Kinh nghiệm thuê người ship hàng hiệu quả cho chủ Shop

Bên cạnh việc tìm được nguồn hàng chất lượng, chọn được dịch vụ ship hàng uy tín, đúng hẹn cũng là mối quan tâm lớn của các chủ Shop. Hiểu được nhu cầu cần thuê người ship hàng này, sau đây Giao Hàng Nhanh (GHN) sẽ chia sẻ các kinh nghiệm cần thiết giúp bạn tìm được đối tác vận chuyển đáng tin cậy. Đừng bỏ lỡ nhé!

1. Bật mí kinh nghiệm thuê shipper cho chủ Shop

Hiện nay có hai hình thức thuê người ship hàng là shipper tự do và dịch vụ shipper. Tùy theo mỗi hình thức sẽ có những ưu, nhược điểm cũng như lưu ý khác nhau. Cụ thể:

1.1 Shipper tự do

Thuê shipper tự do là thuê một cá nhân có khả năng vận chuyển hàng hóa bằng các phương tiện như xe máy, xe tải… Trong đó, mức giá lẫn thời gian giao hàng tùy thuộc vào thỏa thuận giữa chủ Shop và shipper.

- Ưu điểm

  • Thủ tục nhanh gọn, dễ thỏa thuận giữa đôi bên. Việc này có nghĩa là chủ Shop chỉ cần đưa ra yêu cầu, shipper sẽ đề xuất cước phí phù hợp dựa trên khoảng cách xa - gần. Nếu chủ Shop đồng ý, shipper sẽ tiến hành lấy hàng và giao ngay lập tức đến người nhận.

Shipper tự do là những cá nhân, nhóm người có phương tiện vận chuyển hàng hóa trong một khu vực thành phố cố định.

Shipper tự do là những cá nhân, nhóm người có phương tiện vận chuyển hàng hóa trong một khu vực thành phố cố định.

- Nhược điểm

  • Các shipper tự do chủ yếu là sinh viên, người làm thêm… thường không được đào tạo chuyên nghiệp về khâu vận chuyển, nên có thể xảy ra rủi ro hư hại, mất mát, thất lạc hàng hóa.
  • Hoạt động mang tính chất tự phát, không có hệ thống và quy định rõ ràng. Vì thế trường hợp có vấn đề về hàng hóa, người gửi sẽ không được đảm bảo về quyền lợi bồi thường như khi hợp tác với các đơn vị vận chuyển. Ngoài ra, mức giá vận chuyển cũng không cố định, có thể thay đổi tùy vào khoảng cách, điều kiện thời tiết…
  • Nếu cần thuê người ship hàng tự do, chủ Shop nên cân nhắc bởi không thể giao hàng liên tỉnh, hầu hết chỉ giao nội thành.

- Các lưu ý khi thuê shipper tự do

Để việc thuê shipper tự do vận chuyển hàng hóa đến người nhận an toàn, hiệu quả thì chủ Shop cần lưu ý:

  • Chọn shipper có thông tin cá nhân rõ ràng, nhằm đề phòng khi phát sinh rắc rối giao hàng trễ, lạc đường… chủ Shop có thể liên lạc shipper dễ dàng.
  • Thỏa thuận chi phí thuê shipper cụ thể, tránh tình trạng phát sinh phí không rõ ràng trong quá trình vận chuyển.
  • Trường hợp cần thuê người ship hàng có giá trị hoặc hàng số lượng lớn, chủ Shop có thể yêu cầu shipper ứng trước tiền hàng, hoặc giữ giấy tờ tùy thân để làm tin.

1.2 Dịch vụ vận chuyển

Đây là hình thức chủ Shop làm việc với đơn vị vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp và hoạt động theo lộ trình cụ thể. Đồng thời, cước vận chuyển được đơn vị này công khai minh bạch, giúp người gửi nắm được khoản phí phải trả ngay từ đầu.

- Ưu điểm

  • Đội ngũ nhân viên vận chuyển được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm nên đảm bảo hàng hóa an toàn, hạn chế hư hại hay mất mát.
  • Thời gian giao hàng nhanh chóng, đặc biệt với những đơn hàng giao gấp, dịch vụ vẫn có thể hỗ trợ.
  • Sản lượng đơn ít hay nhiều cũng có thể gửi được, tạo điều kiện để Shop thoải mái lên đơn và góp phần tối đa hóa doanh thu.
  • Phạm vi giao hàng trên toàn quốc, chủ Shop khi cần thuê người ship hàng không phải lo ngại vấn đề khoảng cách.

Đi xa xôi, đến muôn nơi

Shop cần giao đến đâu, đội ngũ shipper của đơn vị vận chuyển GHN Express sẽ hỗ trợ giao đến đó, không ngại xa gần hay nắng mưa.

- Nhược điểm

  • Có thể phát sinh rủi ro về hàng hóa nếu chọn dịch vụ vận chuyển không uy tín.

- Các lưu ý khi thuê dịch vụ vận chuyển

Nhằm giúp các chủ Shop thêm an tâm khi sử dụng dịch vụ vận chuyển, Giao Hàng Nhanh mách nhỏ một số điều cần lưu ý như:

  • Lựa chọn đơn vị uy tín, cam kết thời gian giao hàng toàn trình nhanh nhất có thể.
  • Tìm hiểu kỹ về quy trình và cước phí vận chuyển của mỗi đơn vị.
  • Theo dõi đơn hàng - lịch trình vận chuyển chặt chẽ, để có thể nhanh chóng liên hệ với bên đơn vị xử lý nếu phát sinh rủi ro. Với các chủ Shop đã đăng ký tài khoản GHN, có thể truy cập website https://sso.ghn.vn/, đăng nhập tài khoản và tra cứu đơn đơn hàng bằng số điện thoại/mã vận đơn/tên người nhận nhanh chóng.
  • Nếu cần sử dụng dịch vụ ship hàng đi tỉnh, chủ Shop cần cung cấp chính xác thông tin người gửi, để tránh tình trạng thất lạc hàng hóa hoặc bị chuyển hoàn. Trường hợp gửi hàng hóa dễ vỡ, bạn cũng nên lưu ý cho người vận chuyển để họ cẩn thận hơn khi giao nhận.

2. Nên chọn shipper tự do hay dịch vụ vận chuyển?

Sau khi nắm được những ưu - nhược điểm của mỗi hình thức vận chuyển, các chủ Shop đều có cùng thắc mắc nên thuê shipper tự do hay sử dụng dịch vụ vận chuyển. Theo xu hướng hiện nay, các Shop online (dù có quy mô lớn hay nhỏ) đều ưa chuộng việc hợp tác với đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp.

Lý do là vì các đơn vị này cung cấp dịch vụ chất lượng, tối ưu được rất nhiều yếu tố: Hàng hóa giao đến nơi an toàn, chi phí hợp lý, đảm bảo nhiều quyền lợi, đặc biệt có công nghệ hỗ trợ chủ Shop theo dõi đơn hàng mọi lúc, mọi nơi.

Các chủ Shop online ngày nay có xu hướng thuê dịch vụ vận chuyển vì tính an toàn, chi phí hợp lý mà thủ tục lại đơn giản.

Các chủ Shop online ngày nay có xu hướng thuê dịch vụ vận chuyển vì tính an toàn, chi phí hợp lý mà thủ tục lại đơn giản.

GHN Express - Giao siêu tốc, giá siêu tốt, lấy hàng siêu sớm

Hiện nay, GHN Express là một trong những dịch vụ vận chuyển hàng hóa đáng tin cậy mà các Shop không thể bỏ lỡ. Hướng đến mục tiêu trở thành “người bạn” đồng hành cùng Shop giao muôn nơi, Giao Hàng Nhanh mang đến rất nhiều lợi ích vượt trội:

  • Đội ngũ “chiến binh” giao hàng tận tâm 100% phục vụ chuyên nghiệp, đảm bảo tốc độ giao hàng siêu nhanh. Thời gian giao hàng toàn trình ngắn, nội thành chỉ trong 24H.
  • Giá cước siêu tốt cho Shop nhỏ cùng nhiều chương trình giao hàng đồng giá hấp dẫn, Shop thoải mái lên đơn mà không lo ngại chi phí. Tham khảo bảng giá tốt nhất TẠI ĐÂY.
  • Chọn GHN Express, Shop còn nhận ưu đãi đặc quyền như miễn phí Lấy hàng và Giao lại hàng mà hoàn toàn không mất phí.
  • Đối soát COD linh hoạt, nhanh chóng tất cả các ngày trong tuần.
  • Hệ thống bưu cục phủ khắp 63 tỉnh thành, kể cả các huyện đảo xa.
  • Cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ giúp tối ưu hóa khả năng giao hàng thành công, gồm có Giao thất bại - Thu tiền, Giao 1 phần - Trả 1 phần

Dù Shop gửi nhiều đơn hay chỉ một, Giao Hàng Nhanh vẫn một lòng tận tâm, dành nhiều ưu đãi tốt nhất cho Shop tối ưu chi phí trên mọi đơn hàng.

Dù Shop gửi nhiều đơn hay chỉ một, Giao Hàng Nhanh vẫn một lòng tận tâm, dành nhiều ưu đãi tốt nhất cho Shop tối ưu chi phí trên mọi đơn hàng.

Shop cần thuê người ship hàng uy tín, nhanh chóng, hiệu quả? Có “chiến binh” GHN, Shop chỉ việc “khoẻ re” chốt đơn, bội thu doanh số ngay từ hôm nay. Đăng ký để trải nghiệm dịch vụ GHN Express TẠI ĐÂY!

3. Bí quyết chung giúp chủ Shop ship hàng hiệu quả

Để hàng hóa được giao nhanh chóng và tạo ấn tượng tốt với khách hàng, các Shop hãy tham khảo kinh nghiệm ship hàng dưới đây:

- Lựa chọn chiến lược tối ưu chi phí vận chuyển

Phí vận chuyển không chỉ là yếu tố tăng lợi thế cạnh tranh lớn cho Shop, mà còn tác động đến quyết định mua hàng của khách.

Vì thế, chủ Shop cần tìm hiểu các chiến lược ship hàng phổ biến hiện nay như miễn phí vận chuyển, phí vận chuyển cố định, phí vận chuyển thay đổi… Sau đó, Shop cân nhắc sử dụng 1 loại chiến lược phí ship hoặc linh hoạt kết hợp chúng lại với nhau, nhằm tối ưu ngân sách và mang lại hiệu quả bán hàng, chăm sóc khách hàng tốt nhất. 

- Hình thức thanh toán

Đa dạng hình thức thanh toán như ship COD (thanh toán khi nhận hàng), chuyển khoản trước tổng đơn hàng hay cọc trước 1 phần… sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm thoải mái, thuận tiện hơn. Lưu ý, khi cần thuê người ship hàng COD ở các đơn vị vận chuyển, Shop nên tìm hiểu kỹ về dịch vụ, mức cước phí, phụ phí liên quan… để tránh phát sinh chi phí không đáng có.

- Đóng gói hàng hóa cẩn thận

Theo kinh nghiệm ship hàng online của nhiều người, để tránh các trường hợp hàng hóa bị hư hại, bể vỡ, rách… Shop cần chú ý đóng gói hàng hóa cẩn thận. Chẳng hạn như, với sản phẩm quần áo, giày dép thì Shop có thể sử dụng loại giấy gói chuyên dụng chống rách và niêm phong kỹ càng để không bị dây bẩn. Với mặt hàng dễ vỡ, Shop chú ý không để khoảng trống trong hộp để hàng hóa không dịch chuyển, va chạm và nên bọc chống sốc giúp tăng khả năng bảo vệ. Xem chi tiết.

- Quản lý và cập nhật tình hình đơn hàng

Khi đã giao hàng cho shipper, chủ Shop đừng quên việc quản lý và cập nhật trạng thái đơn hàng thường xuyên, kể cả là thuê shipper giao hàng tự do hay sử dụng đơn vị vận chuyển. Ngoài ra, Shop cũng nên chủ động liên hệ khách hàng để thu thập phản hồi về tình trạng hàng hóa sau khi nhận, thái độ của shipper… Từ đó, đánh giá được chất lượng dịch vụ vận chuyển và tìm cách cải thiện (nếu có vấn đề).

Nhiều người dùng vô cùng hài lòng khi lựa chọn GHN Express, bởi không chỉ giao hàng thần tốc mà còn bảo quản hàng hóa cẩn thận, hạn chế hư hỏng.

Nhiều người dùng vô cùng hài lòng khi lựa chọn GHN Express, bởi không chỉ giao hàng thần tốc mà còn bảo quản hàng hóa cẩn thận, hạn chế hư hỏng.

Trên đây bài viết trên đã chia sẻ đến Shop những kinh nghiệm thuê người ship hàng hiệu quả, tối ưu về chi phí lẫn thời gian giao hàng. Nếu cần thuê người ship hàng, Shop đừng ngần ngại liên hệ ngay đến Giao Hàng Nhanh. Với đội ngũ shipper GHN đầy năng động và nhiệt huyết, Shop an tâm hàng giao siêu nhanh khắp 63 tỉnh thành, khách nhận sớm là thích mê!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập