Tổng hợp 10 cách kiếm tiền tại nhà đơn giản, vốn thấp

Các bạn học sinh, sinh viên, mẹ bỉm, nhân viên văn phòng đang muốn tìm kiếm công việc kiếm tiền tại nhà hiệu quả, ít vốn nhất trên cả nền tảng online và offline. Tuy nhiên, bạn không biết nên bắt đầu từ đâu? Làm công việc gì thì tốt? Vậy hãy cùng tìm lời giải đáp cho các vấn đề đó trong bài viết dưới đây nhé!

1. Kiếm tiền tại nhà ngày càng HOT, vì sao?

Xu hướng tìm kiếm thêm nguồn thu nhập tại nhà đang ngày càng phát triển hiện nay, bởi:

  • Nhiều bạn trẻ muốn có nguồn thu nhập riêng, làm những điều mình thích mà không phụ thuộc nhiều vào gia đình. 

  • Tiết kiệm được nhiều thời gian, không cần phải đến công ty làm việc hàng ngày.

  • Thời gian linh hoạt, không bị gò bó, từ đó có thể tự sắp xếp công việc phù hợp với bản thân.

  • Tiếp xúc với nhiều đối tác khác nhau như nhà phân phối (cung ứng), khách hàng, thương hiệu,...

  • Cải thiện nhiều về kỹ năng giao tiếp, vốn sống cho bản thân, đặc biệt là các bạn trẻ khi phải giao thiệp với nhiều đối tượng khác nhau mỗi ngày. 

Việc kiếm tiền tại nhà vừa giúp bạn có thêm thu nhập vừa cải thiện kỹ năng của bản thân. 

Tìm hiểu thêm: Cách kiếm tiền online tại nhà cho học sinh sinh viên

2. Gợi ý 10 công việc kiếm tiền tại nhà, tăng thu nhập

Dưới đây là các cách kiếm tiền tại nhà hiệu quả đang được nhiều người “săn đón” trong thời gian gần đây. 

2.1 Làm cộng tác viên

Công việc kiếm tiền tại nhà đầu tiên trong danh sách này là làm cộng tác viên cho các công ty, thương hiệu, tòa soạn báo hoặc đại lý. Hai lĩnh vực tiềm năng mà bạn có thể trở thành cộng tác viên là nội dung và bán hàng. 

Cộng tác viên nội dung là công việc dành cho những bạn có khả năng viết lách tốt, sáng tạo và bắt trend “thần sầu”. Bạn chỉ cần một chiếc laptop (máy tính) có kết nối mạng internet là có thể bắt đầu công việc này rồi. Cộng tác viên nội dung giúp bạn nâng cao trình độ viết, xây dựng cấu trúc bài, thực chiến với nhiều nội dung hấp dẫn (bài post mạng xã hội, tik tok, blog, báo, bài PR,...) và có nguồn thu nhập khá ổn định (thường giá sẽ tính theo chủ đề và số từ trong bài). 

Đối với cộng tác viên bán hàng, ngoài việc cần có tài ăn nói khéo léo, bạn cũng cần mạng lưới xã giao rộng giúp sản phẩm tiếp cận nhiều người hơn. Bạn có thể cộng tác với các đại lý để bán mặc hàng của họ, khi mới bắt đầu, bạn nên chọn sản phẩm dễ bán, vốn ít như khẩu trang, đồ gia dụng, áo phông,... Công việc cộng tác viên bán hàng sẽ giúp bạn có nhiều động lực hơn (bán càng nhiều sản phẩm, tiền hoa hồng càng cao), tích lũy thêm kiến thức mới và xây dựng được mối quan hệ “chất lượng”.

2.2 Kinh doanh online

Kiếm tiền tại nhà đơn giản và ít vốn với việc kinh doanh online không còn quá xa lạ với mọi người nữa. Đây là hình thức kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn bán đa dạng mặt hàng trên nhiều nền tảng khác nhau như trang thương mại điện tử (Shopee, Lazada,...), mạng xã hội (facebook, tiktok shop,...) vừa tiết kiệm chi phí vừa tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. 

Để bán hàng online, trước tiên bạn cần xác định mặt hàng shop kinh doanh (thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm, họa cụ,...), nhu cầu mua sắm của khách hàng và nền tảng kinh doanh. Sau khi đã lên kế hoạch chi tiết, bạn bắt đầu trang trí gian hàng, thực hiện chương trình khuyến mãi, freeship, đồng giá,... để thu hút khách hàng. Để kinh doanh online hiệu quả, chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố quyết định hàng đầu giúp shop tăng khả năng cạnh tranh trên nền tảng online.

Trong đó, khâu vận chuyển hàng hóa là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự hài lòng và niềm tin của khách hàng đối với shop. Do vậy, shop nên ưu tiên đối tác vận chuyển uy tín, cam kết thời gian giao hàng cùng cước phí thấp để vừa đáp ứng nhu cầu khách hàng, vừa tối ưu chi phí kinh doanh. 

Xem thêm: Những ý tưởng kinh doanh online tại nhà giúp tăng thu nhập

Giao Hàng Nhanh - Đồng hành cùng chủ shop kinh doanh hiệu quả và thuận tiện

Giao Hàng Nhanh là một trong những đơn vị vận chuyển đã đồng hành cùng hàng triệu shop online trên mọi nẻo đường, đồng thời được nhiều chủ shop tin tưởng nhờ các đặc điểm nổi trội như: 

  • Giao hàng nhanh trong nội thành 24 giờ, HN - SG chỉ 1 - 2 ngày. Cùng với đó là đội ngũ shipper được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp giúp những đơn hàng được giao đi nhanh chóng, nguyên vẹn đến tận tay khách hàng, nhờ đó khách hàng cảm thấy hài lòng với sự chuyên nghiệp và tận tâm của shop.

  • Bảng giá cước tiết kiệm kết hợp cùng nhiều chương trình đồng giá hấp dẫn được thiết kế phù hợp nhất dành cho các shop vừa và nhỏ, giúp tối ưu chi phí giao nhận tốt nhất. 

  • GHN được tích hợp trên các phần mềm quản lý bán hàng, phần giao hàng trên các trang thương mại điện tử giúp shop dễ dàng thao tác trên cùng 1 nền tảng. Từ đó tiết kiệm chi phí, thời gian rà soát đơn hàng và có thể nhận được nhiều ưu đãi giao hàng “cực tốt” từ GHN.

  • Các dịch vụ tiện ích đi kèm của GHN như miễn phí lấy hàng, miễn phí giao lại, Giao thất bại - Thu tiền, cảnh báo chống bom hàng,... giúp các shop có thể giảm thiểu chi phí phát sinh tốt nhất, đồng thời tăng tỷ lệ giao thành công.

Giao Hàng Nhanh có đội ngũ Shipper tận tụy, thân thiện giúp khách hàng cảm thấy vui vẻ khi nhận hàng của shop. 

Shop còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký trở thành đối tác của GHN TẠI ĐÂY.

2.3 Quản trị fanpage

Fanpage là một trang của Facebook, nơi mà các công ty, thương hiệu dùng để thông tin và quảng bá hình ảnh của mình đến với khách hàng và công chúng. Vì vậy, công việc quản trị fanpage là sẽ quản lý tất cả nội dung, hình ảnh liên quan đến công ty, thương hiệu trên nền tảng Facebook. 

Để có thể trở thành người quản trị fanpage, bạn cần hiểu rõ thông tin về thương hiệu, có kiến thức về viết nội dung, chỉnh sửa hình ảnh và sáng tạo nên các chủ đề hot trend. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo cập nhật thông tin nhanh chóng, liên tục và chính xác giúp fanpage tăng lượt người truy cập ổn định. Thông thường, bạn có thể tìm kiếm công việc này trên các trang tuyển dụng hoặc fanpage chính thức của các công ty. 

2.4 Thiết kế Power Point, template thương mại điện tử

Đây là việc làm kiếm tiền tại nhà đang được nhiều bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là các bạn muốn tích lũy thêm kinh nghiệm thiết kế đồ họa. Thông thường, bạn sẽ nhận thiết kế Power Point cho các bài thuyết trình, dự án, đồ án,... của các bạn sinh viên, nhân viên văn phòng hoặc công ty nhỏ. Còn đối với thiết kế template trên thương mại điện tử, bạn sẽ nhận từ các shop để thiết kế các khung sản phẩm, ảnh paner, ảnh bìa, ảnh đại diện,....

Đối với công việc này đòi hỏi bạn phải có mắt thẩm mỹ, khả năng sáng tạo và sử dụng thành thạo các ứng dụng thiết kế hình ảnh (AI, photoshop, Canva, power point,...). Cùng với đó, bạn cần có khả năng nắm bắt nhu cầu khách hàng, đưa ra được các phương án thiết kế nhanh chóng giúp tiết kiệm được thời gian và tăng hiệu quả làm việc. Để bắt đầu công việc thiết kế này, bạn nên bắt đầu từ thực hiện cho người quen, sau đó là các mối quan hệ được giới thiệu. 

Để làm được công việc thiết kế Power Point và template, bạn cần thành thạo các công cụ thiết kế hình ảnh. 

2.5 Dropshipping

Dropshipping là hình thức bán lẻ không cần có kho lưu trữ hàng hóa mà chỉ cần tạo ra gian hàng online trên trang thương mại điện tử, facebook, website,... Đây là cách kiếm tiền tại nhà đơn giản, tiết kiệm chi phí, bởi vì bạn chỉ cần tìm kiếm khách hàng, sau đó lấy sản phẩm từ bên thứ ba và giao đơn. Theo đó, lợi nhuận của đơn hàng sẽ phụ thuộc vào mặt hàng bạn bán được. 

Điều cần thiết để bạn thực hiện dropshipping là xây dựng gian hàng của mình thật ấn tượng, thu hút được nhiều người theo dõi và truy cập. Đồng thời bạn cũng cần tìm kiếm bên cung cấp sản phẩm uy tín, chất lượng và giá tốt giúp thu về lợi nhuận hiệu quả. 

2.6 Bán stock hình ảnh và video

Công việc này được hiểu là bạn sẽ đăng lên những trang web stock hình ảnh, video chất lượng của chính mình (iStock, Shutterstock, 123RF,...). Đây là một trong những cách kiếm tiền tại nhà lý tưởng dành cho những bạn yêu thích nhiếp ảnh.

Để bắt đầu bán stock hình ảnh và video, bạn cần phải đăng ký một tài khoản trên trang web stock lớn. Sau đó bắt đầu đăng hình ảnh và video lên, trang stock sẽ bắt đầu kiểm duyệt về bố cục, chất lượng và màu sắc trước khi cho phép quá trình đăng hình hoàn thành. Vì vậy, để bán ảnh và video tốt trên các trang stock, bạn nên chú trọng vào chất lượng hình ảnh (cần sắc nét, tỷ lệ khung hình chuẩn), bố cục hài hòa, có điểm nhấn và màu sắc đẹp (tươi sáng, cổ điển,...).

2.7 Làm gia sư tại nhà

Làm gia sư là công việc kiếm tiền tại nhà phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên, đặc biệt là sư phạm để tích lũy kinh nghiệm và kiếm thêm thu nhập. Hiện nay, các bạn có thể lựa chọn làm gia sư tận nhà học sinh hoặc online tùy vào nhu cầu của phụ huynh với các môn Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên,... 

Làm gia sư tại nhà có thể giúp bạn có nguồn thu nhập ổn định (khoảng 150.000 - 300.000VNĐ/buổi) và không tốn tiền vốn khi có thể tận dụng nguồn kiến thức sẵn có của bản thân. 

Ngoài tìm kiếm công việc dạy gia sư trên mạng, bạn có thể đăng ký vào các trung tâm gia sư tại nhà uy tín. 

2.8 Nhận may và sửa quần áo

Đây là công việc phù hợp cho các mẹ bỉm sữa hoặc những bạn trẻ yêu thích công việc may vá, thêu thùa. Bạn có thể đăng thông tin trong các hội nhóm khu chung cư, bà nội trợ,... để tìm kiếm khách hàng cho mình. 

Để bắt đầu công việc này, bạn cần chuẩn bị một bàn máy may và đầy đủ dụng cụ khâu vá tại nhà. Đặc biệt bạn còn có thể thu hút khách hàng bằng cách nhận thiết kế sản phẩm may mặc riêng nếu bản thân có khả năng thiết kế thời trang và có gu ăn mặc.   

Xem thêm: Mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì?

2.9 Nhận trông trẻ

Nhiều cha mẹ không có nhiều thời gian để tự chăm sóc con, vì vậy, nghề nhận trông trẻ hiện cũng đang là xu thế được nhiều người lựa chọn. Việc chăm sóc trẻ không cần quá nhiều kỹ năng, tuy nhiên đòi hỏi bạn phải là người kiên nhẫn, tận tâm và thực sự yêu quý các bé. Đặc biệt, bạn cũng cần phải biết nấu ăn và vui chơi với trẻ nhằm đáp ứng được nhu cầu mà phụ huynh đặt ra. 

2.10 Bán áo thun POD

Công việc kiếm tiền tại nhà cuối cùng trong danh sách này là việc bán áo thun POD. Đây là hình thức kinh doanh mà bạn sẽ tạo xưởng in áo, sau đó sẽ thiết kế những mẫu riêng theo sở thích của khách hàng. Tuy nhiên, để có thể làm được công việc này đòi hỏi bạn phải biết được nguồn áo thun và xưởng in chất lượng, giá tốt. Song song với đó, bạn cũng cần có khả năng thiết kế và cập nhật xu hướng thời trang để giúp sản phẩm của bản thân đa dạng và thu hút khách hàng hơn. 

Bạn có thể bán áo thun POD trên Teespring, Shopify hoặc các trang thương mại điện tử của Việt Nam. 

Xem thêm: Các nguồn hàng sỉ quần áo bán online rẻ đẹp và chất lượng

Trên đây là 10 cách kiếm tiền tại nhà đơn giản, hiệu quả rất phù hợp với những người ít vốn và có nhiều thời gian rảnh. Từ đó giúp bạn có thêm nguồn thu nhập mới phục vụ cho nhu cầu hàng ngày và mục tiêu của bản thân trong tương lai. Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu rõ công việc, công ty (thương hiệu, đại lý,...) và cách thức nhận lương cụ thể để tránh các trường hợp giả mạo đơn vị tìm việc làm. Chúc bạn thành công nhé!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập