Vận chuyển hàng đi Mỹ - Những điều quan trọng shop nên biết

Vận chuyển hàng đi Mỹ là một trong những vấn đề được nhiều shop quan tâm, đặc biệt là những shop có ý định mở rộng kinh doanh quốc tế. Hiểu được điều này, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến chủ shop các thông tin hữu ích về việc gửi hàng qua Mỹ.

1. Vận chuyển hàng đi Mỹ là gì?

Đây được hiểu là dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Việt nam sang Mỹ thông qua đường hàng không hoặc đường biển. Thông thường việc vận chuyển hàng đi Mỹ phù hợp với một số loại hàng hóa nhất định như:

  • Hồ sơ, tài liệu: Các loại giấy tờ, tài liệu quan trọng như chứng minh thư, hộ chiếu, hợp đồng, bằng cấp,...  

  • Quà tặng: Các loại quần áo, mỹ phẩm, đồ điện tử, thủ công mỹ nghệ, tranh ảnh,... mà khách hàng muốn gửi tặng người thân, bạn bè tại Mỹ. 

  • Hàng hóa kinh doanh: Điện thoại máy tính, phụ kiện, mặt hàng nông sản, giày dép, phụ kiện,... 

Gửi hàng qua Mỹ là dịch vụ vận chuyển được thực hiện qua 2 hình thức là hàng không và hàng hải. 

2. Ưu và nhược điểm của dịch vụ gửi hàng qua Mỹ

Để có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng đi Mỹ thuận lợi, người bán có thể tham khảo các ưu và nhược điểm dưới đây: 

2.1 Ưu điểm 

Dịch vụ gửi hàng qua Mỹ có nhiều ưu điểm nổi bật như: 

  • Tốc độ vận chuyển hàng hóa nhanh chóng: Hàng hóa vận chuyển qua Mỹ sẽ được giao nhận trong thời gian sớm nhất với đường hàng không. 

  • Độ an toàn cao, hàng hóa đảm bảo nguyên vẹn đến tay người nhận: Hàng hóa của người bán sẽ được sắp xếp, vận chuyển an toàn trong suốt quá trình vận chuyển. Với vận chuyển bằng máy bay được đánh giá ít rủi ro hơn so với các hình thức khác. 

  • Dịch vụ đa dạng: Người bán có thể lựa chọn nhiều cách chuyển hàng qua Mỹ, phù hợp với nhu cầu của mình như hàng không với hàng xa xỉ, mỹ phẩm,... hay các mặt hàng nông sản, thực phẩm thì lựa chọn đường biển. 

2.2 Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, khi vận chuyển hàng hóa đi Mỹ với khoảng cách rất xa với Việt Nam, người bán có thể gặp phải các trở ngại như:  

  • Giá cước phí cao: Chi phí gửi hàng đi Mỹ giá dao động khoảng 175.000 đồng tới 230.000 đồng cho 1 kg hàng hóa (tùy đơn vị vận chuyển).

  • Giới hạn về khối lượng hàng hóa: Các sản phẩm có kích thước lớn, khối lượng nặng, cồng kềnh có thể sẽ không được hỗ trợ vận chuyển đến Mỹ.   

  • Thủ tục, giấy tờ gửi hàng yêu cầu cao, thông tin chính xác: Để hàng hóa có thể thông quan đến Mỹ cần nhiều giấy tờ và thủ tục cũng khá phức tạp. Chưa kể còn có một số ngành hàng, sản phẩm nằm trong danh sách cấm vận chuyển trên máy bay/nhập cảnh nên cũng khó vận chuyển hơn. 

Để hàng hóa được vận chuyển đến Mỹ đều phải thông qua đội ngũ hải quan kiểm duyệt giấy tờ gắt gao. 

3. Các cách chuyển hàng qua Mỹ phổ biến

Tuỳ thuộc nhu cầu vận chuyển cũng như loại hàng, khối lượng hàng hóa mà chủ shop chọn phương thức vận chuyển phù hợp.

3.1 Vận chuyển bằng đường biển

Nếu chủ shop muốn gửi hàng với số lượng lớn, hàng cồng kềnh thì nên ưu tiên lựa chọn cách vận chuyển hàng đi Mỹ bằng đường biển. Khi lựa chọn hình thức này, chủ shop có thể tham khảo hai phương thức là FCL (hàng hóa xếp đủ 1 container) và LCL (hàng hóa không xếp đủ 1 container). Trong đó FCL có thời gian giao hàng nhanh hơn LCL, bởi hàng hóa giao theo phương thức này đã được xếp đủ trên 1 container nên có thể trực tiếp vận chuyển sang Mỹ thay vì chờ đợi ghép đủ hàng hóa. 

3.2 Gửi hàng đi Mỹ bằng đường hàng không

Đây là hình thức gửi hàng đi Mỹ phù hợp với các loại hàng hóa nhẹ, hàng giá trị cao hoặc có thể xách tay được như thư tín, sách báo, ấn phẩm,... Tuy nhiên, hình thức này có mức chi phí khá cao, đồng thời có thể bị giới hạn bay ở một số ngành hàng theo quy định của nước sở tại. 

4. Chuyển phát nhanh đi Mỹ mất bao lâu?

Thời gian chuyển phát hàng hóa từ Việt Nam đi Mỹ phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

4.1 Phương thức vận chuyển

Mỗi hình thức vận chuyển hàng hóa đi Mỹ đều có thời gian vận chuyển khác nhau, cụ thể là: 

  • Đường hàng không: Thời gian vận chuyển mất 3 - 8 ngày làm việc, tùy đơn vị vận chuyển. 

  • Vận tải đường biển: Thời gian vận chuyển lâu hơn, dao động từ 30 - 45 ngày.

Vận tải bằng đường hàng không là phương thức an toàn, thời gian giao hàng nhanh chóng.

4.2 Địa điểm nhận hàng

Đơn hàng từ Việt Nam đến Mỹ sẽ cập bến tại cảng biển hoặc sân bay gần nhất, sau đó được di chuyển đến kho phân loại và vận chuyển bằng đường bộ đến điểm nhận. Do đó, nếu người nhận ở nội thành sẽ có thời gian giao hàng nhanh hơn so với khu vực ngoại thành. 

5. Những lưu ý khi vận chuyển hàng hóa đi Mỹ 

Dưới đây là một số lưu ý mà các nhà bán hàng cần nắm rõ nếu muốn vận chuyển hàng hóa qua Mỹ thuận lợi, an toàn. 

5.1 Danh mục hàng hóa bị cấm vận chuyển vào Mỹ

Chủ shop cần tham khảo danh mục hàng hóa bị cấm và danh mục hàng hóa bị hạn chế được đưa sang nước sở tại trước khi gửi hàng từ Việt Nam sang Mỹ để hạn chế các rủi ro. Người bán có thể kiểm tra thông tin này tại website chính thức của Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ CBP - United States Customs and Border Protection. 

Trước khi gửi hàng đi Mỹ, người bán cần tìm hiểu rõ danh mục hàng hóa được và không được phép nhập cảnh tại nước này. 

5.2 Quy cách đóng gói hàng hóa khi gửi đến Mỹ

Người bán cần biết cách đóng gói hàng hóa để đảm bảo trong quá trình vận chuyển đường dài hàng hóa sẽ không bị hư hỏng. Đồng thời, việc nắm rõ quy cách đóng gói còn giúp shop tránh tình trạng hàng hóa bị trả về, lưu kho làm mất nhiều thời gian giao hàng và có nguy cơ thất lạc hàng hóa

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến vận chuyển hàng đi Mỹ, giúp chủ shop có thể xem xét mở rộng thị trường hiệu quả. Ngoài vận chuyển hàng đi Mỹ, với đơn hàng tại Việt Nam, chủ shop đừng quên chọn đơn vị vận chuyển riêng để giao hàng nhanh chóng hơn. Theo đó chủ shop nên ưu tiên đơn vị vận chuyển uy tín, cam kết giao hàng nhanh chóng, an toàn với cước phí thấp.

Giao Hàng Nhanh, giao siêu nhanh - giá siêu tốt, shop kinh doanh hiệu quả

Giao Hàng Nhanh (GHN) không ngừng phát triển dịch vụ giao hàng nhằm trở thành “người đồng hành đáng tin cậy” và mang đến cho hàng trăm nghìn shop lớn nhỏ những quyền lợi tốt nhất như:

  • Giao hàng nhanh chóng: GHN giao nhanh trong vòng 24 giờ (nội thành) và 1 - 2 ngày (Hà Nội - Sài Gòn) nhờ hệ thống phân loại tự động 100% có khả năng xử lý gần 2 triệu đơn/ngày giúp rút ngắn thời gian giao hàng, hạn chế sai sót đơn. Nhờ đó khách hàng nhận được đơn hàng nhanh chóng và cảm thấy hài lòng với dịch vụ của shop. 

  • Cước phí giá tốt: GHN thiết kế bảng giá cước siêu tiết kiệm, có thể linh hoạt điều chỉnh tùy theo tình hình kinh doanh của shop. Đặc biệt, với các shop có lượng đơn hàng trên 400 đơn/tháng còn được điều chỉnh giá cước ưu đãi. Nhờ đó shop tối ưu chi phí kinh doanh hiệu quả và có thể đưa ra nhiều chương trình ưu đãi về phí ship như freeship đơn hàng trên 200K, voucher giảm phí ship,... 

  • Hệ thống bưu cục trải dài khắp cả nước: GHN có hệ thống hơn 2000 bưu cục trên toàn quốc, kể cả các huyện đảo xa giúp đơn hàng của shop giao nhận dễ dàng, khách hàng dễ tiếp cận với sản phẩm của shop. 

  • Tích hợp trên các phần mềm bán hàng uy tín: GHN được tích hợp trên các phần mềm bán hàng uy tín như Chốt Đơn Nhanh, PANCAKE, NOBITA.PRO, TRUSTSALES, ABIT,... Qua đó chủ shop thuận tiện lên đơn hàng, theo dõi tình trạng đơn hàng, tra cứu phí giao nhận GHN trên cùng 1 nền tảng, tránh tình trạng sót đơn.

Giao Hàng Nhanh vi vu giao đơn cho shop trên mọi nẻo đường, giúp shop kinh doanh hiệu quả. 

>> Trở thành đối tác của GHN TẠI ĐÂY để được trải nghiệm dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp. 

Các chủ đề liên quan:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập