Cập nhật chính sách bán hàng trên Shopee mới nhất hiện nay

Việc nắm rõ chính sách bán hàng trên Shopee giúp chủ shop lần đầu kinh doanh trên sàn hạn chế các trường hợp như bị khóa sản phẩm, shop bị đánh giá xấu, khả năng hiển thị bị hạn chế,... Vậy chính sách Shopee cho người bán như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

1. Chính sách của Shopee cho người bán là gì?

Chính sách bán hàng Shopee là những quy định mà Shopee đưa ra buộc người bán phải tuân thủ. Những chính sách này nhằm đảm bảo quyền lợi cho cả người bán và người mua. Nếu vi phạm, người bán sẽ bị xử lý theo quy định của Shopee tùy theo mức độ.

2. Cập nhật các chính sách bán hàng trên Shopee mới nhất hiện nay

Khi đăng ký tài khoản trên Shopee, chủ shop cần tuân thủ theo 9 chính sách bán hàng của Shopee sau:

2.1 Chính sách về giới hạn sản phẩm đăng bán

Giới hạn sản phẩm đăng bán là số lượng sản phẩm tối đa shop có thể đăng bán và được hiển thị. Chính sách này giúp người kinh doanh phát triển shop theo cách chất lượng nhất. Theo đó, hạn mức đăng bán sản phẩm sẽ được quyết định dựa trên Cấp độ bán hàng của shop. Khi shop có thời gian bán hàng tại Shopee lâu hơn và có nhiều đơn hàng hoàn thành hơn thì hạn mức sản phẩm băng bán sẽ được tăng theo tương ứng.

Hạn mức đăng bán sản phẩm sẽ thay đổi theo từng Cấp độ bán hàng của shop.

2.2 Chính sách về vi phạm đăng bán sản phẩm

Tương tự những sàn thương mại khác, đối với các sản phẩm vi phạm quy định sẽ không được phép đăng bán trên Shopee. Theo đó, Shopee đưa ra quy định về đăng bán sản phẩm đối với người bán như sau.

Danh sách sản phẩm vi phạm:

Chính sách bán hàng trên Shopee quy định về danh mục sản phẩm được kinh doanh trên nền tảng.

Danh sách các sản phẩm bị cấm bán trên Shopee:

Danh sách một số sản phẩm bị Shopee cấm đối với Người bán hàng.

Với trường hợp chủ shop đăng bán những sản phẩm trong danh mục vi phạm Shopee hoặc sản phẩm cấm bán online bởi pháp luật, shop sẽ bị phạt điểm sao quả tạ, mất đặc quyền bán hàng trên nền tảng Shopee.

Bài viết liên quan: Cách đăng bán hàng trên Shopee đơn giản

2.3 Chính sách về hàng đặt trước

Theo chính sách về hàng đặt trước Shopee thì tỷ lệ đặt hàng nên được duy trì ở mức thấp. Cụ thể:

  • Đối với người bán thuộc Shopee Mall hay Shop Yêu Thích: Tỷ lệ đặt hàng trước luôn phải dưới 10% và số ngày đặt hàng trước tối đa chỉ dưới 6 ngày. Nếu người bán vi phạm chính sách sẽ bị giới hạn số lượng sản phẩm shop được bán hoặc shop sẽ bị loại khỏi chương trình Shopee Mall hoặc Shop Yêu Thích.

  • Đối với shop không thuộc Shopee Yêu Thích hoặc Shopee Mall: Shop cần duy trì tỷ lệ đặt trước dưới 20%. Nếu vi phạm sẽ bị Shopee xử lý tùy theo mức độ nghiệm trọng.

Tham khảo: Shopee Mall là gì? Cách đăng ký Shopee Mall

2.4 Chính sách về vi phạm quy định chat

Để đảm bảo sự an toàn và thân thiện của Shopee khi người bán và người mua thực hiện giao dịch, Shopee sẽ xử phát bất kỳ người dùng nào có hành vi vi phạm dưới đây:

  • Sử dụng từ ngữ khiến nhã/phản cảm và có nội dung không lành mạnh.

  • Yêu cầu người mua hủy đơn hàng.

  • Thực hiện các giao dịch ngoài Shopee.

  • Spam tin nhắn.

Bất kỳ hành vi Vi phạm quy định Chat nào cũng dẫn đến các hình phạt tương ứng như:

Chính sách bán hàng trên Shopee sẽ có hình thức xử lý khác nhau tương ứng theo cấp độ vi phạm.

2.5 Chính sách về sản phẩm spam

Nhằm đảm bảo rằng người mua có được trải nghiệm mua sắm tốt nhất, Shopee đưa ra quy định về sản phẩm spam để theo dõi chất lượng sản phẩm đăng bán của shop. Theo đó, sản phẩm được xem là spam nếu chủ shop vi phạm những điều dưới đây:

  • Đăng một sản phẩm nhiều lần.

  • Thay đổi giá một sản phẩm với giá cực thấp hoặc cao nhưng không có ý định bán ở mức giá đó.

  • Đặt tiêu đề sản phẩm với các từ khóa không liên quan.

  • Nội dung thuộc tính sản phẩm không chính xác.

Đối với những trường hợp vi phạm, chủ shop sẽ bị tính điểm phạt sao quả tạ. Trong trường hợp nghiêm trọng, Shopee có thể tạm thời đóng băng tài khoản của người bán có sản phẩm spam.

Xem thêm: Cách đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn SEO

3. Cách xử lý các trường hợp vi phạm chính sách bán hàng của Shopee

Với các trường hợp vi phạm chính sách, Shopee có quy định xử lý cụ thể như sau:

  • Cảnh cáo: Shopee gửi cảnh báo đến người bán và yêu cầu shop tuân thủ chính sách của Shopee.

  • Hạn chế hoạt động: Shopee có thể hạn chế các hoạt động của người bán như giảm số lượng sản phẩm đăng bán, tạm ngừng hoạt động bán hàng trong một khoảng thời gian cụ thể hoặc khóa tài khoản.

  • Xóa sản phẩm: Nếu người bán vi phạm các chính sách của Shopee, một số sản phẩm trên trang bán hàng có thể bị xóa.

  • Trừ điểm uy tín: Shopee có thể trừ điểm uy tín của shop nếu vi phạm các chính sách bán hàng Shopee.

  • Chấm dứt hợp đồng: Nếu chủ shop vi phạm các chính sách Shopee cho người bán nhiều lần hoặc vi phạm nghiêm trọng, thì Shopee có thể chấm dứt hợp đồng với chủ shop.

Tóm lại, nắm rõ các chính sách bán hàng trên Shopee sẽ giúp shop kinh doanh thuận lợi trên nền tảng này. Ngoài ra vì thị trường bán hàng online trên Shopee ngày càng cạnh tranh gay gắt, nên shop cũng cần “bỏ túi” thêm vài bí quyết khác. Trong đó bao gồm lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp.

Xem thêm: Tài khoản Shopee bị khóa và cách khôi phục

Giao Hàng Nhanh sẵn sàng đồng hành cùng shop

Kinh doanh hanh thông - Khách hàng hài lòng trên Shopee

Giao Hàng Nhanh (GHN) tự hào là một trong những đơn vị vận chuyển (ĐVVC) được nhiều shop và khách hàng đánh giá cao trên nền tảng Shopee. Khi lựa chọn GHN làm ĐVVC, các chủ shop trên Shopee sẽ nhận được cước phí ưu đãi và nhiều đặc quyền hấp dẫn, cụ thể như:

  • Chi phí vận chuyển siêu tiết kiệm: GHN triển khai bảng giá siêu tốt, nổi bật là chương trình đồng giá cước đi toàn quốc chỉ từ 15.500 VNĐ. Riêng với những shop đang sử dụng dịch vụ của GHN, nếu đơn tăng với số lượng lớn, GHN sẽ chủ động điều chỉnh bảng giá ưu đãi để giúp shop tiết kiệm chi phí giao hàng.

  • Thời gian xử lý đơn hàng nhanh: Giao hàng nhanh như hỏa tốc, nội thành chỉ 24 giờ, HN-SG chỉ 1-2 ngày. Nhờ đó, đơn hàng được gửi đến tận tay người nhận nhanh chóng, an toàn; đồng thời góp phần gia tăng sự uy tín cho người bán.

  • Quản lý đơn hàng dễ dàng: GHN cung cấp hệ thống quản lý trực tuyến 24/7 trên website và App, giúp chủ shop theo dõi tình trạng đơn hàng dễ dàng, quản lý dòng tiền COD chặt chẽ, nhanh chóng xử lý các phát sinh (nếu có).

  • Cung cấp đa dạng tiện ích đi kèm: GHN cũng phát triển các tính năng hỗ trợ bán hàng hiệu quả như Giao 1 phần - Trả 1 phần, Giao thất bại - Thu tiền,... Qua đó, giúp shop giảm chi phí phát sinh, tối ưu lợi nhuận trên từng đơn hàng, hạn chế tối đa tình trạng hoàn hàng.

GHN mang đến dịch vụ ship hàng siêu nhanh với giá siêu tốt, giúp shop tăng thiện cảm với khách hàng.

Đừng chần chừ, chủ shop hãy chọn dịch vụ giao hàng cùng GHN ngay trên sàn TMĐT Shopee nhé!

Xem thêm: Flash Sale Shopee là gì? Mẹo chốt nghìn đơn với Flash Sale

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập