Cách Livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả, chốt đơn nhanh

Bạn đang muốn Livestream để bán hàng trên Facebook nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo lắng, bài viết sau sẽ hướng dẫn cách Livestream bán hàng trên Facebook vô cùng đơn giản và chi tiết. 

1. Livestream bán hàng Facebook - Xu hướng ngày càng được ưa chuộng

Livestream là hình thức quay video bằng điện thoại, laptop, máy tính bảng,… và phát trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội. Trong đó, Livestream bán hàng Facebook là hình thức quay và phát sóng trực tiếp trên Facebook. 

Việc Livestream để bán hàng Facebook mang đến nhiều lợi ích cho shop như: tăng độ tương tác với khách hàng, thể hiện được hình ảnh sản phẩm chân thật để tăng độ tin tưởng, tỷ lệ chốt đơn cao,...

2. Cần chuẩn bị gì khi Livestream bán hàng trên Facebook?

Để quá trình Livestream trên Facebook hiệu quả, shop cần lưu ý một số điều sau:

2.1 Xác định mục tiêu buổi live và nhóm khách hàng hướng đến

Đầu tiên, cần xác định được mục đích của buổi Livestream là gì: bán hàng, giới thiệu sản phẩm mới,bạn  tăng tương tác,... Đồng thời bạn cũng phải xác định được đối tượng khách hàng của mình là những ai, độ tuổi sao, sở thích, hành vi của họ là gì để có kịch bản Livestream phù hợp. 

2.2 Xây dựng kịch bản

Sau khi đã xác định mục tiêu và đối tượng của buổi Livestream, shop hãy xây dựng kịch bản Livestream phù hợp. Chẳng hạn mục đích của buổi Livestream là tăng tương tác, bạn shop hãy xây dựng kịch bản vui nhộn, trẻ trung, đồng thời khuyến khích người xem chia sẻ buổi Livestream về trang cá nhân hoặc để lại bình luận. 

2.3 Chuẩn bị sản phẩm

Trong trường hợp mục đích của buổi Livestream là giới thiệu sản phẩm mới hoặc xả kho, bạn hãy hãy sắp xếp toàn bộ sản phẩm cần thiết theo thứ tự lên sóng và số lượng cần bán. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng luống cuống tìm hàng khi người xem yêu cầu.

2.4 Sắp xếp thiết bị Livestream

Bạn cần chuẩn bị những dụng cụ Livestream cơ bản như thiết bị ghi hình (như máy ảnh, điện thoại, máy tính, PC…), giá đỡ điện thoại, phông nền, mạng Internet,...

Trong đó, nếu chỉ có một mình Livestream, bạn có thể quay trực tiếp từ camera trước để dễ dàng theo dõi phản ứng của khách hàng. Ngược lại, nếu có đội nhóm hỗ trợ, bạn nên Livestream bằng camera sau để có chất lượng hình ảnh tốt nhất. 

2.5 Chọn người Livestream phù hợp

Tùy vào mục đích mà bạn có thể lựa chọn người Livestream. Chẳng hạn, nếu bạn kinh doanh mặt hàng thời trang nữ khoảng dưới 18 - 28 tuổi, bạn có thể chọn Livestream có thân hình chuẩn, có phong cách trò chuyện trẻ trung và năng động. 

Tùy theo tinh thần của buổi Livestream mà bạn nên lựa chọn người dẫn dắt phù hợp. 

3. Hướng dẫn cách Livestream trên Facebook hiệu quả

Các bước Livestream trên Facebook không quá phức tạp. Vì thế, bạn có thể thực hiện các bước sau trên cả điện thoại và máy tính:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook mà bạn muốn Livestream bán hàng.

Bước 2: Tại giao diện Facebook, bạn nhấp vào phần: “Bạn đang nghĩ gì?”, chọn Video trực tiếp.

Bước 3: Cài đặt chế độ công khai phù hợp.

Bước 4: Thêm một số thiết lập cho Livestream như mô tả nội dung Livestream, biểu tượng cảm xúc, check in địa điểm,...

Bước 5: Chọn Bắt đầu phát video trực tiếp. Để dừng Livestream, bạn click chọn Kết thúc. Có thể chọn lưu lại video hoặc không.

Xem thêm: Hướng dẫn cách livestream trên Tiktok đơn giản

4. Kinh nghiệm Livestream Facebook bán hàng chốt đơn liên tục

Sau đây là một số cách bán hàng Livestream trên Facebook giúp đạt hiệu quả cao:

4.1 Livestream trong khung giờ vàng

Tùy theo khách hàng mục tiêu là ai mà bạn nên chọn khung giờ Livestream phù hợp. Chẳng hạn nếu đối tượng bạn hướng đến là học sinh, sinh viên, bạn nên Livestream vào khung giờ 11 giờ trưa hoặc 9 giờ tối. Đối với dân văn phòng, 8 - 9 giờ tối là khoảng thời gian phù hợp.

Xem thêm: Khung giờ đăng bài Facebook bán hàng tương tác tốt

4.2 Chú ý 3 phút đầu tiên của phiên live

Trong 3 phút Livestream đầu tiên, kể cả khi lượt xem live thấp thì bạn vẫn cần nói chuyện liên tục để tương tác, giữ chân người xem. Bạn có thể gửi lời chào và khuyến khích những người xem đầu tiên chia sẻ và chia sẻ Livestream đến những người khác để tăng số lượng người theo dõi buổi phát sóng.

4.3 Luôn đặt sản phẩm ở trung tâm

Nếu sản phẩm là “nhân vật chính” của buổi Livestream, hãy chắc chắn chúng được đặt ở trung tâm. Bên cạnh đó, ánh sáng và bối cảnh xung quanh cũng phải được sắp xếp khéo léo sao cho người xem thấy sản phẩm trông như thế nào, được làm từ chất liệu gì, tính năng,..

Hãy chắc chắn sản phẩm của buổi Livestream được đặt ở vị trí để người xem dễ quan sát nhé.

4.4 Tích cực tương tác với khách hàng

Điều quan trọng nhất trong cách Livestream bán hàng hiệu quả bạn cần ghi nhớ là: không nên quá tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm. Thay vào đó, hãy cố gắng tương tác và giao lưu với họ trong suốt quá trình phát trực tiếp bằng cách trả lời bình luận, đặt câu hỏi, tặng quà…

4.5 Điều chỉnh thời gian live phù hợp

Thời gian Livestream hiệu quả là khoảng 90 - 180 phút. Nếu thời gian Livestream dài hơn, bạn cần có kịch bản thú vị để giữ người xem.Chẳng hạn nếu bán quần áo, thì giữa buổi Livestream bạn có thể tổ chức minigame để người xem có thể săn voucher khuyến mãi. 

4.6 Chạy quảng cáo cho buổi live

Khi đang Livestream, bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo để nâng cao lượt view. Chẳng hạn nếu Livestream bán son, bạn có thể cài đặt nhóm người xem mục tiêu là nữ, độ tuổi từ 20 – 30.

Xem thêm: Cách tự chạy quảng cáo Facebook ra đơn mỗi ngày

4.7 Cung cấp nhiều ưu đãi hấp dẫn

Bạn có thể cung cấp các ưu đãi như giảm giá sản phẩm, tặng quà, mua 1 tặng 1,... duy nhất trong ngày hôm đó. Điều này sẽ tạo cảm giác sợ bị bỏ lỡ để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm ngay. 

4.8 Tạo nhóm để chia sẻ buổi Livestream

Facebook group (hay còn gọi là nhóm Facebook) là nơi tập hợp những người có cùng sở thích hay mối quan tâm về cùng một vấn đề nào đó. Để nhận được nhiều lượt xem hơn, bạn có thể chia sẻ buổi Livestream trên các group Facebook này. 

4.9 Sử dụng phần mềm hỗ trợ Livestream

Khi lượng người xem và bình luận quá lớn cùng một thời điểm, bạn rất dễ chốt sót đơn, nhầm thông tin người mua, đóng gói sai hàng,... Để hạn chế những vấn đề này, bạn có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ Livestream, chẳng hạn như Chốt Đơn Nhanh.

Chốt Đơn Nhanh là phần mềm hỗ trợ Livestream được rất nhiều shop lựa chọn. Phần mềm này mang đến nhiều tính năng như: chốt đơn cùng lúc trên nhiều fanpage, tự động gom bình luận và chốt đơn hàng loạt, đồng bộ đơn đặt hàng từ Quảng cáo Facebook Ads... 

Chốt Đơn Nhanh tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ shop có buổi Livestream diễn ra hiệu quả và hạn chế sai sót. 

4.10 Luôn đo lường hiệu quả sau buổi live

Để đo lường hiệu quả buổi live, bạn sẽ dựa vào các thông số như số lượng tương tác, bình luận, số lượng đơn đã chốt,... Bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện công việc này hoặc cân nhắc sử dụng phần mềm chuyên dụng để tính toán.

Sau buổi Live, bạn sẽ cần phải đóng gói sản phẩm và giao đến khách hàng. Để đảm bảo hàng hóa được giao nhanh và an toàn, bạn nên hợp tác với đối tác vận chuyển uy tín chẳng hạn như Giao Hàng Nhanh

Các điểm nổi bật của Giao Hàng Nhanh như sau:

  • Giao hàng nhanh với thời gian toàn trình ngắn, nội thành 24 giờ, Hà Nội - TP.HCM chỉ 1 - 2 ngày, đảm bảo khách hàng nhanh chóng nhận được hàng nguyên vẹn, tăng độ uy tín và thiện cảm cho shop. 

  • Phí ship thấp, nhiều chương trình đồng giá, giúp tiết kiệm chi phí giao nhận cho cả shop và khách hàng, đạt hiệu quả kinh doanh cao. 

  • GHN hiện là đối tác của phần mềm chốt đơn nhanh nên có rất nhiều ưu đãi chính sách giao hàng cho shop khi dùng phần mềm này. Ngoài ra, GHN cũng tích hợp các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh như TUHA.VN, NOBITA.PRO, TRUSTSALES,... . Nhờ đó mà shop tiết kiệm thời gian và hạn chế sót đơn khi chỉ cần thao tác trên 1 nền tảng.

  • Có nhiều dịch vụ đi kèm như Giao thất bại - thu tiền, cảnh báo chống bom hàng, Giao 1 phần - Trả 1 phần... giúp hạn chế các chi phí phát sinh, giảm tỷ lệ hoàn hàng. 

Để khám phá thêm nhiều lợi ích hấp dẫn, bạn hãy đăng ký tài khoản Giao Hàng Nhanh ngay hôm nay tại https://sso.ghn.vn/

Giao Hàng Nhanh hiện đã được tích hợp trên hầu hết các phần mềm hỗ trợ bán hàng nổi tiếng hiện nay. 

Trên đây là những kinh nghiệm và hướng dẫn cách Livestream bán hàng trên Facebook. Hy vọng thông qua những thông tin này, bạn có thể áp dụng được những chia sẻ này vào bán hàng Livestream của mình để bùng nổ đơn nhé.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập