7 ý tưởng kinh doanh cho sinh viên kiếm thêm thu nhập

Sinh viên Việt Nam mang trong mình tinh thần khởi nghiệp với bản lĩnh, sáng tạo và dám thử thách để có thêm nguồn thu nhập ổn định và tích lũy nhiều kinh nghiệm mới. Nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh cho sinh viên thì đừng nên bỏ qua các gợi ý tiềm năng giúp chốt nhiều đơn trong bài viết dưới đây nhé!

1. Sinh viên kinh doanh quần áo online

Sinh viên nên kinh doanh gì, bạn có thể bắt đầu bằng việc bán quần áo online với chi phí thấp, lãi cao. Các sản phẩm quần áo, thời trang thường được các bạn trẻ “bắt trend” rất nhanh, nhiều xu hướng mới nổi bật, cùng với đó là đa dạng nguồn hàng và kiểu dáng. Vì thế, đây là hình thức kinh doanh rất phù hợp với các bạn sinh viên trẻ trung, năng động. 

Để có thể kinh doanh hiệu quả, bạn cần lựa chọn loại mặc hàng quần áo để bán như đồ secondhand, Unisex, đầm giá rẻ,... Song song với đó, bạn cũng nên lên kế hoạch chi tiết nhằm định hình phong cách của shop, học thêm các cách chụp ảnh và phối đồ để thu hút khách hàng ngay từ ánh mắt đầu tiên.

Xem thêm: 10 kinh nghiệm kinh doanh quần áo online thành công shop nên biết

Quần áo là sản phẩm dễ kinh doanh, hoàn vốn và có lời mà các bạn sinh viên không nên bỏ qua. 

2. Sinh viên bán mỹ phẩm

Mỹ phẩm là ý tưởng kinh doanh cho sinh viên mà bạn không nên bỏ qua, vì đây được xem là nhu yếu phẩm hàng ngày dành cho những tín đồ yêu thích skincare, đặc biệt là chị em phụ nữ. Nhà bán hàng là các bạn sinh viên nên có thể nắm bắt nhạy bén xu hướng làm đẹp đang “lên ngôi”, từ đó tận dụng tốt cơ hội, buôn bán đắt hàng. Ngoài ra, bạn có thể phong phú các mặt hàng của shop như chăm sóc body, tóc, môi,... để giúp thu hút nhiều khách hàng hơn.

Đối với các mặt hàng mỹ phẩm, sắc đẹp, việc chọn thương hiệu và nguồn hàng uy tín, chất lượng là vô cùng quan trọng. Bởi điều này giúp người mua đảm bảo được sức khỏe làn da, an tâm khi sử dụng và shop tạo dựng được uy tín và tăng lượng khách hàng trung thành.  

Xem thêm: 6 bí quyết kinh doanh mỹ phẩm có lợi nhuận khủng, ra đơn mỗi ngày

Mỹ phẩm với đa dạng mặt hàng và thương hiệu dễ dàng cho các bạn sinh viên bắt đầu kinh doanh. 

3. Sinh viên bán đồ ăn vặt “hút” khách

Để trả lời cho câu hỏi sinh viên nên bán gì, bạn đừng bỏ qua ý tưởng bán các món ăn vặt hấp dẫn cực hút khách. Đặc biệt, các bạn sinh có thể dễ dàng nắm bắt sở thích, khẩu vị và món ăn “hot” của giới trẻ, từ đó sáng tạo nên món ăn ngon miệng và “trendy”. Hiện nay, bạn có thể kinh doanh đồ ăn vặt cực kỳ đơn giản và tiết kiệm bằng cách mở cửa hàng trên các ứng dụng giao đồ ăn như Shopee Food, Bee Food, Grab Food,... 

Nếu bạn quyết định kinh doanh đồ ăn vặt online thì cần phải chú trọng nhiều trong khâu vận chuyển, vệ sinh an toàn thực phẩm và liên tục cập nhật các món HOT thời điểm hiện tại như bánh tráng trộn, bánh xu phô mai, nui, mẹt đồ chiên, đồ ăn đường phố Hàn Quốc,... 

Bạn có thể kinh doanh đồ ăn vặt như khô gà, nui, cơm cháy, đậu phộng... có nguồn gốc rõ ràng. 

4. Bán thực phẩm sạch, bắt kịp xu hướng eat clean

Hiện nay, nhiều bạn trẻ đang có xu hướng ăn uống “eat clean” tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân hiệu quả. Bạn có thể kinh doanh các loại thực phẩm sạch như hạt ngũ cốc, yến mạch, sữa chua, trái cây sấy, các loại hạt dinh dưỡng,...   

Để thực hiện ý tưởng kinh doanh này hiệu quả, bạn cần phải có kiến thức sức khỏe, dinh dưỡng, các loại thực phẩm, quá trình trao đổi chất,... nhập những nguồn nguyên liệu (sản phẩm) chất lượng và uy tín. Cùng với đó, bạn cần chú ý trong khâu lựa chọn nguồn nguyên liệu (sản phẩm) đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh, đồng thời khâu đóng gói, giao hàng nên được thực hiện chỉn chu và nhanh chóng.     

Ý tưởng kinh doanh cho sinh viên độc đáo với các mặt hàng eat clean. 

5. Ý tưởng bán gấu bông đầy tiềm năng

Gấu bông là mặt hàng có lợi nhuận cao và chưa bao giờ hết “hot”, bởi nhiều bạn trẻ yêu thích sưu tầm hoặc mua làm quà tặng. Bên cạnh đó, đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là giới trẻ, vì vậy bạn có thể dễ dàng tư vấn, thuyết phục và chốt đơn nhanh chóng.

Bạn có thể tăng độ hot cho cửa tiệm bằng cách lựa chọn những sản phẩm được nhiều người yêu thích như trong phim, truyện tranh, tiểu thuyết, các idol,... Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến vấn đề vận chuyển và đóng gói, bởi đây là một trong những yếu tố quyết định đến độ hảo cảm mà khách hàng dành cho shop.

Những loại gấu bông dễ thương, lông mềm sẽ là sản phẩm thu hút nhiều bạn trẻ. 

6. Bán đồ handmade - Ý tưởng kinh doanh cho sinh viên ít vốn

Sản phẩm handmade như nến thơm, móc khóa, đồ len, thiệp, vòng tay, trang sức, tranh màu,... là những ý tưởng kinh doanh dành cho sinh viên ít vốn và “siêu lợi nhuận”. Bạn không cần bỏ ra nhiều tiền vốn và mặt bằng mà chỉ cần đầu tư vào nguyên vật liệu, tiếp đến dành nhiều thời gian, công sức và sự sáng tạo vào các sản phẩm là sẽ có một cơ hội kiếm lời hiệu quả.

Để tạo nên điểm thu hút cho shop khác với những cửa hàng khác, bạn có thể trưng bày thêm đa dạng mặt hàng (đồ làm thủ công, họa tiết, sticker, họa cụ,...) và kèm theo dịch vụ như làm theo yêu cầu để thu hút khách hàng.

Sinh viên nên kinh doanh gì? Bạn trẻ đừng bỏ qua các sản phẩm handmade cực “cute” nhé!

7. Sinh viên bán dụng cụ hỗ trợ chụp ảnh

Mạng xã hội, đặc biệt là Tik Tok đang chiếm ưu thế, nhiều người có xu hướng muốn tạo dựng hình ảnh cá nhân, vì thế xu hướng sáng tạo nội dung ngày càng phát triển. Điều đó kéo theo các sản phẩm phụ trợ công việc này được nhiều người tìm kiếm, trong đó có dụng cụ hỗ trợ chụp ảnh. Đối tượng khách hàng mục tiêu với sản phẩm này thường là học sinh, sinh viên yêu thích chụp ảnh (video), các studio, tiktoker, youtuber chuyên nghiệp,... 

Bạn có thể nhập các sản phẩm phụ kiện chụp ảnh như hộp chụp sản phẩm, giá đỡ máy ảnh, phông nền, đèn chiếu sáng, phụ kiện trang trí, tay cầm chống rung,... Tuy nhiên, vì dòng sản phẩm này đa dạng chủng loại, giá cả hàng hóa không chênh lệch quá nhiều với giá gốc, do vậy, shop nên chọn những những nhà cung cấp uy tín có giá tốt để đảm bảo lợi nhuận. 

Trên đây là tổng hợp những ý tưởng kinh doanh cho sinh viên độc đáo và đem đến hiệu quả đáng kinh ngạc. Đặc biệt, việc kinh doanh không chỉ giúp các bạn trẻ kiếm thêm thu nhập mà còn có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc bán hàng, lên kế hoạch, kỹ năng xã hội và làm việc cùng các đối tác (trong đó có đơn vị vận chuyển).

Hiểu được điều này, Giao Hàng Nhanh (GHN) đã triển khai nhiều chính sách ưu đãi với các shop nhỏ, hỗ trợ tối đã các chủ shop là sinh viên, mẹ bỉm sữa hoặc nhiều đối tượng khác kinh doanh với quy mô nhỏ, vốn ít. Cụ thể như sau: 

  • Bảng giá ship cạnh tranh ngay từ đầu, nhiều chương trình đồng giá hấp dẫn. Sau một thời gian, nếu nhà bán đặt thêm số lượng lớn, GHN cũng tùy chỉnh bảng giá ưu đãi phù hợp với từng shop. Điều này giúp các bạn sinh viên tiết kiệm chi phí vận chuyển tối ưu, đặc biệt thích hợp với những bạn ít vốn. 

  • Tính năng đối soát COD linh hoạt giúp nhà bán trẻ thu hồi vốn nhanh chóng, quay vòng vốn hiệu quả cho các dự định kinh doanh tiếp theo.

  • GHN còn hỗ trợ đa dạng tính năng khác, trong đó có Giao thất bại - Thu tiền giúp shop nhỏ giảm áp lực chi phí giao hàng với những đơn giao không thành công.

Tính năng Giao thất bại - Thu tiền của GHN giúp shop giảm tối đa chi phí giao hàng. 

Nếu bạn đang có dự định kinh doanh, hãy nhanh tay đăng ký trở thành đối tác của GHN TẠI ĐÂY để nhận được nhiều ưu đãi tốt nhất.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập