Hướng dẫn chủ shop online cách ship hàng đi tỉnh nhanh chóng

Không chỉ có khâu tư vấn - chốt đơn mà khâu gửi hàng đi tỉnh cũng rất quan trọng đối với chủ shop online. Vậy làm thế nào biết được cách ship hàng đi tỉnh? Nếu lựa chọn đồng hành cùng Giao Hàng Nhanh (GHN), các chủ shop có thể an tâm gửi hàng với thủ tục dễ dàng, ship hàng nhanh chóng.

1. Dịch vụ gửi hàng đi tỉnh tại Giao Hàng Nhanh có gì đặc biệt?

Thành lập từ năm 2012 đến nay, dịch vụ gửi hàng đi tỉnh GHN Express được nhiều khách hàng tin chọn bởi mang đến các điểm nổi trội:

Thứ nhất, thời gian gửi hàng đi tỉnh nhanh chóng, đúng hẹn nhờ mạng lưới GHN phủ sóng 63 tỉnh thành và cả những hải đảo xa xôi. Đồng thời, GHN còn ứng dụng công nghệ hiện đại vào nhiều hoạt động quản lý và vận hành giúp tối ưu thời gian giao hàng.

Hệ thống phân loại hàng hóa tự động của Giao Hàng Nhanh

Giao Hàng Nhanh ứng dụng hệ thống phân loại hàng hóa tự động, giúp xử lý đơn hàng nhanh hơn và rút ngắn thời gian vận chuyển.

Thứ hai, đồng hành cùng khách hàng trong dịch vụ ship hàng đi tỉnh, GHN cung cấp giá cước siêu tiết kiệm, hợp lý cho các shop. Ngoài ra, GHN còn có chính sách ưu tiên và nhiều đặc quyền hấp dẫn khác, bao gồm:

  • Miễn phí lấy hàng: GHN không thu phí lấy hàng cho các đơn ship tỉnh được nhân viên đến tận nơi để lấy.
  • Miễn phí giao lại: Trường hợp giao hàng lần đầu không thành công, GHN miễn phí giao lại 2 lần tiếp theo trước khi hoàn trả kiện hàng cho người gửi.
  • Chiết khấu khi nạp GHN xu: Đây là hình thức thanh toán trả trước và nạp GHN xu để được hoàn tiền vào ví lên tới 6% số tiền đã nạp.

Với dịch vụ giao hàng đi tỉnh ở Giao Hàng Nhanh, quý khách an tâm đơn hàng được giao đến nơi an toàn, đúng hẹn, có giá cước siêu tốt.

2. Cách ship hàng đi tỉnh dễ dàng với Giao Hàng Nhanh

Cách gửi hàng đi tỉnh của Giao Hàng Nhanh vô cùng đơn giản, chỉ với 3 bước:

Bước 1: Tạo tài khoản

Để đăng ký tài khoản, quý khách có thể truy cập vào website https://sso.ghn.vn/register, hoặc tải App GHN Express (IOS, Android) về điện thoại. Sau đó điền tất cả thông tin trên màn hình và nhấn nút Đăng ký.

Lưu ý: Số điện thoại và email dùng để đăng ký phải hoàn toàn mới, chưa từng được sử dụng để tạo tài khoản GHN trước đây.

Giao diện đăng ký tài khoản trên website của Giao Hàng Nhanh

Giao diện đăng ký tài khoản trên website của Giao Hàng Nhanh.

Bước 2: Tạo đơn hàng

Quý khách chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản đăng ký là có thể “Lên đơn hàng”. Tại đây, người gửi điền tất cả thông tin và nhấn vào “Tạo đơn” để hoàn tất tạo đơn hàng trên Giao Hàng Nhanh.

Cách tạo đơn hàng trên Giao Hàng Nhanh

Điền đầy đủ thông tin cần thiết và nhấn vào “Tạo đơn”, như vậy là quý khách đã tạo thành công đơn hàng trên Giao Hàng Nhanh.

Bước 3: Giao hàng cho shipper

Sau khi tạo đơn hàng thành công, các chủ shop giao kiện hàng cần gửi cho shipper để bắt đầu quá trình giao hàng đi tỉnh.

Đối với đơn hàng đã gửi đi, khách hàng có thể theo dõi và tra cứu tình trạng đơn hàng cùng lúc trên một giao diện. Đồng thời, GHN còn hỗ trợ quý khách đối soát COD linh hoạt và nhanh chóng, cũng như hoàn trả tiền thu hộ cho các shop thông qua tài khoản ngân hàng xuyên suốt các ngày trong tuần.

3. Những câu hỏi thường gặp khi ship hàng đi tỉnh

Sau đây là một số câu hỏi thường gặp của chủ shop trong quá trình gửi hàng đi tỉnh tại GHN:

3.1 Quy định đóng gói khi gửi hàng hóa đi tỉnh như thế nào?

Đối với các loại hàng hóa cơ bản, quý khách nên đóng gói hoàn chỉnh bằng thùng carton và hộp bìa cứng, sau đó chèn vào bên trong một số vật liệu như mút xốp, mút cứng, giấy bọt khí để tránh sản phẩm xê dịch trong suốt quá trình vận chuyển.

Nếu đơn hàng gửi đi có tính chất đặc biệt (ví dụ như hàng dễ vỡ, chất lỏng, hàng điện tử) thì sẽ có quy cách đóng gói riêng phù hợp. Quý khách có thể CLICK VÀO ĐÂY để tìm hiểu hướng dẫn chi tiết hơn.

3.2 Chi phí ship hàng đi tỉnh tại GHN bao nhiêu?

Tùy theo tỉnh/thành vận chuyển và khối lượng đơn hàng mà có chi phí gửi hàng đi tỉnh khác nhau, cụ thể:

Bảng giá ship hàng đi tỉnh của Giao Hàng Nhanh

Chi tiết về bảng giá vận chuyển hàng hóa tại Giao Hàng Nhanh.

Lộ trình Giao Hàng Nhanh ship hàng đi tỉnh

Lộ trình các tuyến Giao Hàng Nhanh nhận gửi hàng cho các chủ shop online.

Để tra cứu bảng giá mới siêu tiết kiệm của GHN, quý khách hãy CLICK VÀO ĐÂY!

3.3 Thời gian giao hàng đi tỉnh mất khoảng bao lâu?

Tùy theo tuyến và khu vực vận chuyển mà thời gian ship hàng đi tỉnh sẽ khác nhau. Chẳng hạn, nếu gửi hàng nội vùng tỉnh thì thời gian giao từ 2 đến 3 ngày; các tuyến liên vùng tỉnh thì thời gian ship hàng có thể từ 3 đến 4 ngày. Đặc biệt, với những tuyến nội vùng thời gian GHN vận chuyển chỉ từ 1 đến 2 ngày. Vì thế, quý khách có thể an tâm khi lựa chọn gửi hàng tại Giao Hàng Nhanh để đơn hàng đến tay người nhận trong thời gian sớm nhất.

3.4 Các loại hàng hóa nào cấm gửi đi tỉnh?

Hiện tại, GHN không nhận gửi hàng đi tỉnh các loại hàng hóa như vật nuôi - cây trồng; khoáng sản; xăng, dầu, khí đốt; hàng đông lạnh; thuốc lá điện tử; thực phẩm - phụ gia thực phẩm; thủy sản; phế liệu; cũng như các mặt hàng khác thuộc danh mục cấm vận chuyển theo quy định của pháp luật. Khách hàng có thể xem thêm danh mục hàng hóa GHN không vận chuyển TẠI ĐÂY.

Danh sách hàng hóa Giao Hàng Nhanh không nhận vận chuyển

Danh mục các loại hàng hóa GHN không nhận ship đi tỉnh.

3.5 Gửi hàng đi tỉnh nếu xảy ra rủi ro mất mát, GHN xử lý thế nào?

Tùy vào tính chất của bưu gửi là thư từ, tài liệu, hợp đồng, vật phẩm, hàng hóa hoặc Phiếu có giá trị quy đổi,… mà đơn vị vận chuyển Giao Hàng Nhanh sẽ có hướng bồi thường khác nhau. Để xem chi tiết Chính sách bồi thường của GHN, quý khách hãy NHẤN VÀO ĐÂY.

Hy vọng qua thông tin trên đây, các chủ shop đã biết cách ship hàng đi tỉnh cùng với Giao Hàng Nhanh. Ngày sale bộn bề với đơn hàng tăng ngất ngưỡng giờ đây không còn là nỗi vất vả của các shop. Bởi, khi đồng hành cùng với Giao Hàng Nhanh, đơn hàng của quý khách được giao đến tay người nhận đúng hẹn, đảm bảo chất lượng hàng hóa với cước phí siêu tiết kiệm.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập