Kinh nghiệm làm shipper giao nhiều đơn hàng, tốc độ nhanh chóng

Nghề shipper (nghề giao hàng) ngày càng HOT trong thời đại 4.0 - thời đại của mua sắm online và thương mại điện tử phát triển. Nắm vững những kỹ năng và kinh nghiệm làm shipper giao hàng chính là bí quyết giúp quá trình làm việc diễn ra thuận lợi hơn. Hãy cùng Giao Hàng Nhanh - GHN điểm qua những kinh nghiệm làm shipper dưới đây nhé!

1. Shipper giao hàng cần trang bị những gì?

Đặc trưng của nghề giao hàng là di chuyển khắp các tuyến đường nên nhiều người sẽ thắc mắc shipper cần trang bị những gì?
Cụ thể, những chiến binh của GHN thường trang bị sẵn một số vật dụng dưới đây:

  • Điện thoại.
  • Phụ kiện chống nắng: áo khoác, khẩu trang, kính râm, giày,...
  • Các loại giấy tờ khi tham gia giao thông: giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận bảo hiểm,...
  • Bình nước (đặc biệt vào những ngày nắng nóng).
  • Bộ dụng cụ hoặc phụ tùng sửa xe khi cần thiết.

2. Mẹo giao hàng nhanh cho shipper

Shipper có thể tăng tốc độ giao hàng nhanh chóng, đồng thời làm hài lòng khách hàng bằng cách trau dồi thêm kỹ năng tìm đường. Theo hướng dẫn làm shipper, người giao hàng nên cố gắng ghi nhớ mọi con đường trong thành phố cũng như các khu vực lân cận để có thể di chuyển nhanh chóng, đặc biệt trong giờ cao điểm.

Bên cạnh đó, shipper cần sắp xếp lộ trình thích hợp trước khi di chuyển để tiết kiệm thời gian giao hàng cũng như chi phí nhiên liệu. Tùy vào từng loại phương tiện di chuyển, shipper nên tìm chỗ đậu xe thích hợp và đảm bảo vị trí giao hàng dễ dàng ra vào.

Shipper thường có khả năng ghi nhớ các cung đường để di chuyển nhanh chóng và tránh ùn tắc giờ cao điểm.

Shipper thường có khả năng ghi nhớ các cung đường để di chuyển nhanh chóng và tránh ùn tắc giờ cao điểm.

3. Chủ động liên hệ khách hàng trước khi giao 

Thông thường trước khi bắt đầu di chuyển, shipper sẽ gọi thông báo cho khách hàng để có sự chuẩn bị cũng như tăng tỷ lệ giao đơn thành công. Lúc này, shipper nên có thái độ lịch sự và thân thiện khi giao tiếp để khách hàng cảm thấy hài lòng. Nếu có vấn đề phát sinh, shipper cần bình tĩnh lắng nghe khách hàng sau đó đưa ra phương án xử lý phù hợp để nhanh chóng giao hàng thành công.

Bài viết liên quan:

4. Kiểm tra hàng hóa trước khi vận chuyển

Khi nhận hàng, các shipper sẽ kiểm tra tình trạng hàng hóa có giống với mô tả trong đơn hàng không, hoặc hàng hóa có được đóng gói theo quy định không. Đặc biệt đối với những mặt hàng dễ vỡ hoặc dễ hư hỏng, shipper cần kiểm tra thật kỹ, đảm bảo giao hàng nguyên vẹn đến tay người nhận.

Các shipper nên kiểm tra hàng hóa cẩn thận và sắp xếp gọn gàng trước khi vận chuyển.

Các shipper nên kiểm tra hàng hóa cẩn thận và sắp xếp gọn gàng trước khi vận chuyển.

Thông tin dành cho shop:

5. Cẩn thận với khoản tiền hàng thu hộ (COD)

Với hình thức ship COD, shipper là người giao hàng, sau đó trực tiếp thu tiền từ khách hàng rồi chuyển lại cho người gửi. Vì vậy, kinh nghiệm làm shipper giao hàng COD là cất giữ tiền thu hộ vào 1 túi riêng để tránh nhầm lẫn với tiền cá nhân. Bên cạnh đó, shipper nên chuẩn bị sẵn một số tiền lẻ với nhiều mệnh giá để thối tiền cho khách khi cần.

Có thể thấy, shipper là cầu nối quan trọng giữa các shop online và người mua. Nếu lựa chọn đội ngũ shipper giàu kinh nghiệm thì chủ shop hoàn toàn an tâm với tỷ lệ giao đơn thành công, hàng đến đúng hẹn, khách hàng hài lòng tối đa.

"Chiến binh đường phố" của GHN Express: Chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm

Một trong những lý do mà các shop online hiện nay tin chọn dịch vụ GHN Express là đội ngũ shipper vô cùng chuyên nghiệp.
Các “chiến binh” được đào tạo rất nhiều kỹ năng để giao hàng nhanh chóng, chỉ trong 1 ngày (đối với đơn nội thành) và chỉ khoảng 1-2 ngày (đối với đơn liên tỉnh). Đội ngũ shipper GHN rất cẩn thận khi giao hàng, bảo đảm kiện hàng đến nơi an toàn, đồng thời cẩn thận khi thu tiền hộ COD và báo cáo chính xác.

Với nhiều năm kinh nghiệm, đội ngũ shipper GHN sẵn sàng đồng hành cùng các shop!

Với nhiều năm kinh nghiệm, đội ngũ shipper GHN sẵn sàng đồng hành cùng các shop!

Hiện nay, sau khi các shop lên đơn trên hệ thống (website hoặc App) và lựa chọn khung giờ lấy hàng phù hợp, shipper GHN sẽ đến đúng hẹn. Đặc biệt chỉ 1 đơn shipper cũng lấy với mức giá ship siêu tiết kiệm, thái độ niềm nở với khách hàng.

Shop chỉ việc tạo đơn TẠI ĐÂY, việc giao hàng cứ để các “chiến binh” GHN lo nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập