Cách kinh doanh giày dép online cho người ít vốn, lãi cao

Không ít người nghĩ rằng nếu ít vốn thì việc kinh doanh giày dép có thể gặp phải khó khăn vì không thể nhập về nhiều mẫu mã, màu sắc cho khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, bài viết này sẽ cho bạn thấy dù có số vốn ít nhưng bạn hoàn toàn có thể đạt được lợi nhuận cao như mong muốn nếu áp dụng một số cách bán giày dép online hiệu quả bên dưới. 

1. Bán giày dép giá rẻ cho học sinh - sinh viên, nguồn vốn ít

Nếu xác định tệp khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên thì bạn chỉ cần bỏ ra một ít vốn để nhập hàng về. Bởi, hầu hết sản phẩm nhắm đến nhóm đối tượng này đều có giá “hạt dẻ” (dao động chỉ từ 100.000 VNĐ - 500.000 VNĐ).

Theo đó, vì đối tượng khách hàng là những người trẻ nên bạn đừng quên cập nhật xu hướng tiêu dùng mới để chọn được thiết kế “bắt trend”, nhưng vẫn bảo đảm hai tiêu chí quan trọng Rẻ và Đẹp. Đồng thời, bạn cũng phải thiết lập quy định hẳn hoi về chính sách giao hàng, chế độ bảo hành, sửa chữa… nhằm ghi thêm điểm cộng với người mua hàng. 

Bán giày dép cho học sinh, sinh viên là cách cải thiện thu nhập hiệu quả cho người có vốn ít.

Bán giày dép cho học sinh, sinh viên là cách cải thiện thu nhập hiệu quả cho người có vốn ít. 

2. Bán giày dép secondhand hàng hiệu, không cần số vốn "khủng"

Giày dép secondhand nhắm đến đối tượng khách hàng đam mê “chơi giày real” nhưng ví tiền không cho phép. Ưu điểm của mặt hàng này là nguồn hàng đa dạng, cả trong nước lẫn ngoài nước (như Flight Club, Stadium Goods, chợ secondhand Bà Chiểu, Nguyễn Tri Phương, Trần Hữu Trang..), giá vốn thấp, mẫu mã độc đáo… 

Tuy nhiên, để gia tăng tỷ lệ ra đơn, bạn cần có sự am hiểu sâu sắc về các thương hiệu giày, size giày, chất liệu… khi tư vấn cho khách. Thêm nữa, bởi size giày secondhand có thể khác biệt với chân người Việt nên nếu shop có điều kiện nhập đa dạng size thì cơ hội bán được hàng càng cao.

Xem thêm: 

3. Nhập giày dép từ xưởng, giá sỉ tối ưu

Thêm một cách bán giày dép vốn ít thành công là nhập trực tiếp từ xưởng để có nguồn hàng mới nhất, đẹp nhất nhưng không cần đầu tư nhiều vốn. Thêm vào đó, hàng hóa lấy từ xưởng sản xuất luôn có số lượng ổn định và có thể điều chỉnh kiểu dáng theo mong muốn của bạn.

Kinh nghiệm kinh doanh giày dép sỉ hữu ích cho người mới là chủ động liên hệ với các xưởng giày dép uy tín bằng cách đến tận nơi hoặc tham gia hội nhóm trên mạng xã hội (như Cộng Đồng Xưởng Sản Xuất Giày Dép, Hội sản xuất giày dép Việt Nam, Hội Chuyên Sản Xuất Giày Dép HCM…) để kiểm tra chất lượng và thương lượng giá.

Nhập giày dép từ xưởng không qua trung gian giúp người bán tối ưu hóa kinh phí trong những ngày đầu.

Nhập giày dép từ xưởng không qua trung gian giúp người bán tối ưu hóa kinh phí trong những ngày đầu. 

4. Chọn mô hình kinh doanh giày dép online - Tiết kiệm nhiều chi phí

Thay vì mở cửa hàng trực tiếp, bạn có thể cân nhắc hình thức bán giày dép online. Cách này hoàn toàn không tốn phí xây dựng mặt bằng, kho, nội thất… và có khả năng mở rộng thị trường kinh doanh ra quốc tế.  

Một số cách bán giày dép online hiệu quả là lựa chọn kênh bán hàng phù hợp (như mạng xã hội, website, sàn thương mại điện tử…); cập nhật phong cách thời trang mới nhất thường xuyên; am hiểu về chất liệu và size giày dép để tư vấn cho khách; cũng như đầu tư vào nội dung đăng tải sao cho thu hút, ấn tượng.

5. Bán giày dép đa kênh với phần mềm chuyên nghiệp - Tiết kiệm chi phí quản lý

Sau một thời gian kinh doanh giày dép online, bạn có thể kết hợp thêm hình thức bán offline tại cửa hàng để đạt doanh thu cao nhất. Tuy nhiên để quản lý bán hàng hiệu quả tối đa, bạn nên sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp, hỗ trợ theo dõi và kiểm soát hoạt động kinh doanh sát sao. Nhờ đó, bạn không cần thuê quá nhiều nhân viên nhưng vẫn bảo đảm hiệu suất vận hành ổn định.

6. Hợp tác với đơn vị giao hàng giá rẻ, tiết kiệm chi phí

Nếu muốn tối ưu hóa chi phí, bạn nên lựa chọn đơn vị giao hàng uy tín với chính sách vận chuyển minh bạch, đặc biệt là có nhiều ưu đãi hấp dẫn khi shop ra lượng đơn đều đặn. Thêm vào đó, dịch vụ vận chuyển còn phải bảo đảm thời gian giao nhận nhanh chóng để khách hàng không phải chờ đợi quá lâu và tăng tỷ lệ giao thành công.

Với kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực giao nhận hàng hóa cho hơn 100.000 shop online và doanh nghiệp, Giao Hàng Nhanh (GHN) cam kết mang lại trải nghiệm vận chuyển hoàn hảo bằng những ưu điểm vượt trội sau:

  • Bảng giá giao hàng hợp lý: GHN thiết kế bảng giá linh hoạt cho từng cửa hàng (dù quy mô lớn hay nhỏ, thậm chí là vốn ít) giúp chủ shop tối ưu chi phí giao nhận, từ đó tối ưu tổng chi phí kinh doanh và đạt lợi nhuận như mong muốn. Thêm nữa, GHN còn áp dụng nhiều chương trình ưu đãi hoặc đồng giá ship cho shop có lượng đơn ổn định >400 đơn/tháng.  
  • Hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích: GHN cung cấp các tính năng ấn tượng như Miễn phí lấy hàng, Miễn phí giao lại 3 lần, Chống bom hàng, Giao 1 phần - Trả 1 phần, Giao thất bại - Thu tiền… nhằm gia tăng tỷ lệ giao hàng thành công cao nhất. Đặc biệt, đối với những shop ít vốn, nếu số đơn giao thành công càng nhiều thì càng dễ xoay vòng vốn, qua đó an tâm kinh doanh lâu dài.

GHN luôn nỗ lực không ngừng để trở thành đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

GHN luôn nỗ lực không ngừng để trở thành đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

 

Đăng ký dịch vụ giao hàng của GHN TẠI ĐÂY và tận hưởng các quyền lợi đặc biệt ngay nhé!

Hy vọng các thông tin thú vị về kinh doanh giày dép trong bài viết trên sẽ giúp bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích. Hãy thử áp dụng các kinh nghiệm kinh doanh trên để bán giày dép thuận lợi và đạt thành công như mong đợi nhé.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập