Kinh doanh đồ phong thủy thu lãi khủng với 7 bí quyết

Phong thủy là một yếu tố tâm linh quan trọng trong văn hóa Việt Nam, trong đó đồ phong thủy tuy là vật dụng trang trí nhưng lại mang giá trị to lớn về mặt tinh thần như sự may mắn, thu hút tài lộc, sự thịnh vượng,... Chính vì thế mà nhu cầu sử dụng vật dụng phong thủy ngày càng lớn, chưa kể sản phẩm còn đa dạng mẫu mã và phù hợp với mọi tệp khách hàng. 

Tuy nhiên, thị trường phong thủy hiện nay có tính cạnh tranh cao. Để kinh doanh đồ phong thủy hiệu quả và đạt mức lợi nhuận mong muốn bạn hãy tham khảo ngay 7 kinh nghiệm được đúc kết trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Xác định vốn kinh doanh phù hợp khả năng tài chính 

Xác định số vốn phù hợp với điều kiện tài chính giúp bạn có kế hoạch kinh doanh thích hợp, hạn chế những khoản phí không cần thiết và hao hụt nguồn vốn. Vậy kinh doanh vật phẩm phong thủy cần bao nhiêu vốn?

Trên thực tế, đồ phong thủy có giá thành rất đa dạng, mỗi sản phẩm có thể chênh lệch giá từ vài trăm đến vài triệu đồng. Ví dụ vòng tay phong thủy giá nhập khoảng 200 - 300 nghìn đồng tùy từng mẫu hay cây để bàn phong thủy khoảng 400 - 500 nghìn đồng tùy mẫu. Nếu bạn chọn kinh doanh đồ phòng thủy có mức giá thấp như vòng tay, nhẫn,... thì nguồn vốn cần chuẩn bị tối thiểu từ 10 - 15 triệu đồng hoặc nhiều hơn tùy vào mặt hàng bạn chọn. 

Ngoài ra, bạn không nên nhập hàng giá quá rẻ vì có thể không đảm bảo chất lượng, dễ làm mất uy tín với khách hàng. 

Bên cạnh đó, khi kinh doanh đồ phong thủy bạn còn cần lưu ý một số khoản phí khác như phí thuê mặt bằng mở cửa hàng, mua nội thất, trang trí; phí thuê nhân viên; phí đóng gói, vận chuyển; phí quảng cáo,...

Xác định nguồn vốn là điều rất quan trọng trong bước đầu kinh doanh. 

2. Kinh doanh vật phẩm phong thủy phù hợp đối tượng khách hàng

Vì đồ phong thủy phù hợp với nhiều tệp khách hàng, mỗi sản phẩm sẽ có đặc tính và mục đích sử dụng khác nhau nên bạn cần nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng mục tiêu phù hợp với nguồn vốn. 

Nếu khách hàng là dân văn phòng, người làm kinh doanh thì nên chọn sản phẩm thu hút tài lộc, mang lại sự thịnh vượng, thành công. Còn với học sinh, sinh viên, giới trẻ thì sản phẩm nên mang lại sự may mắn, thuận lợi, bình an. 

Nếu không biết nên lựa chọn mặt hàng nào, bạn có thể tập trung bán đá phong thủy. Vì đây là món hàng được phần lớn khách hàng ưa chuộng nhờ đem lại nguồn năng lượng tích cực, có nhiều kiểu dáng và màu sắc để lựa chọn. 

3. Tìm kiếm nguồn nhập hàng uy tín 

Sản phẩm phong thủy có rất nhiều loại như cây kiểng, nhẫn, vòng tay, dây chuyền, tượng để bàn,... Bạn có thể nguồn nhập hàng trong nước hoặc nước ngoài. 

Với nguồn cung trong nước: Bạn có đến trực tiếp xưởng xem sản phẩm, dễ dàng đánh giá chất lượng và thương lượng giá cả. Lưu ý, bạn nên tham khảo giá và sản phẩm từ nhiều xưởng, từ đó cân nhắc chi phí và lựa chọn nguồn nhập phù hợp. 

Với nguồn cung nước ngoài: Đồ phong thủy có mẫu mã đa dạng, bắt mắt, mức giá hợp lý nhưng khó đánh giá chất lượng và chi phí vận chuyển cao hơn. Bạn nên nghiên cứu cẩn thận từ những đánh giá của khách hàng trước đó, hỏi kỹ vấn đề vận chuyển tính như thế nào (theo cân nặng hay số lượng, xưởng gần đơn vị vận chuyển nào của Việt Nam), chính sách bảo hành khi hàng lỗi trước khi quyết định nhé. 

Xem thêm:

4. Lựa chọn mô hình kinh doanh 

Tùy vào nhu cầu và điều kiện tài chính mà bạn lựa chọn kinh doanh online/offline hoặc cả hai.

Nếu bạn đã có kinh nghiệm kinh doanh và lượng khách hàng nhất định thì có thể mở cửa hàng offline hoặc kết hợp online và offline.

Nếu bạn là người mới kinh doanh thì nên ưu tiên kinh doanh online để tiết kiệm chi phí, tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Khi tình hình kinh doanh ổn định thì có thể cân nhắc mở thêm cửa hàng offline để khách hàng xem sản phẩm trực tiếp và dễ lựa chọn sản phẩm hơn.

Xem thêm: Mô hình kinh doanh thương mại điện tử hiện nay

Kinh doanh đồ phong thủy online hiện đang là xu hướng, dễ tiếp cận khách hàng hơn.

5. Đừng quên trau dồi kiến thức về đồ phong thủy

Một điều quan trọng nữa khi buôn bán đồ phong thủy là trau dồi kiến thức về sản phẩm. Khi có sự am hiểu về vật phẩm phong thủy bạn sẽ tư vấn chính xác và đúng nhu cầu của khách hàng. Qua đó, khách hàng sẽ tin tưởng, tăng khả năng quay lại mua hàng và giới thiệu sản phẩm của bạn cho người thân, bạn bè. 

6. Kết hợp các công cụ bán hàng và marketing

Để kinh doanh vật phẩm phong thủy hiệu quả, bạn không thể bỏ qua khâu quảng cáo và đầu tư trang thiết bị hỗ trợ bán hàng hiện đại. Cụ thể gồm:

Phần mềm bán hàng: Phần mềm giúp quản lý việc kinh doanh hiệu quả, tiết kiệm chi phí và không cần thuê quá nhiều nhân viên. Đặc biệt là trong những ngày sale lớn, lượng đơn hàng nhiều thì phần mềm bán hàng có thể xử lý nhanh chóng, hạn chế sai sót đơn. 

Xây dựng hình ảnh tích cực cho shop: Bạn nên xây dựng nội dung truyền tải thông điệp rõ ràng, hình ảnh thiết kế đẹp, tương tác với khách hàng thông minh và chuyên nghiệp trên các nền tảng bán hàng online như Facebook, Instagram, TikTok. Điều này giúp tăng sự uy tín cho shop và thu hút nhiều khách hàng hơn. 

Livestream bán hàng: Đây là hình thức bán hàng mới, mang lại hiệu quả cao được nhiều người bán lựa chọn, đặc biệt là livestream trên TikTok - nền tảng thu hút lượng lớn người dùng hiện nay. 

7. Hợp tác với đơn vị giao hàng uy tín 

Nếu kinh doanh đồ phong thủy online, bạn cần lưu ý chọn đơn vị vận chuyển uy tín, giao hàng nhanh với cước phí thấp để tiết kiệm chi phí cũng như mang đến trải nghiệm mua sắm hài lòng cho khách hàng. 

Hơn nữa, đồ phong thủy thuộc mặt hàng dễ bị hư hỏng nếu va chạm mạnh, đơn vị vận chuyển cũng cần có chính sách bảo hiểm hàng hóa rõ ràng để giảm thiểu rủi ro cho người bán. 

GHN giao hàng nhanh - an toàn - tiết kiệm, hỗ trợ shop tối ưu chi phí kinh doanh

GHN hiện là đối tác đáng tin cậy của nhiều shop bán hàng nhờ 4 ưu thế sau:

Giao hàng an toàn: Đồ phong thủy có giá trị cao và dễ vỡ nên đội ngũ shipper chuyên nghiệp của GHN luôn cẩn thận khi giao hàng, đảm bảo hàng hóa an toàn và nguyên vẹn khi đến tay khách hàng. Chưa kể, GHN còn có bảo hiểm hàng hóa với chính sách bồi thường rõ ràng trong trường hợp hàng hóa bị hư hỏng hay mất mát do lỗi từ phía GHN. 

Ship hàng siêu tốc với cước phí tiết kiệm: Với hệ thống phân loại 100% tự động xử lý hơn 2 triệu đơn/ngày, GHN cam kết giao nhanh trong 24 giờ (nội thành) và 1 - 2 ngày (HN - SG). Đặc biệt, cước phí giao hàng tại GHN cũng được thiết kế phù hợp với shop nhỏ cùng nhiều chương trình đồng giá giúp tối ưu chi phí kinh doanh cho shop. 

GHN có lợi thế về tốc độ giao hàng và cước phí tiết kiệm, giúp shop kinh doanh hiệu quả hơn. 

Lấy hàng nhanh và miễn phí: Chủ shop sau khi tạo đơn sẽ có bưu tá GHN đến lấy hàng sau 3 giờ kể từ khi phát đơn, lấy hàng miễn phí và tận nhà giúp shop tiết kiệm thời gian và chi phí kinh doanh.

Theo dõi đơn hàng 24/7: Hệ thống quản lý trực tuyến trên app và web của GHN giúp shop theo dõi tình trạng đơn hàng dễ dàng và nhanh chóng xử lý các phát sinh nếu có. Ngoài ra, GHN còn tích hợp phần mềm bán hàng (TUHA.VN, NOBITA.PRO, TRUSTSALES,...) giúp shop thao tác dễ dàng trên 1 nền tảng, thuận tiện quản lý đơn hàng và hạn chế sai sót đơn.

Đăng ký sử dụng dịch vụ giao hàng của GHN ngay tại https://sso.ghn.vn/

Nhìn chung, kinh doanh đồ phong thủy có nhiều tiềm năng phát triển và để đạt hiệu quả cao, thu về lợi nhuận mong muốn bạn đừng quên áp dụng các kinh nghiệm kể trên nhé. Chúc bạn kinh doanh thuận lợi, thành công!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập