Bật mí 10 ý tưởng làm đồ handmade để kinh doanh siêu hút khách

Mặt hàng đồ handmade ngày càng được rất nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp, bởi chi phí nguyên liệu rẻ, nhu cầu thị trường cao, khả năng quay vòng vốn nhanh… Vậy nên chọn mặt hàng nào để bán là có lãi? Cùng xem ngay bài viết dưới đây nhé. 

1. Kinh doanh bao lì xì tự thiết kế

Những năm gần đây, xu hướng kinh doanh bao lì xì tự thiết kế bùng nổ nhờ dễ bán và vốn đầu tư thấp. Vậy nên, nếu bạn có vốn ít hãy tận dụng sự khéo tay để “kiếm lời” từ bao lì xì handmade. Theo đó, để thực hiện ý tưởng này bạn hãy thiết kế mẫu bao lì xì có câu chúc xuân độc đáo, hợp trend hoặc làm theo yêu cầu khách. Tuy nhiên, các mẫu mã phải mang tính độc quyền, khác biệt,... để thu hút khách hàng.

Thiết kế bao lì xì độc đáo sẽ thu hút được nhiều khách hàng trong dịp Tết nguyên đán.

2. Đồ handmade dễ làm - Hoa giấy, hoa kẽm nhung

Mặt hàng hoa giấy, hoa kẽm nhung có chi phí nguyên liệu rẻ, phù hợp người ít vốn, sản phẩm độc đáo có thể dùng được lâu mà không lo lỗi thời. Do đó, nếu bạn muốn tự làm đồ handmade để bán thì hãy chọn hai mặt hàng này. Theo đó, để kinh doanh thành công, bạn nên mua nguyên liệu giấy, kẽm nhung chất lượng nhằm giúp thành phẩm có màu sắc đẹp và độ bền cao. Đồng thời, bạn cũng nên học hỏi thêm các mẫu hoa mới để nâng cao tay nghề, mang đến cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn.

Xem thêm: Kinh doanh đồ handmade lợi nhuận cao

3. Tự làm nến thơm handmade đơn giản

Với lợi thế đa dạng mẫu mã, phù hợp để khách hàng mang đi biếu tặng, mặt hàng nến thơm trở thành ý tưởng làm đồ handmade để bán được nhiều bạn áp dụng. Tuy nhiên, thị trường nến thơm hiện nay khá cạnh tranh, để thu hút khách hàng bạn cần có ý tưởng trang trí độc đáo, mẫu mã bắt mắt và định giá hợp lý.

Xem thêm: Bật mí cách kinh doanh nến thơm siêu hút khách

4. Kinh doanh đồ ăn vặt handmade

Cách làm đồ handmade để bán tiếp theo mà bạn có thể tham khảo chính là đồ ăn vặt handmade. Bởi mặt hàng này có nhu cầu tiêu thụ cao và có thể kinh doanh quanh năm. Theo đó, để có doanh thu và lợi nhuận cao từ đồ ăn vặt handmade bạn cần “bỏ túi” các bí quyết dưới đây:

  • Chọn mặt hàng phù hợp, được nhiều người ưa chuộng như đồ ăn vặt nội địa Trung, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan,... Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn địa chỉ nhập uy tín, hạn sử dụng xa.

  • Bạn cũng có thể tự sáng tạo món ăn và cập nhật các món ăn hot trend như trà chanh giã tay, bánh đồng xu, trà mãng cầu, gỏi gà măng cụt…

  • Thường xuyên hỏi thăm ý kiến người tiêu dùng nhằm cải thiện chất lượng món ăn, nâng cao dịch vụ và tạo thiện cảm cho khách hàng.

Làm bánh kẹo handmade từ trái cây cũng là một ý tưởng kinh doanh mang lại lợi nhuận cao.

5. Trang sức hạt cườm handmade 

Trang sức hạt cườm handmade có giá thành rẻ, mẫu mã đẹp mắt nên dễ tiếp cận khách hàng. Bên cạnh đó, nhu cầu mua sắm mặt hàng này cũng tương đối lớn, đa dạng đối tượng từ trẻ em đến người lớn, nam lẫn nữ. Vậy nên, nếu muốn làm đồ handmade để bán thì bạn có thể chọn bán những trang sức hạt cườm như dây chuyền, vòng tay, nhẫn, khuyên tai, kẹp tóc,…

Để thu hút người tiêu dùng, bạn nên chọn những loại hạt mẫu mã đẹp độc lạ, thiết kế các mẫu sản phẩm độc quyền của shop. Đồng thời, bạn có thể cung cấp thêm dịch vụ làm sản phẩm theo yêu cầu để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

6. Túi xách, ví handmade

Túi xách, ví là những món đồ handmade dễ làm, phù hợp với cả nam lẫn nữ, tính thẩm mỹ cao. Sản phẩm vừa mang tính độc đáo riêng cho chủ nhân, vừa là quà tặng tinh tế cho người yêu/người thân/bạn bè. Vậy nên bạn hãy thực hiện ý tưởng làm đồ handmade này để kinh doanh kiếm lời. Theo đó, bạn nên tự thiết kế sản phẩm theo ý tưởng riêng và làm sản phẩm theo yêu cầu khách hàng để đa dạng sản phẩm hơn. 

Túi xách vải canvas thêu tay thời trang là một món quà handmade dễ làm.

7. Kinh doanh đồ chăm sóc cá nhân handmade

Hiện nay, đồ chăm sóc cá nhân handmade ngày càng được ưa chuộng bởi khách hàng thích dùng các sản phẩm từ thiên nhiên lành tính, thân thiện sức khỏe và tiện lợi (vừa có thể sử dụng, vừa làm quà tặng độc đáo). Ngoài ra, mặt hàng này còn có mẫu mã đa dạng, mới lạ, thị trường ít sự cạnh tranh nên dễ kinh doanh hơn. Một số sản phẩm handmade cho bạn tham khảo là son môi, nước hoa, sữa rửa mặt, xà phòng, viên thả bồn tắm,…

Để quá trình kinh doanh đạt doanh thu và lợi nhuận cao, bạn nên lựa chọn nguyên liệu chất lượng, đảm bảo an toàn để khách hàng tin tưởng chọn mua sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sáng tạo các sản phẩm có công dụng như trị mụn lưng, dưỡng ẩm da, dưỡng trắng nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

8. Làm đồ handmade tại nhà từ len

Với nguồn nguyên liệu rẻ, có thể bán quanh năm mà đồ làm từ len trở thành ý tưởng khởi nghiệp được nhiều bạn lựa chọn. Theo đó, bạn có thể bán các sản phẩm từ len như mũ, quần áo, túi xách, găng tay, khăn choàng, phụ kiện trang trí… Bí quyết kinh doanh thành công mặt hàng này chính là chọn nguồn sỉ đẹp, độc lạ, kiểu dáng mới bắt mắt và hợp thời trang. Đặc biệt, mức giá sỉ hợp lý để bạn tối ưu chi phí, tăng lợi nhuận hiệu quả.

Những vật dụng thường ngày từ len được nhiều người mua ưa chuộng, vốn đầu tư ít lợi nhuận cao.

9. Làm đồ handmade từ vật phẩm tái chế

Tận dụng các vật phẩm như chai nhựa, chai thủy tinh, bóng đèn… để làm đồ handmade không chỉ giúp bảo vệ môi trường, mà còn tạo ra sản phẩm độc lạ, thu hút nhiều khách hàng. Cụ thể, bạn có thể chọn chế tạo các bóng đèn hỏng thành chậu hoa, lọ cắm bút từ vỏ lon cũ, chai thủy tinh làm đèn ngủ,... để bán. Ngoài tự sáng tạo các mẫu sản phẩm, bạn cũng nên tham khảo các ý tưởng trên Internet để tạo nên nhiều sản phẩm độc đáo, tiện dụng hơn.

10. Đồ handmade Quilting

Quilt là cách làm đồ handmade độc đáo bằng cách may ghép những mảnh vải nhỏ vào với nhau tạo thành một tổng thể màu sắc hài hòa. Sản phẩm này có vốn đầu tư ít nhưng mang lại lợi nhuận cao. Bên cạnh đó, Quilting còn là sản phẩm mới nên ít cạnh tranh, dễ kinh doanh. Do đó, bạn nên học cách làm đồ handmade Quilting để tăng thêm thu nhập.

Để thu hút khách hàng bạn cần thực hiện khâu may tỉ mỉ, cẩn thận để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên không ngừng học hỏi, tìm tòi để thiết kế sản phẩm thẩm mỹ cao nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng.

Trên đây là 10 ý tưởng làm đồ handmade, kinh doanh vốn ít nhưng lợi nhuận cao mà bạn nên tham khảo. Nếu kinh doanh online, bạn đừng bỏ qua khâu giao hàng - một trong những yếu tố tác động đến trải nghiệm khách hàng và hoạt động kinh doanh.

Xem thêm:

Tốt nhất bạn nên hợp tác với đơn vị vận chuyển uy tín để giao hàng nhanh chóng, đảm bảo hàng vẹn nguyên đến tay khách (nhất là những món hàng dễ bị hư hỏng, móp méo như hoa giấy/hoa kẽm nhung, túi xách/ví, đồ từ vật phẩm tái chế…).

Hiện nay, Giao Hàng Nhanh (GHN) là đơn vị vận chuyển được nhiều shop, đặc biệt là các shop nhỏ, shop mới lựa chọn nhờ sở hữu các ưu điểm nổi bật sau:

  • Thời gian giao hàng nhanh, nội thành 24 giờ, HN - SG chỉ 1 - 2 ngày giúp khách hàng nhận được hàng nhanh chóng và nguyên vẹn. Điều này giúp gây ấn tượng, tạo thiện cảm với khách hàng, từ đó tăng khả năng quay lại mua sắm

  • Bảng cước phí tiết kiệm, phù hợp với cả shop lớn và nhỏ giúp tối ưu chi phí kinh doanh. Cụ thể, thay vì giao đơn nội thành giá 15.000 - 30.000 VNĐ, đơn ngoại tỉnh trung bình 25.000 - 50.000 VNĐ, GHN hỗ trợ đồng giá cước đi toàn quốc chỉ từ 15.500 VNĐ. Bên cạnh đó, GHN còn cung cấp đa dạng chương trình ưu đãi (đồng giá, miễn phí giao lại 3 lần, miễn phí giao hàng tận nơi,...) giúp shop tiết kiệm chi phí giao hàng.

  • GHN mang đến nhiều tính năng giúp tăng tỷ lệ giao hàng thành công, tránh phát sinh chi phí hoàn hàng cho chủ shop như tính năng Cảnh báo bom hàng, Giao Thất Bại - Thu Tiền,...

  • Đối soát COD linh hoạt các ngày trong tuần giúp shop xoay vòng vốn nhanh, hạn chế các sai sót về số liệu và yên tâm hơn khi kinh doanh. 

GHN sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, shop và người mua có được trải nghiệm mua bán hài lòng nhất.

Đăng ký sử dụng dịch vụ giao hàng của GHN ngay tại https://sso.ghn.vn/ để trải nghiệm các tiện ích kể trên nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập