Bật mí cách kinh doanh nến thơm siêu hút khách cho người mới

Nến thơm là sản phẩm mang đến hương thơm dịu nhẹ giúp thư giãn tinh thần, trang trí căn phòng trở nên lung linh, đẹp mắt nên được nhiều người yêu thích và “săn lùng”. Vì vậy, kinh doanh nến thơm trở thành cơ hội tuyệt vời cho người mới yêu thích khởi nghiệp nhưng có ít vốn. Tuy nhiên làm sao để lập chiến lược kinh doanh nến thơm handmade chuẩn chỉnh và thu hút khách hàng, cùng tìm hiểu “bí quyết” trong bài viết dưới đây. 

1. Vì sao bạn không nên bỏ qua cơ hội kinh doanh nến thơm?

Dưới đây là các lý do mà nhà bán hàng không nên bỏ qua cơ hội kinh doanh nến thơm: 

1.1 Nhu cầu sử dụng tăng cao

Nến thơm không chỉ đơn thuần là món đồ trang trí nhà cửa, mà còn được sử dụng rộng rãi như phương pháp trị liệu, tạo cảm giác thư giãn và giảm stress. Được biết, ngành hàng nến thơm được dự đoán có thể đạt mức doanh thu 5 tỷ đô vào năm 2026 (theo MarketWatch). 

1.2 Chi phí vốn thấp

Tùy vào phân khúc khách hàng mà nhà bán hàng có thể lựa chọn những nguyên liệu phù hợp, đa dạng nguồn hàng với giá cả hợp lý. Đơn cử như bạn có thể điều chế công thức với nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên như hoa hồng, hoa quế, lá đinh hương,... vừa dễ tìm nguồn hàng, tiết kiệm chi phí, vừa có hương thơm cuốn hút được nhiều khách hàng ưa chuộng. 

1.3 Mặt hàng dễ kinh doanh online lẫn offline

Thực hiện ý tưởng kinh doanh nến thơm, bạn có thể buôn bán mặt hàng này trên cả nền tảng online và offline đều được. 

1.4 Dễ xây dựng thương hiệu cá nhân

Mỗi cửa hàng đều sẽ có công thức, nguyên liệu làm nến thơm khác nhau, vì vậy hương thơm, màu sắc của thành phẩm cũng sẽ khác nhau. Nhờ đó, shop dễ dàng xây dựng được thương hiệu của riêng mình nếu nến thơm có mùi thơm độc đáo, tinh tế và phù hợp với thị hiếu người dùng.

Kinh doanh nến thơm handmade là cơ hội để nhà bán hàng tăng thu nhập và xây dựng thương hiệu cá nhân. 

2. Bí quyết “vàng” giúp chiến lược kinh doanh nến thơm thành công như ý

Cùng tìm hiểu những bí mật xây dựng kế hoạch kinh doanh nến thơm hiệu quả và chi tiết trong nội dung dưới đây:

2.1 Nghiên cứu thị trường và có kế hoạch kinh doanh cụ thể

Nghiên cứu thị trường, thị hiếu khách hàng và phân tích đối thủ cạnh tranh (ưu thế, mô hình kinh doanh,...) là bước quan trọng giúp nhà bán hàng định hình kế hoạch phát triển tương lai. Thông qua việc nghiên cứu thị trường, nhà bán hàng xác định được tệp khách hàng tiềm năng (nhu cầu với sản phẩm, khả năng chi tiêu cho nến thơm), đồng thời xác định được xu hướng tiêu dùng.

Ví dụ như, nếu khách hàng của shop thuộc phân khúc cao cấp thì đòi hỏi bao bì, cách trang trí sản phẩm cần tinh tế, sang trọng. Cùng với đó là nguyên liệu sử dụng loại có nguồn gốc tự nhiên, cao cấp và công thức cần cầu kỳ giúp tạo sản phẩm chất lượng nhất phù hợp với giá trị khách hàng bỏ ra.  

2.2 Lựa chọn ý tưởng kinh doanh nến thơm

Sau khi có bản phân tích chi tiết về thị trường, khách hàng và đối thủ, bước tiếp theo nhà bán hàng cần thực hiện là lựa chọn sản phẩm nến thơm chủ đạo, phát triển công thức phù hợp với thị hiếu khách hàng. Cụ thể là: 

  • Nến thơm tinh dầu: Hiện nay có nhiều mùi hương phù hợp đối tượng khác nhau như hương hoa hồng, cam, bưởi, hoa lan, quế,... Đồng thời sản phẩm này còn có tác dụng trong việc khử mùi không khí nên được nhiều người ưa chuộng. 

  • Nến thơm làm từ sáp đậu nành: Với nguyên liệu chủ yếu là sáp đậu nành - nguồn nguyên liệu sạch, an toàn cho sức khỏe người dùng và có thời gian bảo quản lâu. Vì vậy, đây là loại nến thơm bán phổ biến và giá thành phải chăng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. 

  • Nến thuần chay: Được làm từ nguyên liệu chủ yếu là sáp ong thân thiện với môi trường và có hương thơm dịu nhẹ. Ngoài ra, các sản phẩm nến thuần chay còn có thể sản xuất từ tinh dầu thơm, nước hoa thiên nhiên, sáp có nguồn gốc thực vật,... 

  • Kinh doanh nến thơm nghệ thuật - Nến trang trí: Đây là sản phẩm được đầu tư nhiều ở khâu trang trí sáp, lọ đựng và đóng gói phục vụ cho nhu cầu decor của khách hàng. Ngoài ra, màu sắc của nến bạn có thể lựa chọn kết hợp nhiều màu để tạo cảm giác nghệ thuật và lung linh cho nến thơm.

Để có chiến lược kinh doanh nến thơm hiệu quả, khâu lựa chọn ý tưởng thiết kế, công thức tạo nên nến thơm là rất quan trọng. 

2.3 Tìm địa chỉ uy tín cung cấp nguyên liệu chất lượng

Để có thể kinh doanh nến thơm handmade hiệu quả, bạn nên lựa chọn kỹ lưỡng các địa chỉ cung ứng nguyên liệu gồm sáp thơm, dầu tự nhiên, nguyên liệu trang trí, bấc nến,... có đầy đủ giấy chứng nhận về tiêu chuẩn an toàn. Từ đó đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt nhất và tăng độ uy tín cho thương hiệu. 

Bên cạnh đó, khi đã có nguyên liệu chất lượng, chủ shop nên test trước công thức nến thơm, sáng tạo cách trang trí mới, mùi thơm của nến, thời gian cháy. Qua đó đánh giá, điều chỉnh, thay đổi nhà cung cấp nguyên liệu kịp thời cho quá trình sản xuất ở giai đoạn sau. 

2.4 Thiết kế bao bì hấp dẫn, đóng gói chỉn chu

Bao bì được thiết kế đẹp mắt, chỉn chu, có logo và dựa trên sở thích chung của khách hàng (chủ đề: lãng mạn, vintage, thiên nhiên,...) giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo dấu ấn riêng biệt. Đặc biệt trên phần bao bì, nhà bán hàng nên cung cấp đầy đủ thông tin về hương thơm, thời gian cháy, thành phần nguyên liệu, cách bảo quản để khách hàng có thể dễ dàng sử dụng. 

Không những thế, việc đóng gói đẹp mắt, cẩn thận giúp sản phẩm hạn chế rủi ro hư hỏng trong quá trình vận chuyển, từ đó giúp khách hàng nhận được sản phẩm nguyên vẹn và có thiện cảm tốt với shop. 

Thiết kế hộp đựng với họa tiết đẹp mắt, logo thương hiệu rõ ràng, dễ thấy sẽ giúp shop ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. 

2.5 Đầu tư hình ảnh sản phẩm ấn tượng

Việc đầu tư hình ảnh sản phẩm sẽ giúp thu hút và góp phần thúc đẩy khách hàng mua sắm sản phẩm. Nhà bán hàng lưu ý rằng, hình ảnh sản phẩm nên được chụp rõ ràng, sắc nét, kích thước chuẩn cùng với đó là bối cảnh đẹp mắt, bố cục hài hòa, màu sắc phù hợp với câu chuyện thương hiệu. Nhờ đó, khách hàng có thể theo dõi rõ sản phẩm, màu sắc, phần trang trí trong nến thơm giúp shop tăng lượt truy cập, khả năng cạnh tranh và cải thiện doanh số bán hàng.

Xem thêm: Cách chụp ảnh quần áo bằng điện thoại sắc nét

2.6 Làm nến thơm handmade phiên bản giới hạn và phát hành theo mùa

Làm nến thơm phiên bản đặc biệt (phát hành theo mùa) sẽ giúp shop đa dạng dòng sản phẩm kinh doanh. Khi kết hợp cùng các chương trình khuyến mãi, giảm giá, voucher sẽ giúp kích cầu mua sắm hiệu quả. 

2.7 Nên chọn hình thức kinh doanh online

Việc lựa chọn mô hình kinh doanh nến thơm online sẽ giúp nhà bán hàng mới bắt đầu “khởi nghiệp” và có ít vốn tiết kiệm được nhiều chi phí. Trong đó có các chi phí như thuê cửa hàng, trang trí shop, nhân viên,... Đồng thời cách vận hành, quản lý và chốt đơn sẽ được đơn giản hóa hơn so với kinh doanh truyền thống. 

Gợi ý đến các shop một số kênh bán hàng online phổ biến hiện nay như trang thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki,...), blog (website), mạng xã hội (instagram, facebook, tik tok shop,...),... 

Xem thêm: Các mô hình kinh doanh thương mại điện phù hợp

2.8 Lựa chọn đơn vị vận chuyển cước phí thấp, giao hàng nhanh

Giao hàng là khâu rất quan trọng khi nhà bán hàng kinh doanh sản phẩm nến thơm, đặc biệt là với bán hàng online. Bởi nếu đơn hàng giao quá lâu sẽ khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng về chất lượng của shop, từ đó có đánh giá thấp và làm giảm tỷ lệ quay lại mua hàng. Hơn nữa, nến thơm rất dễ bị vỡ nếu không cẩn thận khi giao hàng, do đó shop cần đóng gói đúng cách và chọn đơn vị vận chuyển uy tín, đảm bảo giao hàng an toàn. 

Có thể thấy, đầu tư vào dịch vụ giao hàng tốt và chuyên nghiệp sẽ giúp shop ghi điểm trong lòng khách hàng và khi có nhu cầu, cửa hàng đầu tiên họ nghĩ đến là thương hiệu của shop. 

Giao Hàng Nhanh - Đơn vị vận chuyển đồng hành cùng nhiều chủ shop kinh doanh online bởi nhiều ưu điểm nổi bật: 

  • Giao hàng siêu tốc với thời gian nhanh hơn 6 tiếng so với các đơn vị vận chuyển khác. Cụ thể với đơn nội thành trong 24 giờ, đơn ngoại thành chỉ 2 - 3 ngày. Nhờ đó giúp người mua nhanh chóng nhận hàng, giảm tỷ lệ hủy đơn, bom hàng cho shop hiệu quả. 

  • GHN đầu tư hệ thống phân loại hiện đại, hoàn toàn tự động giúp rút ngắn thời gian xử lý đơn hàng hiệu quả, đồng thời hạn chế sai sót như giao nhầm đơn, thất lạc hàng hóa,... Nhờ vậy, đảm bảo đáp ứng giao hàng nhanh chóng, xuyên suốt kể cả các ngày lễ lớn (Tết, Giáng Sinh, Valentine,...) hay siêu sale (12/12, 11/11, sale cuối năm,...) giúp chủ shop an tâm chốt đơn.  

  • Bảng giá cước của GHN được thiết kế phù hợp với shop vừa và nhỏ, đặc biệt là những shop ít vốn. Cùng với đó là nhiều chương trình đồng giá, khuyến mãi hấp dẫn giúp shop tiết kiệm chi phí kinh doanh tối đa. 

  • Hệ thống quản lý trực tuyến 24/7 của GHN cực kỳ tiện lợi đối với các shop mới, không có nhiều kinh nghiệm trong trong quản lý. Bởi hệ thống này có thể hỗ trợ nhà bán hàng kiểm soát mọi khâu kinh doanh dễ dàng, đồng thời có phiên bản trên điện thoại cực tiện lợi để theo dõi và quản lý. 

  • GHN còn phát triển nhiều tính năng giúp hỗ trợ hoạt động kinh doanh và bảo vệ quyền lợi cho nhà bán hàng như cảnh báo bom hàng, giao thất bại - thu tiền, miễn phí lấy hàng, miễn phí giao lại,...

GHN luôn đồng hành cùng shop trên mọi nẻo đường, dù ở đâu vẫn giúp shop giao đơn đến khách hàng nhanh chóng. 

Hãy đăng ký trở thành đối tác của GHN ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi và tiện ích hấp dẫn TẠI ĐÂY

2.9 Tận dụng các nền tảng xã hội để quảng bá sản phẩm

Xu hướng hiện nay của người tiêu dùng là mua sắm online với việc tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên nhiều nền tảng mạng xã hội, trang thương mại điện tử, blog,... Vì vậy, nhà bán hàng nên tập trung tận dụng triệt để nền tảng xã hội để quảng bá sản phẩm hiệu quả. Nhà bán hàng có thể truyền thông sản phẩm trên nền tảng Instagram, TikTok, Pinterest, bởi đây là những ứng dụng có lợi thế trong đăng hình ảnh, video đẹp mắt, trực quan của nến thơm giúp thu hút khách hàng.

Ngoài ra, về nội dung các bài đăng trên trang, nhà bán hàng nên đăng tải đa dạng hình thức từ hình ảnh đến video và có nhiều ý tưởng chủ đề khác nhau. Một vài chủ đề mà shop có thể tham khảo như mẹo tạo bầu không khí thư giãn cho nhà ở (cơ quan) với nến thơm, công dụng của nến thơm, set quà nến thơm thay lời yêu thương trong ngày valentine,... 

Chiến dịch quảng cáo sản phẩm của bạn không nên bỏ qua các chương trình tri ân, khuyến mãi đặc biệt nhằm khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm sản phẩm, workshop làm nến handmade, bài feedback từ khách hàng cũ,... Từ đó giúp shop tăng uy tín và tạo được niềm tin cho khách hàng mới khi xem qua những nội dung này. 

Xem thêm: Những kênh bán hàng online thời thượng hiệu quả

3. Lời khuyên hữu ích cho người mới bắt đầu kinh doanh nến thơm

Dưới đây là một số lưu ý mà nhà bán hàng có thể tham khảo trước khi thực hiện kế hoạch kinh doanh nến thơm:

  • Theo dõi và tham khảo những chiến lược marketing của đối thủ để đúc kết những kinh nghiệm cho mình.

  • Cân nhắc yếu tố tài chính để xây dựng quy mô kinh doanh nến thơm phù hợp.

  • Luôn sáng tạo và tìm ra những công thức làm nến thơm mới như về mùi hương, kiểu dáng, họa tiết…

  • Lắng nghe chia sẻ và cảm nhận của khách hàng sau khi dùng sản phẩm nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ và tìm kiếm ý tưởng cho sản phẩm mới.

  • Đừng quên xây dựng câu chuyện thương hiệu để thu hút và tăng khả năng kết nối với khách hàng.

  • Sau khi shop đã có lượng khách hàng ổn định, nhà bán hàng có thể mở rộng các dòng sản phẩm. 

  • Không chỉ áp dụng các chiến lược giảm giá, khuyến mãi, shop nên đổi mới trong quá trình truyền thông, ví dụ như có thể tổ chức các buổi workshop làm nến thơm, hội chợ bán nến thơm,... 

  • Thường xuyên cập nhật xu hướng tiêu dùng nến thơm mới từ các nước khác để dẫn đầu trong quá trình cạnh tranh. 

Trên đây là toàn bộ những bí quyết kinh doanh nến thơm hiệu quả cho người mới bắt đầu, ít vốn. Hy vọng rằng, những thông tin này có thể giúp nhà bán hàng lập được một kế hoạch buôn bán chi tiết và hiệu quả bắt đầu hành trình kinh doanh trong thời gian tới.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập