012, cho đến nay Giao Hàng Nhanh đã trở thành một trong những đơn vị vận chuyển hàng đầu và là đối tác chiến lược của Tiki, Shopee, Lazada, Sendo,... Chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

Với Giao Hàng Nhanh, chủ shop sẽ có cách ship hàng vừa nhanh chóng, an toàn và tăng trải nghiệm tốt cho người mua.

Với Giao Hàng Nhanh, chủ shop sẽ có cách ship hàng vừa nhanh chóng, an toàn và tăng trải nghiệm tốt cho người mua.

Khi lựa chọn Giao Hàng Nhanh, chủ shop sẽ nhận được nhiều quyền lợi như:

2.1 Giá cước tốt

Giá cước luôn là vấn đề khiến các chủ shop online lo lắng. Giao Hàng Nhanh mang đến giá cước cực kỳ tiết kiệm, đặc biệt cho các shop nhỏ dù chỉ từ 1 đơn. Đi kèm với đó là nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn diễn ra thường xuyên.

Để cập nhật giá cước mới nhất, chủ shop có thể tham khảo TẠI ĐÂY

2.2 Giao hàng nhanh

Nhờ sở hữu hệ thống phân loại tự động lớn nhất Việt Nam, Giao Hàng Nhanh có tốc độ xử lý đơn hàng vô cùng nhanh chóng (nhanh hơn 01 ngày so với thông thường). Chính vì thế, mọi đơn hàng đều được giao nhanh như hỏa tốc. Với đơn hàng nội tỉnh, khách hàng có thể nhận được ngay trong ngày.

2.3 Hệ thống bưu cục phủ khắp Việt Nam

Giao Hàng Nhanh hiện đã có mặt tại khắp 63 tỉnh thành Việt Nam, bao gồm các huyện đảo xa. Do đó, chủ shop sẽ không còn phải lo lắng khi giao hàng ở ngoại thành hoặc liên tỉnh.

Tra cứu ngay: Danh sách địa chỉ bưu cục GHN gần nhất

2.4 Đối soát COD linh hoạt, nhanh chóng tất cả các ngày trong tuần

Với những đơn hàng ship COD, Giao Hàng Nhanh hỗ trợ chủ shop đối soát linh hoạt và nhanh chóng vào tất cả các ngày trong tuần. Nhờ đó giúp chủ shop nhanh chóng thu hồi số tiền vốn bán hàng bên giao hàng giữ và kiểm tra được thông số các chi phí và cân đối tài chính.

2.5 Nhiều tính năng hỗ trợ chủ shop online

Bên cạnh những quyền lợi trên, Giao Hàng Nhanh còn cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ chủ shop online kinh doanh an toàn và hiệu quả:

- Tính năng chống bom hàng: Giúp chủ shop kiểm tra mức độ uy tín của người nhận/ khách hàng dựa trên thông tin đã được lưu trữ trên hệ thống của Giao Hàng Nhanh. 4 cấp độ đánh giá độ uy tín của người nhận bao gồm: an toàn, nguy cơ thấp, nguy cơ cao và nguy hiểm. Xem chi tiết: TẠI ĐÂY.

- Tính năng giao thất bại - thu tiền: Tính năng này sẽ thu lại chi phí vận chuyển nếu người nhận không nhận hàng. Nhờ đó, chủ shop sẽ tối ưu được chi phí giao nhận trong trường hợp khách từ chối nhận hàng.

- Tính năng Giao - trả 1 phần: Đây là tính năng giúp người mua hàng tận hưởng trải nghiệm mua sắm online tiện lợi với hình thức thử đồ tận nơi. Trong khi đó, chủ shop giảm bớt gánh nặng về cước phí hoàn hàng đối với đơn hàng bị đổi/trả.

Hy vọng với những chia sẻ về cách ship hàng cho khách khi bán hàng online sẽ giúp chủ shop có thêm thông tin hữu ích trong việc lựa chọn phương thức giao hàng phù hợp để tối ưu hóa mô hình kinh doanh của cửa hàng. Ngay hôm nay, hãy đăng ký để trải nghiệm các tính năng tuyệt vời của Giao Hàng Nhanh tại https://sso.ghn.vn/.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập