8 cách livestream bán quần áo: Thu hút khách, chốt đơn nhanh

Có phải bạn đang bán quần áo online nhưng doanh thu mãi vẫn èo uột? Nếu vậy, tại sao bạn không thử cách livestream bán quần áo để tăng khả năng tiếp cận khách hàng và tăng tỷ lệ chốt đơn hơn? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 8 cách livestream kinh doanh quần áo hiệu quả mà nhiều người đã áp dụng và đã thành công như mong đợi!

Doanh thu của cửa hàng thời trang sẽ gia tăng nhanh chóng nếu bạn biết cách livestream bán quần áo hiệu quả.

Doanh thu của cửa hàng thời trang sẽ gia tăng nhanh chóng nếu bạn biết cách livestream bán quần áo hiệu quả.

1. Vì sao shop quần áo online nên bán hàng qua livestream?

Một trong những hình thức bán hàng online hiệu quả được nhiều cửa hàng áp dụng hiện nay chính là livestream, đặc biệt là kinh doanh quần áo.

Sự bùng nổ của hình thức livestream bán hàng quần áo xuất phát từ các lợi ích sau:

- Livestream được ưu tiên hiển thị trên bảng tin của các nền tảng kinh doanh online như Facebook, TikTok, Shopee,... Phiên live sẽ được nhiều người biết đến, trong đó có cả những khách hàng tiềm năng của shop.

- Khi livestream, chủ shop hoặc nhân viên sẽ giới thiệu sản phẩm trực tiếp. Người dùng có cơ hội nhìn thấy hình ảnh sản phẩm quần áo chân thật 100%, từ đó tăng mức độ tin tưởng, dễ đưa ra quyết định mua hàng qua phiên live.

- Chủ shop có thể tương tác trực tiếp với khách hàng bằng cách đọc phần bình luận, giúp tư vấn sản phẩm dễ dàng hơn, tăng khả năng chốt đơn cho những vị khách này.

- Tính năng livestream trên các nền tảng hầu như miễn phí nên trở thành công cụ bán hàng và marketing 0 đồng, giúp tiết kiệm chi phí bán hàng cho shop quần áo.

Livestream - công cụ bán hàng 0 đồng ngày càng được nhiều shop áp dụng.

Livestream - công cụ bán hàng 0 đồng ngày càng được nhiều shop áp dụng.

Tham khảo: 

2. Học cách livestream bán quần áo, chốt đơn ào ào với 8 cách “xịn”

Để đạt được doanh thu khủng sau khi kết thúc phiên live, chủ shop chắc chắn không thể bỏ qua 8 mẹo livestream quần áo dưới đây:

2.1 Post bài thông báo thời gian livestream

Chủ shop nên post bài ít nhất trước 1 ngày trên nền tảng kinh doanh online để khách hàng sắp xếp thời gian theo dõi phiên live. Nếu tệp khách hàng mục tiêu là học sinh, sinh viên, chủ shop nên đăng bài lúc 11h trưa hoặc 21h tối. Còn nếu bán hàng cho dân văn phòng thì thời gian livestream phù hợp là 15 - 16h chiều hoặc 20 - 21h tối.

Bài đăng cần nêu rõ nội dung và lợi ích mà khách hàng nhận được khi xem livestream. Đồng thời, bài đăng nên mang tính gợi mở để tăng sự chú ý và gây tò mò cho khách hàng. 

Ví dụ: 21 giờ tối mai shop mình sẽ livestream toàn bộ hàng mới của mùa đông và xả lô hàng cũ mùa thu với mức giá cực sốc. Các bạn hãy theo dõi livestream để nhận quà nhé!

2.2 Sắp xếp quần áo chỉn chu trong buổi livestream

Để hạn chế tình trạng gián đoạn khi livestream, bạn nên ủi quần áo thật phẳng và treo sẵn lên giá. Đồng thời, bạn cần chuẩn bị sẵn nhiều size với màu sắc đa dạng để khách hàng dễ dàng quan sát và lựa chọn được sản phẩm ưng ý. Cách livestream bán quần áo này sẽ giúp tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, làm tiền đề tăng doanh thu bán hàng hiệu quả.

2.3 Livestream bán quần áo cần có kịch bản cực ấn tượng

Hãy chuẩn bị kịch bản livestream phong phú, bao gồm: giới thiệu hàng vừa về bắt kịp xu hướng thời trang, giảm giá cực sốc, khuyến mãi tưng bừng, chia sẻ các tips phối quần áo, pha thêm tính chất giải trí như kể câu chuyện/hát hò,... Người livestream cần chuẩn bị tốt nội dung kịch bản để giải đáp nhanh chóng mọi thắc mắc của khách hàng.

Bạn nên chuẩn bị sẵn kịch bản livestream để phiên live hấp dẫn và suôn sẻ.

Bạn nên chuẩn bị sẵn kịch bản livestream để phiên live hấp dẫn và suôn sẻ.

2.4 Người livestream cần am hiểu về thời trang

Thông thường, người livestream cần có ngoại hình ưa nhìn, đồng thời am hiểu về thời trang và nắm rõ đặc điểm của sản phẩm để tư vấn cho khách. Ngoài ra, cách live bán quần áo hiệu quả được nhiều shop áp dụng hiện nay là book KOL, KOC về lĩnh vực thời trang để phiên livestream trở nên chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, cả người livestream và người mẫu đều cần nắm rõ kịch bản để phối hợp nhịp nhàng với nhau, giúp phiên live diễn ra thuận lợi.

2.5 Quà tặng trong livestream, khách hàng thích thú

Tổ chức các minigame để tặng quà giúp người dùng ấn tượng về shop chính là một trong các cách livestream bán quần áo. Ví dụ, khi bán quần áo, người livestream có thể kêu gọi người xem share hoặc like để tăng độ tiếp cận của shop. Mẹo livestream này sẽ giúp mở rộng tệp khách hàng tiềm năng để tăng cơ hội bán hàng cho shop quần áo.

2.6 Livestream khung giờ "vàng", chốt ngàn đơn không khó

Bên cạnh việc học cách live stream bán quần áo, bạn cũng cần nắm rõ khung giờ hợp lý nhất để live là khoảng thời gian mọi người nghỉ ngơi, từ 20 - 23h hàng ngày. Ngoài ra, thời lượng livestream nên dao động từ 30 - 60 phút sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Livestream bán quần áo vào khung giờ vàng từ 20 - 23h giúp tăng mức độ tiếp cận khách hàng.

Livestream bán quần áo vào khung giờ vàng từ 20 - 23h giúp tăng mức độ tiếp cận khách hàng.

2.7 Phần mềm quản lý bán hàng livestream

Trong quá trình livestream, thật may mắn khi có rất nhiều người xem và tương tác cùng một thời điểm. Vậy làm sao để bạn không chốt sót đơn, không nhầm lẫn thông tin? Bí quyết của nhiều chủ shop là triển khai phần mềm quản lý bán hàng livestream Chốt Đơn Nhanh (CDN). Phần mềm này mang đến cho shop rất nhiều lợi ích:

  • Chốt đơn nhanh cùng lúc trên nhiều fanpage.
  • Tự động gom bình luận và chốt đơn ngay hàng loạt, hạn chế tình trạng sót đơn.
  • Đồng bộ đơn đặt hàng từ Quảng cáo Facebook Ads.
  • Kiểm soát được số lượng sản phẩm, đơn hàng, tình trạng đơn hàng theo thời gian thực (realtime).
  • Chuyển đơn trực tiếp cho đơn vị vận chuyển.

Chốt Đơn Nhanh (CDN) - Siêu công cụ cần thiết cho các shop quần áo khi livestream.

Chốt Đơn Nhanh (CDN) - Siêu công cụ cần thiết cho các shop quần áo khi livestream.

Xem thêm: Các phần mềm bán hàng online tốt và dễ dùng nhất hiện nay

2.8 Giao hàng ngay sau phiên livestream, càng sớm càng tốt

Tâm lý khách hàng khi đặt mua quần áo trên live stream là muốn mặc ngay. Do đó chủ shop cần giao hàng càng nhanh càng tốt để tăng tỷ lệ giao đơn thành công, tránh tình trạng khách hàng đổi ý. Đồng thời giao hàng nhanh còn giúp shop tăng khả năng cạnh tranh với các shop khác, đặc biệt trong mùa cao điểm shop nào giao hàng càng sớm thì shop đó càng ghi nhiều điểm cộng.

Hiện nay, Giao Hàng Nhanh (GHN) là đơn vị sở hữu hệ thống xử lý hàng tự động đầu tiên tại Việt Nam, do đó rút ngắn quá trình xử lý hàng và đạt thời gian giao hàng ấn tượng. Cụ thể, giao nội thành chỉ trong 24h, giao liên tỉnh chỉ trong 1-2 ngày. Có thể nói đây là thời gian giao hàng nhanh nhất trong các đơn vị vận chuyển trên thị trường.

Ngoài ra, shipper GHN được đào tạo bài bản, thao tác cẩn thận, đảm bảo giao hàng an toàn đến tận tay khách. Đặc biệt, quần áo hàng hiệu được shop đóng gói chỉn chu và shipper giao tận tay khi còn nguyên đai, nguyên kiện càng khiến khách hàng hài lòng. Khách hàng vui vẻ thì tăng cơ hội họ quay trở lại mua sắm cùng shop.

Chỉ cần shop lên đơn, shipper GHN sẽ đến lấy hàng - giao ngay, hàng tới tay - khách ưng ý!

Chỉ cần shop lên đơn, shipper GHN sẽ đến lấy hàng - giao ngay, hàng tới tay - khách ưng ý!

GHN hân hạnh hợp tác cùng các shop quần áo trên toàn quốc, đăng ký ngay nhé: https://sso.ghn.vn/.

Trên đây là những cách livestream bán quần áo hiệu quả giúp tăng doanh thu cho shop thời trang. Hy vọng chủ shop sẽ học livestream bán quần áo nhanh chóng để ứng dụng trực tiếp vào mô hình bán hàng của mình, từ đó thu về tệp khách hàng tiềm năng và mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn sau mỗi phiên live.

Bài viết liên quan: Các cách bán hàng livestream hiệu quả, ra đơn liên tục

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập