7 bí quyết kinh doanh bao lì xì Tết thành công hơn mong đợi

Kinh doanh bao lì xì Tết là một trong những ý tưởng kinh doanh ngày Tết được nhiều chủ shop lựa chọn. Vậy bán bao lì xì như thế nào để nhanh thu hồi vốn và đạt lợi nhuận khủng? Bài viết dưới đây sẽ “bật mí” với chủ shop các bí quyết kinh doanh lì xì hiệu quả, thành công. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Bán bao lì xì đúng thời điểm - dễ thành công

Thời điểm chính là “chìa khóa” đầu tiên giúp chủ shop kinh doanh bao lì xì thành công. Theo đó, chủ shop có thể bắt đầu kinh doanh lì xì Tết vào đầu hoặc giữa tháng chạp đến hết ngày 30 hoặc 31 tháng chạp. Hoặc, nếu chủ shop có mẫu lì xì độc lạ thì có thể bán sớm hơn để đón đầu xu hướng.

Chủ shop nên bắt đầu bán các bao lì xì vào đầu hoặc giữa tháng chạp đến hết tháng chạp.

2. Nhập nguồn sỉ bao lì xì Trung Quốc - giá rẻ, chất lượng

Nếu chủ shop lần đầu kinh doanh bao lì xì thì hãy chọn nhập hàng từ Trung Quốc. Bởi bao lì xì tại đây được cập nhật mẫu mới thường xuyên, chất lượng ổn định. Đặc biệt, nguồn hàng bao lì xì tại Trung Quốc luôn được bán với giá gốc, nhiều ưu đãi, khuyến mãi giảm giá lớn đặc biệt vào dịp cuối năm. Nhờ đó, giúp chủ shop nhập được nhiều mẫu lì xì độc lạ, đồng thời tiết kiệm chi phí vốn đầu tư, từ đó tăng cao lợi nhuận hiệu quả.

Nếu có nhu cầu nhập bao lì xì từ Trung Quốc, chủ shop có thể chọn cách mua hàng sỉ online tại một số sàn TMĐT (Taobao, 1688, Tmall,...) và mua trực tiếp ở chợ đầu mối (Chợ Jiefang Nan Lu, Phố Vương Phủ Tỉnh,...). Lưu ý, khi mua online chủ shop cần tìm kiếm shop sỉ uy tín, chú ý phương thức thanh toán. Còn với chủ shop mua trực tiếp thì cần kiểm tra kỹ hàng hóa, tránh tình trạng mua phải hàng kém chất lượng hoặc bị lỗi.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam

3. Thiết kế mẫu lì xì độc đáo - thu hút khách hàng

Tự lên ý tưởng thiết kế bao lì xì cũng là một giải pháp giúp chủ shop bán bao lì xì thuận lợi hơn. Bởi, khi tự tạo ra mẫu thiết kế đẹp chủ shop có thể độc quyền bán, tự định giá cho mẫu bao lì xì đó. Đồng thời các mẫu lì xì độc lạ cũng thu hút nhiều khách hàng hơn, từ đó tăng đơn hàng nhanh chóng. Tuy nhiên, với cách này đòi hỏi chủ shop phải có gu thẩm mỹ, khiếu sáng tạo và dành thời gian tìm tòi những chủ đề mới lạ.

Một số chủ đề bao lì xì được nhiều người mua yêu thích mà chủ shop có thể tham khảo như:

Bao lì xì cá nhân

Bao lì xì cá nhân in những lời chúc theo phong cách hài hước.

Bao lì xì cá nhân in hình cá nhân được ưa chuộng bởi tính độc lạ, không sợ đụng hàng.

Bao lì xì cho doanh nghiệp

Mẫu bao lì xì doanh nghiệp có thiết kế nhã nhặn, hiện đại.

Bao lì xì doanh nghiệp theo phong cách hài hước, phù hợp cho đối tượng khách hàng năng động.

4. Chọn chất liệu in bao lì xì theo phong cách, tạo sự chuyên nghiệp

Chất liệu cũng là một cách giúp bao lì xì của shop thêm ấn tượng, chuyên nghiệp. Từ đó, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, tăng đơn hàng, doanh thu và lợi nhuận hiệu quả. Dưới đây là một số gợi ý chất liệu theo từng phong cách bao lì xì cụ thể:

  • Phong cách vintage: Chủ shop nên chọn giấy kraft làm bao lì xì và ép kim toàn bộ nội dung trên giấy kraft. Sự kết hợp này sẽ tạo ra bao lì xì cổ điển, thân thuộc đúng sở thích nhiều khách hàng.

  • Phong cách sang trọng: Bao lì xì nên được in từ giấy mỹ thuật màu (đỏ, vàng,...), ép kim toàn bộ nội dung. Đồng thời, chủ shop nên phủ thêm một lớp nhũ vàng để tăng thêm tính thêm tính thẩm mỹ.

  • Phong cách độc lạ: Loại bao lì xì này có điểm nhấn là hình ảnh độc đáo, lạ mắt. Do đó, chủ shop không cần chọn những loại giấy quá cao cấp có thể dùng giấy thông thường như C150, C200.

  • Bao lì xì cao cấp: Loại bao lì xì này tạo ấn tượng với lớp màng trên bề mặt. Do đó, chủ shop nên chọn giấy thường C150, C200 và cán màng lụa và kim tuyến để tạo vẻ đẹp thanh lịch, cao cấp cho sản phẩm.

  • Bao lì xì giá rẻ: Chủ shop kinh doanh bao lì xì nên dùng giấy C200 có cán gân để in bao lì xì. Với chất liệu giấy này, bao lì xì thành phẩm vừa đẹp, sang trọng vừa có giá thành phải chăng.

Chủ shop hãy chú ý chọn loại giấy phù hợp để bao lì xì vừa thẩm mỹ, vừa tiết kiệm chi phí đầu tư.

5. Chọn kênh kinh doanh phù hợp

Xu hướng hiện nay nhiều người lựa chọn bán bao lì xì trên các kênh như: Facebook, TikTok, Lazada, Shopee,... Vì các kênh này thu hút nhiều khách hàng tiềm năng ở mọi nơi, từ đó doanh số, doanh thu sẽ tăng cao. Đồng thời, bán bao lì xì trên các kênh mạng xã hội còn giúp shop tiết kiệm một số chi phí (thay vì thuê mặt bằng, thuê nhân viên,...) từ đó tăng lợi nhuận hiệu quả.

Xem thêm: Những kênh bán hàng online hiệu quả, chốt đơn cao

6. Có chương trình khuyến mãi - thúc đẩy người mua

Để thu hút khách vào dịp Tết mọi người sẽ mua sắm nhiều hơn nên rất tốn kém. Chính vì thế, shop có những ưu đãi thì sẽ tạo hứng thú cho khách hàng, khuyến khích họ mua thêm. Theo đó, chủ shop có thể tổ chức những chương trình khuyến mãi với bao lì xì như mua 10 tặng 1, bán theo combo chủ đề, quà tặng phong bì may mắn,...

Xem thêm: 

7. Chọn đơn vị vận chuyển giá rẻ, tối ưu lợi nhuận 

Nhìn chung, lợi nhuận kinh doanh bao lì xì chủ yếu dựa vào số lượng sản phẩm. Do đó, nếu chủ shop muốn lãi cao, không thâm hụt tiền vốn thì nên hợp tác với đơn vị vận chuyển uy tín và bảng giá tiết kiệm.

Tin chọn Giao Hàng Nhanh (GHN) với bảng giá siêu tiết kiệm, linh hoạt giá cả với từng shop. Theo đó, với shop đang sử dụng dịch vụ GHN, nếu đơn tăng với số lượng lớn GHN sẽ chủ động điều chỉnh bảng giá ưu đãi để giúp shop tiết kiệm chi phí vận chuyển. Đặc biệt với shop đi đơn từ 400 đơn/tháng trở lên sẽ càng có chính sách ưu đãi. Ngoài ra, GHN còn mang đến chương trình đồng giá cước đi toàn quốc chỉ từ 15.500 VNĐ. Điều này giúp shop tối ưu chi phí vận chuyển, ít phát sinh chi phí ẩn (hoàn hàng,...), từ đó đạt lợi nhuận như mong muốn.

Ngoài ra, GHN sở hữu hệ thống phân loại hàng tự động 100%. Nhờ đó, quá trình phân loại hàng hóa có độ chính xác cao, nhanh gấp 2 lần, tránh phân đơn sai địa chỉ. Điều này góp phần đảm bảo giao an toàn và chính xác mặc dù số lượng đơn có tăng đến cỡ nào trong những ngày Tết.

GHN mang đến cước phí siêu tốt cùng nhiều tiện ích hiện đại giúp shop yên tâm kinh doanh.

Đăng ký tài khoản và trải nghiệm dịch vụ giao hàng cùng GHN tại https://sso.ghn.vn/register/ 

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ chi tiết các kinh nghiệm để kinh doanh bao lì xì Tết hiệu quả và thu về nhiều lợi nhuận. Hy vọng sau khi tham khảo, bạn có thể lên kế hoạch bán bao lì xì chi tiết và bắt tay vào “làm giàu” trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới nhé!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập