6 bí quyết bán sách online: Thu hồi vốn nhanh, lợi nhuận như ý

Bán sách online không còn là điều mới mẻ, bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều cá nhân/tổ chức tham gia. Tuy nhiên, đây vẫn là cơ hội kinh doanh tiềm năng giúp bạn đạt lợi nhuận 'khủng' nếu thực hiện đúng cách. Vậy làm thế nào để bán sách trực tuyến hiệu quả, có lợi nhuận cao? Dưới đây là 6 bí quyết giúp bạn kinh doanh sách online thành công. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Vì sao bạn không nên bỏ qua cơ hội bán sách online?

Kinh doanh sách online là hình thức bán sách thông qua các kênh trực tuyến như sàn thương mại điện tử, website, mạng xã hội,... Theo đó, bán sách trực tuyến sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

1.1 Sách là kho tàng tri thức mà ai cũng cần có

Từ trước đến nay, việc đọc sách luôn là một cách hữu ích để học và tích lũy thêm nhiều kiến thức mới. Ngày nay, việc đọc sách ngày càng được nhiều người lựa chọn không chỉ để nâng cao trình độ nhận thức về mọi mặt mà còn để bồi dưỡng và xoa dịu tâm hồn. 

1.2 Bán sách online: Bắt kịp xu hướng hiện đại

Cuộc sống ngày càng bận rộn, nhiều người có ít thời gian để đi đến tận hiệu sách để mua sách. Do đó, họ thường chọn cách đặt mua sách online để tiết kiệm thời gian và công sức. Đây chính là cơ hội tốt để hình thức bán sách trực tuyến phát triển nhằm đáp ứng thị hiếu của nhiều khách hàng.

Trong thời đại 4.0 hiện nay, mua sách online trở thành xu hướng tiêu dùng của nhiều tín đồ đam mê đọc sách.

Trong thời đại 4.0 hiện nay, mua sách online trở thành xu hướng tiêu dùng của nhiều tín đồ đam mê đọc sách.

1.3 Nguồn hàng đa dạng cả về 'chất' và 'lượng'

Có rất nhiều loại sách để bạn nhập hàng như sách dạy nấu ăn, sách chữa lành tâm hồn, truyện, tiểu thuyết,... Chủ shop có thể linh hoạt lựa chọn nhiều đối tượng khách hàng khác nhau để phục vụ.

Số lượng sách xuất bản ngày càng nhiều (thậm chí một số quyển sách thu hút được nhiều bạn đọc và được đã tái bản nhiều lần với số lượng lớn). Tuy nhiên làm sao để có thể tăng sức cạnh tranh giữa thị trường kinh doanh sách online đầy sôi động này? Đừng bỏ qua các bí quyết kinh doanh ở phần tiếp theo nhé.

2. Bí quyết 'vàng' giúp bạn bán sách online thành công 

Để kinh doanh sách online hiệu quả, bạn hãy 'bỏ túi' các bí quyết bán hàng sau:

2.1 Xác định đúng tệp khách hàng mục tiêu - Định vị thương hiệu rõ ràng

Thay vì phục vụ tất cả đối tượng khách hàng, bước ban đầu bạn nên chọn lọc một số đối tượng khách hàng nhất định để chọn loại sách cho phù hợp và định vị thương hiệu rõ ràng. Cụ thể:

  • Để đối tượng văn phòng nhớ về shop của bạn: Chủ shop hãy nhập các loại sách kỹ năng, tâm hồn,... sách hay mà trên thị trường khan hiếm.
  • Để đối tượng học sinh, sinh viên ấn tượng shop của bạn: Chủ shop hãy nhập các loại sách giáo khoa, khoa học kỹ thuật,... với số lượng luôn đầy đủ, tránh khan hiếm.
  • Để đối tượng bà nội trợ, mẹ bỉm sữa nhớ về shop: Chủ kinh doanh hãy nhập các loại sách về gia đình, sách dạy con, sách thiếu nhi, sách chăm sóc sức khỏe…

2.2 Liên hệ trực tiếp với nhà xuất bản để nhập hàng giá gốc

Theo kinh nghiệm kinh doanh sách online của những người đã và đang thực hiện mô hình này, bạn nên liên hệ với nhà sản xuất để đặt mua và ký hợp đồng là đại lý phân phối. Bằng cách này, bạn có thể nhập hàng giá gốc với mức chiết khấu phù hợp. Nhờ đó, bạn có thể bán sách với mức giá cạnh tranh, dễ dàng thu hồi vốn và tăng lợi nhuận.

Ví dụ: Giá bìa sách là 200.000 VNĐ, nếu nhận chiết khấu 20% thì khi lấy sách bạn chỉ phải trả cho nhà sản xuất 180.000 VNĐ, bạn bán lẻ 200.000 VNĐ và lời 20.000 VNĐ.

Chọn nhập sách tại nhà xuất bản, sách của shop bạn sẽ có giá cạnh tranh hơn.

Chọn nhập sách tại nhà xuất bản, sách của shop bạn sẽ có giá cạnh tranh hơn.

2.3 Nội dung quảng cáo sách hấp dẫn - Tiếp cận được nhiều người 

Để shop tiếp cận được với nhiều khách hàng, chủ shop cần áp dụng các hình thức quảng cáo như review sách, top sách bán chạy,... thể hiện qua hình ảnh, video,... hoặc chủ shop có thể hợp tác với KOC để họ sáng tạo nội dung giới thiệu sách. Điều này sẽ giúp đẩy mạnh mức tiêu thụ sách, hỗ trợ shop tăng doanh thu hiệu quả.

2.4 Hợp tác với Giao Hàng Nhanh - Giao nhanh, giá tốt

Để tiếp cận và giữ chân khách hàng, đảm bảo 'đầu ra' cho sách, bạn cần lựa chọn đối tác vận chuyển uy tín - đóng vai trò là 'cầu nối' giữa chủ shop và khách hàng. Điển hình như GHN - đơn vị vận chuyển uy tín được hơn 100.000 shop online và doanh nghiệp tin chọn. Với các shop bán sách online, GHN mang đến nhiều ưu điểm nổi trội như:

  • Với đơn hàng sách có trọng lượng hàng hóa dưới 30kg, GHN vẫn áp dụng mức giá tốt nhất nhằm giúp chủ shop tối ưu chi phí, sớm đạt mục tiêu lợi nhuận. Xem chi tiết bảng giá giao hàng tiết kiệm của GHN ngay!
  • Thời gian giao hàng nhanh chóng, đơn nội thành 24h và đơn liên tỉnh 1-2 ngày góp phần tăng tỷ lệ giao thành công.
  • GHN tổ chức đối soát COD linh hoạt giúp shop xoay vòng vốn nhanh, dễ dàng theo dõi và quản lý chi phí hiệu quả hơn.
  • Thường xuyên tổ chức các chương trình ưu đãi như đồng giá, miễn phí giao lại 3 lần, miễn phí giao hàng tận nơi,... hỗ trợ chủ shop và người mua tối ưu chi phí giao nhận.
  • Cung cấp nhiều tính năng tiện lợi giúp tăng tỷ lệ giao hàng thành công, hạn chế các rủi ro hoàn hàng, bom hàng như giao thất bại - thu tiền, tính năng Giao 1 phần - Trả 1 phần, cảnh báo bom hàng,...

GHN cam kết mỗi đơn hàng đều được giao siêu nhanh - giá siêu hợp lý, chủ shop hài lòng.

GHN cam kết mỗi đơn hàng đều được giao siêu nhanh - giá siêu hợp lý, chủ shop hài lòng.

Đăng ký dịch vụ giao hàng của Giao Hàng Nhanh ngay hôm nay tại https://sso.ghn.vn!

2.5 Đóng gói hàng hóa chỉn chu: Vận chuyển an toàn, Khách hàng hài lòng

Hiện nay GHN chỉ chịu trách nhiệm vận chuyển hàng hóa theo nguyên tắc 'nguyên đai, nguyên kiện', do đó chủ shop cần đóng gói theo đúng tiêu chuẩn của GHN. Việc đóng gói cẩn thận, chỉn chu giúp vận chuyển hàng an toàn và tạo thiện cảm với khách hàng hơn. Ngoài ra trước khi đóng gói hàng bạn có thể gửi thêm quà tặng kèm để được khách hàng đánh giá cao.

Xem thêm: Quy trình gửi hàng và đóng gói

2.6 Bán sách online trên từng kênh riêng lẻ - hay bán đa kênh?

Việc bán sách trực tuyến trên nhiều nền tảng bán lẻ còn tùy vào định hướng quy mô kinh doanh. Tuy nhiên xu hướng hiện nay là bán hàng online đa kênh và dùng phần mềm quản lý để tăng hiệu quả, tiết kiệm thời gian,... giúp con đường kinh doanh sách online dễ thành công hơn.

GHN - Giao Hàng Nhanh hiện cũng đang hợp tác với rất nhiều phần mềm bán hàng đa kênh uy tín như TUHA.VN, NOBITA.PRO, TRUSTSALES.... Theo đó, chủ shop chỉ cần chốt đơn trên nền tảng phần mềm bán hàng này, đơn sẽ tự động chuyển về cho GHN và shipper sẽ đến tận nơi để lấy hàng. Đồng thời, GHN cũng dành nhiều ưu đãi độc quyền cho các chủ shop là khách hàng của các đối tác phần mềm quản lý bán hàng TUHA.VN, NOBITA.PRO, TRUSTSALES...

Bài viết trên là tổng hợp 6 bí quyết bán sách online thu hút khách hàng nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp các shop online có thêm nhiều kiến thức để kinh doanh thuận lợi hơn nhé. 

Xem thêm: 

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập