Kinh doanh đồ trang trí Tết: Nghề thời vụ nhưng lãi cao

Thời điểm Tết gần đến là lúc nhu cầu mua đồ trang trí nhà cửa tăng cao. Đây chính là cơ hội “vàng” để bạn bắt đầu kinh doanh đồ trang trí Tết nhằm thu về lợi nhuận cao, nhưng cần nắm rõ tất cả bí quyết hữu ích dưới đây.

1. Bán buôn đồ trang trí Tết gồm những mặt hàng nào?

Sau đây là những mặt hàng tiềm năng để kinh doanh trong dịp Tết sắp tới:

- Bao lì xì

Phong bao lì xì là ý tưởng bán buôn đồ trang trí Tết hấp dẫn không thể bỏ qua. Bởi lẽ, trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, ai ai cũng muốn dành cho nhau các phong bao lì xì mừng tuổi, cầu chúc cho một năm nhiều sức khỏe và tài lộc.

Hiện tại, trên thị trường, nguồn nhập hàng bao lì xì rất đa dạng với nhiều thiết kế, màu sắc, họa tiết… khác nhau cho bạn dễ dàng lựa chọn. Trong đó, bạn đừng quên nhập về kiểu bao lì xì màu đỏ hoặc vàng, hình chữ nhật, có câu chúc tốt đẹp vì đây luôn là sản phẩm bán chạy nhất hàng năm.

Phong bao lì xì là mặt hàng phù hợp kinh doanh ngày Tết cho những ai muốn tăng thu nhập thời vụ.

Tham khảo: Những cách kinh doanh bao lì xì hiệu quả

- Hoa giả

Nếu bạn chưa biết kinh doanh gì vào ngày Tết thì hãy cân nhắc các loại hoa giả. Vì nhu cầu mua sắm hoa (như hoa mai, hoa đào…) để trang hoàng nhà cửa không ngừng tăng. Đồng thời, phần lớn mọi người thường ưa chuộng loại này hơn hoa thật để không mất nhiều thời gian chăm sóc nhưng vẫn bảo đảm đẹp mắt, bền màu. 

Thêm nữa, hoa giả là mặt hàng có nhiều ưu điểm như giá vốn thấp, hạn sử dụng lâu dài, mẫu mã phong phú, nơi nhập hàng đa dạng…, tạo điều kiện thuận lợi cho những ai muốn kinh doanh thời vụ có thêm thu nhập. 

Tham khảo thêm: Cách bán hoa tươi ngày Tết lợi nhuận khủng

- Tranh ảnh

Tương tự các loại hoa giả, tranh ảnh cũng là sản phẩm kinh doanh ngày Tết lý tưởng. Bởi, mặt hàng góp phần tô điểm cho ngôi nhà thêm lung linh, rực rỡ để chào đón năm mới. Các bạn ưu tiên lựa chọn mẫu tranh ảnh có màu sắc tươi sáng, họa tiết đẹp mắt cùng các câu chúc ý nghĩa liên quan đến năm mới như cung chúc tân xuân, an khang thịnh vượng, vạn sự như ý… để thu hút người mua.

- Lồng đèn

Nếu chưa biết bán buôn đồ trang trí Tết nào lợi nhuận cao thì bạn không thể bỏ lỡ lồng đèn. Vì sản phẩm tượng trưng cho ánh sáng, mang ngụ ý một năm mới nhiều điều tốt đẹp nên chắc chắn sẽ mang ý nghĩa rất lớn với người tiêu dùng. Theo đó, bạn nên nhập về nhiều kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ… giúp khách hàng thỏa thích mua sắm và dễ tìm được lồng đèn ưng ý nhất.

Lồng đèn là một trong các mặt hàng bán “cực chạy” trong ngày Tết hàng năm.

- Các loại dây đèn

Thêm một đồ trang trí ngày Tết không thể thiếu là những loại dây đèn LED lấp lánh, tạo cảm giác ấm cúng và rực rỡ hơn cho toàn bộ căn nhà. Điểm nổi bật của mặt hàng này là màu sắc, thiết kế, giá thành… phong phú nên người bán dễ dàng tìm được nguồn hàng yêu thích, phù hợp với nhu cầu của nhóm khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, mặt hàng này có vốn nhập thấp, hạn sử dụng dài và ít lỗi thời nên bạn có thể sử dụng lại để kinh doanh trong nhiều năm. 

- Câu đối đỏ

Câu đối là món đồ trang trí cho ngày Tết mà mọi gia đình Việt Nam nhất định phải có, thường treo ở bàn thờ, phòng khách, cửa chính… Mỗi câu đối mang lại một ý nghĩa riêng biệt nhưng nhìn chung đều mong muốn năm mới bình an, thịnh vượng và may mắn. Do vậy, nếu dự định kinh doanh đồ trang trí Tết thì bạn có thể tham khảo ý tưởng nhập câu đối đỏ.

Mặc dù có rất nhiều mặt hàng thích hợp buôn bán trong ngày Tết nhưng trong trường hợp chỉ có vốn ít thì các bạn nên dành thời gian nghiên cứu thị trường, khách hàng kỹ càng và xác định mặt hàng chủ chốt thay vì nhập tràn lan. Từ đó có hướng kinh doanh thích hợp để hồi vốn nhanh, có lời nhiều.

2. Kinh doanh đồ trang trí Tết cần bao nhiêu vốn?

Những chi phí cơ bản nhất khi muốn bắt đầu bán hàng là chi phí nhập hàng, chi phí thuê nhân viên phụ đóng gói, chi phí vận chuyển, chi phí quảng cáo, chi phí thuê mặt bằng… Chủ shop nên lập bảng dự trù kinh phí để biết chính xác vốn đầu tư bao nhiêu, có thể tối ưu chi phí nào và đánh giá hiệu suất kinh doanh.

Theo đó, tùy theo mô hình kinh doanh, khoản vốn đầu tư ban đầu sẽ có sự khác biệt. Ví dụ, nếu bạn dự kiến kinh doanh phong bao lì xì bằng hình thức online thì khoảng 2 - 5 triệu là vừa đủ. Nhưng nếu muốn kinh doanh câu đối đỏ, tranh trang trí, lồng đèn… thì vốn khởi điểm có thể lên đến 5 - 10 triệu, thậm chí là trên 10 triệu dựa theo nơi nhập hàng, chất liệu, kiểu dáng…

Xem thêm:

3. Nhập sỉ đồ trang trí Tết ở đâu?

Trên thị trường, có rất nhiều địa điểm lý tưởng để bạn cân nhắc nhập hàng kinh doanh đồ trang trí Tết giá sỉ. Chẳng hạn:

- Nguồn hàng trong nước

Nhập hàng trực tiếp từ nơi sản xuất hoặc chợ đầu mối thay vì qua trung gian giúp shop mua được sản phẩm với mức giá hợp lý hơn, từ đó có lời cao hơn. Tại Hà Nội, bạn có thể lấy hàng từ khu phố như Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can hoặc chợ Đồng Xuân. Còn tại TP.HCM, chủ shop hãy thử ghé đến một số cung đường bán hàng trang trí quen thuộc như đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), đường Tháp Mười (quận 6), đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình), đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh)... 

- Nguồn hàng Trung Quốc

Để có thêm nhiều lựa chọn mới lạ và mức giá nhập hàng thấp hơn, các bạn cân nhắc đặt xưởng làm theo yêu cầu. Hoặc tìm kiếm những nguồn hàng nhập trực tiếp từ Trung Quốc thông qua các website tin cậy, chẳng hạn như Taobao, 1688, Tmall, JD, Alibaba, Jumei… 

Xem thêm: Hướng dẫn cách nhập hàng Trung Quốc

Bạn có thể đến trực tiếp nơi sản xuất hoặc kho phân phối để nhập hàng với giá tiết kiệm hơn.

4. Nhập hàng sớm để hưởng giá sỉ ưu đãi

Nhập đồ trang trí Tết giá sỉ thường tiết kiệm hơn rất nhiều vì phần lớn nơi cung cấp đều có ưu đãi hấp dẫn cho những ai lấy hàng số lượng lớn. Thêm nữa, bạn hãy chủ động nghiên cứu nguồn hàng và nhập hàng trước ngày Tết khoảng 1 - 2 tháng để có nhiều lựa chọn và mức giá phải chăng hơn.

5. Chọn kênh bán hàng phù hợp ngân sách

Thêm một kinh nghiệm kinh doanh đồ trang trí Tết thành công cho người mới là lựa chọn hình thức bán hàng thích hợp với ngân sách.

Shop có thể thuê mặt bằng tại các nơi đông dân cư để mở shop nhưng phương án này chỉ dành cho những người có nguồn vốn lớn. 

Nếu shop có nguồn vốn ít, hãy tham khảo các kênh bán online tin cậy như Shopee, Tiki, Lazada, TikTok… Ưu điểm của những kênh này là không mất phí tạo tài khoản bán hàng, phí duy trì thấp (thậm chí miễn phí), số lượng khách hàng tiềm năng lớn và hỗ trợ đa dạng công cụ quảng cáo. Nhờ vậy, shop tự tin nhập sỉ đồ trang trí Tết và bắt đầu kinh doanh lấy lời.

Nếu có vốn khởi điểm ít, shop cân nhắc kinh doanh online trên website bán hàng, sàn thương mại điện tử hoặc mạng xã hội.

6. Xây dựng content quảng cáo cực "chất"

Xây dựng content bán hàng (hay nội dung bán hàng) sao cho hấp dẫn và thu hút là điều quan trọng mà mọi shop nên cân nhắc. Vì thông qua nội dung đó, khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, về shop và nhanh chóng đưa ra quyết định mua sắm. Theo đó, một content bán hàng tiêu chuẩn phải đáp ứng các tiêu chí quan trọng như tiêu đề thu hút, cung cấp thông tin giá trị và minh chứng được chất lượng (bằng hình ảnh/video chân thực, feedback của người đã mua…).

Thêm vào đó, không thể bỏ qua việc đầu tư hình ảnh bắt mắt và rõ nét. Bởi, điều này giúp người mua hình dung sản phẩm dễ dàng, kích thích nhu cầu mua hàng và tạo lợi thế cạnh tranh cho shop.

7. Chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Giao nhanh, khách hàng ưng ý

Phần lớn tâm lý mua hàng của người tiêu dùng là muốn nhận hàng càng sớm càng tốt, đặc biệt trong thời điểm Tết cận kề. Do vậy, shop nên lựa chọn dịch vụ vận chuyển tin cậy với tốc độ giao hàng nhanh chóng và bảo đảm an toàn hàng hóa. 

Thấu hiểu nhu cầu của shop, Giao Hàng Nhanh (GHN) tự hào mang đến dịch vụ giao nhận hàng hóa với chính sách miễn phí lấy đơn tại địa chỉ shop và thời gian giao hàng “siêu tốc” (chỉ trong vòng 24 giờ với đơn nội thành và 1 - 2 ngày với đơn liên tỉnh). Qua đó giúp giảm bớt vất vả cho shop những ngày cận Tết cũng như gửi đơn đến người nhận trong thời gian ngắn nhất để shop “chiều lòng” khách hàng và nhận được nhiều đánh giá tích cực.

Ngoài ra, GHN chấp nhận vận chuyển kiện tối đa 50kg và kích thước 1 chiều tối đa 200cm, giúp những shop đang kinh doanh phụ kiện Tết lớn an tâm rằng hàng hóa được giao an toàn, nguyên vẹn. Chủ shop có thể tham khảo thông tin cước phí và một số quy định vận chuyển cơ bản của GHN tại đây!

Còn chần chờ gì nữa mà shop không nhanh tay đăng ký trải nghiệm dịch vụ của GHN tại: https://sso.ghn.vn/register

“Chiến binh” GHN chuyên nghiệp hỗ trợ shop lấy hàng và giao hàng nhanh chóng, an toàn đến người nhận.

Mong rằng những kinh nghiệm kinh doanh đồ trang trí Tết trong bài viết hữu ích với bạn đọc. Chúc bạn tự tin “buôn may bán đắt” trong thời gian tới nhé!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập