Mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì tại nhà để kiếm thêm thu nhập?

Nếu bạn là mẹ bỉm sữa, bạn hoàn toàn có thể vừa chăm con cái và gia đình, vừa tìm thêm công việc kinh doanh tại nhà để tăng thu nhập. Vậy mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì tại nhà? Dưới đây là 7 ý tưởng kinh doanh online để bạn tham khảo.

1. Kinh doanh đồ mẹ và bé

Là một mẹ bỉm sữa, bạn chắc chắn có nhiều sự hiểu biết về sản phẩm dành cho mẹ và bé. Vậy nên hãy tận dụng điều này để lựa chọn sản phẩm phù hợp và tư vấn bán hàng một cách chuyên nghiệp. Từ đó dễ dàng thuyết phục các mẹ bỉm khác chọn mua sản phẩm của mình.

Để bắt đầu khởi nghiệp mẹ có thể chọn các loại sản phẩm thiết thực như sữa, khăn, tã bỉm, đồ chơi,... Ngoài ra, mẹ cũng cần tìm nguồn hàng ổn định, có nguồn gốc rõ ràng và luôn đảm bảo tư vấn chân thật để tạo niềm tin với khách hàng và buôn bán hiệu quả hơn.

Mặt hàng dành cho mẹ và bé rất phù hợp để mẹ bỉm sữa bắt đầu kinh doanh.

Mặt hàng dành cho mẹ và bé rất phù hợp để mẹ bỉm sữa bắt đầu kinh doanh.

2. Kinh doanh thực phẩm sạch

Xu hướng ăn uống lành mạnh ngày càng được nhiều người quan tâm, do vậy việc kinh doanh thực phẩm sạch cũng được không ít người lựa chọn. Vì mẹ bỉm có nhu cầu chăm sóc sức khỏe và vóc dáng nên sẽ có nhiều kiến thức về dinh dưỡng, thích hợp kinh doanh và tư vấn cho khách hàng.

Mẹ bỉm có thể chọn kinh doanh các mặt hàng như ngũ cốc, trái cây, sữa chua, hoa quả sấy khô, chè thanh nhiệt,... Bên cạnh đó, mẹ cũng nên lưu ý chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo để tăng độ tín nhiệm với khách hàng.

3. Kinh doanh thực phẩm chức năng

Để tăng cường sức khỏe, ngoài việc ăn uống với các loại thực phẩm thông thường, nhiều người có xu hướng lựa chọn thực phẩm chức năng để nâng cao hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn. Thực phẩm chức năng hiện nay có rất nhiều loại, mức giá đa dạng, sử dụng tiện lợi và nhiều người quan tâm nên sẽ thích hợp để mẹ bỉm sữa bắt đầu kinh doanh. 

Một vài gợi ý sản phẩm để mẹ bỉm kinh doanh là thực phẩm chức năng tăng cường đề kháng, cải thiện sức khỏe tinh thần, hỗ trợ sắc đẹp,... Để tăng sự cạnh tranh, bạn có thể chọn sản phẩm có tính độc đáo, mang lại trải nghiệm sử dụng mới lạ. Ví dụ như Collagen dạng kẹo dẻo nhiều hương vị, tinh chất nghệ Curcumin dạng nước dễ uống,...

4. Buôn bán mỹ phẩm online

Mặc dù không phải là ý tưởng kinh doanh mới lạ, nhưng mỹ phẩm là sản phẩm chưa bao giờ ngừng HOT vì nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ luôn ngày càng tăng lên. Do đó, nếu đang phân vân mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì tại nhà thì bán mỹ phẩm online là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Vậy nên, hãy kinh doanh bất cứ sản phẩm nào bạn am hiểu nhất nhưng cần có nguồn gốc rõ ràng, hoặc có thể đi theo thị trường ngách (mỹ phẩm thuần chay, mỹ phẩm an toàn cho con bú, hoặc sản phẩm chăm sóc riêng cho mẹ bỉm như chống rạn da, dưỡng da sau sinh,...).

Mỹ phẩm là mặt hàng được rất nhiều mẹ bỉm sữa lựa chọn để kinh doanh.

Mỹ phẩm là mặt hàng được rất nhiều mẹ bỉm sữa lựa chọn để kinh doanh.

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm lời nhiều, ra đơn mỗi ngày

5. Bán đồ handmade online

Đồ handmade là mặt hàng phù hợp với các mẹ bỉm có khiếu thẩm mỹ. Lợi thế của kinh doanh đồ handmade là thị trường ít cạnh tranh, lượng khách hàng có nhu cầu về sản phẩm không quá cao nhưng cũng không quá thấp. Vậy nên, nếu bạn khéo tay và yêu thích làm đồ thủ công thì hãy thử khởi nghiệp với ý tưởng này.

Bạn có thể chọn bán các sản phẩm handmade như nơ đan móc, tranh thêu, hoa khô, nến thơm,... Một mẹo để mẹ bỉm kinh doanh đồ handmade online thành công chính là đưa ra mức giá hợp lý và đầu tư vào nội dung quảng cáo sáng tạo.

6. Kinh doanh đồ lót, đồ ngủ

Đồ lót thì ai cũng dùng hàng ngày và đến thời gian nhất định sẽ thay mới. Chính vì vậy, việc kinh doanh mặt hàng đồ lót, đồ ngủ sẽ mang đến lợi nhuận khá tốt cho các mẹ bỉm sữa.

Để bắt đầu kiếm tiền với mặt hàng này, bạn có thể chọn bán đồ lót cho nam hoặc nữ, đồ lót dành cho mẹ bầu/mẹ sau sinh, đồ ngủ cho nữ,... Bên cạnh đó, bạn cần lựa chọn sản phẩm chất lượng, giá thành tốt, tư vấn cẩn thận về kích thước và đặc biệt là che tên sản phẩm khi giao đến khách hàng nhé. 

7. Kinh doanh đồ gia dụng thông minh

Đồ gia dụng thông minh là ý tưởng kinh doanh phù hợp với cuộc sống hiện đại, tại các thành phố lớn, giúp tiết kiệm không gian và thời gian chăm sóc nhà cửa. Vậy nên, nếu đang tìm kiếm gợi ý cho vấn đề mẹ bỉm nên kinh doanh gì thì đồ gia dụng thông minh chắc chắn là ý tưởng không thể bỏ qua.

Các mặt hàng đồ gia dụng bạn có thể chọn để bán online như tủ gấp gọn, kệ bếp đa năng, nồi lẩu 2-3 ngăn,... Một điều mà bạn cần phải lưu ý khi bán đồ gia dụng chính là tìm nguồn sỉ tốt, có thể nhập hàng từ các nước (Thái Lan, Nhật Bản,...). Điều này không chỉ giúp bạn tối ưu tiền vốn mà còn đảm bảo chất lượng sản phẩm, tăng sự hài lòng của khách hàng.

Mẹ bỉm sữa nên buôn bán gì? Hãy thử kinh doanh đồ gia dụng thông minh.

Mẹ bỉm sữa nên buôn bán gì? Hãy thử kinh doanh đồ gia dụng thông minh.

Xem thêm: 

Trên đây là 7 ý tưởng bán hàng giúp bạn giải đáp thắc mắc mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì để tăng thu nhập. Nhìn chung, tùy vào thế mạnh của bản thân và nhu cầu khách hàng mà bạn lựa chọn mặt hàng phù hợp, kinh doanh hiệu quả. 

Công thức chung giúp mẹ bỉm sữa kinh doanh có lợi nhuận

Để kinh doanh thành công, mẹ bỉm hãy lưu ngay các kinh nghiệm bán hàng online dưới đây nhé. 

  • Chọn kênh kinh doanh phù hợp (mạng xã hội, website, sàn thương mại điện tử,...) để hỗ trợ quá trình kinh doanh.
  • Trong trường hợp mẹ bỉm muốn kinh doanh đa kênh thì có thể sử dụng phần mềm bán hàng đa kênh để nâng cao hiệu quả, tiết kiệm thời gian quản lý và tối ưu chi phí.
  • Hợp tác với đơn vị vận chuyển giao hàng nhanh, giá cước hợp lý để tối ưu quá trình bán hàng, tăng hiệu quả kinh doanh.

Giao Hàng Nhanh (GHN) tự hào là một trong những đơn vị giao hàng uy tín, được nhiều chủ shop tin chọn hiện nay với các đặc điểm nổi trội như:

  • Thời gian giao hàng nhanh chóng: GHN cam kết giao hàng nhanh như hỏa tốc, nhanh hơn 6 giờ so với các đơn vị vận chuyển khác, cụ thể là trong 24 giờ với đơn nội thành và 1 - 2 ngày với đơn hàng liên tỉnh. Qua đó, giúp mẹ bỉm tăng tỷ lệ giao hàng thành công, khách hàng thêm hài lòng.
  • Bảng giá giao hàng tiết kiệm: GHN triển khai bảng giá tốt, giá linh hoạt cho từng shop kể cả shop lớn hay nhỏ, nhằm shop giúp tối ưu tổng chi phí kinh doanh, từ đó tăng lợi nhuận đáng kể.
  • Đồng bộ với nhiều phần mềm bán hàng: GHN cũng hợp tác với các phần mềm bán hàng đa kênh như TUHA.VN, NOBITA.PRO, TRUSTSALES, TPOS,... Qua đó, người bán có thể thao tác trên 1 nền tảng, tiết kiệm thời gian, quản lý hiệu quả và tránh tình trạng sót đơn. 

Với quy mô phủ sóng khắp 63 tỉnh thành, Giao Hàng Nhanh đảm bảo tốc độ giao hàng nhanh chóng (chỉ trong 1 - 2 ngày) và tỷ lệ giao hàng thành công cao.

Với quy mô phủ sóng khắp 63 tỉnh thành, Giao Hàng Nhanh đảm bảo tốc độ giao hàng nhanh chóng (chỉ trong 1 - 2 ngày) và tỷ lệ giao hàng thành công cao. 

Nhanh tay đăng ký/đăng nhập TẠI ĐÂY để trải nghiệm dịch vụ giao hàng nhanh chóng, tiết kiệm của GHN ngay hôm nay!

 

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập