Vốn 20 triệu nên kinh doanh gì? 5 gợi ý khác biệt, ít cạnh tranh

Vốn 20 triệu nên kinh doanh gì? Đây là thắc mắc của nhiều người muốn khởi nghiệp nhưng lại có vốn đầu tư khiêm tốn, đối mặt với nhiều thách thức lớn. Nếu bạn cũng đang có băn khoăn tương tự, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Giao Hàng Nhanh (GHN) sẽ giới thiệu đến bạn 5 ý tưởng kinh doanh sáng tạo, ít cạnh tranh mà chỉ cần đầu tư số vốn 20 triệu là có lợi nhuận hấp dẫn.

1. Mở cửa hàng trang trí và bán phụ kiện điện thoại

Một lợi thế lớn của ý tưởng này là độ phổ biến của điện thoại di động. Mọi người đều sử dụng điện thoại và mỗi người có một nhu cầu trang trí khác nhau. Đồng thời thị trường cung ứng phụ kiện trang trí điện thoại đa dạng: dán màn hình, ốp lưng, móc khóa…đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Với ngân sách 20 triệu, bạn có thể phân bổ như sau:

  • Học khóa kỹ năng (3-5 triệu): Bạn có thể đăng ký học tại các tiệm dán điện thoại, cập nhật các xu hướng mới nhất,...

  • Thuê mặt bằng (5 triệu): Số tiền này được sử dụng để đặt cọc chi phí mặt bằng. Lưu ý, bạn nên tìm mặt bằng gần các trục đường chính, không quá xa khu vực đông dân cư.

  • Nguyên vật liệu và phụ kiện (10-12 triệu): Số tiền này dùng để mua nguyên vật liệu trang trí, phụ kiện và hàng tồn kho ban đầu. Hoặc có thể nhập hàng theo từng đợt để tiện cho việc xoay vòng vốn. 

Nếu có số vốn 20 triệu, bạn hoàn toàn có thể mở cửa hàng trang trí và bán phụ kiện điện thoại để kinh doanh kiếm lời.

Tham khảo: Kinh doanh phụ kiện điện thoại ngàn đơn mỗi ngày

2. Mở một xe nước di động, kinh doanh các món theo trend

Mở một xe đẩy di động bán nước có thể giảm thiểu chi phí thuê mặt bằng và chi phí vận hành cố định (tiền điện, nước…). Nếu chưa biết kinh doanh gì với 20 triệu, bạn có thể tham khảo mô hình kinh doanh này nhé (đặc biệt phù hợp với sinh viên và chị em nội trợ). Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý là mức độ cạnh tranh cao. Vì vậy, một lời khuyên quan trọng là tận dụng các món thức uống đang phổ biến (trend) như cafe muối, trà mãng cầu, trà chanh giã tay,... để hút khách một cách tự nhiên và không cần tốn nhiều tiền cho quảng cáo. 

Với số vốn 20 triệu, bạn cần chuẩn bị những gì để mở xe nước di động:

  • Chi 5-7 triệu mua 1 chiếc xe cũ, chi thêm 1 triệu để tân trang sơn sửa làm mới. 

  • Dự trù khoảng 5 triệu để mua nguyên vật liệu (sữa, cafe, trà,...) và dụng cụ pha chế mới. 

  • Nếu bạn muốn thuê thêm người hỗ trợ sẽ chi thêm 1 khoảng không quá 3 triệu/người. Tuy nhiên giai đoạn đầu, bạn nên tự mình đứng bán lấy công làm lời trước. 

  • Một khoảng tiền dự phòng từ 3-5 triệu dành cho phí vị trí đứng bán cố định, tránh để rơi vào tình trạng nay đứng chỗ này, mai đứng chỗ khác sẽ bị mất khách hàng. 

Ngoài ra để duy trì lâu dài, cần tìm thêm khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ , vì vậy không chỉ chất lượng thức uống cần đảm bảo ổn định mà bạn nên đầu tư thêm vào quảng cáo và ưu đãi để khách hàng nhớ đến mình và quay lại mua thường xuyên. Ví dụ: sáng tạo video clip trên Tiktok, phát tờ rơi, treo băng rôn trên tuyến đường đứng bán, phát phiếu tích điểm,...

Mô hình kinh doanh xe bán thức uống take away ngày càng phổ biến, được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Tham khảo thêm: Các xu hướng kinh doanh trong tương lai 

3. Mở cửa hàng bán trái cây online tươi ngon

Nếu bạn đang ở vùng ngoại ô, đặc biệt là vùng có nhiều vườn trái cây như: dưa hấu, bưởi, xoài, sầu riêng,... thì hãy tận dụng lợi thế này để nhập trái cây địa phương tận vườn về bán. Mặc dù không mới lạ, nhưng để trả lời cho câu hỏi: vốn 20 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn không phải ai cũng nghĩ tới cách này.   

Kinh doanh trái cây dễ tính toán vì không cần quá nhiều chi phí, phần lớn vốn đã chi cho việc nhập trái cây. Tuy nhiên, hãy dành ra một khoản để đầu tư vào kệ đựng, tủ lạnh/kho lạnh bảo quản trái cây tươi ngon. Ngoài ra, cần có bao bì đóng gói sản phẩm chuyên dụng khi vận chuyển để hạn chế tối đa trái cây bị dập nát. 

Với vốn 20 triệu, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh trái cây ở nông thôn, ngay tại địa phương mình đang sinh sống.

4. Kinh doanh online đồ handmade hoặc đồ trang trí độc lạ

Kinh doanh đồ handmade đã trở thành một xu hướng nổi bật trong những năm gần đây. Đặc biệt, với những người trẻ sáng tạo và khéo tay, đây là một cơ hội đầu tư hấp dẫn với tiềm năng kiếm lời lớn. Nhu cầu thật sự đến từ việc sản phẩm handmade độc đáo, tinh tế, tạo nên cảm giác mới lạ và thu hút, hoàn toàn khác biệt so với hàng công nghiệp mà chúng ta thường thấy trên thị trường. 

Kinh doanh đồ handmade đòi hỏi những kỹ năng thủ công đặc biệt, và để thành công, bạn cần phải có những kỹ năng cụ thể như sau:

  • Kỹ năng làm đồ handmade: Nếu bạn chưa thuần thục kỹ năng này, cứ tham gia các khóa học làm đồ handmade để rèn luyện tay nghề của mình.

  • Kỹ năng gói quà: Khách hàng thường đặt sản phẩm handmade để làm quà tặng bạn bè, người thân, nên sẽ yêu cầu bạn gói quà. Gói quà theo nhiều kiểu khác nhau cũng là một cách chăm sóc khách hàng của mình và tạo nên sự khác biệt. 

  • Kỹ năng bắt trend: Mặc dù là sản phẩm thủ công nhưng để thu hút khách hàng, bạn cần phải nắm bắt xu hướng và nhu cầu của thị trường, đặc biệt là các sản phẩm hot trend: hoa kẽm nhung, áo móc len, xâu hạt cườm,...

Riêng đối với việc kinh doanh đồ handmade online, quy trình vận chuyển đóng vai trò quan trọng. Việc đảm bảo an toàn, tránh móp méo sản phẩm và đặc biệt là giữ phí vận chuyển ở mức thấp là một yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. 

Xem thêm:

Nhiều bạn trẻ kiếm được tiền lời "khủng" nhờ làm hoa kẽm nhung để kinh doanh.

5. Kinh doanh online thời trang thiết kế

Đây là ý tưởng kinh doanh đầy tiềm năng vì sản phẩm tự thiết kế gần như là độc quyền nên thường được bán với giá cao hơn các mặt hàng khác, giúp mang lại doanh thu hấp dẫn. Hơn nữa, quần áo tự thiết kế có mẫu mã độc đáo nên rất ít cạnh tranh trên thị trường, giúp bạn kinh doanh thuận lợi.

Tuy nhiên để thành công, bạn phân tích chi tiết về cách hiện thực hóa mô hình này:

  • Xác định khách hàng mục tiêu: Hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng giúp bạn tạo ra những thiết kế phản ánh đúng với sở thích và phong cách của họ.

  • Định hình phong cách: Bằng cách đặt ra câu hỏi “Thương hiệu của bạn muốn truyền đạt điều gì? Từ đó xác định phong cách riêng biệt, làm nổi bật sự độc đáo và cá nhân hóa của sản phẩm.

  • Cập nhật xu hướng thời trang liên tục: Đảm bảo rằng thiết kế của bạn không chỉ theo kịp xu hướng mà còn mang đến điều mới mẻ và độc đáo.

  • Giao hàng chỉn chu: Theo dõi trạng thái giao hàng và đảm bảo rằng sản phẩm đến tay khách hàng đúng hẹn và trong tình trạng hoàn hảo để tạo ra trải nghiệm mua sắm online tốt nhất cho người mua.

Kinh doanh thời trang thiết kế - Cơ hội “hốt bạc” cho người trẻ vốn ít.

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh quần áo thành công không nên bỏ qua

Hy vọng với những gợi ý trên, bạn có thể lựa chọn được ý tưởng phù hợp để biết nên kinh doanh gì với 20 triệu. Bước ban đầu, bạn có thể yêu cầu sự trợ giúp từ người thân, bạn bè hoặc hợp tác với các đơn vị, tổ chức uy tín để con đường kinh doanh thêm thuận lợi nhé!

GHN đồng hành cùng các shop mới khởi nghiệp thành công

Giai đoạn khởi nghiệp có không ít khó khăn và thách thức, thấu hiểu điều này GHN đặc biệt hỗ trợ các shop mới với chính sách giá siêu tiết kiệm chỉ từ 15,5K/đơn, giúp giảm chi phí vận chuyển đồng thời tích hợp tính năng đối soát COD trong ngày, hỗ trợ shop xoay vòng vốn nhanh chóng, sớm hồi vốn và thuận lợi hơn trong quản lý tài chính.

Đối với mặt hàng thời trang, GHN không chỉ cung cấp dịch vụ vận chuyển mà còn có Tính năng Giao 1 phần - Trả 1 phần, giúp giảm tỷ lệ hoàn đơn và tăng tỷ lệ chốt đơn thành công. Những tính năng này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí phát sinh do đổi trả hàng mà còn tăng cường trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

GHN - Đơn vị chuyển phát hàng online, đơn COD cước phí rẻ từ 15,5K một đơn.

Ngoài ra, GHN luôn đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu, đảm bảo vận chuyển nguyên vẹn để khách hàng luôn hài lòng. Hãy đăng ký ngay để hưởng ưu đãi cho shop mới TẠI ĐÂY. 

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập