Các đơn vị vận chuyển của Shopee: Thông tin và cách chọn

Nếu bạn là chủ shop mới kinh doanh lần đầu trên sàn Shopee, việc lựa chọn các đơn vị vận chuyển rất quan trọng, giúp bảo đảm đơn hàng từ người bán đến người mua một cách thuận lợi và an toàn. Mời bạn tìm hiểu danh sách đơn vị các đơn vị vận chuyển của Shopee đáng tin cậy trong bài viết sau, từ đó dễ dàng đưa ra lựa chọn thích hợp nhất nhé! 

1. Đơn vị vận chuyển trên Shopee là gì?

Đơn vị vận chuyển của Shopee là bên thứ ba cộng tác cùng Shopee, đảm nhiệm nhiệm vụ giao nhận hàng hóa từ chủ shop đến người mua. 

Sau khi lựa chọn đơn vị vận chuyển thành công, chủ shop và người mua có thể theo dõi tình trạng đơn hàng chi tiết ngay trên ứng dụng Shopee để xử lý kịp thời mọi vấn đề phát sinh. 

2. Danh sách các đơn vị vận chuyển của Shopee

Hiện tại, Shopee cộng tác với rất nhiều đơn vị giao nhận hàng hóa nổi tiếng, uy tín như: 

2.1 Giao Hàng Nhanh

Được thành lập vào năm 2012, Giao Hàng Nhanh (GHN) là công ty khai thác dịch vụ vận chuyển hàng hóa đầu tiên tại Việt Nam. Sau hơn 11 năm hình thành và phát triển, đơn vị không chỉ trở thành một trong những đối tác giao nhận uy tín của tất cả sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Lazada, Tiki… mà còn sở hữu vô số thành tích ấn tượng. Chẳng hạn, hơn 20 triệu đơn hàng giao thành công mỗi tháng, được tin dùng bởi hơn 100.000 shop online, mạng lưới phủ sóng 63 tỉnh thành, tốc độ xử lý 30.000 đơn/giờ với tỷ lệ sai sót dưới 3%...

Để “gặt hái” những thành tích trên, đội ngũ GHN đã nỗ lực hết mình để hoàn tất thời gian giao hàng nhanh chóng trên tất cả các đơn (chỉ trong 24h với đơn nội thành), bảng giá siêu tốt và linh hoạt (xem thêm TẠI ĐÂY), triển khai nhiều tính năng giúp tăng tỷ lệ giao đơn thành công (Giao Trả 1 phần, Cảnh báo bom hàng,...). Các shop có thể an tâm đồng hành cùng GHN trong thời gian dài.

Thời gian làm việc: 8:00 - 21:00 (từ thứ 2 đến Chủ nhật) tại tất cả bưu cục. Truy cập ngay hệ thống bưu cục trên toàn quốc của GHN.

Dù shop lớn hay nhỏ, GHN vẫn phục vụ tận tình và chuyên nghiệp trong thời gian sớm nhất với mức giá phải chăng nhất.

Dù shop lớn hay nhỏ, GHN vẫn phục vụ tận tình và chuyên nghiệp trong thời gian sớm nhất với mức giá phải chăng nhất.

2.2 Giao Hàng Tiết Kiệm

Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) là đơn vị đảm nhiệm nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp dành cho tất cả sàn TMĐT. GHTK “ghi điểm” với mức phí phải chăng, tốc độ vận chuyển nhanh và mạng lưới phủ sóng rộng rãi khắp 63 tỉnh/thành phố.

Thời gian làm việc: 

  • Hà Nội, TP.HCM: 8:00 - 22:00 (từ thứ 2 đến thứ 7), 8:00 - 18:00 (Chủ nhật). 
  • Những tỉnh thành khác: 9:00 - 18:00 (từ thứ 2 đến Chủ nhật).

2.3 J&T Express

J&T Express là một trong các đơn vị vận chuyển Shopee chuyên nghiệp và uy tín. Ưu điểm nổi bật của dịch vụ là sở hữu hệ thống xử lý đơn tự động hiện đại, phương tiện vận tải đa dạng, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và mạng lưới giao nhận phủ khắp 63 tỉnh/thành phố Việt Nam cũng như hơn 10 quốc gia khác trên thế giới (như Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines…). 

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 (từ thứ 2 đến Chủ nhật).

Xem thêm: Cách gửi hàng J&T Express và thông tin bưu cục dành cho chủ shop

2.4 Vietnam Post

Với hơn 35 năm kinh nghiệm, Vietnam Post (hay VNPost) trở thành một trong những doanh nghiệp chủ lực của nước ta trong việc cung cấp dịch vụ bưu chính cả trong nước và ngoài nước. Theo đó, trở thành một đối tác tin cậy trên Shopee, VNPost không ngừng đa dạng hóa dịch vụ (bao gồm 10 hình thức giao nhận khác nhau như chuyển phát nhanh EMS, chuyển phát tiết kiệm, chuyển phát bưu phẩm đảm bảo…) và giảm thiểu cước phí tối đa.

Thời gian làm việc: 

  • Hà Nội: 7:30 - 19:00 (từ thứ 2 đến thứ 7), 8:00 - 18:00 (Chủ nhật, ngày lễ). 
  • TP.HCM: 7:00 - 19:00 (từ thứ 2 đến thứ 7). 
  • Những tỉnh thành khác: 7:30 - 19:00 (từ thứ 2 đến thứ 6), 7:30 - 12:00 (thứ 7).

Vietnam Post xây dựng lòng tin với hầu hết khách hàng dựa vào dịch vụ giao hàng và chăm sóc khách hàng tận tâm.

Vietnam Post xây dựng lòng tin với hầu hết khách hàng dựa vào dịch vụ giao hàng và chăm sóc khách hàng tận tâm. 

2.5 Viettel Post

Trong số các đơn vị vận chuyển của Shopee được nhiều chủ shop yêu thích nhất, phải kể đến Viettel Post - một đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel. Hơn 25 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế, Viettel Post để lại ấn tượng với đội ngũ nhân viên giao hàng tận tâm, thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phải chăng.

Thời gian làm việc: 7:00 - 17:30 (từ thứ 2 đến Chủ nhật).

Xem thêm: 

2.6 GrabExpress

GrabExpress là dịch vụ vận chuyển nội thành siêu tốc, được phát triển bởi Grab - Công ty công nghệ hàng đầu chuyên cung cấp dịch vụ đi lại thông qua ứng dụng trực tuyến. Không chỉ dễ dàng quản lý tình trạng đơn hàng nhờ ứng dụng Grab for Business Portal, chủ shop còn có thể thuận tiện tạo đơn, thanh toán, báo cáo và giao hàng siêu nhanh, an toàn đến tay người nhận dựa vào mạng lưới đối tác rộng khắp mọi miền đất nước và phương tiện linh hoạt.

Thời gian làm việc: 9:00 - 16:00 (từ thứ 2 đến Chủ nhật). 

2.7 Shopee Xpress Instant 

Shopee Xpress Instant là dịch vụ giao hàng cấp tốc kết hợp giữa Shopee Xpress Instant và Shopee, nhằm đáp ứng nhu cầu nhận hàng trong ngày của khách hàng. Tuy nhiên, hình thức vận chuyển này chỉ phù hợp khi người bán và người mua cùng ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng hoặc một vài tỉnh thành khác; giá trị đơn hàng dưới 3.000.000 VNĐ và tuân thủ quy định đóng gói.

Thời gian làm việc: 24/7 tất cả các ngày trong tuần và ngày lễ. 

Dịch vụ vận chuyển Shopee Xpress Instant phù hợp với khách hàng cần nhận hàng ngay lập tức.

Dịch vụ vận chuyển Shopee Xpress Instant phù hợp với khách hàng cần nhận hàng ngay lập tức. 

2.8 Ninja Van

Với gần 10 năm hoạt động, Ninja Van trở thành một trong các đơn vị vận chuyển của Shopee được nhiều chủ shop ưu tiên hàng đầu. Bởi lẽ, đơn vị vừa sở hữu độ phủ sóng rộng và đa dạng gói dịch vụ (như LITE - Gửi bao nhiêu, trả bấy nhiêu; PRO - Cước phí theo tháng…), vừa đảm bảo giao nhận hàng hóa thành công nhanh chóng, an toàn với mức phí cực tốt.

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 (từ thứ 2 đến thứ 7, trừ ngày lễ). 

2.9 Shopee Xpress

Shopee Xpress là đơn vị vận chuyển chính thức của Shopee, đảm bảo giao hàng trong vòng 24 giờ (kể từ thời điểm nhận hàng từ người bán). Vậy nên, hình thức này chủ yếu áp dụng khi địa chỉ đơn hàng đặt và giao đều tại TP.HCM, Hà Nội hoặc một số quận/huyện trung tâm của những tỉnh thành khác. Nếu lựa chọn giao nhận hàng hóa bằng Shopee Xpress thì chủ shop nhận được vô vàn quyền lợi như thời gian giao nhanh (từ 2 đến 4 tiếng), đảm bảo kiện hàng nguyên vẹn, không giới hạn số lượng gửi trong một lần… 

Thời gian làm việc: 9:00 - 18:00 (từ thứ 2 đến Chủ nhật).

2.10 beDelivery

BeDelivery là dịch vụ chuyển phát hướng đến tất cả đơn vị kinh doanh trực tuyến trên sàn TMĐT, thuộc sở hữu của Be Group - Công ty sở hữu hệ sinh thái di chuyển công nghệ như BeCar hay BeBike. Điểm nổi bật của tính năng beDelivery là dễ dàng ghép đơn (tối đa 10 điểm giao trong 1 đơn), tốc độ giao nhanh, nhiều ưu đãi cho khách hàng mới (như giảm 50% phí giao hàng cho chuyến đầu tiên, giảm 30% phí cho 3 chuyến tiếp theo)... 

Thời gian làm việc: 8:30 - 18:00 (từ thứ 2 đến thứ 7, chỉ ở khu vực Hà Nội và TP.HCM).

Dịch vụ nổi trội của BeDelivery là giao gộp đơn hàng cùng lúc, giúp người bán tối ưu chi phí.

Dịch vụ nổi trội của BeDelivery là giao gộp đơn hàng cùng lúc, giúp người bán tối ưu chi phí.

2.11 AhaMove

AhaMove là ứng dụng vận chuyển hàng hóa siêu tốc (chỉ trong 30 phút) với công nghệ theo dõi hành trình đột phá. Cụ thể, AhaMove không chỉ bảo đảm giao hàng nhanh với mức giá phải chăng nhất, mà còn có khả năng giao nhận nhiều loại hàng hóa khác nhau bằng các phương tiện đa dạng.

Thời gian làm việc: 8:00 - 21:00 (từ thứ 2 đến Chủ nhật). 

2.12 BEST Express

Chỉ vừa “đặt chân” vào thị trường Việt Nam 4 năm trước, BEST Express là một đơn vị vận chuyển hàng hóa đầy tiềm năng trên sàn Shopee. Lý do là BEST Express đã mở rộng quy mô thành công đến 63 tỉnh/thành phố Việt Nam với hơn 250 bưu cục, từ đó phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Đồng thời, đơn vị còn cung cấp vô số dịch vụ đặc biệt để người bán thỏa thích lựa chọn theo nhu cầu như Giao hàng nhanh, Giao hàng thu tiền hộ COD, Giao hàng tiết kiệm chi phí, Giữ hộ hàng trong kho - Lưu kho…

Thời gian làm việc: 8:00 - 21:00 (từ thứ 2 đến Chủ nhật). 

3. Tổng hợp khu vực lấy hàng và giao hàng của những đơn vị vận chuyển Shopee

Sau đây là thông tin địa điểm lấy hàng và giao hàng mà từng đơn vị vận chuyển có thể đáp ứng cho chủ shop tham khảo: 

Đơn vị vận chuyểnKhu vực lấy hàngKhu vực giao hàng
Giao Hàng NhanhToàn quốc (*)Toàn quốc
Giao Hàng Tiết KiệmToàn quốc (*)Toàn quốc (*)
J&T ExpressToàn quốc (*)Toàn quốc (*)
Vietnam PostHà Nội, TP.HCMToàn quốc
Viettel PostToàn quốc (*)Toàn quốc (*)
Grab ExpressMột số quận/huyện thuộc Hà Nội và TP.HCMMột số quận/huyện thuộc Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành khác
Shopee Xpress InstantMột số quận/huyện thuộc Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và một số tỉnh thành khácMột số quận/huyện thuộc Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và một số tỉnh thành khác
Ninja VanToàn quốc (*)Toàn quốc (*)
Shopee XpressMột số quận/huyện thuộc Hà Nội và TP.HCMMột số quận/huyện thuộc Hà Nội và TP.HCM
beDeliveryMột số quận/huyện thuộc Hà Nội và TP.HCMMột số quận/huyện thuộc Hà Nội và TP.HCM
AhaMoveMột số quận/huyện thuộc Hà Nội, TP.HCM và Đà NẵngMột số quận/huyện thuộc Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng
BEST ExpressCác tỉnh/thành phố ở miền Bắc và miền Nam95% thành phố, huyện, xã

(*) Trừ một số huyện đảo xa.

4. Các tiêu chí giúp chủ shop lựa chọn đơn vị vận chuyển của Shopee phù hợp

Để giúp chủ shop lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp, dưới đây là những tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ vô cùng quan trọng:

  • Chủ shop nên chọn đơn vị vận chuyển có hệ thống bưu cục phân bổ rộng khắp cả nước, giúp shipper lấy hàng từ chủ shop (hoặc chủ shop gửi hàng đến bưu cục) thuận lợi hơn. 
  • Cước phí giao nhận tiết kiệm, đi kèm chương trình ưu đãi cho chủ shop có số lượng đơn lớn và đều đặn hàng tháng. 
  • Quy trình xử lý đơn hàng được tự động hóa, nhằm rút ngắn thời gian giao hàng toàn trình. Nhờ vậy, người mua nhận được hàng sớm hơn, giảm thiểu rủi ro hủy đơn.
  • Tích hợp tính năng hỗ trợ shop phong phú, giúp tạo đơn, giao nhận đơn và hoàn thu hộ COD/chiết khấu diễn ra suôn sẻ. 

GHN Express hơn 11 năm đồng hành cùng các shop

Giao siêu nhanh - Giá siêu tiết kiệm

Ngoài đáp ứng tối đa tất cả yêu cầu cơ bản kể trên, khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa của Giao Hàng Nhanh, quý khách còn nhận được một số quyền lợi đặc biệt khác như:

  • GHN có hệ thống hơn 2.000 bưu cục toàn quốc cùng đội ngũ shipper nhiệt huyết, sẵn sàng đến địa chỉ kho shop lấy hàng hoàn toàn miễn phí, linh động theo thời gian phù hợp nhất với chủ shop. Vì vậy, người bán không mất nhiều thời gian, công sức gửi hàng về kho GHN. 
  • Biểu phí giao nhận hàng hóa của GHN vô cùng tiết kiệm, đồng thời áp dụng chính sách ưu đãi hấp dẫn cho shop hoạt động trên sàn TMĐT Shopee. Qua đó, đơn vị tối ưu hóa chi phí giao hàng để gia tăng lợi nhuận tối đa. 
  • GHN còn sử dụng hệ thống quản lý đơn hàng thông minh bậc nhất Việt Nam. Vậy nên, thời gian xử lý hàng hóa được rút ngắn, giúp người mua nhận hàng chỉ trong 1 ngày (đơn nội thành) và từ 1 - 2 ngày (đơn liên tỉnh). 
  • Song song, GHN cũng miễn phí giao hàng lại 3 lần, giúp tăng tỷ lệ giao hàng thành công. Từ đó, khách hàng đánh giá cao về trải nghiệm mua hàng tại shop, tăng cơ hội quay lại mua sắm.

Giao Hàng Nhanh - Dịch vụ vận chuyển nội thành, liên tỉnh siêu nhanh, giá siêu tốt.

Giao Hàng Nhanh - Dịch vụ vận chuyển nội thành, liên tỉnh siêu nhanh, giá siêu tốt.

 

Để trải nghiệm thử dịch vụ giao hàng ấn tượng của GHN, Quý khách đừng ngần ngại đăng ký tài khoản tại https://sso.ghn.vn/register

5. Một số thắc mắc thường gặp

Xoay quanh chủ đề các đơn vị vận chuyển của Shopee, không ít người bán lần đầu kinh doanh trên sàn còn thắc mắc rằng:

5.1 Quy trình giao hàng Shopee như thế nào?

Quy trình vận chuyển hàng hóa từ chủ shop đến khách hàng trên Shopee bao gồm 6 bước:

  • Bước 1: Khách hàng đặt đơn trên Ứng dụng hoặc Website Shopee. 
  • Bước 2: Shopee xác nhận thông tin đơn hàng và gửi đến chủ shop. 
  • Bước 3: Chủ shop chuẩn bị sản phẩm và đóng gói. 
  • Bước 4: Shipper của đơn vị vận chuyển đến lấy hàng theo lịch hẹn. 
  • Bước 5: Shipper giao hàng đến tay người nhận. 
  • Bước 6: Khách hàng đánh giá đơn. 

5.2 Khi có vấn đề/khiếu nại về vận chuyển xảy ra, chủ shop nên liên hệ bộ phận nào? 

Nhân viên Chăm sóc Khách hàng của Shopee sẵn sàng hỗ trợ chủ shop online 24/7 nếu gặp phải bất kỳ vấn đề nào trong lúc vận chuyển. Chẳng hạn, trạng thái đơn hàng cập nhật chưa đúng, mất hàng/hư hỏng hàng, đơn vị vận chuyển không đáp ứng thời gian lấy hàng/giao hàng/hoàn hàng theo yêu cầu… Cần lưu ý rằng chủ shop phải thực hiện khiếu nại trong vòng 24 giờ (kể từ thời điểm được thông báo đã giao hàng/chuyển hoàn/lấy hàng thành công) để Shopee xử lý kịp thời. 

Từ những chia sẻ về các đơn vị vận chuyển của Shopee trong bài viết, hy vọng rằng chủ shop có thêm gợi ý phù hợp trong việc lựa chọn dịch vụ giao nhận ưng ý nhất. Qua đó, cửa hàng vận hành suôn sẻ hơn trên nền tảng này để mở rộng quy mô kinh doanh và gia tăng doanh thu nhanh chóng.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập