20/10 nên bán gì? TOP 6 ý tưởng kinh doanh cho dịp 20/10

20/10 là ngày phụ nữ Việt Nam nên nhu cầu mua quà tặng cho chị em sẽ tăng cao vào ngày này. Chính vì vậy, đây là thời điểm tuyệt vời để các bạn trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên kinh doanh giúp tăng thêm thu nhập. Vậy với “đặc trưng” không có nhiều vốn, học sinh, sinh viên 20/10 nên bán gì?

1. Ngày 20/10 bán gì để lời nhiều mà không cần nhiều vốn?

Nếu chưa biết kinh doanh mặt hàng gì vào ngày 20/10, bạn có thể tham khảo các ý tưởng dưới đây:

1.1 Hoa

Hoa luôn là mặt hàng bán chạy trong dịp 20/10 nói riêng và các ngày lễ dành cho chị em nói chung. Tùy vào khả năng và năng khiếu cá nhân, bạn có thể lựa chọn kinh doanh hoa tươi hoặc hoa handmade. Bạn nên chọn các mặt bằng ở gần trường học, văn phòng công sở, tòa nhà lớn,... sẽ dễ tiếp cận khách hàng hơn. Tuy nhiên, khi chọn hoa để kinh doanh 20/10, bạn cần lưu ý một số xu hướng trên thị trường hiện nay như:

  • Các bó hoa không cần quá to nên bạn có thể gói hoa với kích cỡ vừa phải và đưa ra mức giá phù hợp sẽ bán chạy hơn, đồng thời giúp bạn tiết kiệm chi phí.

  • Hoa có màu nhẹ nhàng, pastel đang rất được yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ.

  • Có thể mở thêm dịch vụ bó hoa và viết thiệp theo yêu cầu của khách hàng.

1.2 Bánh kẹo

Nếu là người yêu thích làm bánh thì bạn không thể bỏ qua ý tưởng kinh doanh 20/10 độc đáo này. Bên cạnh làm những hộp bánh truyền thống và socola ngọt ngào, bạn có thể kết hợp với các loại hoa hoặc trái cây để tạo ra những bó hoa bánh kẹo/ trái cây độc đáo đang được yêu thích hiện nay. Lưu ý, bạn cần đảm bảo những mẫu bánh kẹo nhập về không chỉ đẹp mắt, ngon miệng mà còn đảm bảo chất lượng để thu hút khách hàng nhé.

Những bó hoa “bánh kẹo” đang được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn làm quà.

1.3 Trang sức

Trang sức cũng là mặt hàng kinh doanh 20/10 bán chạy trong các dịp lễ dành cho chị em mà không cần bỏ ra nhiều vốn. Nếu chưa biết 20/10 bán gì, bạn có thể đầu tư vào các mẫu trang sức bạc và hạt đá với thiết kế tinh tế, hợp với xu hướng thị trường. Ngoài ra, nếu bạn khéo tay và có thời gian rảnh rỗi, bạn có thể dùng sự sáng tạo của mình để tạo ra những sản phẩm trang sức handmade. 

Một số nguồn nhập hàng trang sức giá rẻ mà bạn có thể tham khảo như:

  • Chợ đầu mối: Chợ Ninh Hiệp và Chợ Hàng Bồ (Hà Nội), chợ An Đông và chợ Đại Quang Minh (TP. Hồ Chí Minh),...

  • Nhập hàng bên Quảng Châu.

  • Nhập hàng trên các website bán hàng của nước ngoài: 1688, Taobao, Alibaba, Aliexpress,...

  • Các đại lý giá rẻ.

1.4 Mỹ phẩm handmade

Mỹ phẩm handmade cũng là một ý tưởng kinh doanh hay nếu bạn chưa biết ngày 20/10 nên bán gì. Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao kết hợp với việc bảo vệ sức khỏe nên nhiều người có xu hướng ưu tiên sử dụng các sản phẩm được làm từ thành phần tự nhiên như mỹ phẩm handmade. Khi kinh doanh, bạn cần nghiên cứu xu hướng làm đẹp trên thị trường để nhập về các sản phẩm phù hợp, cụ thể như:

  • Các sản phẩm kem nền mỏng, nhẹ và che phủ tốt.

  • Kem chống nắng có độ chỉ số SPF cao để bảo vệ da.

  • Các màu son trending hiện nay như nâu đất, hồng đất, cam đất, đỏ gạch,...

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp dịch vụ viết thiệp tặng kèm để tăng mức độ hài lòng khi trải nghiệm, từ đó khách hàng cũng có thể giới thiệu thêm cho bạn những người quen của họ. 

Bạn có thể kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm handmade làm từ nguyên liệu thiên nhiên an toàn cho sức khỏe.

Tham khảo: Kinh doanh mỹ phẩm handmade lãi cao cho người mới, ít vốn

1.5 Cây cảnh để bàn

Cây cảnh để bàn đang được nhiều người yêu thích hiện nay, đặc biệt là dân văn phòng. Bởi việc đặt một cây cảnh ở bàn sẽ mang đến không khí trong lành, tươi mát, giúp tạo sự hưng phấn và khích lệ tinh thần làm việc hiệu quả hơn. Do đó, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm cây cảnh để bàn nếu muốn kinh doanh 20/10 trong thời gian tới.

Bạn có thể kinh doanh một số loại cây cảnh để bàn như:

  • Cây xương rồng mini: Dễ chăm sóc, hấp thu bụi bẩn ô nhiễm trong không khí.

  • Cây kim tiền: Mang lại tài lộc cho gia chủ.

  • Cây nha đam: Hút ẩm trong không khí và các tia điện từ mạnh phát ra từ các thiết bị công nghệ.

  • Cây lưỡi hổ: Thải ra khí O2 và hút khí CO2 giúp thanh lọc không khí.

  • Cây lan ý: Hút các chất độc hại như formaldehyde, benzen,... và tiêu diệt tế bào nấm mốc.

1.6 Ốp lưng, phụ kiện điện thoại

Ngoài hoa, trang sức, mỹ phẩm,... thì ốp lưng và phụ kiện điện thoại cũng là mặt hàng kinh doanh cho ngày 20/10 mà bạn nên thử. Dù chỉ là chi tiết nhỏ nhưng điện thoại hay các phụ kiện đi kèm cũng góp phần giúp cho người sử dụng trở nên thời trang và sành điệu hơn. 

Khi lựa chọn ốp lưng và phụ kiện điện thoại để kinh doanh 20/10, bạn nên chọn các mẫu mã đang HOT hiện nay như gấu trúc, hoạt hình, dạng thú nhồi bông, in hình theo yêu cầu,... Dưới đây là một số nguồn hàng giá rẻ cho bạn tham khảo:

  • Nhập hàng Quảng Châu (Trung Quốc).

  • Nhập hàng từ các shop lớn.

  • Nhập hàng ở các chợ đầu mối.

  • Nhập hàng từ xưởng buôn uy tín.

  • Nhập hàng trên các trang thương mại điện tử uy tín.

Những phụ kiện đáng yêu là món quà được chị em phụ nữ yêu thích nên bạn có thể lựa chọn để bán vào dịp 20/10.

Tham khảo: Kinh doanh phụ kiện điện thoại

2. Những lưu ý khi kinh doanh 20/10

Sau khi lựa chọn được ý tưởng kinh doanh phù hợp, bạn cũng cần ghi nhớ một vài lưu ý quan trọng dưới đây để khởi nghiệp thành công:

2.1 Hãy chuẩn bị càng sớm càng tốt

Khi có ý tưởng kinh doanh, bạn nên lên kế hoạch và chuẩn bị sớm để có được mức giá nhập hàng tốt nhất bởi càng gần ngày lễ thì giá hàng sẽ càng tăng, có thời gian thiết kế quảng cáo và chương trình ưu đãi phù hợp, lựa chọn mặt bằng kinh doanh ở vị trí đắc địa, có thời gian trang trí hộp quà đẹp và độc đáo.

2.2 Dự đoán thị trường để chọn giá bán hợp lý

Bạn cần nghiên cứu nhu cầu thị trường để định giá bán sản phẩm ở mức hợp lý. Bên cạnh đó, xu hướng mua sắm và tặng quà hiện nay là tiết kiệm nên kinh nghiệm kinh doanh 20/10 hiệu quả là không định giá bán sản phẩm quá cao. 

Ví dụ, nếu kinh doanh hoa handmade bằng len đang hot thời gian gần đây, khi thị trường bán với giá 100.000 - 150.000 VNĐ thì việc bạn để giá bán 300.000 VNĐ sẽ khó có khách hàng. Lúc này, bạn chỉ nên bán với mức giá dao động từ 100.000 - 150.000 VNĐ nhưng tập trung thêm về mẫu mã và chất lượng dịch vụ để tạo lợi thế cạnh tranh.

2.3 Kết hợp với kinh doanh trực tiếp và online

Nhiều người hiện nay lựa chọn tìm hiểu, tham khảo giá và đặt mua quà online nên việc chỉ bán hàng trực tiếp sẽ khó cạnh tranh. Do đó, bạn nên kết hợp 2 phương thức kinh doanh sẽ giúp mở rộng tệp khách hàng, bán hàng nhanh hơn và giảm tối đa lượng hàng tồn. 

Bạn nên kết hợp kinh doanh online và offline để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

Dù bạn kinh doanh mặt hàng nào, đặc biệt là khi bán hàng online thì khâu giao hàng rất cần được chú trọng. Bạn nên chọn đơn vị vận chuyển có tốc độ giao hàng nhanh và uy tín, bởi trong những ngày lễ thì nhu cầu mua lớn và người mua muốn nhận hàng càng sớm càng tốt.

Giao Hàng Nhanh (GHN) là một trong những đơn vị vận chuyển đã hợp tác với nhiều chủ shop và được đánh giá cao bởi các điểm nổi bật sau:

  • Chi phí giao hàng hợp lý, được thiết kế phù hợp với các shop nhỏ cùng nhiều chương trình đồng giá giúp chủ shop tiết kiệm tối đa chi phí kinh doanh. 

  • Thời gian xử lý đơn hàng nhanh chóng với hệ thống phân loại tự động lớn nhất Việt Nam, có thể giao hàng ngay trong ngày (đơn nội thành) và chỉ mất 1 - 2 ngày (đơn HN-SG). Nhờ vậy, người mua sẽ nhanh chóng nhận được hàng, đảm bảo an toàn và nguyên vẹn. Người bán thể hiện được sự uy tín và chuyên nghiệp của mình. 

Đăng ký sử dụng dịch vụ giao hàng của GHN ngay TẠI ĐÂY!

Trên đây là một số ý tưởng kinh doanh 20/10 để bạn tham khảo và lựa chọn nếu muốn khởi nghiệp trong dịp lễ sắp tới. Không cần quá nhiều vốn, bạn cần vận dụng thêm sự sáng tạo cũng như nhiệt huyết của mình, đồng thời nghiên cứu và xây dựng kế hoạch thật chỉn chu sẽ mang lại lợi nhuận bất ngờ. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập