7 cách chụp ảnh quần áo đẹp bằng điện thoại mà shop nên biết

Hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp sẽ thu hút khách hàng hiệu quả. Vì thế cách chụp ảnh quần áo đẹp bằng điện thoại là bí quyết mà shop kinh doanh thời trang online nào cũng phải nắm rõ. Dưới đây là những cách chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại giúp shop quần áo của bạn chạm mốc nghìn đơn mỗi ngày!

Người bán cần biết cách chụp ảnh quần áo đẹp bằng điện thoại để đăng tải lên gian hàng trực tuyến khi kinh doanh online.

1. Vì sao shop bán quần áo online nhất định phải biết chụp hình đẹp?

Khi có ý định mua quần áo online, hầu hết khách hàng đều dành thời gian để tìm hiểu kỹ lưỡng sản phẩm trước khi quyết định, bao gồm cả thông tin và hình ảnh. Do đó, chủ shop thời trang online cần biết cách chụp hình quần áo đẹp bằng điện thoại để thu hút khách hàng. 

Những hình ảnh đẹp và hấp dẫn giúp kích thích nhu cầu mua sắm trực tuyến của khách hàng.

Việc biết cách chụp hình sản phẩm đẹp bằng điện thoại còn giúp tạo ấn tượng và thu hút khách hàng ghé thăm gian hàng trực tuyến. Điều này thu hút tệp khách hàng tiềm năng và thúc đẩy quyết định mua hàng nhanh chóng. Hơn nữa, shop thời trang nên tìm thêm vài concept kết hợp việc chụp ảnh quần áo và không gian sáng tạo để tạo ấn tượng trong mắt khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Concept mùa hè phù hợp với những shop kinh doanh mặt hàng váy hoa nhẹ nhàng.

Concept chụp ảnh chợ hoa ngày Tết thích hợp với shop kinh doanh áo dài.

Tìm hiểu thêm: Những kinh nghiệm kinh doanh quần áo mà các shop nên biết

2. Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại đẹp hơn máy ảnh

Việc biết cách chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại sao cho chuyên nghiệp chính là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của mô hình kinh doanh quần áo online. Dưới đây là hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại mà chủ shop quần áo không thể bỏ qua:

2.1 Đầu tư điện thoại có camera chất lượng

Để thu về những hình ảnh sản phẩm ưng ý, chủ shop nên lựa chọn những chiếc điện thoại sở hữu camera có độ phân giải (megapixel) cao. Cụ thể, bạn nên sử dụng điện thoại có camera 12MP trở lên từ các dòng iPhone 8, Huawei P20 Pro hoặc Samsung Galaxy S8 trở về sau.

2.2 Chuẩn bị sản phẩm chỉn chu

Quần áo bị nhăn hay có nếp gấp là tình trạng không thể tránh khỏi trong quá trình vận chuyển. Do đó, trước khi lên hình, bạn cần là phẳng để đảm bảo quần áo không bị nhăn, giúp tạo ra những hình ảnh sản phẩm đẹp nhất có thể.

Shop nên là phẳng quần áo trước khi chụp để có được hình ảnh sản phẩm chỉn chu nhất.

2.3 Chọn phông nền phù hợp sản phẩm và phong cách thời trang của shop

Một trong những cách chụp quần áo bằng điện thoại đẹp chính là chuẩn bị phông nền xịn sò, phù hợp với phong cách thời trang của shop. Nếu muốn an toàn, bạn nên lựa chọn phông nền màu trắng khi chụp ảnh thời trang bằng điện thoại. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phông màu be cho phong cách nhẹ nhàng hoặc nếu quần áo có nhiều họa tiết thì nên chọn phông đơn sắc khi chụp ảnh sản phẩm.

2.4 Chú ý ánh sáng khi chụp ảnh quần áo

Ánh sáng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến độ sắc nét của hình ảnh sản phẩm. Do đó, cách chụp ảnh quần áo bằng điện thoại là tận dụng nguồn sáng bên ngoài như ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sử dụng ánh sáng nhân tạo từ các loại phụ kiện phổ biến hiện nay như đèn LED hay tấm hắt sáng để thu về hình ảnh sắc nét hơn.

Bạn cũng nên điều chỉnh ánh sáng trên điện thoại sao cho phù hợp để hình ảnh đạt chất lượng tốt nhất có thể. Lưu ý, bạn nên camera tự nhận diện dữ liệu tối nhất trong khung hình để điều chỉnh độ sáng tối ưu. Sau đó, bạn có thể dùng thanh trượt trên màn hình để điều chỉnh độ sáng nếu muốn. Bên cạnh đó, bạn có thể thay đổi tốc độ màn trập và thông số ISO của camera điện thoại để mang lại hình ảnh ưng ý nhất.

Việc sử dụng ánh sáng tự nhiên sẽ giúp hình ảnh trở nên sắc nét và chân thực hơn.

2.5 Trong một khung hình chỉ nên có tối đa 5 vật thể

Một trong các cách chụp ảnh sản phẩm quần áo bằng điện thoại chính là ghi nhớ những nguyên tắc “vàng” để sắp xếp bố cục hợp lý. Điển hình là một khung hình chỉ nên chứa tối đa 5 vật thể. Ngoài ra, người chụp cần lựa chọn vị trí nổi bật nhất để đặt sản phẩm chính, đồng thời nắm giữ nguyên tắc tỷ lệ vàng bố cục 1/3 trong chụp hình. 

2.6 Sáng tạo góc chụp để bức ảnh không nhàm chán

Để thu hút khách hàng, người chụp cần biết cách chụp ảnh quần áo đẹp bằng điện thoại thông qua việc sáng tạo nhiều góc chụp sẽ giúp thu về những hình ảnh ấn tượng nhất. Thông thường, góc chụp chính diện được đánh giá là đơn giản và phổ biến nhất. Ngoài ra, người chụp ảnh sản phẩm quần áo có thể thay đổi sang góc chụp nghiêng, góc chụp thẳng từ trên xuống, góc chụp xiên từ trên cao hoặc phía dưới lên hay góc chụp cận cảnh. 

Ví dụ: Góc chụp cận cảnh giúp khách hàng quan sát tỉ mỉ từng chi tiết thì việc chụp chính diện lại giúp người mua nhìn rõ form dáng của bộ quần áo mà mình yêu thích.

Người chụp nên sáng tạo nhiều góc chụp để khách hàng có cái nhìn chi tiết hơn về sản phẩm.

2.7 Sử dụng phần mềm chỉnh ảnh thành thạo, cho bức ảnh thêm lung linh

Sau khi chụp ảnh, bạn nên sử dụng các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh để có những bức ảnh đẹp và chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể tải sẵn các phần mềm chỉnh sửa về điện thoại di động như VSCO, InstaMag, Piclab, Typic, Snapseed,... Đây chính là cách chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng iPhone hoặc Android hay bất kỳ hệ điều hành nào khác mà không cần sử dụng đến những chiếc máy ảnh đắt tiền.

Bạn nên kết hợp sử dụng các phần mềm chỉnh sửa để thu về hình ảnh chuyên nghiệp nhất.

Sau khi có ảnh đăng lên gian hàng online, shop đừng quên các bước tiếp theo bao gồm tương tác - tư vấn - chốt đơn - đóng gói - giao hàng. Theo đó, khâu giao hàng cực kỳ quan trọng, tạo lợi thế để cửa hàng cạnh tranh với các shop khác.

Bật mí với shop là bên cạnh thời gian giao hàng nhanh, bảng giá tiết kiệm, GHN còn mang đến nhiều tính năng hấp dẫn. Trong đó nổi bật là Giao 1 Phần - Trả 1 Phần: tính năng dành riêng cho shop thuộc ngành hàng thời trang. 

Giao 1 Phần - Trả 1 Phần: Bí quyết giúp giảm tỷ lệ trả và đổi hàng

Giao 1 Phần - Trả 1 Phần là tính năng đặc biệt của GHN mà trong đó, GHN sẽ hỗ trợ mang nhiều kiểu dáng, kích thước để người mua lựa chọn và chỉ tính phí như 1 lần giao hàng như bình thường. Những sản phẩm người mua không chọn, GHN hoàn trả về shop với mức phí tiết kiệm nhất.

Với tính năng này, người mua thoải mái lựa chọn quần áo phù hợp, từ đó mà giảm tỷ lệ trả hàng, đổi hàng và giúp shop thêm đột phá doanh thu.

GHN không ngừng ra mắt những tính năng mới, hỗ trợ shop tối đa trong việc kinh doanh.

Truy cập https://sso.ghn.vn/register/ để khám phá thêm nhiều tính năng hữu ích khác của GHN nhé. 

Có thể thấy, việc nắm rõ các cách chụp ảnh quần áo đẹp bằng điện thoại sẽ giúp thu hút và kích thích nhu cầu mua sắm trực tuyến của khách hàng. Việc đăng tải những hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp lên gian hàng kinh doanh quần áo trực tuyến sẽ giúp xây dựng thương hiệu, nâng cao uy tín và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng khi ghé thăm!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập