Ship hàng là gì và những điều shop cần biết về dịch vụ ship

Ship hàng là một cụm từ khá quen thuộc với các chủ shop kinh doanh online. Tuy nhiên để hiểu rõ ship giao hàng là gì và nên lựa chọn hình thức nào tốt thì chắc hẳn không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hỗ trợ shop giải đáp thông tin trên!

1. Ship hàng là gì?

Ship hàng hay giao hàng được hiểu đơn giản là hình thức vận chuyển hàng hóa từ nơi bán đến tay người mua (khách hàng) thông qua các kênh thương mại điện tử hoặc các dịch vụ vận chuyển. Quá trình ship hàng diễn ra bao gồm đóng gói, vận chuyển và giao hàng hóa đến địa chỉ người nhận (khách hàng) trong một khoảng thời gian nhất định.

Xem thêm: Ship 2 chiều là gì?

Ship hàng là quá trình vận chuyển hàng hóa từ người bán đến người mua.

2. Các hình thức ship hàng phổ biến hiện nay

Những hình thức ship hàng phổ biến, được nhiều người lựa chọn có thể kể đến như:

2.1 Freeship

Freeship được hiểu là miễn phí giao hàng và người mua chỉ cần trả tiền của sản phẩm khi nhận hàng. Các shop thường thực hiện freeship khi đơn hàng có số lượng lớn (giá trị cao), giá trị đạt mức giá tối thiểu để được áp mã miễn phí giao hàng, nơi nhận thuộc nội thành, khuyến mãi vào các dịp đặc biệt (20/10, 8/3, 1/1, 14/2,...), hay theo hình thức thanh toán.

Xem thêm: Freeship là gì? Cách freeship cho các shop

2.2 Ship COD (Cash on Delivery)

Ship COD là hình thức thanh toán khi nhận hàng. Theo đó, người bán sẽ gửi hàng đến người mua qua đơn vị vận chuyển, khi người mua nhận được hàng thì tiến hành thanh toán tiền (tiền hàng và phí giao hàng) cho shipper. Sau đó đơn vị vận chuyển sẽ chuyển lại tiền hàng cho shop.

Xem thêm: Ship COD là gì? Giải đáp thắc mắc về dịch vụ thu hộ COD GHN

2.3 Ship trả tiền trước

Với hình thức ship hàng này, người mua sẽ trả tiền hàng hoặc tiền hàng và tiền ship cho người bán trước khi nhận hàng, qua thanh toán trực tuyến (Zalo Pay, MoMo, chuyển khoản ngân hàng,...). Shipper sẽ nhận tiền giao hàng trực tiếp từ người bán hoặc do shop trả (tùy trường hợp).

GHN mang đến dịch vụ ship hàng chuyên nghiệp, giúp shop tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

3. Vì sao nên sử dụng dịch vụ ship hàng cho khách?

Ngày càng có nhiều shop lựa chọn hợp tác với các đơn vị vận chuyển để ship hàng cho khách, bởi có những ưu điểm nổi trội như:

  • Tối ưu hóa khâu giao hàng nhanh chóng, thuận tiện, từ đó giúp shop tạo ấn tượng tốt và nhận được lòng tin từ khách hàng, tăng cơ hội quay lại mua hàng vào lần sau.

  • Hàng hóa được bảo đảm an toàn, nguyên vẹn khi giao cho người nhận, góp phần thể hiện sự chuyên nghiệp, chỉnh chu của shop; đồng thời tăng trải nghiệm hài lòng khi mua hàng của khách.

  • Hỗ trợ shop thu tiền hộ và giao nhiều lần. Điều này giúp các shop giảm thiểu tình trạng hoàn đơn và tối ưu chi phí giao hàng.

  • Nhiều chương trình ưu đãi phí ship hấp dẫn, giúp shop tiết kiệm một phần chi phí giao hàng, từ đó gia tăng lợi nhuận khi kinh doanh online.

Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi, chủ shop nên lựa chọn những đơn vị vận chuyển hàng chuyên nghiệp và uy tín.

4. Chọn ship hàng cùng Giao Hàng Nhanh: Giao nhanh, giá tốt, shop thảnh thơi!

Thành lập vào năm 2012, đến nay với hơn 11 năm phát triển, Giao Hàng Nhanh (GHN) tự hào mang đến dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp, hỗ trợ các shop kinh doanh online thuận lợi. 

Dịch vụ ship hàng GHN được nhiều shop tin chọn đồng hành bởi các ưu điểm nổi bật:

4.1 Tốc độ giao hàng nhanh

GHN sở hữu hệ thống phân loại tự động lớn nhất Việt Nam với tốc độ xử lý đơn hàng nhanh chóng, giúp lộ trình giao hàng nhanh như hỏa tốc. Mỗi đơn hàng tại GHN đều được giao siêu tốc, với đơn nội thành chỉ trong 24 giờ và 1-2 ngày với đơn liên tỉnh. Nhờ đó giúp người mua nhanh chóng nhận được món hàng mình cần cũng như hỗ trợ shop giảm tỷ lệ hoàn hàng vì đợi lâu.

Tin chọn GHN, shop an tâm đơn hàng sẽ nhanh chóng được giao cho người mua. 

4.2 Giá cước tốt

Không chỉ được đánh giá tốt bởi có tốc độ giao hàng nhanh, GHN còn có cước phí siêu tốt. Cước phí được thiết kế hợp lý, chỉ 15.5k/đơn, phù hợp với cả shop nhỏ. Chưa kể, GHN còn thường xuyên có các ưu đãi về cước phí, giúp shop tiết kiệm một phần chi phí vận chuyển, từ đó gia tăng lợi nhuận bán hàng. 

Xem thêm: Bảng giá vận chuyển hàng của Giao Hàng Nhanh 

4.3 Hỗ trợ đối soát COD linh hoạt các ngày trong tuần

Hiện nay, GHN hỗ trợ các shop đối soát COD linh hoạt trong tất cả các ngày trong tuần. Qua đó, giúp chủ shop nhanh chóng thu hồi số tiền vốn bán hàng và kiểm tra được thông số các chi phí. Đây là yếu tố quan trọng giúp shop cân đối tài chính và xoay vòng vốn nhanh chóng. 

GHN hỗ trợ các shop đối soát COD nhanh chóng với giao diện dễ sử dụng.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng tính năng đối soát cod linh hoạt mới

4.4 Đa dạng tính năng hỗ trợ chủ shop online

Bên cạnh những ưu điểm trên, GHN còn mang đến cho các chủ shop nhiều tính năng tiện ích khác, điển hình như: 

  • Tính năng Giao Thất Bại - Thu Tiền: Tính năng được tích hợp trên App GHN, giúp chủ shop tối ưu chi phí giao nhận trong trường hợp khách hàng từ chối nhận hàng. Ngoài ra, tính năng này còn giúp shop tiết kiệm thời gian giao hàng toàn trình. 

  • Tính năng chống bom hàng: Là một trong những tính năng siêu hot tại GHN, sẽ giúp chủ shop kiểm tra nhanh chóng mức độ tin cậy của người mua dựa trên số điện thoại và địa chỉ. Sau đó hệ thống sẽ cảnh báo đến chủ shop qua 4 cấp độ “bom hàng” là an toàn, nguy cơ thấp, nguy cơ cao, nguy hiểm. 

  • Tính năng Giao 1 phần - Trả 1 phần: GHN sẽ hỗ trợ các shop mang nhiều kiểu dáng, kích thước sản phẩm đến để người mua lựa chọn theo sở thích, từ đó giúp shop có thể tăng tỷ lệ chốt đơn. Tính năng này còn giúp chủ shop tiết kiệm phí vận chuyển khi GHN chỉ tính phí như 1 lần giao hàng bình thường và sản phẩm còn lại sẽ được hoàn về shop.

Qua bài viết này, mong rằng các chủ shop đã và đang kinh doanh online có thể hiểu thêm về ship hàng là gì. Từ đó có những chương trình bán hàng (miễn ship, giảm giá ship,...) phù hợp giúp tăng hiệu quả kinh doanh.

Đăng ký NGAY TẠI ĐÂY để trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời của GHN. Sẵn sàng chào đón các shop mới bằng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Đừng bỏ lỡ!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập