Bật mí cách bán hàng trên Zalo hiệu quả, chốt đơn liền tay

Bán hàng trên Zalo hiện đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp và cá nhân lựa chọn, nhất là các bạn trẻ học sinh, sinh viên, mẹ bỉm sữa,... Vậy làm thế nào để bán hàng trên Zalo hiệu quả? Cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Cách bán hàng trên Zalo

1. Bán hàng trên Zalo - Lựa chọn đáng để ‘đầu tư’, vì sao?

Dưới đây là những lý do bạn không nên bỏ qua Zalo - kênh bán hàng tiềm năng và có xu hướng phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. 

  • Lượng người dùng cao với 74 triệu người dùng thường xuyên trong năm 2022 (theo báo Nhân Dân). Vì thế mà số lượng khách hàng tiềm năng rất lớn, tăng khả năng tiếp cận và bán hàng. 
  • Tính năng xác thực tài khoản cao nên phần lớn là người dùng thật, giúp giảm thiểu tối đa tình trạng khách hàng ảo, tăng tỷ lệ đơn thành công.
  • Đăng bán hàng miễn phí, tư vấn nhanh chóng, không bị giới hạn tin nhắn giúp tăng tỷ lệ chốt đơn.
  • Dễ dàng tạo Zalo Shop với đa dạng tính năng hỗ trợ hoạt động kinh doanh. Cách tạo Zalo Shop cũng rất đơn giản, giao diện thân thiện, dễ sử dụng. 
  • Thanh toán thuận tiện, nhanh chóng cùng nhiều khuyến mãi cho khách hàng qua ZaloPay.

Zalo là một trong những nền tảng bán hàng thu hút nhiều người dùng hiện nay.

Zalo là một trong những nền tảng bán hàng thu hút nhiều người dùng hiện nay. 

2. Nên bán hàng trên Zalo cá nhân hay Zalo Shop?

Bạn có thể bán hàng trên Zalo thông qua Zalo cá nhân hoặc Zalo Shop. Vậy hai hình thức này có gì khác nhau và nên chọn hình thức nào để kinh doanh hiệu quả hơn? 

- Zalo cá nhân

Với Zalo cá nhân, bạn có thể tiếp cận bạn bè, người quen có sẵn trên Zalo; không tốn nhiều chi phí; dễ dàng đăng bài bán hàng; có thể áp dụng tính năng Tìm quanh đây để tìm khách hàng. Tuy nhiên, mỗi tài khoản chỉ có thể kết bạn tối đa 2000 người, việc quản lý sản phẩm không được thuận tiện. 

- Zalo Shop

Đây là một trang bán hàng online, có giao diện và tính năng phù hợp với việc bán hàng, dễ quản lý sản phẩm, không giới hạn người dùng nên tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng, có thể gửi tin nhắn hàng loạt mà không cần kết bạn. Tuy vậy, để đạt hiệu quả bán hàng, bạn cần mất một khoản phí chạy quảng cáo Zalo Ads.

Nhìn chung, nếu muốn bán hàng Zalo hiệu quả bạn nên ưu tiên bán trên Zalo Shop để tăng khả năng tương tác, tiếp cận khách hàng và có tỷ lệ chốt đơn thành công cao nhé.

Xem thêm: Lưu ý khi bán hàng trên Zaloshop, người mới cũng làm được

3. Hướng dẫn các bước bán hàng trên Zalo Shop

Các bước bán hàng trên Zalo Shop cụ thể như sau: 

3.1 Đăng ký và tạo tài khoản Zalo OA

Bước 1: Truy cập http://oa.zalo.me > Đăng nhập Zalo cá nhân > Chọn Tạo Official Account ngay. 

Bước 2: Đăng nhập Zalo cá nhân bằng mã QR hoặc số điện thoại > chọn loại tài khoản Doanh nghiệp > Chọn Tài khoản xác thực hoặc Tài khoản phổ thông.

Bước 3: Điền các thông tin doanh mục hoạt động, tên OA, thông tin giới thiệu, ảnh đại diện, ảnh bìa > Chọn Tạo tài khoản OA và chờ duyệt kết quả. 

Bước 4: Xác thực tài khoản (tùy chọn) giúp tối ưu các tính năng của tài khoản Zalo OA. 

Vào Zalo để đăng ký và tạo tài khoản Zalo OA.

Vào Zalo để đăng ký và tạo tài khoản Zalo OA.

3.2 Tạo danh mục và đăng tải sản phẩm

Bước 1: Đăng nhập Zalo OA > Vào Thiết lập cửa hàng, chọn Danh mục và Thêm danh mục.

Bước 2: Điền các thông tin tên danh mục, mô tả, trạng thái, hình ảnh > Chọn Đồng ý.

Bước 3: Vào mục Sản phẩm ở giao diện chính > Chọn Thêm sản phẩm > Điền thông tin sản phẩm > Chọn Tạo sản phẩm.

Đăng nhập vào tài khoản Zalo OA để tiến hành tạo danh mục và đăng sản phẩm.

Đăng nhập vào tài khoản Zalo OA để tiến hành tạo danh mục và đăng sản phẩm. 

3.3 Mở chức năng hiển thị cho Zalo Shop

Bạn làm theo quy trình sau: Đăng nhập tài khoản Zalo OA > Chọn mục Quản lý > Nhấn vào Thông tin tài khoản > Chọn Cửa hàng > Nhấn nút Hiển thị là xong. 

Xem thêm bài viết liên quan: Cách bán hàng trên Tiki cho người mới bắt đầu

4. Bí quyết bán hàng trên Zalo hiệu quả, chốt nhiều đơn

Lưu ngay các kinh nghiệm bán hàng trên Zalo hiệu quả, tối ưu kết quả kinh doanh sau đây để ra nhiều đơn hơn bạn nhé.

4.1 Lên kế hoạch đăng bài đều đặn

Để giữ tương tác tốt với khách hàng, bạn cần đăng sản phẩm/bài viết đều đặn. Vì thế, lập kế hoạch bài đăng theo tuần hoặc theo tháng sẽ giúp bạn luôn chủ động trong việc đăng bài, đảm bảo chất lượng nội dung cũng như hạn chế rơi vào tình trạng không có ý tưởng nội dung cho bài đăng. 

4.2 Nắm bắt khung giờ “vàng” đăng bài tương tác cao

Khung giờ “vàng” là thời điểm có lượng truy cập lớn, đăng sản phẩm lúc này sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Khung giờ vàng thường rơi vào khoảng thời gian nghỉ trưa (10h30 - 12h00) và chiều tối sau khi tan làm (17h00 - 22h00). Hãy tận dụng thời gian này để đăng bài viết nhé. 

4.3 Kết hợp tạo tin nhắn Broadcast

Broadcast là tính năng gửi tin nhắn trực tiếp đến những khách hàng chọn “quan tâm” đến tài khoản Zalo Shop nào đó. Cách tạo tin nhắn Broadcast như sau: Đăng nhập Zalo OA > Vào Quản lý nội dung, chọn Broadcast > Ở mục Gửi Broadcast, nhập tin nhắn > Nhấn vào Xuất bản và Thêm vào Broadcast > Cài đặt nhóm khách hàng nhận Broadcast > Chọn Gửi Broadcast. 

4.4 Chọn đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp, giao hàng nhanh chóng

Hợp tác với đơn vị vận chuyển uy tín không chỉ giúp giao hàng nhanh chóng và an toàn đến khách hàng, mà còn có được các giải pháp vận chuyển tối ưu chi phí kinh doanh. Nếu chưa biết nên chọn đơn vị vận chuyển nào, dưới đây là gợi ý cho bạn. 

Giao Hàng Nhanh - Đơn vị cung cấp giải pháp vận chuyển tối ưu cho các shop bán hàng trên Zalo

Với kinh nghiệm hợp tác với nhiều người bán trên Zalo, Giao Hàng Nhanh (GHN) mang đến nhiều giải pháp vận chuyển vượt trội như sau: 

  • Thời gian giao hàng siêu nhanh, thời gian toàn trình ngắn, nội thành chỉ trong 24 giờ và tuyến Hà Nội - Sài Gòn chỉ mất 1 - 2 ngày giúp tăng tính cạnh tranh cho shop và “ghi điểm” trong mắt khách hàng. 
  • Giá cước hấp dẫn, nhiều chương trình đồng giá, phù hợp với những chủ shop không có nhiều vốn như mẹ bỉm, học sinh, sinh viên. Qua đó vừa tối ưu chi phí kinh doanh vừa tiết kiệm chi phí cho cả người mua. Xem chi tiết bảng giá siêu tiết kiệm của GHN ngay!

Bảng giá cước giao hàng của GHN.

Bảng giá cước giao hàng của GHN. 

  • Chủ shop sau khi tạo đơn trên Zalo sẽ có shipper đến tận nhà để lấy hàng theo khung giờ mà chủ shop đã hẹn trên hệ thống GHN. Điều này giúp người bán tiết kiệm thời gian, không cần ra bưu cục để gửi hàng. 
  • GHN cung cấp thêm nhiều tính năng hỗ trợ đặc biệt, đảm bảo quyền lợi cho người bán như Giao 1 phần - Trả 1 phần (hỗ trợ mang nhiều size/màu sắc để khách hàng lựa chọn giúp giảm tỷ lệ hoàn hàng, tăng tỷ lệ giao thành công) và Giao Thất bại - Thu tiền (thu lại phí vận chuyển nếu người nhận không nhận hàng giúp chủ shop giảm tối đa chi phí giao hàng cho đơn giao không thành công). 

Đăng ký sử dụng dịch vụ giao hàng của GHN ngay TẠI ĐÂY!

4.5 Đầu tư hình ảnh đẹp, bắt mắt cho sản phẩm

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, để thu hút nhiều người mua bạn cần đầu tư hình ảnh sản phẩm đẹp mắt, phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu. Hơn nữa, việc chăm chút cho hình ảnh sản phẩm cũng giúp khách hàng đánh giá cao sự chuyên nghiệp của bạn. 

4.6 Chú trọng nội dung bài đăng hấp dẫn

Giữa hàng ngàn bài đăng bán hàng trên Zalo, để tạo nên sự khác biệt và gây ấn tượng với khách hàng bạn cần xây dựng nội dung bài đăng hấp dẫn, đa dạng hình thức. Đó có thể là series hình ảnh, video, kể một câu chuyện, chia sẻ tip sử dụng/bảo quản sản phẩm,... Và khi kết hợp cùng hình ảnh bắt mắt sẽ tạo nên hiệu ứng tốt hơn cho bài đăng của bạn. 

Bài viết trên là hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo hiệu quả, ra nhiều đơn mà bạn không nên bỏ qua. Hãy tham gia bán hàng Zalo ngay hôm nay và áp dụng các bí quyết kinh doanh gợi ý ở trên để thu trăm đơn mỗi ngày nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập