Bật mí cách kinh doanh mứt Tết đắt khách, lời cao, vốn ít

Mứt là một trong những mặt hàng bán rất chạy vào những dịp cận Tết. Trong bài viết sau đây, hãy cùng Giao Hàng Nhanh khám phá kinh nghiệm kinh doanh mứt Tết vốn thấp, phù hợp với sinh viên, mẹ bỉm sữa, dân văn phòng. 

1. Bánh mứt - món ăn truyền thống không thể thiếu dịp Tết đến xuân về

Vào ngày Tết, hầu hết gia đình Việt đều bày trên bàn khách đủ loại bánh kẹo, mứt Tết. Không chỉ tiếp đãi khách đến chơi, sự đa dạng của bánh mứt ngày Tết còn thể hiện sự thịnh vượng và phú quý của gia chủ.

Sau đây là một số loại mứt phổ biến trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam:

1.1 Mứt dừa

Mứt dừa được nhiều người yêu thích bởi có vị bùi bùi của dừa pha lẫn vị ngọt của đường. Bên cạnh đó, loại mứt này còn mang ý nghĩa mong muốn gia đình quây quần, sum vầy và hạnh phúc. 

1.2 Mứt me

Nếu là người thích ăn chua thì bạn không nên bỏ qua mứt me. Ngoài vị chua, ngọt, cay hòa quyện giúp kích thích vị giác, mứt me còn giàu vitamin C tốt cho sức khỏe. 

1.3 Mứt gừng

Mứt gừng đặc trưng bởi vị nồng ấm, có tác dụng làm ấm người, kích thích tiêu hóa, giải độc, chống nôn mửa, chướng bụng,... Ngoài ra, mứt gừng còn có ý nghĩa cho một cuộc sống đầm ấm, hạnh phúc trong năm mới. 

Mâm mứt đầy màu sắc đã trở thành một phần không thể thiếu trong những ngày Tết của người Việt. 

1.4 Mứt bí

Mứt bí có ý nghĩa đem lại sức khỏe và sự phát triển trong năm mới. Loại mứt này không không chỉ đẹp mắt mà còn thơm ngon và có công dụng thanh nhiệt rất tốt. 

1.5 Mứt hạt sen

Hạt sen có vị thanh mát và bùi bùi, rất tốt cho sức khỏe. Không những vậy, mứt hạt sen còn ý nghĩa cầu mong một năm mới sum họp, con cháu đầy nhà.

1.6 Mứt vỏ cam

Mứt vỏ cam chứa nhiều chất xơ, giúp hạn chế tình trạng táo bón thường gặp trong ngày Tết. Bên cạnh đó, hương thơm nhẹ nhàng của mứt vỏ cam còn rất phù hợp để nhâm nhi cùng trà cũng như các loại bánh trái ngày Tết khác. 

2. Nên lấy nguồn hàng bánh mứt từ đâu để đảm bảo chất lượng?

Để kinh doanh mứt Tết được thuận lợi, bạn có thể lấy hàng từ những nguồn sau:

2.1. Nhập sỉ từ các chợ chuyên bán mứt Tết

Bạn có thể nhập sản phẩm từ các chợ chuyên bán mứt như chợ Bình Tây (TP.HCM), Hàng Buồm (Hà Nội), chợ Đà Lạt,... Trong đó, bạn nên nhập với số lượng lớn để nhận được mức giá tốt nhất. 

2.2. Làm đại lý của các thương hiệu mứt Tết nổi tiếng

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu làm mứt như: Hồng Lam, Kinh Đô, Lạc Xuân, Xuân Đỉnh,... Đây đều là những thương hiệu nổi tiếng nên khi kinh doanh sẽ giúp người dùng an tâm hơn. 

2.3. Nhập mứt từ nước ngoài

Để tạo sự độc đáo và đa dạng khi kinh doanh mứt ngày Tết, bạn có thể nhập hàng từ Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản,... Những loại mứt ngoại nhập đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích có thể kể đến như chà là, nho khô Hàn Quốc, hồng sấy dẻo Nhật Bản,...

Xem thêm: Cách nhập nguồn hàng Thái Lan giá sỉ

2.4. Mứt Tết handmade - xu hướng “hot” hiện nay

Bạn có thể tự làm mứt Tết vừa để kinh doanh, vừa để cho gia đình thưởng thức hoặc biếu tặng bạn bè, đối tác, đồng nghiệp,... Do là mứt handmade (tự làm) nên giá đầu vào sẽ rẻ hơn, đồng thời bạn cũng có thể an tâm về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Bạn có thể tự làm mứt và kinh doanh để sản phẩm luôn đạt được chất lượng tốt nhất. 

3. Bí quyết kinh doanh mứt ngày Tết hiệu quả với số vốn ít

Kinh doanh mứt Tết không cần bỏ ra quá nhiều vốn nhưng vẫn thu được nhiều lợi nhuận nếu bạn biết các mẹo sau:

3.1. Bán hàng online để giảm chi phí kinh doanh

Kinh doanh mứt vào dịp Tết mang tính thời vụ. Vì thế để tiết kiệm chi phí, bạn không nên thuê mặt bằng mà nên tận dụng những kênh online như: Facebook, Zalo, Tik Tok,... để kinh doanh. 

Xem thêm: Những kênh bán hàng online chốt đơn ầm ầm

3.2. Lựa chọn loại mứt có hương vị mới lạ

Bên cạnh những loại mứt truyền thống như mứt dừa, mứt bí, mứt me,... shop nên kinh doanh thêm các loại mứt mới lạ như mứt hồng, mứt chà là, mứt xoài,... để thu hút thêm các bạn trẻ. 

3.3. Đầu tư hình ảnh, video ngắn bắt mắt

Khi kinh doanh mứt Tết, shop nên đầu tư hình ảnh và video bắt mắt để thu hút người mua. Gợi ý là shop có thể lựa chọn những concept Tết với những gam màu như đỏ, vàng, xanh lá,... để giúp sản phẩm thêm nổi bật.

3.4. Hợp tác với đơn vị vận chuyển uy tín, cước phí thấp

Để đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng đúng hẹn và an toàn, đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí giao hàng thì bạn nên chọn đối tác vận chuyển lớn, uy tín, có cước phí tiết kiệm. 

Giao mứt Tết an toàn, tiết kiệm cùng Giao Hàng Nhanh

Hiện nay, Giao Hàng Nhanh là một trong những đơn vị vận chuyển được nhiều shop lựa chọn bởi:

Lưu ý: Giao Hàng Nhanh khuyến khích các shop kinh doanh bánh, mứt đóng gói sản phẩm trong túi nhựa và hút chân không để đảm bảo quá trình vận chuyển an toàn nhất có thể. Shop có thể tham khảo thêm về quy trình gửi hàng tại GHN TẠI ĐÂY

Đặc biệt, để khám phá thêm nhiều tiện ích hấp dẫn, shop có thể truy cập và đăng ký tài khoản tại https://sso.ghn.vn/ 

Giao Hàng Nhanh mang đến cước phí tối ưu cùng nhiều tiện ích hấp dẫn dành cho shop. 

3.5. Định giá thành hợp lý, không quá cao

Khi định giá cho các sản phẩm mứt Tết, bạn nên tham khảo giá của những đối thủ . Nhờ vậy, bạn mới có cơ sở để đưa ra mức giá phù hợp, không quá cao hoặc quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường.

Xem thêm: Hướng dẫn cách định giá sản phẩm

3.6. Chia sẻ feedback của khách hàng

Khi nhận được các phản hồi tốt của người mua, bạn nên tổng hợp để đăng tải lên mạng xã hội. Điều này sẽ giúp những khách hàng lần đầu biết shop củng cố niềm tin và ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

3.7. Có ưu đãi khi mua với số lượng nhiều

Khi khách hàng mua mứt Tết với số lượng nhiều, bạn nên có ưu đãi dành cho họ, chẳng hạn như giảm giá trực tiếp hoặc trong lần mua kế tiếp, miễn phí gói quà, miễn phí ship,... Điều này sẽ kích thích khách hàng mua nhiều hơn. 

Trên đây là những điều cần biết khi kinh doanh mứt Tết. Có thể thấy, đây là lĩnh vực kinh doanh vô cùng tiềm năng và không cần có nhiều vốn. Vì thế, dù bạn là nhân viên văn phòng, mẹ bỉm hay sinh viên đều có thể thử sức với lĩnh vực kinh doanh này.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập