Tổng hợp 3 cách ship hàng cho khách khi bán hàng online

Làm thế nào để đơn hàng đến tận tay người mua nhanh chóng, nguyên vẹn là nỗi lo của nhiều chủ shop online. Vậy có những cách ship hàng nào? Ưu, nhược điểm của các hình thức giao hàng này là gì? Cùng tìm hiểu ngay các cách ship hàng cho khách khi bán hàng online trong bài viết sau để có lựa chọn phù hợp nhé! 

1. Những cách ship hàng cho khách khi bán hàng online

Hiện nay có rất nhiều cách đưa sản phẩm đến tay khách khi bán hàng online, tùy thuộc vào nhu cầu và chi phí của chủ shop. Một số cách gửi đồ cho người ở xa phổ biến có thể kể đến như: 

1.1 Chủ shop tự giao hàng đến người mua

Đây là phương thức mà chủ shop tự vận chuyển và giao hàng cho người mua (khách hàng) mà không sử dụng các dịch vụ vận chuyển trung gian. Cách làm này thường được các shop kinh doanh nhỏ lẻ hoặc tự phát áp dụng nhằm tiết kiệm tối đa chi phí ship cho các đơn vị vận chuyển hoặc chuyển phát nhanh. 

Ưu điểm: 

  • Chủ shop có thể chủ động điều khiển và kiểm soát quá trình giao hàng, hạn chế rủi ro mất mát hay thất lạc trong quá trình giao hàng.

  • Chủ shop có thể sắp xếp thời gian, địa điểm giao hàng thuận tiện với lịch trình của mình.

  • Người bán hàng có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để xây dựng mối quan hệ thân thiết cũng như gia tăng niềm tin. 

Nhược điểm: 

  • Hình thức này chỉ phù hợp với shop mới kinh doanh nhỏ lẻ, phạm vi hẹp, không phải là cách ship hàng đi xa. 

  • Đối với shop có lượng đơn lớn thì việc tự ship hàng sẽ mang đến một số thách thức và rủi ro do thiếu nhân lực, không có đủ thời gian để xử lý đơn hàng dẫn đến việc đơn hàng bị giao trễ, ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.

Nếu tự giao hàng đến người mua, chủ shop sẽ gặp nhiều khó khăn nếu kinh doanh nhiều sản phẩm hoặc khách hàng ở xa.

1.2. Thuê shipper ngoài

Thuê shipper ngoài là phương thức chủ shop sẽ thuê một đối tác vận chuyển bên ngoài, thường là những bạn trẻ hoặc người có nhu cầu kiếm thêm thu nhập ngoài giờ để giao hàng. 

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm thời gian và công sức giao hàng cho chủ shop. 

  • Giảm thiểu chi phí di chuyển như xe cộ, nhiên liệu, bảo dưỡng,... cho shop. 

Nhược điểm:

  • Hình thức này không đảm bảo an toàn cho đơn hàng, không có bảo hiểm hay bồi thường khi có rủi ro xảy ra.

  • Chi phí thuê shipper ngoài khá cao, chủ shop cũng không thể kiểm soát tình trạng đơn hàng như giao chậm trễ, có thể làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. 

1.3. Gửi hàng qua công ty vận tải

Đây là cách gửi đồ cho người ở xa được áp dụng phổ biến từ xưa đến nay, hình thức này sử dụng xe khách liên tỉnh để gửi hàng cho người nhận sống ở nơi xe đến. 

Ưu điểm: 

  • Bạn có thể gửi hàng với kích thước lớn, trọng tải nặng, cồng kềnh với chi phí thấp.

  • Thời gian giao khá nhanh chóng từ 1 - 2 ngày.

Nhược điểm:

  • Hình thức này không giao nhận tận nơi, thường người nhận phải đến bến xe hoặc đến địa điểm xe dừng để nhận hàng. 

1.4. Hợp tác với đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp

Đối với những shop có quy mô lớn và lượng đơn hàng cao thì thuê đơn vị vận chuyển sẽ là cách ship hàng cho người khác hoặc khách hàng tối ưu bởi: 

  • Giao hàng chuyên nghiệp, đảm bảo đơn hàng của shop được an toàn nhờ quy trình giao nhận bài bản. 

  • Tốc độ giao nhanh chóng, tiết kiệm chi phí đầu tư cho nhu cầu vận chuyển. 

  • Chủ shop nhận được nhiều lợi ích đi kèm dịch vụ vận chuyển. 

Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi, chủ shop nên lựa chọn những đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp và uy tín. 

Dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp giúp shop giao đơn hàng nhanh chóng, đảm bảo an toàn cho kiện hàng. 

1.5. Cách gửi hàng ship qua bưu điện

Gửi hàng qua bưu điện là một phương thức vận chuyển phổ biến và đáng tin cậy, đặc biệt là với những người kinh doanh online hoặc muốn gửi hàng hóa đi xa. 

Ưu điểm:

  • Bưu điện có hệ thống chi nhánh phủ sóng trên toàn quốc, giúp việc gửi và nhận hàng dễ dàng ở hầu hết mọi địa phương.

  • Cước phí của bưu điện thường ở mức vừa phải, phù hợp với nhu cầu gửi hàng tiết kiệm.

  • Bưu điện là đơn vị vận chuyển uy tín, có quy trình vận hành rõ ràng, giúp giảm thiểu rủi ro mất mát hoặc hư hỏng hàng hóa.

Nhược điểm:

  • Thời gian vận chuyển của bưu điện thường lâu hơn, đặc biệt là đối với các tuyến đường xa.

  • Quy trình gửi hàng tại bưu điện đôi khi còn rườm rà, yêu cầu người gửi phải điền nhiều giấy tờ và chờ đợi.

  • Khả năng đáp ứng các yêu cầu đặc biệt của khách hàng (như giao hàng hẹn giờ, lấy hàng tận nơi) còn hạn chế so với các dịch vụ vận chuyển khác.

2. Giao Hàng Nhanh - Giao Siêu Nhanh, Giá Siêu Tốt cho chủ shop online

Được thành lập từ năm 2012, cho đến nay Giao Hàng Nhanh đã trở thành một trong những đơn vị vận chuyển hàng đầu và là đối tác chiến lược của Tiki, Shopee, Lazada, Sendo,... Đơn vị không ngừng nỗ lực nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Khi lựa chọn Giao Hàng Nhanh, chủ shop sẽ nhận được nhiều quyền lợi như: 

2.1. Giá cước tiết kiệm

Giá cước luôn là vấn đề khiến các chủ shop online lo lắng. Giao Hàng Nhanh mang đến bảng giá cực kỳ tiết kiệm, chỉ từ 15.500 VND/đơn, đặc biệt cho các shop nhỏ dù chỉ 1 đơn. Đi kèm với đó là nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn diễn ra thường xuyên. 

Bảng giá Giao Hàng Nhanh siêu tiết kiệm, chỉ từ 15.500 VND/đơn dù shop chỉ giao 1 đơn hàng. 

>> Xem chi tiết bảng giá GHN TẠI ĐÂY

2.2. Tốc độ giao hàng nhanh chóng

Nhờ sở hữu hệ thống phân loại tự động lớn nhất Việt Nam, Giao Hàng Nhanh có tốc độ xử lý đơn hàng vô cùng nhanh chóng (nhanh hơn 01 ngày so với thông thường). Chính vì thế, mọi đơn hàng đều được giao nhanh như hỏa tốc. Với đơn hàng nội tỉnh, khách hàng có thể nhận được ngay trong 24 giờ, đơn liên tỉnh chỉ từ 1 - 2 ngày. 

Ngoài ra, GHN còn triển khai hình thức Giao X2 NHANH, đây là dịch vụ giao hàng siêu tốc dành cho các đơn hàng nội thành Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Các đơn hàng này sẽ được giao ngay trong ngày bởi tài xế Ahamove với giá cước không đổi. 

Dịch vụ giao X2 Nhanh với giá cước không đổi giúp chủ shop giao đơn hỏa tốc tiết kiệm. 

2.3. Hệ thống bưu cục phủ khắp Việt Nam

Giao Hàng Nhanh hiện đã có mặt tại khắp 63 tỉnh thành Việt Nam, bao gồm các huyện đảo xa. Do đó, chủ shop sẽ không còn phải lo lắng khi giao hàng ở ngoại thành hoặc liên tỉnh. 

>> Tra cứu bưu cục GHN gần nhất. 

2.4. Đối soát COD linh hoạt, nhanh chóng tất cả các ngày trong tuần

Với những đơn hàng ship COD, Giao Hàng Nhanh hỗ trợ chủ shop đối soát linh hoạt và nhanh chóng vào tất cả các ngày trong tuần. Nhờ đó, chủ shop có thể nhanh chóng thu hồi số tiền vốn bán hàng bên giao hàng giữ và kiểm tra được thông số các chi phí cũng như cân đối tài chính.

 2.6. Cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ chủ shop online

Bên cạnh những quyền lợi trên, Giao Hàng Nhanh còn cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ chủ shop online kinh doanh an toàn và hiệu quả:

  • Tính năng Cảnh báo bom hàng: Giúp chủ shop kiểm tra mức độ uy tín của người nhận/ khách hàng dựa trên thông tin đã được lưu trữ trên hệ thống của Giao Hàng Nhanh. Theo đó, có 4 cấp độ đánh giá độ uy tín của người nhận bao gồm: an toàn, nguy cơ thấp, nguy cơ cao và nguy hiểm. 

  • Tính năng Giao thất bại - Thu tiền: Với tính năng này, GHN sẽ hỗ trợ shop thu lại chi phí vận chuyển nếu người nhận không nhận hàng. Qua đó, giúp nhà bán hàng tối ưu được chi phí giao nhận trong trường hợp khách từ chối nhận hàng.

Tính năng Giao thất bại - Thu tiền hỗ trợ shop thu lại tiền ship nếu khách hàng từ chối nhận hàng.

  • Tính năng Giao 1 phần - Trả 1 phần: Đây là tính năng giúp người mua hàng trải nghiệm mua sắm online tiện lợi với hình thức thử đồ tận nơi, có thể lựa chọn mặt hàng phù hợp với mình nhất. Trong khi đó, chủ shop giảm bớt gánh nặng về cước phí hoàn hàng đối với đơn hàng bị đổi/trả.

  • Khai báo giá trị hàng hóa minh bạch: Người bán có thể khai báo giá trị hàng hóa chính xác và nhận được chính sách đền bù lên đến 5.000.000 VND nếu đơn hàng bị thất lạc, hư hỏng trong quá trình vận chuyển. 

>> Đăng ký/Đăng nhập ngay TẠI ĐÂY để Giao Hàng Nhanh cùng đồng hành, giảm đi nỗi lo vận chuyển của shop. 

3. Chia sẻ cách giao hàng online thuận lợi

Để có quá trình giao hàng suôn sẻ, shop nên tham khảo những gợi ý dưới đây:

3.1. Đóng gói đơn hàng cẩn thận

Việc đóng gói đơn hàng kỹ lưỡng không chỉ đảm bảo sản phẩm an toàn khi vận chuyển mà còn tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Shop nên sử dụng các vật liệu đóng gói phù hợp như hộp carton, giấy bọc, hoặc túi niêm phong và đảm bảo sản phẩm không bị xô lệch bên trong. Điều này đặc biệt quan trọng với các mặt hàng dễ vỡ hoặc có giá trị cao. 

3.2. Xác nhận và vận chuyển đơn ngay trong ngày

Khi nhận được đơn hàng, shop cần xác nhận thông tin và tiến hành giao hàng nhanh chóng. Giao đơn hàng trong ngày không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng mà còn hạn chế các rủi ro từ việc chậm trễ giao nhận, đồng thời tạo sự chuyên nghiệp trong quy trình bán hàng của shop. 

3.3. Kiểm tra uy tín của khách hàng

Trước khi đóng gói đơn hàng, shop nên kiểm tra độ tin cậy của khách hàng dựa trên cơ sở dữ liệu đặt hàng trước đây để tăng tỷ lệ giao đơn thành công. Shop có thể kết hợp sử dụng công nghệ hiện đại để việc kiểm tra này trở nên dễ dàng hơn như sử dụng tính năng Cảnh báo bom hàng của dịch vụ vận chuyển GHN. 

Hy vọng với những chia sẻ về cách ship hàng cho khách khi bán hàng online sẽ giúp chủ shop có thêm thông tin để lựa chọn phương thức giao hàng phù hợp. Qua đó có thể tối ưu hóa chi phí kinh doanh của cửa hàng.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập