Đồng kiểm hàng hóa là gì? Ship COD đồng kiểm cần lưu ý gì?

Đồng kiểm hàng hóa khi giao nhận hàng đang là chính sách được không ít chủ shop online và người tiêu dùng quan tâm. Vậy gửi hàng đồng kiểm là gì? Khi ship COD đồng kiểm cần lưu ý những gì? Hãy cùng Giao Hàng Nhanh (GHN) tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đồng kiểm hàng hóa là gì?

Đồng kiểm hàng hóa là thuật ngữ diễn ra theo 2 quá trình:

  • Người bán và nhân viên giao nhận cùng kiểm tra và đồng thuận thông tin, tình trạng hàng hóa trước khi gửi hàng.
  • Người mua và nhân viên giao nhận cùng kiểm tra và đồng thuận thông tin, tình trạng hàng hóa trước khi nhận hàng.

Vậy, không đồng kiểm là gì? Đó là việc hàng hóa không được kiểm tra và đồng thuận thông tin giữa người bán và nhân viên giao nhận, cũng như khách hàng không được kiểm tra hàng trước khi nhận và thanh toán.

Việc đồng kiểm hàng hóa được thực hiện khi nhân viên nhận hàng từ chủ shop và khi giao hàng cho người mua.

Việc đồng kiểm hàng hóa được thực hiện khi nhân viên nhận hàng từ chủ shop và khi giao hàng cho người mua.

2. Giao Hàng Nhanh có áp dụng chính sách đồng kiểm không?

Có. GHN áp dụng chính sách đồng kiểm hàng hóa với các trường hợp ship COD. Cụ thể, khách hàng hợp tác với nhân viên GHN đồng kiểm hàng hóa trong trường hợp đơn hàng COD có giá trị từ 2.000.000đ trở lên. Ngoài ra, GHN còn cho phép đồng kiểm trong các trường hợp khác theo sự hướng dẫn của nhân viên GHN.

Quy trình đồng kiểm hàng hóa của GHN như sau:

Bước 1: Khi đến lấy hàng nhân viên GHN sẽ kiểm tra tình trạng đơn hàng và hướng dẫn chủ shop đóng gói hàng hóa theo đúng tiêu chuẩn niêm phong.

Bước 2: Nhân viên GHN quay video hoặc chụp ảnh để xác nhận tình trạng hàng hóa sau khi niêm phong và trường hợp giao hàng không thành công cần hoàn về cho shop.

Bước 3: Nếu trả hàng về cho shop thì sẽ thêm bước đồng kiểm và lập biên bản đồng kiểm có xác nhận của khách hàng và nhân viên GHN.

Lưu ý:

  • Trong trường hợp người bán từ chối hoặc hàng hóa không thể điều chỉnh cách đóng gói, nhân viên GHN xin phép từ chối nhận hàng và xem như một lần lấy hàng không thành công.
  • Nếu khách hàng không đồng ý cho nhân viên GHN quay video, chụp ảnh tình trạng hàng hóa thì mọi vấn đề khiếu nại về đơn hàng phát sinh sau đó sẽ không được giải quyết.

3. Những lưu ý khi kiểm tra hàng ship COD

Mặc dù dịch vụ ship COD cho phép người mua kiểm tra hàng hóa trước khi thanh toán, nhưng không phải áp dụng cho tất cả sản phẩm. Dưới đây là những mặt hàng được thử và không được thử mà khách hàng cần lưu ý:

  • Hàng hóa được dùng thử: Quần áo, giày dép, phụ kiện,… người nhận có thể thử nếu đã có sự thỏa thuận với người bán hàng.
  • Hàng hóa không được dùng thử: Đồ lót, mỹ phẩm, thực phẩm,... người nhận chỉ được xem bên ngoài chứ không có quyền thử.

Đồng thời, nên có sự thỏa thuận rõ ràng giữa chủ shop online và khách hàng (người mua) về chính sách đồng kiểm. Điều này có thể đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên, giúp việc giao nhận hàng diễn ra thuận lợi.

Với hơn 11 năm kinh nghiệm, Giao Hàng Nhanh không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ để mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Trong đó, để giúp người mua tận hưởng trải nghiệm mua sắm online tiện lợi với hình thức thử đồ tận nơi, đồng thời hỗ trợ chủ shop giảm bớt gánh nặng về cước phí hoàn hàng, GHN đã ra mắt dịch vụ "Giao 1 phần - trả 1 phần" trên toàn quốc.

Dịch vụ mới “Giao 1 phần - trả 1 phần” của GHN hỗ trợ shop bán được nhiều đơn hàng, đồng thời giúp người mua hài lòng hơn về sản phẩm.

Dịch vụ mới “Giao 1 phần - trả 1 phần” của GHN hỗ trợ shop bán được nhiều đơn hàng, đồng thời giúp người mua hài lòng hơn về sản phẩm.

Với dịch vụ này, GHN hỗ trợ mang nhiều kiểu dáng, kích thước của sản phẩm để người mua lựa chọn và chỉ tính phí như 1 lần giao hàng bình thường. Những sản phẩm còn lại sẽ được GHN hoàn trả về shop với mức phí 5,000 đồng/đơn nội tỉnh, 50% cước phí chiều giao/đơn cho các khu vực còn lại.

Theo đó, khi sử dụng dịch vụ “Giao 1 phần - trả 1 phần” chủ shop có thể nhận được nhiều lợi ích như:

  • Tăng tỷ lệ giao thành công, shop bán được nhiều hàng hóa, góp phần cải thiện doanh thu hiệu quả.
  • Giảm tỷ lệ hoàn trả hàng hóa, nhờ đó giảm thiểu tối đa khoản cước phí hoàn hàng.
  • Khách hàng hài lòng về sản phẩm và dịch vụ từ shop, tăng cơ hội quay lại mua hàng vào những lần sau.

Hiện nay, GHN chỉ áp dụng tính năng “Giao 1 phần - trả 1 phần” cho những shop thuộc ngành hàng thời trang. Với các shop thuộc các ngành hàng còn lại sẽ được cập nhật tính năng trong tương lai gần nhất.

 

Xem chi tiết hướng dẫn sử dụng tính năng “Giao 1 phần - trả 1 phần” của GHN TẠI ĐÂY

Bài viết trên là giải đáp cho câu hỏi đồng kiểm là gì cùng các thông tin khách hàng cần lưu ý khi ship COD đồng kiểm. Nhìn chung, chính sách đồng kiểm mang lại nhiều lợi ích cho cả chủ shop và người mua. Đặc biệt, nếu sử dụng dịch vụ “Giao 1 phần - trả 1 phần” của công ty vận chuyển uy tín như GHN, người bán có thể tăng doanh thu hiệu quả.

Liên hệ ngay với GHN TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết về các dịch vụ!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập