Mách nhỏ 10 ý tưởng buôn bán nhỏ lẻ tại nhà vốn ít, lời cao

Lựa chọn ý tưởng buôn bán thích hợp là bước đầu giúp bạn có thể đạt thành công về doanh số như mong đợi. Vậy nên đầu tư gì với số tiền nhỏ, ngay tại nhà? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số cách kiếm tiền phù hợp với mọi người, nhất là các mẹ bỉm, học sinh, sinh viên… 

1. TOP 10 ý tưởng buôn bán nhỏ lẻ tại nhà sinh lời cao không thể bỏ qua

Bạn hãy cân nhắc những cách hữu ích bên dưới để tự kinh doanh hiệu quả: 

1.1. Bán đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt không chỉ có tệp khách hàng tiềm năng rộng lớn (có thể ở khắp cả nước, thuộc nhiều độ tuổi/giới tính khác nhau), mà còn sở hữu nhiều kênh bán lý tưởng (như sàn thương mại điện tử, mạng xã hội…). Do vậy, bạn có cơ hội bán được số lượng hàng lớn mà không cần bỏ vốn nhiều nếu chọn đúng mặt hàng, hợp với nhu cầu người mua.

Kinh nghiệm bán đồ ăn vặt hữu ích là lên thực đơn thu hút (bao gồm đặt tên món, chèn hình ảnh hấp dẫn), lựa chọn nguồn nguyên liệu an toàn và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

1.2. Mở tiệm tạp hóa

Thêm một ý tưởng kinh doanh nhỏ tại nhà đầy tiềm năng là mở cửa hàng tạp hóa. Bởi lẽ, tất cả sản phẩm đều có tính thiết thực cao, ai ai cũng cần và vốn nhập hàng vừa phải nên đảm bảo sinh lãi ổn định mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cân nhắc kết hợp bán online và offline để tăng doanh thu tối đa, xoay vòng vốn thuận lợi. 

Một số lưu ý nhỏ để kinh doanh tạp hóa thành công là mỗi lần chỉ nên lấy một lượng hàng vừa phải nhằm tránh tồn đọng và nhập thêm các mặt hàng xu hướng (như vào Lễ, Tết nên lấy quà, bánh chưng Tết) kích thích nhu cầu mua sắm.

Xem thêm: Nên kinh doanh gì với vốn 2 triệu?

1.3. Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Thiết bị di động là một vật “bất ly thân” trong thời đại số nên nếu chưa biết nên đầu tư gì với số tiền nhỏ thì hãy kinh doanh mặt hàng phụ kiện cho điện thoại vì nhu cầu mua sắm mặt hàng không ngừng tăng. Thêm nữa, hiện tại, có rất nhiều nơi cung cấp hàng hóa với chi phí phải chăng và chủng loại cực kỳ phong phú (như ốp lưng, dán màn hình, tai nghe, cáp sạc…). 

Tuy nhiên, nếu muốn bán hàng thuận lợi thì chủ shop nên lựa chọn sản phẩm kỹ càng, hợp thời trang và tránh nhập số lượng quá lớn để không tồn kho.

1.4. Bán sách online

Tuy không phải là mô hình kinh doanh mới mẻ nhưng bán sách online vẫn là một cơ hội kiếm tiền đầy tiềm năng. Bởi, sách là mặt hàng không bao giờ lỗi thời, không bao giờ hết hạn và địa chỉ nhập hàng đa dạng (như nhà sản xuất, đại lý phân phối…). 

Dù vậy, sản phẩm cần bảo quản kỹ lưỡng (như đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm ướt) và đóng gói cẩn thận khi vận chuyển nhằm đảm bảo chất lượng ổn định nhất.

1.5. Bán đồ handmade

Một cách làm kinh tế nhỏ tại nhà hữu ích khác là bán đồ tự làm (hay đồ handmade). Lý do là sản phẩm không phải bỏ ra vốn ban đầu quá cao, không phải ôm hàng (vì làm theo đơn), mà chỉ cần khả năng sáng tạo, chủ động nâng cao tay nghề để thu hút khách hàng tiềm năng.

Thế nhưng, công việc đòi hỏi bạn liên tục cập nhật xu hướng mới giúp bắt kịp nhu cầu của khách hàng cũng như hoàn thành đơn càng nhanh càng tốt, chọn lựa nguyên liệu kỹ càng để người mua hài lòng về sản phẩm.

Xem thêm: Ý tưởng làm đồ handmade siêu hút khách.

Nếu không có nhiều vốn nhưng khá khéo tay, tinh tế thì bạn có thể bán đồ handmade. 

1.6. Kinh doanh hàng xách tay

Hàng xách tay (nhất là mỹ phẩm, túi xách, quần áo…) được nhiều khách hàng yêu thích bởi đảm bảo chính hãng và giá phải chăng hơn tại Việt Nam. Vì vậy, nếu là du học sinh hoặc người thường xuyên du lịch quốc tế thì bạn có thể kinh doanh hàng xách tay online trên mạng xã hội, website bán hàng hoặc sàn thương mại điện tử để tăng thu nhập.

Mặc dù vậy, bạn nên cập nhật xu hướng thị trường liên tục (vì không phải sản phẩm nào cũng hợp với thị trường nước ta) và cân nhắc chiến lược đặt trước để không phải ôm hàng, mất vốn.

1.7. Bán đồ secondhand

Kinh doanh mặt hàng secondhandmô hình kinh doanh nhỏ tại nhà mà nhiều mẹ bỉm, học sinh, sinh viên… có thời gian rảnh rỗi lựa chọn. Bởi lẽ, nhóm sản phẩm có khả năng tiêu thụ cao và giá vốn thấp.

Tuy nhiên, một số hạn chế của mặt hàng này là chất lượng không ổn định, mất nhiều thời gian xây dựng thương hiệu và độ uy tín.

Xem thêm: Top ý tưởng kinh doanh cho sinh viên kiếm thêm thu nhập

1.8. Bán cà phê mang đi

Theo dự báo gần nhất, sản lượng tiêu thụ cà phê nội địa có thể đạt 270.000 - 300.000 tấn/năm và chưa có dấu hiệu giảm. Kết hợp cùng các ưu điểm như vốn ít lời nhiều (giá vốn cho một ly cà  phê không quá cao), linh động bán được ở nhiều địa điểm… minh chứng rõ nét cho tiềm năng bán cà phê take away (mang đi) hiện nay.

Thế nhưng, mặt hàng lại có tỷ lệ cạnh tranh rất cao nên người bán phải chăm chút chất lượng nước cẩn thận và định giá phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng mục tiêu.

Cà phê take away là mặt hàng kinh doanh vốn ít đáng cân nhắc.

1.9. Kinh doanh bánh tự làm

Tương tự đồ handmade, nếu bạn đam mê nấu nướng, yêu thích sáng tạo nhưng chưa biết nên kinh doanh gì ở thị trấn nhỏ thì đừng bỏ qua ý tưởng tự làm bánh ngon để kiếm tiền. Bởi, mặt hàng không chỉ có vốn thấp (chỉ từ 5.000.000 đồng/tháng), mà còn sở hữu nhiều ưu điểm như số lượng khách ổn định hàng ngày, linh động thời gian…

Để tăng khả năng thành công, người bán nên chủ động cập nhật những xu hướng mới nhất, hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và đảm bảo chất lượng bánh ổn định, có hàng kịp thời.

Xem thêm: Vốn 5 triệu nên kinh doanh gì để mau có lời?

1.10. Bán đặc sản quê

Nếu tại nơi bạn sống có bất kỳ mặt hàng đặc sản nào (như thực phẩm, đồ thủ công, đồ mỹ nghệ…) nổi tiếng thì hãy bán đặc sản quê hương để kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà. Lý do là hầu hết mọi người không chỉ trong nước mà còn cả quốc tế đều yêu thích khám phá các vùng đất mới, thưởng thức thêm nhiều đặc sản vùng miền mới. 

Một số lưu ý quan trọng khi bán đặc sản là phải chọn sản phẩm đúng nhu cầu khách hàng và bảo quản cẩn trọng, chọn nguồn nhập minh bạch.  

2. Mẹo kinh doanh hiệu quả, đạt doanh thu và lợi nhuận cao

Ngoài lựa chọn mặt hàng buôn bán nhỏ lẻ tại nhà thích hợp, chủ shop cần có kế hoạch kinh doanh càng cụ thể càng tốt. Bao gồm nghiên cứu thị trường, xác định đặc điểm khách hàng mục tiêu, chọn sản phẩm phù hợp, chọn kênh bán hàng lý tưởng và kế hoạch quảng cáo tối ưu. Nhờ vậy, người bán dễ dàng kiểm soát hiệu suất, điều chỉnh chiến lược thích hợp để đạt doanh thu như mong đợi.

Đặc biệt với các shop ưu tiên bán hàng online, người bán cân nhắc thêm việc chọn đơn vị vận chuyển uy tín, có cước phí hợp lý và tốc độ giao nhận nhanh chóng để tăng khả năng cạnh tranh và tiết kiệm chi phí kinh doanh.

Với nhiều năm hoạt động cùng các shop bán hàng online lẫn offline, GHN cực kỳ thấu hiểu mong muốn đáp ứng nhu cầu của khách hàng của mọi chủ shop. Vì thế, đơn vị chủ động cung cấp giải pháp vận chuyển chuyên nghiệp cho cửa hàng, bao gồm: 

  • Giao hàng nhanh 24 giờ (đơn nội thành) và 1 - 2 ngày (đơn HN - SG) nhờ hệ thống phân loại tự động 100% với năng suất 2 triệu/đơn hàng ngày và độ chính xác cao (đến 97%). Cùng đội ngũ shipper làm việc cẩn trọng giúp giao đơn nguyên vẹn, an toàn. 
  • Thiết kế bảng cước phí tiết kiệm, phù hợp với đặc điểm từng shop (giá tốt nhất chỉ từ 15.500 đồng/đơn) tạo điều kiện cho người bán tối ưu chi phí ban đầu hiệu quả. Shop có thể liên hệ trực tiếp với GHN qua Hotline 1900 636 677 để được tư vấn rõ hơn về mức giá vận chuyển phù hợp với số lượng đơn của shop. 
  • Cung cấp thêm các tính năng hiện đại hỗ trợ bán hàng thuận lợi như cảnh báo bom hàng, giao thất bại - thu tiền... Kết hợp phát triển dịch vụ định danh trực tuyến mang đến nhiều quyền lợi hữu ích cho shop về mức giá, khai giá đơn hàng, tham gia chương trình trúng thưởng... 
  • Tích hợp sẵn trên những phần mềm bán hàng uy tín như TPos, Sapo, Nobita… để shop quản lý bán hàng và lên đơn vận chuyển nhanh chóng, hạn chế sai sót đơn. 

GHN sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên hành trình kinh doanh tại nhà. Hãy nhanh tay đăng ký trải nghiệm dịch vụ ngay.

Có “trợ thủ” GHN, shop giải quyết đơn hàng cho khách nhanh chóng.

Hy vọng qua những chia sẻ từ bài viết, bạn đã tìm ra ý tưởng kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà phù hợp với khả năng của bản thân và đặc điểm của thị trường, khách hàng. Đừng quên theo dõi thêm các nội dung khác trên website GHN thời gian tới để đúc kết nhiều bài học bán hàng hữu ích khác nhé!

Các chủ đề liên quan:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập